Cách lấy URL của hình ảnh bạn đã tải lên trong WordPress

Bạn có muốn tìm lại liên kết hoặc URL của hình ảnh mà bạn đã tải lên trong WordPress hay không?

Đôi khi bạn cần phải có liên kết của một hình ảnh để hiển thị nó trong các khu vực khác trên trang hoặc đăng tải trên các mạng xã hội của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng lấy URL của hình ảnh mà bạn đã tải lên trang web WordPress.

Tìm URL hình ảnh WordPress

WordPress tự động tạo một URL cho mỗi hình ảnh mà bạn tải lên trang web của mình bằng trình tải lên media mặc định của WordPress.

Thông thường, URL hình ảnh WordPress bao gồm tên miền của bạn theo sau là /wp-content/uploads/, ngày tải lên hình ảnh và tên file hình ảnh.

Ví dụ, nếu một hình ảnh có tên ‘travaccessories.png’ được tải lên trang example.com vào tháng 1 năm 2019, URL của hình ảnh đó sẽ có dạng như thế này:

www.example.com/wp-content/uploads/2019/01/travelaccessories.png

Bây giờ chúng ta hãy xem làm thế nào để có được URL của hình ảnh đã tải lên trang web WordPress của bạn.

Cách lấy URL của hình ảnh bạn đã tải lên trong WordPress

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào khu vực admin WordPress của mình và click vào menu Media. Thao tác này sẽ mở thư viện media của bạn, nơi tất cả các hình ảnh và các file media khác được lưu trữ.

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm hình ảnh mà bạn đang muốn lấy liên kết.

 

Khi bạn nhấp vào hình ảnh, một cửa sổ khác sẽ bật lên với các chi tiết liên quan đến hình ảnh. Bạn sẽ thấy chi tiết đó ở cột bên phải và phía bên trái sẽ hiển thị bản xem trước hình ảnh của bạn.

Cột bên phải hiển thị tất cả các chi tiết của hình ảnh bao gồm tên file, loại file, ngày tải lên, kích thước, kích cỡ, văn bản thay thế, tiêu đề, chú thích , mô tả,…

Bạn cũng sẽ thấy URL hình ảnh ngay ở dòng ‘Copy link‘.

Bạn chỉ cần sao chép và sử dụng liên kết này ở bất cứ nơi nào bạn muốn.

Nếu bạn mở URL hình ảnh trong trình duyệt của mình, bạn có thể thấy phiên bản gốc với kích thước đầy đủ của hình ảnh.

Tìm URL hình ảnh WordPress của bạn từ Frontend

Phương pháp ở trên cho phép bạn lấy URL của bất kỳ hình ảnh nào được tải lên trong WordPress, cho dù nó đã được xuất bản hay chưa.

Nếu bạn muốn lấy URL của hình ảnh đã được xuất bản trên trang web của mình, thao tác vô cùng đơn giản.

Trước hết, bạn hãy mở một trang hoặc bài đăng nơi hình ảnh được xuất bản, tìm đến ảnh bạn cần. Sau đó, nhấp chuột phải vào hình ảnh và chọn tùy chọn ‘Open image in new tab‘ để mở hình ảnh trong tab mới.

Khi hình ảnh mở trong tab mới, hãy xem URL trong thanh địa chỉ. Đó chính là URL hình ảnh WordPress của bạn.

 

Bây giờ, bạn có thể sao chép địa chỉ hình ảnh và sử dụng nó ở bất cứ nơi nào bạn muốn.

Vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Cách nhận URL của file GIF, Video và PDF trong WordPress

Như đã đề cập ở trên, các file media khác như GIF, video và tài liệu như PDF cũng được lưu trong thư viện media WordPress. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy URL của các file này bằng cách làm theo các bước tương tự như hướng dẫn ở phần trên.

Chuyển đến  Media » Library từ dashboard của bạn, sau đó bấm vào GIF, video hoặc tài liệu có URL bạn muốn xem. Bạn sẽ tìm thấy thông tin về file bạn cần trong cửa sổ bật lên ngay sau đó.

Bạn có thể nhận URL đính kèm bên cạnh tùy chọn ‘Copy Link‘  ngay ở cột bên phải.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách lấy URL của hình ảnh mà bạn tải lên trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem thêm hướng dẫn của chúng tôi về cách chỉnh sửa hình ảnh cơ bản trong WordPress .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.