Cách thêm bài viết cụ thể vào Menu điều hướng của WordPress

Bạn đang muốn thêm một bài viết cụ thể vào menu điều hướng của website WordPress? Bên cạnh bài viết, menu điều hướng còn có thể thêm rất nhiều liên kết khác như Trang, fanpage, bài viết, danh mục… cùng rất nhiều thứ hay ho khác. Đồng hành với cunghocwp để biết cách làm như thế nào nhé.

Khi nào và tại sao cần thêm bài viết cụ thể vào menu điều hướng?

Menu điều hướng cho phép bạn tạo một cấu trúc điều hướng cho trang web của bạn. Điều này giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy các phần quan trọng nhất của trang web mà không tốn nhiều thời gian.

Đối với WordPress, bạn có thể dễ dàng tạo và thêm các menu điều hướng trên trang web của bạn. Theo mặc định, nó hiển thị các phần thêm các trang, danh mục, liên kết tùy chỉnh và nhiều thứ khác.

Thông thường webmaster sẽ thêm các trang, trang blog riêng hoặc trang biểu mẫu liên hệ vào menu điều hướng của họ.

Một số trang web thêm danh mục sổ xuống vào menu điều hướng để người dùng nhanh chóng chuyển sang các nội dung khác nhau.

Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể cần thêm một bài đăng vào menu điều hướng của mình. Đây có thể là bài đăng đặc biệt nhất của bạn hoặc thông báo mà bạn muốn người dùng của mình tìm thấy nhanh chóng.

Vâng, nếu đúng như vậy, hãy xem ngay hướng dẫn dưới đây với cunghocwp để biết cách làm bạn nhé.

Thêm bài viết cụ thể vào Menu điều hướng WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là vào Appearance » Menu trong khu vực quản trị WordPress của bạn và chọn menu để chỉnh sửa. Bạn cũng có thể tạo một menu mới và sử dụng nó làm menu điều hướng của bạn.

Sau khi chọn menu, bạn sẽ thấy các tab cho các trang, bài đăng, liên kết tùy chỉnh và danh mục. Bạn có thể nhấp vào từng tab để mở rộng nó.

Nếu bạn không thể thấy tab Posts ở đó, thì bạn cần thêm nó bằng cách nhấp vào nút Screen Options ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Khi hộp Post xuất hiện, bạn cần mở rộng nó để chọn các bài đăng cụ thể mà bạn muốn thêm vào menu điều hướng của mình và nhấp vào nút Add to Menu .

Sau khi thêm các bài đăng cụ thể vào menu điều hướng, bạn có thể kéo và thả các mục menu để điều chỉnh thứ tự hiển thị của chúng.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh nhãn để thay đổi tiêu đề bài viết thành tiêu đề ngắn hơn. Sau đó lưu lại và truy cập trang chủ website để xem bố cục sắp xếp của menu đã ổn hay chưa.

Menu điều hướng có thể được tùy chỉnh đa dạng để thêm thanh tìm kiếm, biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội, đăng nhập/đăng xuất cho website của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể định dạng lại menu điều hướng của bạn để thay đổi màu sắc và giao diện của chúng.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách thêm các bài đăng cụ thể vào menu điều hướng WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo qua bài viết hướng dẫn tốt nhất để làm chủ các menu điều hướng WordPress để tối ưu cho website của mình.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com