Cách mua được số điện thoại dễ nhớ (vanity phone number) cho website của bạn chỉ trong 5 phút

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào một số công ty mua được số điện thoại dễ nhớ (số vanity) cho website doanh nghiệp của mình?

Số vanity là các số điện thoại doanh nghiệp dễ nhớ và thuận lợi cho việc quảng bá. Ví dụ: 1800-FLOWERS là số vanity gọi miễn phí (toll-free) của một dịch vụ điện hoa nổi tiếng.

Trình tự hoặc cách đọc của số điện thoại vanity giúp cho việc quảng bá nó một cách sáng tạo trở nên dễ dàng. Số vanity cũng rất hiệu quả trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ tin rằng để có một số điện thoại vanity cho doanh nghiệp bạn phải bỏ ra rất nhiều chi phí, cần đến các thiết bị đặc biệt hoặc các kỹ năng chuyên môn để quản lý nó.

Trước đây thì đúng là như vậy, nhưng nay điều này không còn đúng nữa. Bạn có thể có được một số điện thoại vanity mà không phải bỏ ra cả một gia tài, sắm các thiết bị đặc biệt hay học các kỹ năng chuyên môn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng có được một số điện thoại vanity cho doanh nghiệp trực tuyến hoặc website WordPress của mình.

Số điện thoại vanity là gì?

Số vanity là một số điện thoại dễ nhớ với một trình tự đặc biệt. Ví dụ: 1-800-TOYSRUS (1-800-869-7787) hay 1-800-GoFedEx (1-800-463-3339).

Bạn cũng có thể thấy các số điện thoại với các tổ hợp độc đáo như 800-333-4444 hay 800-000-3333.

Đó là những số điện thoại nổi bật và dễ nhớ hơn các số ngẫu nhiên. Điều này khiến cho số vanity cực kỳ phù hợp cho việc tiếp thị và xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Bạn cũng có thể mua các số vanity dưới dạng số điện thoại gọi miễn phí hoặc số điện thoại vùng (local number).

Phần lớn các số vanity là số điện thoại gọi miễn phí, mua theo nguyên tắc ai đăng ký trước sẽ có được. Điều này đồng nghĩa với việc số vanity phụ thuộc vào việc nó đã bị mua chưa, bất kể bạn chọn mua từ dịch vụ điện thoại doanh nghiệp (business phone service) nào.

Những gì bạn cần để có được số điện thoại vanity

Để mua một số điện thoại vanity, bạn sẽ cần đến một nhà cung cấp dịch vụ điện thoại doanh nghiệp.

Không như điện thoại cố định truyền thống, các dịch vụ điện thoại doanh nghiệp ngày nay vận hành trên Internet. Đó là lý do đôi khi nó còn được gọi là dịch vụ điện thoại VoIP (Voice over Internet Protocol) cho doanh nghiệp .

Với việc sử dụng Internet để thực hiện các cuộc gọi, các công ty có thể đưa ra giá cước thấp hơn, các cuộc gọi quốc tế rẻ hơn, và các tính năng quản lý cuộc gọi nâng cao cho các chủ doanh nghiệp.

Các công cụ quản lý cuộc gọi này cho phép bạn phát huy tối đa tiềm năng các cuộc gọi doanh nghiệp. Bạn có thể theo dõi, phân tích các cuộc gọi, đặt lời chào thư thoại, lập quy tắc chuyển hướng cuộc gọi v.v..

Để sử dụng một dịch vụ điện thoại doanh nghiệp hiện đại, bạn chỉ cần một thiết bị kết nối với Internet – một chiếc máy tính, laptop, máy tính bảng hay điện thoại di động đều có thể được.

Điều đó đồng nghĩa với việc bạn không cần mua bất kỳ thiết bị đặc biệt nào.

Bạn có thể chuyển tiếp cuộc gọi đến các số điện thoại cố định hay di động hiện có, chia sẻ số điện thoại chung với các thành viên trong nhóm và đặt tin nhắn tổng đài tự động (auto attendant).

Bây giờ, chúng ta cùng xem xét một số nhà cung cấp tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để dễ dàng mua một số điện thoại vanity cho doanh nghiệp của mình.

1. RingCentral

RingCentral là một trong những nhà cung cấp dịch vụ điện thoại doanh nghiệp hàng đầu. Họ đưa ra dịch vụ điện thoại VoIP với giá cả phải chăng cho các doanh nghiệp nhỏ, cung cấp các số điện thoại vùng, số gọi miễn phí và số vanity.

Trước hết, bạn cần đăng ký một gói cước của RingCentral. Mức giá của họ bắt đầu từ 19,99$/tháng/người dùng. Bạn sẽ nhận được một số điện thoại vùng hoặc một số gọi miễn phí.

