Cách sửa lỗi “429 Too Many Requests Error” trong WordPress

Websites WordPress của bạn đang có lỗi “429 Too Many Requests Error” ? Lỗi 429 này có thể gây khó chịu cho người quản trị website khi khắc phục vì khó có thể tìm ra nguyên nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một cách dễ dàng để sửa lỗi “429 Too Many Requests Error” trong WordPress.

Nguyên nhân gây ra lỗi “429 Too Many Requests Error” trong WordPress là gì?

Lý do phổ biến nhất khiến websites có lỗi “429 Too Many Requests Error” là khi người dùng, bot hoặc một đoạn script nào đó thực hiện quá nhiều yêu cầu (requests) đến máy chủ. Đây là một phương pháp mà Websites sử dụng để ngăn chặn các cuộc tấn công DDOS.

Tuy nhiên, nếu nó không được cấu hình đúng cách, thì nó sẽ ngăn các công cụ tìm kiếm hoặc các API khác thực hiện tác vụ đúng đến websites. Điều này sẽ gây ra tác hại không tốt đến websites của bạn.


Đôi khi lỗi xảy ra khi websites của bạn thực hiện quá nhiều yêu cầu đối với các websites khác hoặc dịch vụ khác bằng API. Trong trường hợp này, API sẽ phản hồi lại với lỗi “429 Too Many Requests Error”.

Sau khi tìm hiểu các nguyên nhân gây ra , chúng ta hãy xem làm thế nào để khắc phục sự cố và sửa  lỗi “429 Too Many Requests Error” trong WordPress.


Cách sửa lỗi “429 Too Many Requests Error” trong WordPress

Vì nguyên nhân gây ra lỗi này có rất nhiều nên chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn nhiều cách để tìm ra và khắc phục lỗi “429 Too Many Requests Error”.

Tìm và hủy kích hoạt các Plugin đáng ngờ

Thủ phạm phổ biến nhất của lỗi 429 thường là một plugin nào đó trên websites của bạn. Plugin bị lỗi này đôi khi thực hiện quá nhiều yêu cầu (request) đến websites của bạn và gây ra lỗi “429 Too Many Requests Error”.

Cách đơn giản nhất là bạn nên hủy kích hoạt tất cả các plugin WordPress hiện có trên websites của bạn. Bạn có thể hủy kích hoạt các plugin cùng lúc bằng cách truy cập vào trang Plugins. Sau đó bạn chọn tất cả các Plugin mà bạn có rồi chọn tác vụ “Deactivate“, tiếp tục nhấp vào “Apply” để hủy kích hoạt toàn bộ Plugin.

Nếu bạn không thể truy cập vào khu vực quản trị WordPress, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách hủy kích hoạt tất cả các plugin WordPress bằng cách sử dụng FTP.

Bây giờ bạn hãy truy cập vào websites của mình và kiểm tra xem lỗi “429 Too Many Requests Error” còn xuất hiện hay không? Nếu lỗi 429 không còn xuất hiện nữa, thì bạn có thể kết luận một plugin nào đó là nguyên nhân gây ra lỗi này.

Bây giờ công việc của chúng ta là bật từng plugin một lên để kiểm tra xem Plugin nào gây ra lỗi “429 Too Many Requests Error” cho website của bạn.

Khi đã xác định được cụ thể plugin nào gây ra lỗi, chúng ta có thể sử dụng một plugin có chức năng tương tự hoặc liên hệ với tác giả của Plugin để thông báo lỗi.

Sử dụng themes WordPress mặc định

Có rất nhiều theme WordPress hiện nay có đính kèm các plugin, có thể những themes này là nguyên nhân gây ra lỗi “429 Too Many Requests Error” trên websites của bạn

Cách xác định themes có phải là nguyên nhân gây ra lỗi 429 hay không rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuyển sang dùng themes mặc định của WordPress như Twenty Seventeen. Tương tự như khi kiểm tra Plugin, sau khi chuyển sang themes mặc định nếu lỗi 429 không xuất hiện nữa thì themes bạn đang dùng là nguyên nhân gây ra lỗi. Bạn có thể khắc phục lỗi từ themes này bằng cách sử dụng một themes khác và liên hệ với tác giả của themes để báo lỗi.

Yêu cầu công ty cung cấp dịch vụ hosting của bạn

Lỗi 429 thường xuyên xảy ra khi có quá nhiều yêu cầu truy cập websites từ dịch vụ của bên thứ ba. Đó có thể là một công cụ tìm kiếm nào đó, trình thu thập thông tin và các ứng dụng web khác.

Nếu bạn kiểm tra và thấy lỗi xuất hiện từ Google Search Console hoặc bất kỳ dịch vụ của bên thứ ba nào khác, thì rất có thể họ đang gửi quá nhiều yêu cầu đến trang web của bạn và gây ra lỗi 429 trên Websites. Trong trường hợp này, bạn cần yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ hosting WordPress của mình không chặn các yêu cầu đó để sửa lỗi “429 error too many requests”.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách khắc phục lỗi “429 error too many requests” trên website WordPress của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách của chúng tôi về các lỗi WordPress phổ biến nhất và cách khắc phục chúng.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter Facebook.