Cách khắc phục hình ảnh lộn ngược hoặc bị lật trái trong WordPress

Gần đây, một số độc giả đã hỏi chúng tôi rằng liệu có thể khắc phục sự cố hình ảnh bị lộn ngược trong WordPress không. Đôi khi khi bạn tải lên hình ảnh từ iPhone hoặc các thiết bị iOS khác, hình ảnh của bạn có thể bị lật trái hoặc lộn ngược. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa hình ảnh lộn ngược hoặc lật trái trong WordPress.

Tại sao WordPress lại hiển thị hình ảnh lộn ngược hoặc lật trái?

Một số hệ điều hành di động, đặc biệt là iOS, không chuyển các dữ liệu EXIF ​​xác định hướng của hình ảnh khi chuyển sang thiết bị khác.

Cũng có thể dữ liệu EXIF vừa nêu không được ghi nhận đúng khi chụp ảnh. Hoặc nó cũng có khả năng đã bị gỡ bỏ bởi một số phần mềm khác trên thiết bị hoặc website WordPress của bạn.

Khắc phục sự cố này đòi hỏi bạn phải sử dụng một số chương trình chỉnh sửa hình ảnh để lật hình ảnh về lại ban đầu. Bạn cũng có thể làm điều đó trong WordPress. Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách xoay, chia tỷ lệ và lật hình ảnh trong WordPress .

Tuy nhiên, điều này sẽ trở thành một việc phiền phức nếu bạn thường xuyên tải lên hình ảnh từ điện thoại của mình. Chúng ta hãy xem làm thế nào để dễ dàng khắc phục sự cố hình ảnh bị lật và lộn ngược này trong WordPress.

Làm thế nào để khắc phục sự cố hình ảnh bị lật hoặc lộn ngược trong WordPress?

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Image Rotation Fixer . Để biết thêm chi tiết, hãy đọc bài viết của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Plugin hoạt động ngay sau khi cài đặt và bạn không cần thiết lập gì thêm.

Khi kích hoạt, plugin tự kết nối với chức năng upload của WordPress. Ngay khi bạn tải lên một hình ảnh mới, nó sẽ tự động sửa các thông tin EXIF để xoay hình ảnh đúng vị trí.

Nếu plugin đầu tiên không kết nối thành công, điều này có thể có nghĩa là web server đang chứa website của bạn không bật extension EXIF cho PHP. Đừng lo lắng, chúng tôi có một plugin khác sẽ thực hiện công việc cho bạn.

Bạn sẽ cần cài đặt và kích hoạt plugin iOS Images Fixer .

Plugin này sử dụng phần mở rộng ImageMagick và GD để sửa các thông tin EXIF ​​cho hình ảnh.

Sau khi kích hoạt, bạn chỉ cần truy cập Media » iOS Images Fixer . Plugin sẽ tự động cố gắng tìm và sửa các hình ảnh bị lật. Nếu không, bạn cần nhấp vào nút Fix All iOS-broken để bắt đầu quá trình sửa ảnh lộn ngược.

Chỉ đơn giản vài bước nhưng chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm được cách khắc phục các hình ảnh lộn ngược hoặc lật trái trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo thêm danh sách của chúng tôi về các cách khắc phục các sự cố hình ảnh phổ biến nhất trong WordPress .

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.