Cách hiển thị điều hướng Breadcrumb trong WordPress

Bạn có muốn hiển thị các liên kết điều hướng breadcrumb trên trang WordPress của mình không?

Điều hướng Breadcrumb là một hệ thống điều hướng thứ cấp cho người dùng biết họ đang ở đâu trên một trang web.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hiển thị các liên kết điều hướng breadcrumb trong WordPress.

Điều hướng Breadcrumb là gì và tại sao bạn cần nó?

Điều hướng Breadcrumb là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một menu điều hướng phân cấp được trình bày như một đường dẫn liên kết. Thường được sử dụng như một menu điều hướng phụ cho phép người dùng di chuyển trong hệ thống phân cấp các trang của trang web.

Các liên kết điều hướng breadcrumb khác với hệ thống menu điều hướng mặc định trong WordPress.

Mục đích của điều hướng breadcrumb là giúp người dùng điều hướng xung quanh trang web của bạn. Nó cũng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu cấu trúc và thứ bậc của các liên kết trên một trang web.

Các công cụ tìm kiếm như Google đã bắt đầu hiển thị đường dẫn cùng với tiêu đề trang trong kết quả tìm kiếm. Điều này giúp trang web của bạn hiển thị nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm và tăng tỷ lệ nhấp của bạn.

Bây giờ, chúng ta hãy xem cách thêm liên kết điều hướng breadcrumb trong WordPress.

Thêm điều hướng Breadcrumb với plugin Breadcrumb NavXT

Đây là cách dễ nhất để thêm điều hướng breadcrumb vào trang WordPress của bạn. Plugin này linh hoạt, dễ sử dụng và có nhiều tùy chọn hơn bạn có thể tưởng tượng.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Breadcrumb NavXT. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang Settings » Breadcrumb NavXT để định cấu hình cài đặt plugin.

Cài đặt mặc định sẽ hoạt động cho hầu hết các trang web. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh cài đặt nếu muốn.

Trang cài đặt được chia thành các phần khác nhau. Trên tab General settings, bạn có thể xác định cách plugin hoạt động trên trang web của bạn.

Tab này cũng cho phép bạn sửa đổi mẫu liên kết điều hướng breadcrumb. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng các mẫu liên kết này sử dụng các tham số Schema.org trong tag liên kết.

Tab Post types trong trang cài đặt plugin cho phép bạn thiết lập liên kết breadcrumb cho bài đăng, trang và bất kỳ loại bài đăng tùy chỉnh nào.

Bạn có thể chọn cách bạn muốn hiển thị phân cấp bài đăng của mình. Theo mặc định, plugin sẽ sử dụng mẫu Site Title > Category > Post Title. Bạn có thể thay thế các category này bằng tag, ngày đăng hoặc bài đăng gốc.

Các tab phân loại và tác giả có các mẫu tương tự cho các liên kết điều hướng breadcrumb của bạn.

Sau khi đã cài đặt xong, bạn đừng quên nhấp vào nút Save Changes để lưu trữ lại các thay đổi của bạn.

Hiển thị Breadcrumb NavXT trên trang web của bạn

Để hiển thị đường dẫn trên trang web của bạn, trước tiên bạn cần đi tới Appearance » Customize. Từ đó, bạn sẽ chọn nơi bạn muốn đường dẫn của mình được hiển thị trong menu thả xuống Position .

Trong Breadcrumb Source, bạn cần chọn ‘Breadcrumb NavXT‘.

Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của mình và xem các liên kết điều hướng breadcrumb bằng cách truy cập bất kỳ bài đăng hoặc trang nào.

Thêm liên kết điều hướng Breadcrumb bằng plugin Yoast SEO

Nếu bạn đã sử dụng plugin Yoast SEO, bạn có thể sử dụng tính năng điều hướng Breadcrumb được tích hợp sẵn của họ, mặc dù so với plugin BreadcrumbNavXT, tính năng điều hướng Breadcrumb của Yoast SEO còn nhiều hạn chế.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Yoast SEO. Chúng tôi có hướng dẫn từng bước đầy đủ về cách cài đặt và thiết lập plugin Yoast SEO cho WordPress .

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang SEO » Search Appearance » Breadcrumbs và chọn tùy chọn ‘Enable Breadcrumbs‘.

Sau khi được chọn, bạn sẽ tìm thấy một số tùy chọn để thay đổi cách đường dẫn hiển thị trên trang web của bạn. Cài đặt mặc định sẽ hoạt động với hầu hết mọi thứ, nhưng bạn có thể thoải mái thay đổi bất kỳ thứ gì nếu muốn.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút Save changes để lưu cài đặt của bạn.

Hiển thị điều hướng Breadcrumb của Yoast trên trang web của Bạn

Để hiển thị đường dẫn trên trang web của bạn, trước tiên bạn đi tới Appearance » Customize. Từ đó, bạn sẽ chọn nơi bạn muốn đường dẫn của mình được hiển thị trong menu thả xuống Position.

Trong Breadcrumb Source, bạn sẽ chọn ‘Yoast SEO Breadcrumbs’.

Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của mình để xem điều hướng breadcrumb đang hoạt động.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách hiển thị liên kết điều hướng breadcrumb trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn SEO WordPress mới nhất của chúng tôi để cải thiện thứ hạng và hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách tạo bản tin email để tăng lưu lượng truy cập của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.