Cách hiển thị các bài đăng liên quan (Related Posts) của cùng một tác giả trong WordPress

Bạn có muốn hiển thị các bài đăng liên quan của cùng một tác giả trong WordPress hay không? Thông thường, bạn có thể sử dụng bất kỳ plugin related posts nào để hiển thị các bài viết tương tự trên trang web của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn điều hành một trang web WordPress đa tác giả, người dùng của bạn có thể muốn đọc thêm các nội dung khác của tác giả mà họ yêu thích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách hiển thị các bài đăng liên quan của cùng một tác giả trong WordPress.

Phương pháp 1: Hiển thị các bài đăng liên quan của cùng tác giả trong WordPress bằng Plugin

Phương pháp này tương đối dễ dàng  và được khuyến nghị cho tất cả người dùng.

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Similar Posts. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, bạn truy cập Settings » Similar Posts để định cấu hình cài đặt plugin.

Trang cài đặt được chia thành nhiều tab khác nhau. Theo mặc định, tab đầu tiên mà bạn nhìn thấy là General. Tại đây, bạn có thể xem lại các tùy chọn và thay đổi chúng cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Trên trang này, bạn cần cuộn xuống phía dưới và chọn ‘Yes’ bên cạnh ‘Match the current post’s author’. Bạn cũng có thể bỏ chọn các tùy chọn kết hợp khác để đảm bảo rằng plugin chỉ tìm các bài đăng theo tác giả.Tiếp theo, bạn cần chuyển sang tab ‘Placement’ và kích hoạt tùy chọn ‘Output after post’ Bạn có thể chỉnh sửa template output theo ý mình trong hộp ‘Parameters‘ nếu muốn.

Đừng quên nhấp vào nút ‘Save Settings’ để lưu trữ các thay đổi của bạn.

Bây giờ bạn có thể truy cập bất kỳ bài đăng nào trên trang web của mình và sẽ thấy các bài đăng liên quan của cùng một tác giả được hiển thị ngay bên dưới phần nội dung.

Phương pháp 2: Hiển thị các bài viết liên quan của cùng tác giả trong WordPress thủ công

Phương pháp này yêu cầu bạn thêm code vào các file theme WordPress của bạn. Nếu bạn chưa từng làm điều này trước đây, hãy tìm đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách sao chép và dán code  trong WordPress .

Bạn sẽ cần phải thêm đoạn code sau vào file functions.php trong theme của bạn hoặc trong một psite-specific plugin.

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
function wpb_related_author_posts($content) {
if ( is_single() ) {
    global $authordata, $post;
    
    $content .= '<h4>Similar Posts by The Author:</h4> ';
    $authors_posts = get_posts( array( 'author' => $authordata->ID, 'post__not_in' => array( $post->ID ), 'posts_per_page' => 5 ) );
 
    $content .= '<ul>';
    foreach ( $authors_posts as $authors_post ) {
        $content .= '<li><a href="' . get_permalink( $authors_post->ID ) . '">' . apply_filters( 'the_title', $authors_post->post_title, $authors_post->ID ) . '</a></li>';
    }
    $content .= '</ul>';
      return $content;
    }
    else {
    return $content;
    }
}
add_filter('the_content','wpb_related_author_posts');

Lúc này, bạn đã có thể truy cập bất kỳ bài đăng nào trên trang web của mình. Các bài đăng liên quan của cùng một tác giả sẽ hiển thị ngay bên dưới phần nội dung.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được cách dễ dàng hiển thị các bài đăng liên quan của cùng tác giả trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách mới nhất của chúng tôi về các mẹo, thủ thuật và hack được yêu thích nhất cho người mới bắt đầu.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.