Hướng dẫn tạo và quản lý file Ads.txt trong WordPress

Bạn có muốn tạo và quản lý file ads.txt trong WordPress hay không? File Ads.txt bảo vệ các nhà xuất bản khỏi những quảng cáo gian lận và có khả năng tăng doanh thu quảng cáo của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng tạo ra và quản lý file ads.txt trong WordPress.

File Ads.txt là gì?

File Ads.txt cho phép nhà xuất bản tuyên bố ai có thể bán quảng cáo trên trang web của họ. Đây là một sáng kiến ​​được tạo ra bởi IAB Tech Lab, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc cải thiện các tiêu chuẩn quảng cáo kỹ thuật số.

Sáng kiến ​​này được hỗ trợ bởi các nền tảng quảng cáo của Google như Google Adsense, Doubleclick và Ad Exchange. Nó cũng được hỗ trợ bởi nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu khác.

Tại sao file Ads.txt lại quan trọng?

Gian lận quảng cáo gây thiệt hại hàng triệu đô la cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản trực tuyến mỗi năm. Những người có mục đích xấu liên tục cố gắng lừa đảo các nền tảng quảng cáo bằng cách giả mạo tên miền, nhấp chuột giả…

File Ads.txt cải thiện tính minh bạch trong quảng cáo trực tuyến bằng cách cho phép nhà xuất bản tuyên bố ai có thể bán khoảng trống đặt quảng cáo của họ. Dưới đây là cách mà nó hoạt động:

Nếu bạn là nhà quảng cáo và ai đó nói với bạn rằng họ có thể hiển thị quảng cáo của bạn trên một trang web nào đó, bạn có thể đến và kiểm tra file ads.txt của trang web đó. Nó sẽ cho bạn biết liệu công ty mà bạn đang hợp tác có được phép bán không gian đặt quảng cáo trên trang web đó hay không.

Vì dữ liệu này hoàn toàn công khai, nên nó có thể được thu thập, lưu trữ và tìm kiếm bởi các nhà quảng cáo, nhà xuất bản và các đại lý.

Nếu bạn đang hiển thị quảng cáo trên trang web của mình bằng Google Adsense, DoubleClick hoặc Ad Exchange, thì nên thêm file Ads.txt.

Nhiều nền tảng và phần mềm quảng cáo khác cũng hỗ trợ hoặc yêu cầu phải khai báo ads.txt .

Làm cách nào để tạo và quản lý file Ads.txt trong WordPress?

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Ads.txt Manager. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang Settings » Ads.txt để định dạng cấu hình cài đặt plugin.

Plugin cung cấp một vùng văn bản đơn giản để bạn có thể thêm các dòng khai báo cho từng nền tảng hoặc đại lý bán lẻ riêng lẻ. Ví dụ: bạn có thể thêm dòng sau để khai báo Google Adsense.

1 google.com, pub-0000000000000000, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Đừng quên thay thế pub-0000000000000000 bằng ID nhà xuất bản của riêng bạn.

Như bạn có thể thấy, dòng này có bốn trường được phân tách bằng dấu phẩy. Trường đầu tiên là tên miền của công ty được phép bán hoặc bán lại khoảng không đặt quảng cáo của bạn. Sau đó, nó có ID nhà xuất bản tương ứng với ID tài khoản của bạn trong nền tảng quảng cáo.

Trường thứ ba khai báo loại mối quan hệ DIRECT (trực tiếp) hoặc RESELLER (bán qua trung quan). Trường cuối cùng là tùy chọn và nó đại diện cho ID của nền tảng quảng cáo. Đối với tất cả các chương trình quảng cáo của Google, bạn sẽ sử dụng cùng một ID duy nhất.

Khắc phục sự cố  Earnings at risk Error (Lỗi thu nhập gặp nguy cơ) trong Adsense

Khi file ads.txt của bạn thiếu một khai báo, bạn có thể nhận được dòng cảnh báo như sau trong tài khoản Google Adsense của mình:

Earnings at risk – One or more of your ads.txt files doesn’t contain your AdSense publisher ID. Fix this now to avoid severe impact to your revenue

Thông báo này cho biết rằng file ads.txt của bạn không có ID nhà xuất bản. Để sửa thông báo này, chỉ cần truy cập trang Settings » Ads.txt để đảm bảo rằng bạn đã nhập chính xác ID nhà xuất bản của trong mình trong phần cài đặt plugin.

Lưu ý: Vì file ads.txt nằm trong thư mục gốc của tên miền, nên plugin này hiện chỉ hoạt động cho tên miền gốc như example.com. Nó không hoạt động cho subdomain, subdirectory được cài đặt trong WordPress, hoặc một trang trong multi-site network .

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo và quản lý file ads.txt trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem thêm hướng dẫn của chúng tôi về cách hợp pháp để kiếm tiền trực tuyến bằng blog với WordPress .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook .