Cách tạo một bài đăng riêng tư trong WordPress

Bạn có muốn tạo một bài đăng riêng tư trong WordPress không? Không giống như các bài đăng WordPress thông thường, một bài đăng riêng tư không hiển thị cho khách truy cập trang web của bạn. Chỉ những người dùng đăng nhập với quyền cụ thể mới có thể nhìn thấy các bài đăng này.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng tạo một bài đăng riêng tư trong WordPress.

Bài đăng riêng tư trong WordPress là gì? Hoạt động như thế nào?

Một bài đăng riêng tư trong WordPress không hiển thị cho tất cả mọi người. Chỉ người dùng đã đăng nhập với quyền phù hợp mới có thể nhìn thấy nó trong vô số bài đăng trên blog của bạn.

WordPress có một hệ thống phân quyền người dùng để bạn gán các quyền và vai trò cho những người dùng khác nhau. Mỗi người dùng WordPress có một vai trò được gán cho họ, cho phép họ thực hiện các tác vụ cụ thể trên trang web.

Bất kỳ người dùng nào có quyền xuất bản một bài đăng đều có thể viết một bài đăng riêng tư và xuất bản nó. Bài đăng này sẽ hiển thị cho người dùng đó và những người dùng khác theo vai trò mà bạn đã cấp cho họ.

Quay trở lại chủ đề bài viết này, chúng ta hãy xem làm thế nào để tạo một bài đăng riêng tư trong WordPress.

Tạo một bài đăng riêng tư hoặc trang riêng tư trong WordPress

Đầu tiên bạn cần tạo một bài đăng hoặc trang mới. Bạn cũng có thể chỉnh sửa một bài đăng hiện có và đặt nó ở chế độ riêng tư.

Trên màn hình chỉnh sửa bài đăng, bạn cần nhấp vào liên kết ‘Edit’ bên cạnh tùy chọn ‘Visibility‘ trong hộp meta ‘Publish‘.

Lúc này, bạn sẽ thấy một số tùy chọn như Public, Password Prorected và Private. Bạn hãy chọn Private và nhấp vào nút OK để tiếp tục.

Sau đó bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa bài đăng, lưu hoặc xuất bản.

Nếu bạn truy cập trang web của mình, bạn sẽ thấy bài đăng riêng tư của mình hiển thị như sau:

Tuy nhiên, bài đăng này sẽ không hiển thị với những người dùng không được phân quyền khác.

Lưu ý: Hình ảnh bạn thêm vào bài đăng riêng tư không riêng tư và có thể được xem trong thư viện media bởi các tác giả khác. Những hình ảnh đó cũng có thể được xem bởi bất cứ ai có URL.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo một bài đăng riêng tư trong WordPress. Nếu bạn đang muốn tạo một trang web thành viên đầy đủ tính năng với nội dung và khóa học riêng chỉ hiển thị cho những thành viên được cấp quyền, bạn có thể xem thêm hướng dẫn mới nhất của chúng tôi về cách tạo trang web thành viên trong WordPress .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.