Cách sửa “Fatal Error: Maximum Execution Time Exceeded in WordPress”

Có phải bạn đang nhận được thông báo “Fatal error: Maximum execution time of 30 seconds exceeded” trên màn hình khi cố cập nhật một plugin hoặc theme WordPress?

Thông thường, sự cố này xảy ra khi code PHP trong WordPress mất quá nhiều thời gian để chạy và cuối cùng đạt đến một giới hạn thời gian tối đa bạn đặt trên server WordPress hosting của mình. Việc đặt giới hạn thời gian này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn ngăn chặn việc lạm dụng tài nguyên server.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi “maximum execution time exceeded” trongWordPress.

Tại sao lại xảy ra hiện tượng Maximum Execution Time Exceeded?

Maximum Execution Time Exceeded là hiện tượng vượt quá thời gian tối đa cho phép thực hiện.

WordPress được mã hóa chủ yếu bằng ngôn ngữ lập trình PHP. Để bảo vệ server của website khỏi bị lạm dụng, có một khoảng thời gian giới hạn được đặt ra cho tập lệnh PHP có thể chạy.

Giới hạn thời gian thực tế khác nhau giữa các công ty hosting, tuy nhiên hầu hết thời gian thực hiện tối đa đều được đặt trong khoảng từ 30 – 60 giây vì chừng đó thời gian là quá đủ để một tập lệnh PHP có thể chạy tốt.

Khi một tập lệnh đạt đến giới hạn và vượt quá, lúc này lỗi sẽ xuất hiện.

Sửa lỗi Maximum Execution Time Exceeded

Mặc dù lỗi vượt quá thời gian thực hiện tối đa được xem là lỗi nghiêm trọng (fatal error), nhưng đây chỉ là một trong những lỗi phổ biến nhất của WordPress, và bạn hoàn toàn có thể dễ dàng khắc phục lỗi này.

Tùy thuộc vào thời điểm và nơi lỗi xảy ra, WordPress sẽ hiển thị thông báo sau đối với người dùng:

Đây là một phần của tính năng chữa “fatal error” được thêm vào trong WordPress 5.2. Bạn cũng có thể nhận được email cho biết rằng plugin nào đã gây ra sự cố (nếu có).

Email được gửi đến cũng sẽ bao gồm một liên kết đặc biệt, cho phép bạn đăng nhập vào WordPress ở “Recovery Mode”

Khi đó, việc bạn cần làm là tắt hoặc xóa plugin gây ra lỗi.

Tuy nhiên, trong trường hợp không muốn tắt plugin, bạn có thể khắc phục nguyên nhân cơ bản gây ra lỗi ấy.

Để sửa lỗi, bạn sẽ cần chỉnh sửa thủ công file .htaccess của mình và thêm một dòng code đơn giản.

Chỉ cần kết nối trang web của bạn với một FTP client.

File .htaccess của bạn sẽ nằm cùng chỗ với các thư mục như / wp-content / và / wp-admin /. Nếu bạn không thể tìm thấy nó, hãy xem qua bài viết của chúng tôi về lý do tại sao bạn không thể tìm thấy tập tin .htaccess và cách tìm ra nó..

Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng FileZilla làm FTP Client, thì bạn có thể tìm thấy nó trong phần “Remote site” ở cột bên phải.

Sau khi đã định vị được file .htaccess, nhấp chuột phải và mở và chọn”‘View/edit”, file sẽ được mở trong một trình soạn thảo văn bản.

Tiếp theo, bạn cần thêm dòng này vào cuối file .htaccess:

1 php_value max_execution_time 300

Nếu bạn đang sử dụng Notepad làm trình soạn thảo văn bản mặc định thì đây là giao diện của nó.

Sau khi hoàn thành, lưu tập tin lại.

Code này chỉ đơn giản là đặt giá trị cho thời gian thực hiện tối đa là 300 giây (5 phút). Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của bạn để xem lỗi đã được giải quyết hay chưa.

Trường hợp bạn vẫn gặp lỗi, hãy thử tăng giá trị lên 600.

Nếu bạn thấy phương pháp này dễ dàng, hãy xem qua các thủ thuật .htaccess hữu ích nhất cho WordPress.

Một phương pháp khác để khắc phục lỗi maximum execution time exceeded trong WordPress là sửa đổi file php.ini của bạn.

file php.ini là một file xác định cấu hình các cài đặt cho PHP trên server của bạn. Trên nhiều nền tảng WordPress hosting bạn có thể sẽ không tìm thấy nó trong thư mục WordPress.

Trong trường hợp đó, hãy tạo một file php.ini mới trong thư mục gốc của WordPress. Sau đó, chỉnh sửa nó bằng cách thêm dòng sau.

1 max_execution_time = 60

Đừng quên lưu và upload các thay đổi của bạn trở lại server. Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của bạn và xem lỗi đã biến mất hay chưa.

Trong hầu hết các trường hợp, tăng thời gian thực hiện tối đa bằng một trong hai phương pháp này sẽ khắc phục được lỗi. Tuy nhiên, nếu lỗi vẫn chưa được sửa, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hosting WordPress của mình để được hỗ trợ thêm.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn khắc phục được: lỗi “maximum execution time exceeded” trong WordPress”. Bạn cũng có thể xem qua hướng dẫn của chúng tôi về về cách sửa lỗi thiết lập kết nối cơ sở dữ liệu trong WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký kênh YouTube của chúng tôi để xem những video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter và Facebook.