Cách tạo Welcome Mat cho trang web WordPress

Cách tạo thông điệp toàn màn hình ấn tượng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web WordPress của bạn

Bạn có muốn tạo một thông điệp toàn màn hình ấn tượng trên trang web của bạn không?

Một Welcome mat là một lớp phủ toàn màn hình sinh động với những thông điệp hấp dẫn, có thể giúp bạn nhận thêm lượt đăng ký email theo dõi, tải ebook, tăng doanh số bán ra,…

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách dễ dàng tạo ra một Welcome mat ấn tượng cho trang web WordPress của bạn, cùng với vài mẫu Welcome mat tuyệt đẹp giúp bạn có thêm ý tưởng sáng tạo.

Tại sao Welcome mat có thể giúp tăng chuyển đổi cho trang web của bạn

Hơn 70% khách truy cập rời khỏi trang web của bạn sẽ không bao giờ quay lại, trừ khi bạn chuyển đổi họ thành người đăng ký email hoặc khách hàng.

Welcome mat là một bảng quảng cáo lớn toàn màn hình, che khuất phần nội dung trên trang web của bạn để thu hút sự chú ý của người dùng.

Thoạt nghe có vẻ đây là một lý tưởng tồi, nhưng thựt tế, Welcome mat là một cách thức tuyệt vời để đưa thông điệp của bạn đến khách truy cập ngay lập tức.

Nếu khách truy cập không muốn thấy những gì bạn cung cấp, họ đơn giản chỉ cần đóng Welcome map.

Tương tự như cửa sổ pop-up bật lên chỉ nhầm mục đích thông báo, Welcome mat cũng mang lại hiệu quả cao trong việc thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Tất nhiên, bạn cần cung cấp cho mọi người một lý do tốt để họ đăng ký. Nếu bạn chưa có một mục tiêu hấp dẫn, bạn có thể đơn giản cung cấp một mã giảm giá hoặc một sản phẩm miễn phí nào đó.

Dưới đây là hai ví dụ Welcome mat có tỷ lệ chuyển đổi rất cao:

Hình bên trên là một Welcome mat được sử dụng trên blog WPForms và có tỷ lệ chuyển đổi rất tốt.

Ảnh chụp màn hình bên dưới là Welcome mat mà chúng tôi sử dụng để đưa khách truy cập đến một trong những bài viết nổi bật nhất của chúng tôi. Welcome mat này đặc biệt có hiệu quả thúc đẩy người dùng đăng ký theo dõi email.

welcome mat

Bước tiếp them, chúng ta hãy xem làm thế nào để dễ dàng thêm một Welcome mat vào trang web của bạn.

Cách tạo Welcome mat cho trang web của bạn

Đầu tiên, bạn cần đăng ký tài khoản OptinMonster. Đây là phần mềm tạo khách hàng tiềm năng tốt nhất trên thế giới và cho phép bạn dễ dàng tạo các form optin bao gồm cả Welcome mat.

Đây là một plugin cao cấp được hàng trăm ngàn trang web sử dụng, giúp tăng tưởng doanh số và lượt theo dõi.

Tiếp theo, bạn sẽ cần cài đặt và kích hoạt plugin OptinMonster WordPress. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Plugin này sẽ kết nối ứng dụng OptinMonster với trang web của bạn. Khi bạn đã kích hoạt plugin, hãy nhấp vào menu OptinMonster trong dashboard WordPress của bạn để kết nối tài khoản.

Sau đó, bạn đã sẵn sàng để tạo ra một Welcome mat hấp dẫn.

Tạo Welcome mat cho trang web của bạn

Trong dashboard WordPress của bạn, nhấp vào nút ‘Create New Campaign’ để bắt đầu tạo Welcome mat của bạn.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang web OptinMonster.

Tiếp theo, chọn ‘Fullscreen‘ cho loại chiến dịch của bạn.

Bạn sẽ cần chọn một mẫu cho chiến dịch của bạn. Chúng tôi sẽ sử dụng template ‘Entrance‘, nhưng bạn có thể chọn một template khác nếu muốn.

