Cách hiển thị thông tin dự báo thời tiết trong WordPress

Bạn muốn hiển thị thông tin dự báo thời tiết trong WordPress? Một số chủ sở hữu trang web có thể muốn hiển thị dự báo thời tiết để người dùng có thể nắm được tình hình điều kiện thời tiết ở các địa điểm cụ thể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cài đặt hiển thị thời tiết trong WordPress một cách dễ dàng.

Vì sao cần hiển thị thông tin dự báo thời tiết trong WordPress?

Không phải tất cả các trang web đều hiển thị dự báo thời tiết cho người dùng của họ. Tuy nhiên có một số lĩnh vực, ngành nghề bắt buộc phải cung cấp thông tin này vì quyết định của khách hàng phụ thuộc vào thông tin thời tiết.

Các ngành nghề có thể kể đến bao gồm: du lịch, sự kiện, khách sạn, B&B và nhiều thứ khác trong lĩnh vực khách sạn và du lịch.

WordPress có nhiều plugin cập nhật  thông tin thời tiết và hiển thị trên trang web của bạn một cách đẹp mắt. Bạn sẽ cần đến một plugin nhanh, không lộn xộn và không thêm liên kết đến các dịch vụ thời tiết.

Vậy chúng ta hãy tìm hiểu cách hiển thị dự báo thời tiết trong các bài đăng, trang hoặc thanh tiện ích trên WordPress của bạn.

Thêm dự báo thời tiết trong WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin có tên là WP Cloudy. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

WP Cloudy có thể hoạt động mà không cần khóa API. Tuy nhiên sẽ tốt hơn khi bạn tạo một khóa OpenWeatherMap API để tránh thời gian chờ.

Chỉ cần truy cập trang web OpenWeatherMap, nhấp vào Sign Up để đăng ký.

Sau khi đăng ký, bạn cần truy cập vào trang hồ sơ của mình và nhấp vào tab API keys. Bạn sẽ được yêu cầu đặt tên cho các khóa của mình và sau đó nhấp vào nút ‘Generate‘.

Open Weather Map sẽ tự động tạo khóa API cho bạn. và bạn chỉ cần sao chép khóa API.

Tiếp theo, bạn nhấp chuột vào menu Settings » WP Cloudy trong WordPress admin area  và nhấp vào tab ‘Advanced‘.

Trên màn hình, bạn cần lăn chuột xuống mục ‘Open Weather Map API key’ và dán khóa API bạn đã sao chép lúc trước vào.

Đừng quên nhấp vào nút save changes để lưu lại các chỉnh sửa của bạn.

Bây giờ mọi thứ đã sẵn sàng để bạn tạo báo cáo thời tiết của mình. Bạn có thể làm việc này bằng cách truy cập Weather » Add New để tạo báo các thời tiết đầu tiên của mình.

Chỉ cần nhập thông tin thành phố, tỉnh và quốc gia rồi nhấp vào tab ‘Display’. Tại đây bạn có thể thiết lập các hiển thị khác. Bạn có thể thêm / xóa thông tin mà bạn muốn hiển thị và quy định số ngày hiển thị thông tin dự báo thời tiết.

Khi đã hoàn tất, bạn nhấp vào nút Publish để lưu lại báo cáo của mình và sao chép shortcode.

Bây giờ bạn có thể thêm các shortcode này vào bất kỳ bài viết hoặc trang nào trên WordPress. Bạn cũng có thể thêm các shortcode này vào sidebar widget .

Sau đó bạn có thể nhìn thấy thông tin dự báo thời tiết hiển thị trên trang web của mình như hình dưới.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích và có thể giúp bạn biết cách hiển thị thông tin dự báo thời tiết trong các bài đăng, trang hoặc thanh tiện ích trên WordPress của bạn. Bạn cũng có thể xem danh sách các plugn mà WordPress phải có cho bất kỳ trang web nào.

Nếu bạn thích bài viết này, đừng quên đăng kí kênh YouTube của chúng tôi để xem các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.