Cách thêm chế độ Dark Mode vào bảng điều khiển admin WordPress

Bạn muốn thêm chế độ dark mode vào bảng điều khiển admin WordPress của bạn? Một tông màu tối sẽ khiến cho công việc dễ dàng hơn vào ban đêm bằng cách giảm ánh sáng trắng phát ra từ màn hình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để dễ dàng thêm Dark Mode vào bảng điều khiển admin WordPress.

Dark Mode là gì? Tại sao lại sử dụng nó trong WordPress ?

Nếu bạn thường xuyên thức khuya làm việc, ánh sáng phát ra từ màn hình có thể khiến bạn bị nhức mỏi mắt. Nhiều ứng dụng, trang web, và thậm chí là hệ điều hành hoạt động đi kèm với Dark Mode như một giải pháp cho việc đó.

Những trang web phổ biến như YouTube cũng cung cấp cho người dùng Dark Mode. Điều này giúp người dùng xem video vào ban đêm có được trải nghiệm xem thoải mái hơn.

WordPress đi kèm với tính năng quản lí bảng màu, nhưng không có màu nào trong số các bảng màu mặc định giảm ánh sáng trắng phát ra từ màn hình của bạn.

May mắn thay, chúng ta có một plugin giải quyết vấn đề đó.

Hãy xem làm thế nào để dễ dàng thêm Dark Mode để người dùng có một trải nghiệm tốt hơn vào ban đêm nhé.

Cách thêm Dark Mode vào bảng điều khiển admin WordPress

Điều đầu tiên bạn cần phải làm là cài đặt và kích hoạt plugin Dark Mode. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt một plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt plugin, bạn vào mục Users » Your Profile và đánh dấu vào ô bên cạnh dòng Dark Mode

Đừng quên click vào nút Save changes để lưu lại các thay đổi của bạn.

Khu vực admin WordPress của bạn bây giờ sẽ chuyển sang chế độ ban đêm.

Vì ‘Dark Mode’ không phải là một admin color scheme nên bạn có thể dễ dàng kết hợp nó với một WordPress admin color scheme có sẵn để sử dụng.

Tại thời điểm bài này được viết, các plugin không tương thích với trình soạn thảo Gutenberg. Tuy nhiên, khi viết bài viết bằng cách sử dụng trình soạn thảo mới, các plugin sẽ chuyển màu sắc trở lại như thông thường.

Dự kiến Dark Mode ​​sẽ hoạt động cùng với trình soạn thảo trong phiên bản sắp tới. Trong khi đó, bạn có thể chuyển sang trình soạn thảo WordPress classic để được trải nghiệm Dark Mode tốt hơn

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn có thể thêm Dark Mode vào bảng điều khiển admin WordPress của bạn. Có thể bạn cũng muốn xem lịch sử của WordPress để biết được giao diện WordPress được cải tiến như nào.

Nếu bạn thích bài viết này, sau đó xin vui lòng đăng ký kênh YouTube của chúng tôi để xem những video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook.