Cách hiển thị bài đăng ngẫu nhiên trên WordPress

Bạn đang có ý định hiển thị những bài đăng ngẫu nhiên trên website WordPress của mình để giúp người dùng biết thêm nội dung website? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hiển thị ngẫu nhiên bài đăng trên trang web WordPress của bạn.

Tại sao nên trình bày những bài đăng ngẫu nhiên và nơi để đặt chúng?

Mặc định, WordPress sẽ liệt kê tất cả các bài đăng trên blog của bạn theo thứ tự thời gian đảo ngược (từ mới nhất đến cũ nhất). Vì vậy người dùng sẽ nhìn thấy các bài viết mới nhất trước tiên.

Tuy nhiên, hầu hết người dùng sẽ không thể xem những bài đăng cũ của bạn, nhất là khi bạn đã xây dựng website từ khá khá lâu, vì các bài viết ấy đã trôi xuống cuối cùng.

Một cách để khắc phục điều này là hãy tập thói quen chèn những liên kết nội bộ. Những liên kết dẫn đến các bài viết cũ của bạn được đặt trong bài đăng mới sẽ giúp người dùng truy cập nhiều hơn. Đồng thời cũng làm tăng lượt view của website và cải thiện SEO.

Ngoài ra bạn cũng có thể hiển thị chúng trên thanh ngang của bạn. Bằng cách này, người dùng sẽ khám phá những bài đăng khác mà họ không thể thấy.

Bây giờ, hãy cùng xem qua cách hiển thị bài đăng ngẫu nhiên trên website WordPress.

Video hướng dẫn

Nếu không muốn xem video hướng dẫn, bạn có thể tiếp tục đọc bài viết này

Thao tác hiển thị bài đăng ngẫu nhiên trên WordPress

Giải pháp 1: Sử dụng Plugin để hiển thị ngẫu nhiên những bài đăng

Phương pháp này khá là dễ dàng và thường được khuyến nghị cho phần lớn người dùng.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Advanced Random Post Widget. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn cụ thể của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi đã kích hoạt, truy cập phần Appearance»Widgets. Tại đây, bạn sẽ thấy một widget mới có tên là ‘Random Posts‘ trong danh sách.

Tiếp theo bạn cần thêm widget này vào thanh ngang. Hãy xem thêm hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm và sử dụng các widget trong WordPress.

Giờ, phần cài đặt widget sẽ hiện ra, đối với hầu hết website các tùy chọn mặc định hoạt động tương đối tốt, vì vậy bạn chỉ cần nhấp vào nút Save thôi là đủ.

Advanced Random Post Widget là một plugin mạnh mẽ với vô số tùy chọn dành cho việc tinh chỉnh. Bạn có thể chọn nhiều bài đăng khác nhau, hiển thị đoạn trích, thumbnail và bỏ qua những bài bạn không thích hoặc hiển thị tất cả bài đăng theo từng danh mục cụ thể.

Đối với người dùng có nhiều kinh nghiệm hơn, plugin này cũng hỗ trợ việc tùy chỉnh HTML hay thêm CSS.

Cuối cùng đừng quên nhấp vào nút Save để lưu các cài đặt. Bây giờ bạn có thể truy cập trang web của mình để xem widget này hoạt động như thế nào.

Giải pháp 2: Sử dụng code để hiển thị ngẫu nhiễn bài đăng.

Phương pháp này yêu cầu bạn phải thêm những đoạn code vào theme WordPress. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sao chép code trong WordPress.

Điều đầu tiên cần làm là thêm đoạn code sau vào file functions.php trong theme của bạn hoặc qua site-specific plugin.

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
function wpb_rand_posts() {
 
$args = array(
'post_type' => 'post',
'orderby'   => 'rand',
'posts_per_page' => 5,
);
 
$the_query = new WP_Query( $args );
 
if ( $the_query->have_posts() ) {
 
$string .= '<ul>';
while ( $the_query->have_posts() ) {
$the_query->the_post();
$string .= '<li><a href="'. get_permalink() .'">'. get_the_title() .'</a></li>';
}
$string .= '</ul>';
/* Restore original Post Data */
wp_reset_postdata();
} else {
 
$string .= 'no posts found';
}
 
return $string;
}
 
add_shortcode('wpb-random-posts','wpb_rand_posts');
add_filter('widget_text', 'do_shortcode');

Đoạn code trên chỉ đơn giản là tạo ra một chức năng cho phép hiển thị cùng lúc 5 bài viết ngẫu nhiên. Sau đó, nó tạo ra một shortcode để bạn có thể dễ dàng trưng bày chúng ở bất cứ đâu trên trang web của mình. Cuối cùng, nó cho phép đoạn shortcode đó vận hành trong những widget của WordPress, vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng bên trong một text widget nào đó.

Thế là xong, bây giờ bạn đã có thể hiển thị những bài đăng ngẫu nhiên mà mình muốn trên một bài đăng khác hay trong một trang, một text widget nào đó bằng cách sử dụng đoạn shortcode [wpb-Random-post].

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn tìm hiểu thêm về cách trình bày những bài đăng ngẫu nhiên trong WordPress. Bạn cũng có thể xem qua 12 thủ thuật với thanh ngang trong WordPress giúp tăng lượt xem trang.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.