Cách tạo affiliate program (chương trình tiếp thị liên kết) trong WordPress

 

Bạn có muốn tạo một chương trình tiếp thị liên kết (affiliate program) trong WordPress không? Chương trình tiếp thị liên kết (affiliate program) là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người tham gia quảng bá cho bạn, mang sản phẩm của bạn đến một đối tượng khách hàng rộng lớn hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng để tạo một affiliate program trong WordPress và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Tại sao phải tạo affiliate program trên WordPress?

Chương trình tiếp thị liên kết (affiliate program) cho phép nhiều người tham gia quảng bá giúp bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, đổi lại họ sẽ được trả một khoản hoa hồng nhỏ mỗi lần bán hàng thành công. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về tiếp thị liên kết.

Nói một cách đơn giản, điều này giống như xây dựng đội quân bán hàng của riêng bạn mà không phải trả lương cho họ.

Những nhà tiếp thị liên kết cho bạn sử dụng các công cụ và plugin để tạo nội dung tiếp thị. Họ kiếm tiền trực tuyến bằng cách giới thiệu người dùng của họ đến mua các sản phẩm và dịch vụ phù hợp mà bạn là một trong số đó.

Để quản lý một chương trình tiếp thị liên kết (affiliate program) bạn sẽ cần một công cụ có thể quản lý các đối tác. Công cụ này sẽ cho phép các nhà tiếp thị liên kết tham gia chương trình affiliate program của bạn. Bạn cũng sẽ theo dõi doanh số và lưu lượng truy cập được gửi đến từ mỗi đối tác của bạn.

Tại sao nên sử dụng AffiliateWP để tạo affiliate program trên WordPress?

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng plugin AffiliateWP. Đây là một trong những plugin quản lý đối tác affiliate tốt nhất cho WordPress.

Giống như mọi thứ trong cuộc sống, AffiliateWP có những ưu và nhược điểm riêng mà bạn nên xem xét trước khi sử dụng.

Ưu điểm của việc sử dụng AffiliateWP

Sau đây là một số lợi ích của việc sử dụng AffiliateWP để quản lý chương trình tiếp thị liên kết (affiliate program) của bạn trong WordPress.

Nhược điểm của việc sử dụng AffiliateWP

Dưới đây là một số nhược điểm của việc sử dụng AffiliateWP để quản lý chương trình tiếp thị liên kết (affiliate program) của bạn.

Một trong những lựa chọn thay thế tốt cho AffiliateWP sẽ là ShareASale , một affiliate network lớn với hàng ngàn nhà tiếp thị liên kết giàu kinh nghiệm luôn luôn tìm kiếm các sản phẩm mới để giới thiệu đến người dùng.

Để so sánh chi tiết hơn, bạn có thể muốn xem thêm bài viết này về việc tạo ra một chương trình tiếp thị liên kết của riêng bạn, viết bởi Syed Balkhi.

Chúng ta hãy cùng xem cách tạo một chương trình tiếp thị liên kết (affiliate program) trong WordPress bằng AffiliateWP.

Hướng dẫn tạo một affiliate program trong WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin AffiliateWP . Để biết thêm chi tiết, hãy đọc bài viết của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang Affiliates » Settings để nhập mã giấy phép. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tài khoản của bạn trên trang web của AffiliateWP.

Sau khi kích hoạt khóa giấy phép của bạn, hãy chọn một trang để sử dụng nó cho Affiliate Area. Nếu bạn không chọn phần này thì AffiliateWP sẽ tự động tạo một trang mới cho bạn.

Tiếp theo, bạn cần chọn trang chứa Terms of Service. Bạn có thể tham khảo qua các ToS của các trang khác để tạo một cái tương tự cho website của mình. Sau khi đã soan thảo xong, bạn chọn tên page đó làm Terms of Service tại đây.

Tiếp theo, bạn cần xem lại các cài đặt khác trên trang này và thiết lập chúng dựa trên các chính sách chương trình tiếp thị liên kết (affiliate program) của riêng bạn.

Đừng quên nhấp vào nút Save Changes để lưu trữ cài đặt của bạn.

Tiếp theo, bạn cần chuyển sang tab Integrations trên trang Settings. Từ đây bạn cần chọn hệ thống mà bạn muốn tích hợp. AffiliateWP hỗ trợ các nền tảng thương mại điện tử, membership, contact form và các plugin LMS phổ biến.

Nhấp vào nút Save Changes và sau đó chuyển sang tab ‘Email’ trên trang Settings.

AffiliateWP cho phép bạn chỉnh sửa các email được gửi đến các đối tác affiliate của bạn. Bạn cũng có thể tải lên logo của doanh nghiệp của mình, tạo các email template của riêng bạn và chọn địa chỉ email bạn muốn sử dụng để gửi email cho đối tác.