Sau khi bạn nhấp vào nút ‘Use Template‘, bạn sẽ thấy màn hình trình tạo chiến dịch như thế này:

Bạn có thể thay đổi bất cứ điều gì bạn thích ở đây. Tất nhiên, bạn sẽ muốn chỉnh sửa văn bản để hiển thị thông điệp ấn tượng của riêng bạn.

Chỉ cần nhấp vào bất kỳ yếu tố nào trên bảng này là bạn có thể chỉnh sửa nó ngay lập tức trong khung bên trái.

Tiếp theo, đi đến Optin Settings » Fullscreen Background. Nhấp vào ‘Background Color‘ và đặt giá trị A (Alpha) thành 100.

Thao tác trên nhằm đảm bảo Welcome mat của bạn không thể nhìn xuyên qua, vì vậy khách truy cập sẽ không thấy được nội trung trang web bên dưới.

Bước tiếp theo là để cho Welcome mat của bạn trượt vào được. Bạn có thể nhấp vào nút ‘Home’ ở phía bên trái, sau đó nhấp vào ‘Fullscreen Settings‘.

Từ đây, bạn cần bật tùy chọn ‘Display a Page Slide?’, để nó hiển thị màu xanh lá cây.

Tùy chọn này cho phép Welcome mat của bạn trượt xuống từ trên cùng của màn hình thay vì bất ngờ bật lên.

Tiếp theo, bạn cần chuyển sang chế độ xem ‘Success‘ trên Welcome mat của bạn. Đây là những gì người dùng của bạn sẽ thấy sau khi họ thực hiện một hành động nào đó.

Khi bạn đã hài lòng với Welcome mat của mình, bạn có thể thiết lập cách hiển thị trên trang web của bạn.

Hiển thị Welcome trên trang web của bạn

Bạn có thể thiết lập cách bạn muốn hiển thị Welcome mat của bạn bằng cách chuyển sang tab Display Rules trong OptinMonste.

Theo mặc định, các chiến dịch OptinMonster sẽ hiển thị trên tất cả các trang trên trang web của bạn sau khi khách truy cập đã ở đó trong 5 giây. Vì đây là một Welcome mat, có lẽ bạn sẽ muốn nó hiển thị ngay lập tức. Chỉ cần thay đổi giá trị này thành 0 giây.

Theo mặc định, Welcome mat sẽ hiển thị trên mọi trang của trang web của bạn. Bạn có thể dễ dàng bao gồm hoặc loại trừ các trang cụ thể bằng cách sử dụng quy tắc cá nhân hóa của OptinMonster.

Có rất nhiều tùy chọn cá nhân hóa và nhắm mục tiêu khác như vị trí của người dùng, những mặt hàng họ có trong giỏ hàng thương mại điện tử của họ, những gì họ đã làm trước đây trên trang web của bạn,…

Khi bạn đã sẵn sàng để hiển thị Welcome map của mình, chỉ cần nhấp vào ‘Publish‘ ở đầu màn hình. Bạn sẽ cần kéo thanh bên cạnh ‘Status‘ để nó hiển thị ‘Lives‘.

Đừng quên nhấp vào nút ‘Save‘ để lưu các thay đổi của bạn.

Bây giờ, hãy truy cập trang web WordPress và nhấp vào menu OptinMonster. Bạn sẽ thấy chiến dịch Welcome mat của bạn, cùng với bất kỳ chiến dịch nào khác bạn đã tạo trước đó.

Nếu Welcome map bạn vừa tạo không xuất hiện, bạn chỉ cần nhấp vào ‘Refresh Campaigns‘ để tìm nạp dữ liệu từ trang web OptinMonster.

Để kiểm tra chiến dịch của mình, bạn có thể truy cập trang web của bạn trong cửa sổ trình duyệt ẩn danh mới. Bạn sẽ thấy slide welcome mat của bạn hiển thị ấn tượng ra sao.