Bạn có thể thêm một số điện thoại vanity vào gói cước của mình với mức phí 30$ (thu một lần).

Sau khi đăng ký, bạn có thể trực tiếp nhận số điện thoại vùng và số gọi miễn phí từ trang quản trị tài khoản của mình ngay lập tức.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một số điện thoại vanity, bạn sẽ phải nộp đơn đăng ký. Quá trình thiết lập số vanity cho tài khoản của bạn có thể mất đến 10 ngày làm việc.

Sau khi được thông qua, bạn có thể sử dụng ứng dụng tạo số vanity (vanity number generator) để đưa ra các ý tưởng số điện thoại dễ nhớ cho doanh nghiệp của mình.

Giá: Từ 19,99$/tháng + 30$ phí kích hoạt một lần.

2. Nextiva

Nextiva là một trong những nhà cung cấp dịch vụ điện thoại chuyên nghiệp tốt nhất trên thị trường. WPBeginner sử dụng nền tảng này để vận hành số điện thoại doanh nghiệp của họ.

Nextiva mặc định không cung cấp các số điện thoại vanity. Thay vào đó, họ mua số từ các nhà mạng đối tác, điều này làm hạn chế khả năng cung cấp số vanity của họ.

Tuy nhiên, nếu bạn đã có sẵn một số vanity, bạn có thể chuyển số đó sang Nextiva và bắt đầu sử dụng trên nền tảng ưu việt của họ, với toàn bộ các tính năng quản lý cuộc gọi, tích hợp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM v.v..

Mỗi gói cước Nextiva còn kèm theo miễn phí một số điện thoại vùng cho một mã vùng bất kỳ tại Hoa Kỳ; và một số điện thoại gọi miễn phí với mọi đầu số trừ đầu số 800.

Giá: Từ 20$/tháng.

3. Grasshopper

Grasshopper là một trong những nhà cung cấp số điện thoại ảo hàng đầu cho các doanh nghiệp. Họ cung cấp các số điện thoại vùng, số gọi miễn phí và số vanity.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra số vanity mình muốn mua còn trống hay không trong quá trình đăng ký. Bạn cũng có thể chuyển một số điện thoại vùng hiện có sang Grasshopper, hay thiết lập chuyển tiếp cuộc gọi từ số điện thoại vanity mới mua của mình.

Grasshopper cung cấp tất cả những tính năng tiêu chuẩn của một hệ thống điện thoại doanh nghiệp. Bạn có thể gửi tin nhắn giao dịch (business texting), chuyển tiếp và định tuyến các cuộc gọi, thiết lập máy nhánh, đặt lời chào v.v..

Giá: 26$/tháng với 1 số điện thoại và 3 máy nhánh.

4. Phone.com

Phone.com là một nhà cung cấp dịch vụ điện thoại doanh nghiệp phổ biến khác. Họ cung cấp các số điện thoại vùng, số gọi miễn phí và số vanity.

Tuy nhiên, họ có thu phí một lần để thiết lập số vanity gọi miễn phí. Mức phí này bắt đầu từ 49$ và có thể cao hơn, tùy thuộc số điện thoại và đầu số gọi miễn phí mà bạn chọn.

Các gói cước của Phone.com có giới hạn số phút gọi mỗi tháng, và bạn sẽ phải trả tiền cho số phút phụ trội nếu sử dụng quá hạn mức. Bạn cũng sẽ nhận được một số lượng thoải mái các tin nhắn SMS đi kèm mỗi gói cước.

Ngoài việc có được số điện thoại mong muốn, bạn còn được cung cấp tất cả những tính năng tiêu chuẩn để quản lý các cuộc gọi doanh nghiệp, bao gồm định tuyến cuộc gọi, tổng đài tự động, đặt lời chào, hộp thư thoại, nhật ký cuộc gọi, tin nhắn giao dịch v.v..

Giá: Từ 12,99$/tháng

Cách quảng bá số điện thoại vanity trên website WordPress của bạn

Ngày nay, phần lớn các lượt truy cập website đến từ thiết bị di động. Điều đó đồng nghĩa với việc để liên lạc với doanh nghiệp của bạn, người dùng không cần phải chuyển sang điện thoại của mình vì họ vốn đang dùng điện thoại rồi.

Bạn cần làm cho việc thực hiện cuộc gọi chỉ bằng cách nhấn vào số điện thoại doanh nghiệp của bạn trên website trở nên dễ dàng hơn.

Thêm nút “nhấn để gọi” vào website WordPress

Nếu bạn đang sử dụng WordPress – trình tạo website tốt nhất hiện nay trên thị trường – thì bạn có thể dễ dàng thêm một nút “nhấn để gọi” vào website của mình bằng cách sử dụng plugin.