Lưu ý: Nếu bạn không thể nhận thông báo qua email, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục sự cố không thể gửi email .

Cuối cùng, chuyển sang tab Misc trên trang cài đặt để thiết lập cài đặt nâng cao cho chương trình tiếp thị liên kết của bạn. Tùy chọn đầu tiên trên trang là cho phép các đối tác tự đăng ký tài khoản. Bạn có thể tích vào ô này nếu bạn muốn các đối tác có thể tự do đăng ký vào hệ thống.

Tiếp theo, bạn cũng nên kích hoạt reCAPTCHA để ngăn chặn các hệ thống bot tự động đăng ký tài khoản đối tác.

Hãy xem xét cẩn thân từng cài đặt và chỉ thay đổi chúng nếu thấy cần thiết. Đừng quên

Bạn sẽ cần xem xét cẩn thận từng cài đặt và thay đổi chúng khi cần thiết. Đừng quên nhấp vào nút Save Changes để lưu lại các cài đặt.

Thêm các liên kết dẫn tới affiliate program của bạn

Bây giờ bạn đã thiết lập xong chương trình tiếp thị liên kết của mình, bước tiếp theo là bố trí thêm các liên kết trỏ đến nó. Ví dụ nếu bạn đã kích hoạt việc đăng ký tự do, bạn nên bố trí một liên kết đến mục affiliate area để những người quan tâm đến chương trình tiếp thị liên kết của bạn có thể tìm thấy nó.

Chỉ cần truy cập Appearance » Menus và thêm liên kết dẫn đến trang affiliate area vào một menu điều hướng mà bạn đang sử dụng.Để biết hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn thêm các menu điều hướng trong WordPress cho người mới bắt đầu của chúng tôi.

Nhấp vào liên kết sẽ đưa người dùng đến khu vực affiliate area, tại đó họ có thể đăng ký tài khoản với tư cách là một đối tác hoặc đăng nhập vào tài khoản đã có của họ để xem báo cáo doanh thu.

Quản lý chương trình tiếp thị liên kết (affiliate program) bằng AffiliateWP

AffiliateWP đi kèm với các công cụ mạnh mẽ để quản lý các đối tác, xem báo cáo doanh thu và chạy chương trình liên kết của bạn một cách hiệu quả mà không cần rời khỏi WordPress.

Để xem các đối tác đã tham gia chương trình tiếp thị liên kết (affiliate program) của bạn, chỉ cần truy cập trang Affiliates » Affiliates .

Trên trang này, bạn có thể thấy danh sách tất cả các đối tác, thu nhập của họ, thu nhập chưa thanh toán, lượt truy cập vào trang giới thiệu và nhiều thông số khác. Bạn cũng có thể chỉnh sửa thông số của bất kỳ tài khoản nào.

Để xem mỗi sale được thực hiện thông qua một đối tác giới thiệu, bạn cần truy cập trang Affiliates » Referrals. Tại đây bạn sẽ thấy tất cả doanh số, đối tác, số tiền, v.v. Bạn cũng có thể nhấp vào liên kết Reject nếu bạn nghi ngờ sale này không hợp lệ.

Xem báo cáo doanh thu trong AffiliateWP

Báo cáo là một thông số rất quan trọng để chạy chương trình tiếp thị liên kết (affiliate program) thành công, AffiliateWP được phát hành kèm với các tính năng báo cáo mạnh mẽ. Hãy truy cập Affiliates » Affiliates để có cái nhìn tổng quát.

Bạn có thể lọc báo cáo theo thời gian và tên từng đối tác cụ thể. Bạn cũng có thể xem báo cáo cho từng đối tác, số lượt click và các chiến dịch.

Thanh toán cho các đối tác của bạn

Thật không may, AffiliateWP không đi kèm với hệ thống thanh toán tự động. Điều đó có nghĩa bạn sẽ phải thanh toán theo cách thủ công. Bù lại, AffiliateWP có thể giúp bạn dễ dàng quản lý các khoản thanh toán của mình.

Tùy thuộc vào thời điểm và tần suất bạn muốn thanh toán cho các đối tác giới thiệu của mình, bạn có thể truy cập trang Affiliates » Referrals và nhấp vào nút Generate Payout File.

AffiliateWP sẽ tự động tạo ra một file thanh toán tương thích với hệ thống thanh toán hàng loạt của PayPal. File này cũng tương thích với Skrill và các dịch vụ thanh toán khác hỗ trợ tính năng thanh toán hàng loạt. Các dữ liệu trong đó bao gồm số tiền và địa chỉ email thanh toán cho tất cả các lượt sale chưa được thanh toán.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách tạo chương trình tiếp thị liên kết (affiliate program) trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo thêm hướng dẫn SEO WordPress chi tiết và đầy đủ nhất của chúng tôi cho người mới bắt đầu.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter  Facebook.