Cách thay đổi tự động SALT Key trong WordPress

Một bạn đọc của chúng tôi gần đây đã cách tự động thay đổi các mã bảo mật SALT key của WordPress hay không? SALT key là mã bảo mật thông tin đăng nhập WordPress của bạn. Tự động thay đổi các mã SALT key này là một trong những cách dễ dàng giúp tăng cường bảo mật cho tài khoản của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tự động thay đổi các mã bảo mật SALT key trong WordPress mà không cần viết bất kỳ đoạn code nào.

Mã bảo mật SALT key là gì?

Salt Keys tên khác mã bảo mật trong WordPress là các biến lưu trữ thông tin đăng nhập của bạn ở dạng mã hóa.  WordPress mặc định lưu thông tin đăng nhập của bạn trong cookie. Việc đó có thể dễ dàng bị tấn công nhất là trong trường hợp sử dụng máy tính công cộng.

Để trách nguy cơ này, bạn có thể thay đổi các khóa bảo mật của mình theo cách thủ công trong file wp-config.php có sẵn ở thư mục gốc của trang web WordPress. Các SALT key sẽ trông như sau:

Bạn nên thay đổi các mã key này thường xuyên (từ 3 đến 6 tháng một lần) để cải thiện bảo mật trang web của bạn. Bạn có thể tự tạo các mã Salt key từ dịch vụ tạo key bảo mật WordPress.org.

Mặc dù việc thay đổi các key này theo cách thủ công không khó nhưng vẫn tốn thời gian để chỉnh sửa thủ công các file chính và tải lên qua FTP. Trong trường hợp, bạn không có kiến ​​thức về mã hóa hoặc không có thời gian, bạn có thể thử cách dễ dàng thay đổi SALT key ngay bên dưới.

Tự động thay đổi các SALT Key trong WordPress

Đầu tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Salt Shaker. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Khi plugin được kích hoạt, bạn cần truy cập Tools » Salt Shaker trong khu vực admin WordPress của bạn để đặt lịch thay đổi SALT key.

Bạn cần tích vào phần tùy chọn thay đổi Salt key và sau đó chọn lịch tạo mã mới từ danh sách thả xuống. Bạn có thể thiết lập tự động thay đổi các key này hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng.

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi khóa bảo mật và Salt key theo cách thủ công, bạn có thể nhấp vào nút Change Now để tiến hành thay đổi ngay lập tức.

Lưu ý: Mỗi khi thay đổi SALT key WordPress, bạn và những người dùng khác sẽ tự động đăng xuất khỏi trang web WordPress của bạn trên tất cả các thiết bị. Bạn có thể dễ dàng đăng nhập lại vào dashboard WordPress của mình bằng cách truy cập trang đăng nhập WordPress.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách tự động thay đổi SALT key trong WordPress. Bạn cũng có thể tìm xem hướng dẫn bảo mật WordPress mới nhất của chúng tôi để cải thiện bảo mật cho trang web của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.