Một số Welcome mat đẹp mắt bạn có thể tham khảo

Chúng ta hãy xem một số ví dụ Welcome mat từ các lĩnh vực khác nhau. Chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá những điểm mạnh của chúng và suy nghĩ xem có thể thay đổi điều gì giúp các Welcome mat đó, thậm chí còn mang lại hiệu quả hơn.

1. Singularity

Welcome mat này từ Singularity đã thúc đẩy người dùng đăng ký và theo dõi buổi livestream của Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu của Đại học Singularity. Nó đã rất thành công và chiếm được hơn 2.000 đăng ký email mới trong vòng chưa tới 9 ngày.

Chúng tôi đặc biệt thích cách sử dụng logo tuyệt vời, phông chữ rõ ràng và cái nút “Remind me!” sáng chói đó.

2. Goins, Writer

Welcome mat này đến từ Goins, Writer nhằm cung cấp cho người dùng một hướng dẫn miễn phí. Đây là một thông điệp rõ ràng, đơn giản và thiết kế tối giản phù hợp với những phần còn lại khác trang web.

Chúng tôi cảm thấy rằng các nút “Yes” và “No Thanks” rất rõ ràng và dễ sử dụng, và việc sử dụng các con số trong phần tiêu đề tạo nên cảm giấy đây là một ưu đãi hấp dẫn.

3. AVweb

Welcome mat này có hình ảnh lớn, rõ ràng của một chiếc máy bay nhỏ. Vô cùng bắt mắt.

Chúng tôi thích hình ảnh tuyệt vời đó, và thông điệp “Sign Me Up!” vô cùng rõ ràng. Nếu như có điều gì cần phải thay đổi thì đó là thông điệp nên được rút ngắn lại để không che khuất phần đỉnh của máy bay.

4. Loaded Landscapes

Welcome mat này đến từ Loaded Landscapes có một chút khác biệt so với các ví dụ khác. Nền của nó hơi trong suốt.

Chúng tôi thích thông điệp rõ ràng của nó và nút kêu gọi hành động màu đỏ nổi bật. Bối cảnh của trang web bên dưới Welcome mat có thể gây mất tập trung một chút, do đó, đây là điều cần thay đổi trên Welcome mat này.

5. OptimizeMyBnb

Welcome mat này đã được sử dụng trên một trang đặt biệt, được liên kết đến từ một cuốn sách mà chủ sở hữu trang web đã bán thông qua các nhà bán lẻ bên thứ ba. Tuy nhiên, những nhà bán lẻ này không cung cấp thông tin chi tiết của khách hàng.

Sử dụng Welcome mat theo cách này đã giúp chủ sở hữu cuốn sách nắm được địa chỉ email của khách hàng.

Chúng tôi cảm thấy các tiêu đề rất rõ ràng, tiêu đề phụ và thông điệp đi kèm đều hoạt động tốt. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng chữ “item” trên nút kêu gọi hành động đó nên được viết thành “items” hàm ý là còn có nhiều điều hấp dẫn hơn nữa ở phía trước chứ không chỉ một. Đó là lý do tại sao chúng ta luôn cần đọc thật kỹ văn bản trên Welcome mat của mình.

Có hàng tá ví dụ về các thông điệp ấn tượng toàn màn hình khác mà bạn có thể thấy, nhưng chúng tôi không thể nào đề cập đến tất cả chúng trong hướng dẫn này.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng, hãy suy nghĩ về:

Nếu bạn nghiêm túc về việc cải thiện chuyển đổi trang web của mình, bạn nên biết rằng welcome mat và các mẫu quảng cáo toàn màn hình là một trong những phần tạo nên chuyển đổi cao nhất cho trang web của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo ra một Welcome mat ấn tượng cho trang web của mình và bạn đã tìm thấy được những ví dụ truyền cảm hứng. Bạn cũng có thể muốn xem qua so sánh của chúng tôi về các dịch vụ email marketing tốt nhất và danh sách các plugin WordPress cần phải có của chúng tôi .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.