Trước hết, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin WP Call Button trên website của mình. Xem hướng dẫn từng bước cách cài đặt một plugin WordPress của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang Settings » WP Call Button để đặt cấu hình cho plugin.

WP Call Button cung cấp hai loại nút gọi.

  1. Sticky Call Button (Nút gọi cuộn theo trình duyệt): Nút này sẽ vẫn hiển thị trên website khi người dùng cuộn xuống phía dưới một trang.
  2. Static Call Button (Nút gọi tĩnh): Nút này cố định và bạn có thể thêm vào bất cứ vị trí nào trên website của mình bằng cách sử dụng shortcode.

Sau khi chọn loại nút, bạn sẽ phải nhập số điện thoại của mình và chọn hình dạng mẫu nút. Đừng quên nhấn nút “Save” để lưu các cài đặt của bạn.

Xem hướng dẫn từng bước cách thêm một nút “nhấn để gọi” trong WordPress của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Thêm nút “nhấn để gọi” bằng HTML

Nếu bạn muốn thêm một nút “nhấn để gọi” vào website của mình mà lại không sử dụng WordPress thì đây là cách bạn có thể thực hiện điều này.

Về căn bản, bạn có thể thêm số điện thoại (với định dạng nhất định) dưới dạng một liên kết.

tel: +15555555555

Nhấn nút “Add link” (Thêm liên kết) tùy theo trình tạo website mà bạn đang sử dụng, sau đó thêm số điện thoại của bạn cùng tiền tố “tel:” vào.

Nếu thông thạo HTML, bạn cũng có thể sử dụng HTML để thêm một số điện thoại “nhấn để gọi”.

<a href=”tel:+15555555555″>Nhấn vào đây để gọi cho chúng tôi</a>

Chỉ cần thay số điện thoại của bạn vào và lưu lại các thay đổi.

Các câu hỏi thường gặp khi chọn một số điện thoại vanity

Nhiều câu hỏi có thể phát sinh khi bạn chọn một số điện thoại gọi miễn phí hoặc số vanity. Chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp một số thắc mắc phổ biến nhất về số điện thoại vanity mà chúng tôi từng gặp.

1. Sự khác nhau giữa số điện thoại vanity và số điện thoại gọi miễn phí là gì?

Chuỗi các chữ số trong số điện thoại vanity tạo thành tên doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Số vanity cũng có thể là số có trình tự dễ nhớ.

Số vanity của bạn có thể là một số điện thoại gọi miễn phí hoặc số điện thoại vùng với trình tự dễ nhớ.

Trong khi đó, số điện thoại gọi miễn phí là các số với những đầu số nhất định, có thể gọi vào mà người gọi không phải trả tiền cước. 800, 888, 877, 866, 855, 844 và 833 là các đầu số gọi miễn phí ở Mỹ.

Số điện thoại gọi miễn phí được mua trên cơ sở ai đăng ký trước sẽ nhận được, đó là lý do khiến cho phần lớn các số điện thoại vanity cũng thường là số gọi miễn phí.

2. Tôi có cần trả một mức giá cao hơn bình thường cho số vanity gọi miễn phí không?

Không, bạn không cần phải trả một mức giá đặc biệt cho số vanity gọi miễn phí. FCC có quy định cấm đầu cơ, mua đi bán lại các số điện thoại gọi miễn phí. Một số nhà cung cấp dịch vụ điện thoại có thể tính phí thiết lập số vanity, nhưng đây không phải là giá mua số điện thoại này.

3. Tôi có thể bán số điện thoại vanity gọi miễn phí của mình không?

Không, bạn không thể bán số vanity gọi miễn phí của mình. FCC có quy định cấm bán các số điện thoại gọi miễn phí, và bất cứ ai tìm cách bán số điện thoại gọi miễn phí đều có thể gặp rắc rối về mặt pháp lý.

4. Tôi có thể sử dụng số vanity với số điện thoại vùng của mình không?

Nếu bạn đang sử dụng một dịch vụ điện thoại doanh nghiệp thì bạn có thể dễ dàng chuyển tiếp các cuộc gọi đến tới số điện thoại vùng hiện có của mình. Bạn cũng có thể thiết lập các quy tắc chuyển tiếp theo thời gian trong ngày, hoặc tạo tổng đài trả lời tự động IVR để kết nối tới đúng người trong nhóm của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn mua được một số điện thoại vanity cho website của mình. Bạn cũng có thể sẽ muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách chọn các phần mềm chat trực tiếp hoặc dịch vụ tiếp thị email tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký kênh YouTube của chúng tôi để xem các video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook để được cập nhật những thông tin mới nhất.