Cách thêm công cụ chuyển đổi tiền tệ trong WordPress

Bạn muốn có thêm một công cụ chuyển đổi tiền tệ trên trang web của mình để có thể nhanh chóng tính toán tỉ giá chuyển đổi giữa các loại tiền tệ mà không cần rời khỏi trang web đó? Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách thêm công cụ chuyển tiền một cách dễ dàng với WordPress.

Website nào thì cần có công cụ chuyển đổi tiền tệ?

Cho dù bạn có 1 cửa hàng online ,một trang web kinh doanh nhỏ, hoặc một WordPress blog, miễn là bạn đang bán hàng và có những khách hàng quốc tế thì đều có thể sử dụng công cụ chuyển đổi tiền tệ.

Dưới đây là một vài ví dụ về các trang web có thể cần đến công cụ chuyển đổi tiền cho WordPress:

Còn nhiều trang web khác cũng rất cần công cụ chuyển đổi tiền tệ. Hãy xem làm thế nào để dễ dàng thêm một công cụ chuyển đổi tiền cùng với WordPress nhé.

Thêm công cụ chuyển đổi tiền tệ trong WordPress

Đầu tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Currency Converter. Để biết thêm chi tiết, hãy xem thêm bài viết hướng cách cài đặt WordPress plugin của chúng tôi.

Sau khi kích hoạt, Vào Settings » Currency Converter trong khu vực admin WordPress của bạn. Từ đây bạn có thể quản lý các cài đặt và thêm API key bằng cách làm theo hướng dẫn trên trang.

Sau khi thêm API key bạn có thể chọn bố cục cho trình chuyển đổi tiền tệ. Có bốn bố cục để lựa chọn. Bạn có thể hiển thị máy tính tiền tệ, danh sách tỉ giá chuyển đổi, hoặc cả hai. Bạn cũng có thể xác định vị trí dấu thập phân.

Hãy đảm bảo bạn đã ấn nút Save Changes trước khi tiếp tục.

Trên tab tiếp theo, bạn có thể đặt các giá trị mặc định cho máy tính tiền tệ. Nó cho phép bạn chọn các tiền tệ khả dụng, đặt các tùy chọn mặc địch cho tiền tệ, số tiền mặc định cho loại tiền chính và thêm tiêu đề bên trên công cụ tính tiền.

Sau phần bố cục, hãy vào vào tab List Layout Default để cài đặt cho danh sách tỷ giá tiền tệ mặc định. Bạn có thể lựa chọn loại tiền chính và sau đó thêm các loại tiền khác để hiển thị trong danh sách tỷ giá.

Giống như cài đặt mặc định của công cụ tính, bạn cũng có thể hiển thị số tiền mặc định và thêm tiêu đề cho danh sách tỷ giá chuyển đổi.

Tab Tools cho phép bạn đặt lại tất cả dữ liệu về giá trị mặc định do plugin cung cấp.

Lưu ý: Một khi đã hoàn tất cài đặt, bạn cần nhấp vào nút Save Changes. Hãy đảm bảo thực hiện bước này mỗi khi bạn thay đổi bất kỳ cài đặt nào trong những tab trên.

Hiển thị trình chuyển đổi tiền tệ trên trang của bạn

Để hiển thị trình chuyển đổi trên trang của bạn, hãy vào Apperance » Widget, kéo và thả widget Currency Converter vào khu vực widget của bạn

Ngoài ra, bạn thể thêm shortcode sau vào bất kỳ bài đăng hoặc trang nào trong WordPress:

1 I [cbcurrencyconverter]

Khi đã hoàn tất, bạn hãy truy cập vào web của mình để xem công cụ chuyển đổi tiền tệ trong thanh widget hoặc ở trong trang WordPress.

Bạn cũng có thể tích hợp công cụ chuyển đổi tiền tệ trong WooCommerce của bạn hoặc ở bất kỳ web thương mại điện tử nào của WordPress. Để làm điều này, bạn cần có plugin Currency Converter Pro.

Sau khi kích hoạt, vào Settings » Currency Converter và chuyển đến tab Integration. Bạn cần kiểm tra tùy chọn Enable bên cạnh mỗi cài đặt bạn muốn tích hợp trong cửa hàng online của mình.

Để hiển thị công cụ chuyển đổi tiền tệ trên trang thương mại điện tử của WordPress, bạn có thể dùng shortcode trên các trang của sản phẩm và nó sẽ tính tỉ giá tiền tệ cho bạn.

Bạn cũng thể xác định tỷ giá tiền tệ tùy chỉnh, tạo mẫu cho widget chuyển đổi và shortcodes, thêm tỉ giá chuyển đổi Bitcoin vào trang web của bạn.

Mong rằng bài viết này giúp ích cho bạn trong việc thêm công cụ chuyển đổi tiền tệ trong WordPress.

Bạn có thể xem thêm bài viết về plugins tốt nhất cho trang WordPress của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.