Cách khắc phục Custom Fields không hiển thị trong WordPress

Custom Fields hay còn gọi là trường tùy chỉnh, là một tính năng nâng cao trong WordPress giúp bạn thêm các thông tin vào bài đăng hoặc trang. Ở bài viết này, CunghocWP sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục việc 1 số custom fields không hiển thị (không sử dụng được) trong WordPress nhé!

Khắc phục sự cố Custom Fields không hiển thị trong WordPress

Custom Fields thường được liên kết với bài đăng, trang hoặc bài đăng tùy chỉnh trong WordPress. Thường thì bạn sẽ tìm thấy các Custom Fields được đề cập trong hướng dẫn WordPress, nhưng đôi khi bạn sẽ không thấy những tùy chỉnh này trong website của mình khi bạn mới bắt đầu tạo một trang web với WordPress.

Trước đây, các tùy chọn Custom Fields được hiển thị mặc định trong giao diện sửa bài đăng. Tuy nhiên, sau này chúng được xếp vào mục các tính năng nâng cao và WordPress quyết định ẩn các tùy chọn Custom Fields này trong phiên bản WordPress 3.1.

Để hiển thị, bạn có thể click 2 lần trong giao diện đăng bài mới hoặc sửa bài đăng là bạn có thể sử dụng chúng.

Chỉ cần tạo hoặc chỉnh sửa một bài đăng/trang hiện có, sau đó bấm vào nút ‘Screen Options‘ ở góc trên cùng bên phải của màn hình để hiển thị menu. Bạn có thể ẩn hoặc hiển thị menu này trong giao diện đăng bài.

Bây giờ bạn chỉ cần click vào checkbox “Custom Fields”.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy tùy chọn Custom Fields trong giao diện này, bạn có thể kéo xuống mục khắc phục sự cố bên dưới bài viết này.

Sau khi bật thực hiện các bước trên, bạn có thể cuộn xuống bên dưới giao diện khi tạo trang hoặc bài viết để thấy mục Custom Fields.

Với tính năng ghi nhớ lựa chọn trong WordPress, các thao tác mà bạn thực hiện sẽ chỉ cần làm 1 lần duy nhất.

Custom Fields là gì? Bạn có thể làm gì với chúng?

Ngắn gọn thì Custom Fields là một trường dữ liệu bổ sung để thêm vào các bài viết (Post, Page). Nghĩa là ngoài các nội dung ban đầu được tạo ở trình biên tập bài, bạn có thể thêm các dữ liệu, thông tin cụ thể khác vào mỗi bài viết qua Custom Fields.

Ví dụ như mặc định WordPress chỉ hỗ trợ nhập tiêu đề bài viết, nhưng với Custom Field bạn có thể thêm các trường dữ liệu kiểu như Tiêu đề phụ, Tác giả, ngày/tháng,….

Để tìm hiểu thêm, bạn có thể xem qua hướng dẫn cho người mới bắt đầu của chúng tôi về các Custom Fields trong WordPress. Các ví dụ, hướng dẫn trong bài, bạn có thể sử dụng trên trang web của mình.

Thông thường, các nhà phát triển WordPress sử dụng Custom Fields để lưu trữ các dữ liệu cho bài đăng của bạn. Ví dụ: plugin Yoast SEO sử dụng các custom field để lưu trữ cài đặt SEO cho bài đăng của bạn.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng tính năng mặc định được hiển thị ở trên, các nhà phát triển plugin tạo các meta tùy chỉnh của riêng họ. Điều này giúp người dùng dễ dàng nhập thông tin hơn.

Nếu bạn muốn tạo một meta tùy chỉnh để dễ dàng nhập dữ liệu tùy chỉnh, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm Meta Boxes trong WordPress .

Khắc phục sự cố không thấy tùy chọn bật Custom Fields

Có một số độc giả báo lại với chúng tôi rằng: họ không thể tìm ra tùy chọn bật tính năng Custom Fields như hướng dẫn. Sau thời gian tìm hiểu, chúng tôi đã phát hiện ra một số nguyên nhân của vấn đề và cách khắc phục.

Đầu tiên, nếu bạn không tìm thấy tính năng Custom Fields trong “Screen Options”, hãy kiểm tra xem website của bạn hiện có đang cài plugin Advanced Custom Fields (ACF) hay không.

Là một plugin rất phổ biến giúp tạo các thẻ meta tùy chỉnh, ACF hiện đang được cài đặt trên hơn 1 triệu website WordPress.

Ở phiên bản 5.5.13, các nhà phát triển ACF đã xóa Custom Fields mặc định khỏi cấu hình của WordPress, họ nghĩ rằng có thể bạn sẽ không cần dùng đến chúng.

Tuy nhiên, nếu bạn cần bật lại tính năng này, bạn chỉ cần thêm đoạn mã sau vào file functions.php của WordPress.

add_filter('acf/settings/remove_wp_meta_box', '__return_false');

Đoạn mã trên sẽ khắc phục được sự cố mà bạn đang gặp phải.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách khắc phục Custom Fields không hiển thị trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem qua hướng dẫn về các thủ thuật và mẹo hữu ích dành cho website WordPress của chúng tôi.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!