Cách khắc phục lỗi bài đăng đã được lên lịch nhưng bị bỏ lỡ trong WordPress

WordPress có một tính năng rất tuyệt vời cho phép bạn có thể lên lịch những bài đăng để nó tự động được đăng lên vào một thời điểm nhất định. Tính năng này rất thích hợp cho các blogger du lịch và những người đang trong kì nghỉ. Khi bạn đang ở một múi giờ khác, bạn hẳn sẽ không thức dậy vào những giờ xấu chỉ để đăng bài. Bạn chỉ cần đơn giản là tận hưởng kì nghỉ của bạn và để cho tính năng lên lịch đăng bài của WordPress làm việc thay cho bạn. Nhưng tất cả đều hoàn hảo cho đến khi bạn nhận ra rằng toàn bộ lịch đăng bài của bạn đã bị rối tung và không có bài đăng nào của bạn được đăng lên khi bạn vắng.

Nếu điều này đã xảy ra với bạn trước đây hoặc bạn là người thường xuyên sử dụng tính năng lên lịch đăng bài, có thể bạn sẽ muốn thực hiện thủ thuật này để ngăn ngừa lỗi lịch trình bị thiếu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục lỗi bài đăng bị bỏ lỡ trong WordPress.

Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy tiếp tục đọc bài viết này

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin WP Missed Schedule. Plugin này có sẵn trên GitHub, có thể bạn sẽ muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress từ GitHub .

Plugin WordPress Missed Schedule hoạt động như thế nào ?

Plugin này sẽ tìm kiếm các bài viết đã không được đăng theo lịch trình của chúng. Nếu tìm thấy một bài đăng bị bỏ lỡ, plugin này sẽ đăng lại bài viết một cách chính xác. Để tiết kiệm tài nguyên trên máy chủ của bạn, việc này sẽ được thực hiện cứ sau 5 phút và sửa 5 mục trong mỗi chu kỳ.

Gần đây một số độc giả của chúng tôi nói với chúng tôi rằng tính năng đăng lịch không hoạt động đối với họ. Sau khi nghiên cứu sâu hơn, chúng tôi thấy rằng cũng có một số khiếu nại về việc thiếu lịch đăng bài và lịch đăng lỗi trong Trac WordPress . Chúng tôi thấy nó thực sự là một lỗi ở trong bản WordPress 3.5. Lỗi này sẽ được vá trong bản update bảo mật tiếp theo 3.5.1.

Có lẽ bạn đang tự hỏi liệu nếu vấn đề này mới đối với WordPress 3.5, vậy thì tại sao plugin lại có hơn 37.000 lượt tải xuống? Vâng, plugin đã xuất hiện được một thời gian vì vấn đề này không chỉ xảy ra với WordPress 3.5. Điều này xảy ra khi cấu hình máy chủ của bạn không hoạt động tốt với WP Cron mặc định. Tuy nhiên, những người bị ảnh hưởng bởi lỗi này trong bản WordPress 3.5 thì lỗi này sẽ được sửa trong phiên bản 3.5.1 tiếp theo. Đối với những người khác mắc phải vấn đề này, có thể nguyên nhân nằm ở web hosting.

Bạn có bị ảnh hưởng bởi vấn đề này? Nếu vậy, thì hy vọng giải pháp chúng tôi đưa ra đã khắc phục vấn đề đó. Nếu bạn vẫn gặp sự cố hoặc bạn đã tìm thấy một bản sửa lỗi khác, vui lòng cho chúng tôi biết trong các nhận xét bên dưới.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.