Cách khắc phục sự cố hình thumbnail hiển thị không chính xác trên Facebook trong WordPress

Bạn có nhận thấy hình thumbnail bài viết không hiển thị chính xác khi bạn chia sẻ bài viết của mình lên Facebook không?

Đó là một lỗi phổ biến mà người mới làm quen với WordPress thường phàn nàn vì họ thường chưa biết cách làm cho hình thumbnail hiển thị phù hợp.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục sự cố hình thumbnail không hiển thị chính xác trên Facebook với WordPress.

Tại sao Facebook không chọn đúng hình thumbnail?

Có nhiều lý do tại sao Facebook có thể không hiển thị chính xác hình ảnh featured trên bài viết của bạn.

Một trong những lý do phổ biến nhất là có nhiều hình ảnh được đặt trong thẻ og:Image. Trong đó, featured image mà bạn muốn làm hình thumnail có kích thước nhỏ hơn các hình ảnh khác.

Facebook sử dụng các tag Open Graph (og) và nhiều plugin WordPress như All in One SEO và Yoast SEO sẽ tự động thêm chúng vào trang web của bạn để ngăn chặn sự cố thiếu hình thumbnail.

Một vài nguyên nhân khác có thể kể đến các plugin caching, xung đột CDN hoặc thẻ open graph meta tag cho thumbnail bị thiếu.

Thật khó để đoán những nguyên nhân gì gây ra sự cố vì không có thông báo lỗi cụ thể nào được hiển thị khi sử dụng công cụ debugging.

Vậy chúng ta hãy tham khảo một số cách để khắc phục sự cố hình thumbnail của Facebook không hiển thị chính xác.

Hướng dẫn khắc phục sự cố hình thumbnail hiển thị không chính xác của Facebook

Chọn hình thumbnail trên Facebook của bạn với SEO All in One

Một cách để hiển thị hình thumbnail của bạn là sử dụng SEO All in One plugin. Đây là plugin WordPress SEO tốt nhất trên thị trường, cho phép bạn dễ dàng tối ưu hóa nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm và các mạng xã hội.

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt All in One SEO . Dưới đây là hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Tiếp theo, bạn sẽ cần kích hoạt khả năng thêm hình thumbnail của Facebook vào mỗi bài viết.

Chỉ cần truy cập All in One SEO » Feature Manager và nhấp vào nút Activate trong hộp Social Meta.

Sau khi bạn làm điều này, bạn sẽ có một tính năng mới được mở khóa ở cuối trình chỉnh sửa bài viết. Hãy cuộn xuống phía dưới và bạn sẽ thấy tab Social Settings.

Bạn cần nhấp vào đó và upload bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn hiển thị dưới dạng hình thumbnail trên Facebook.

Sau khi bạn thêm hình ảnh thu nhỏ Facebook của mình, hãy lưu bài viết và vấn đề sẽ được khắc phục ngay lập tức.

Đây là ví dụ  bài viết của chúng tôi:

Mẹo: Nếu cách này không hiệu quả, hãy đảm bảo bạn đã xóa bộ nhớ cache WordPress và refresh bài viết trong công cụ debug Facebook được đề cập bên dưới bài viết.

Chọn hình thumbnail trên Facebook của bạn với Plugin Yoast SEO

Plugin Yoast SEO cũng đi kèm với khả năng thêm hình thumbnail cho Facebook vào từng bài viết hoặc trang riêng lẻ.

Đơn giản chỉ cần cài đặt Plugin Yoast SEO . Sau khi bạn đã cài đặt và kích hoạt, giờ đã đến lúc thiết lập hình thumbnail của Facebook vào bất kỳ bài viết nào bạn muốn.

Khi viết bài mới, hãy cuộn xuống hộp meta Yoast SEO bên dưới trình chỉnh sửa bài viết và sau đó nhấp vào tab Social. Ở đó bạn sẽ thấy một nút để tải lên hình ảnh thu nhỏ cho Facebook.

Đây là hình thumbnail của Facebook của chúng tôi

Sử dụng Công cụ Debug Facebook (Facebook Debug Tool) để xóa bộ nhớ cache

Nếu bạn đã tự upload hình thumbnail mà Facebook vẫn không hiển thị hình thumbnail phù hợp thì chắc hẳn vấn đề có liên quan đến bộ nhớ đệm cache.

Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn xóa bộ nhớ cache trên WordPress .

Sau đó, bạn cần đặt lại bộ nhớ cache trên Facebook bằng công cụ debug của họ.

Công cụ debug Facebook là cách dễ nhất để khắc phục sự cố hình với thumbnail trên Facebook.

Chỉ cần sao chép URL của bài viết WordPress của bạn và dán nó vào công cụ debug.

Sau đó nhấp vào nút Scrape Again và Facebook sẽ cập nhật lại hình thumbnail cho bài viết của bạn. Đôi khi, bạn có thể phải bấm vào nút Scrape Again hai lần.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải quyết vấn đề Facebook không hiển thị hoặc không hiển thị chính xác hình thumbnail trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo thêm hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm các nút chia sẻ lên mạng xã hội vào WordPress và cách tăng lưu lượng truy cập blog của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook .