Cách để tạo một trang Web Review chuyên nghiệp bằng WordPress

Bạn có muốn học cách để tạo ra một trang web chuyên Review các sản phẩm và kiếm tiền từ nó?

Review online giúp người khác đưa ra quyết định mua hàng trong khi bạn kiếm được phí giới thiệu, được gọi là tiền hoa hồng. Bạn có thể xây dựng một trang web Review dành riêng cho một phân khúc cụ thể hoặc bạn có thể thêm phần Review vào blog của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng để tạo một trang web Review bằng WordPress và kiếm tiền từ nó.

Dưới đây là các bước hướng dẫn.

Tại sao phải tạo một trang web Review?

Bạn sẽ làm gì đầu tiên khi đang tìm mua một thứ gì đó trên mạng?

Hầu hết chúng ta đều sẽ tìm các Review online về sản phẩm đó để xem người khác đánh giá thế nào về nó. Đây là lý do tại sao một trang web Review online nổi tiếng là TripAdvisor, có trị giá khoảng 8,5 tỷ đô la.

Mặc dù không có nhiều trang web Review lớn như TripAdvisor,  nhưng có một số người ở khắp mọi nơi đang kiếm được từ vài trăm đến vài nghìn đô la mỗi tháng từ việc quản lý một trang web Review.

Có hai cách phổ biến để tạo một trang web Review. Cách thứ nhất là thêm phần Review trên blog WordPress của bạn. Cách thứ hai là tạo ra một trang web Review online.

Bất kể bạn chọn cách nào, thì điều quan trọng là bạn không nên chọn vào nơi có sự cạnh tranh cao.

Ví dụ, có rất nhiều trang web Review máy ảnh kỹ thuật số, nhưng không có nhiều trang web Review về phụ kiện máy ảnh.

Bí quyết để xây dựng một trang web Review thành công là tìm một thị trường thích hợp. Một vị trí có sự cạnh tranh thấp, và tốt nhất là bạn nên chọn thứ mà bạn yêu thích, đam mê.

Dưới đây là một vài yếu tố cần phải cân nhắc:

Bạn có thể sử dụng các công cụ như SEMRush, Ahrefs và Google Keyword Planner để tìm hiểu thêm. Hoặc xem hướng dẫn của chúng tôi dành cho người mới bắt đầu về cách tìm từ khoá (key words) để biết hướng dẫn từng bước.

Một khi bạn đã chọn được vị trí thích hợp của mình, thì bạn có thể tạo một trang web Review.

Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu, bạn cần chọn nền tảng viết blog phù hợp. Tất nhiên WordPress là lựa chọn số 1, nhưng thực tế lại có hai loại WordPress khác nhau.

Đầu tiên, WordPress.com là một nền tảng lưu trữ bị giới hạn (limited hosted). Thứ hai, WordPress.org cũng khá phổ biến, còn được gọi là WordPress tự lưu trữ (self-hosted). Khi bạn nghe đến WordPress, tức là mọi người thường nói về WordPress.org. Để hiểu thêm về sự khác biệt này, hãy xem bài so sánh của chúng tôi về WordPress.com và WordPress.org.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WordPress.org vì nó cho phép bạn hoàn toàn thoải mái tạo bất kỳ loại trang web nào. Nó cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập đầy đủ vào tất cả các tính năng của WordPress.

Để bắt đầu với WordPress, bạn sẽ cần một công ty hosting WordPress tốt và tên miền (domain) của riêng bạn.

Chúng tôi đánh giá cao công ty Bluehost vì họ là nhà cung cấp hosting WordPress chính thức và là một trong những công ty hosting lớn nhất trên thế giới.

Chưa kể, họ đang cung cấp cho người dùng một tên miền (domain) miễn phí, chứng chỉ SSL miễn phí và giảm 63% gói hosting của họ (đặc biệt cho người dùng WPBeginner).

→ Bấm vào đây để nhận ưu đãi từ Bluehost ←

Nếu bạn muốn một giải pháp thay thế Bluehost, hãy xem Siteground. Đây cũng là một công ty giảm giá độc quyền cho người dùng WPBeginner.

Khi bạn đã đăng ký hosting và thiết lập tên miền (domain) của mình xong, bước tiếp theo là cài đặt WordPress. Với Bluehost, WordPress được cài đặt sẵn. Hầu hết các công ty hosting khác cung cấp tùy chọn cài đặt WordPress chỉ với 1 cú click chuột. Chúng tôi đã tạo một bài hướng dẫn từng bước về cách cài đặt WordPress bao gồm mọi nền tảng hosting.

Khi bạn đã thiết lập trang web WordPress của mình, bạn sẽ truy cập bảng điều khiển (Dashboard) WordPress.

Bước 1. Chọn Theme (giao diện) “Review” trên WordPress

Bước đầu tiên sau khi thiết lập trang web WordPress là bạn cần chọn Theme trên WordPress.

Khi bạn tìm kiếm các Theme trên WordPress, bạn có thể sẽ bắt gặp một số Theme đã được đánh giá rất tốt với đầy đủ tính năng, tuy nhiên bạn nên tránh sử dụng những theme này.

Bạn cũng không cần phải tham khảo bất kỳ một mẫu trang web Review trên WordPress nào. Bởi vì hầu hết các Theme Review trên WordPress đều cồng kềnh và có thể bạn sẽ phải phụ thuộc vào nó mãi mãi.

Đó là lý do tại sao sẽ tốt hơn khi bạn sử dụng plugin Review WordPress vì các plugin sẽ hoạt động với bất kỳ Theme hay thiết kế nào mà bạn chọn.

Bạn sẽ có thể linh hoạt thay đổi Theme của mình trong tương lai mà không phải thuê các lập trình viên để chỉnh sửa sau này.

Chúng tôi có một bài viết sẽ giúp bạn tìm thấy một Theme phù hợp. Về cơ bản, thì bạn chỉ cần chọn một Theme mà bạn thích. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm chức năng Review trong bước tiếp theo.

Khi bạn đã chọn được Theme mà bạn thích, bạn hãy tiếp tục cài đặt nó. Nếu bạn cần giúp đỡ để cài đặt Theme? Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt Theme trên WordPress để biết hướng dẫn ở từng bước.

Bước  2. Cách cài đặt Plugin Review trên WordPress

Bây giờ trang web của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc thêm chức năng Review vào trang web của bạn. Chúng tôi sẽ sử dụng plugin để thêm các SEO Review giúp trang web của bạn dễ dàng được tìm thấy hơn bởi các công cụ tìm kiếm và người dùng.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin WP Product Review Lite. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Plugin này hoàn toàn miễn phí và đi cùng với nó là các tính năng cần thiết. Tuy nhiên, bạn có thể cần nâng cấp lên phiên bản cao cấp của plugin để mở khóa các tính năng nâng cao như bảng so sánh sản phẩm, tích hợp Amazon Affiliate và nhiều thứ hơn nữa.

Plugin WP Product Review rất dễ sử dụng . Nó giúp bạn nổi bật trong các công cụ tìm kiếm bằng cách thêm schema markup ( đánh dấu lược đồ) hoặc làm phong phú thêm đoạn trích trong các Review của bạn.

Nói một cách dễ hiểu, việc đó sẽ thêm các xếp hạng sao (star ratings) trong các Review của bạn để giúp nó nổi bật hơn trên Google.

Khi kích hoạt, bạn sẽ thấy một mục menu mới có nhãn “Product Review” trong menu quản trị viên WordPress của bạn. Nhấp vào nó sẽ đưa bạn đến trang cài đặt Plugin.

Trang cài đặt được chia thành các phần khác nhau. Đầu tiên, bạn cần thiết lập General settings (cài đặt chung).

Đầu tiên bạn chọn nơi muốn hiển thị phần Review. Có ba lựa chọn để lựa chọn. Bạn có thể hiển thị phần Review sau nội dung (After content), trước nội dung (before content) hoặc bạn có thể thêm thủ công bằng cách sử dụng shortcode.

Tùy chọn tiếp theo là chọn xem bạn có muốn cho phép người dùng thêm Review của họ dưới dạng nhận xét hay không. Nếu bạn cho phép, bạn cũng cần chọn mức độ ảnh hưởng của người dùng đối với các Review.

Sau đó, bạn cần chọn số lượng tùy chọn, ưu và nhược điểm mà bạn muốn được hiển thị. Theo mặc định, plugin sẽ cho phép bạn thêm 5 cái. Bạn có thể điều chỉnh khi cần thiết.

Một tùy chọn quan trọng khác trên trang này là bật định dạng bài viết “Review”. Về cơ bản, plugin cho phép bạn chuyển đổi bất kỳ bài đăng hoặc trang blog WordPress nào thành bài Review.

Tuy nhiên, một số người dùng có thể muốn tách biệt các bài Review khỏi các bài đăng và trang blog của họ. Tùy chọn mặc định là “No” và nếu bạn không chắc chắn, thì bạn có thể để nguyên như vậy.

Bây giờ chuyển sang tab các màu sắc xếp hạng trong cài đặt. Đây là nơi bạn có thể xác định màu mặc định được sử dụng bởi plugin để xếp hạng. Review sản phẩm WP sử dụng các màu sắc khác nhau để xếp hạng xuất sắc, tốt, trung bình và kém.

Bạn có thể thay đổi các màu sắc xếp hạng để phù hợp với thiết kế Theme của bạn.

Tiếp theo, nhấp vào tab “Typography” trong cài đặt. Đây là nơi bạn có thể chọn văn bản mặc định cho các cột ưu và nhược điểm. Bạn cũng có thể thay đổi màu văn bản cho các phần khác nhau.

Tab cuối cùng trên trang cài đặt là Buy button (nút mua). Trên tab này, bạn có thể chọn màu sắc bạn muốn sử dụng cho nút mua.

Nút mua (Buy button) sẽ liên kết với đường link của bạn, vì vậy bạn cần chọn cho nó một màu sắc nổi bật. Như vậy nhiều người dùng mới chú ý nhấp vào liên kết đó.

Sau khi hoàn tất các thiết lập, hãy bấm vào nút “Save All Changes” để lưu các cài đặt của bạn.

Bước 3: Cách để viết một bài Review trên WordPress

Thêm Review bằng plugin WP Product Review khá dễ dàng. Về cơ bản có hai cách bạn có thể thêm Review sản phẩm trong WordPress bằng cách sử dụng plugin WP Product Review.

Bất kể bạn chọn cách xuất bản Review như thế nào, việc thêm các Review trong WordPress đều giống nhau.

Plugin cho phép bạn chuyển đổi bất kỳ bài đăng hoặc trang WordPress nào thành bài Review. Chỉ cần chỉnh sửa hoặc tạo một bài đăng mới trong WordPress.

Nếu bạn đã bật thể loại bài Review, bạn cần truy cập  vào phần Reviews »Add New để thêm Review của bạn.

Bạn sẽ viết Review chính của bạn giống như bạn sẽ viết bất kỳ bài đăng nào khác trong WordPress.

Trong mục “Document” ở cột bên phải, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn có nhãn “Is this post a review?” (Bài viết này có phải là một bài review?). Bật nó lên sẽ hiển thị các tùy chọn để thêm Review các sản phẩm của bạn.

Trước tiên, bạn cần cung cấp chi tiết sản phẩm như hình ảnh, nút Mua ngay (buy now button), link sản phẩm hoặc giá sản phẩm.

Sau đó, bạn cần cập nhập thêm các tính năng cụ thể của sản phẩm và điểm số cho tính năng tương ứng đó. Nhấp vào nút Thêm (Add another option) để thêm nhiều tính năng hơn.

Tiếp theo, bạn sẽ thêm danh sách ưu và nhược điểm. Bạn cần thêm các tính năng tốt nhất của sản phẩm vào danh sách ưu điểm (Pro Featuter) và các tính năng mà còn thiếu trong danh sách khuyết điểm (Con Features).

Khi đã hoàn tất, bạn chỉ cần lưu hoặc xuất bản bài viết của bạn.

Bây giờ bạn có thể truy cập bài viết để xem lại bài viết.

Lưu ý: Nếu bạn vẫn đang sử dụng Trình chỉnh sửa cũ (Classic Editor), bạn sẽ tìm thấy phần Review sản phẩm bên dưới trình chỉnh sửa bài đăng.

Bước 4. Hiển thị Review của bạn trong Sidebar

Review sản phẩm WordPress cho phép bạn hiển thị các bài đăng Review của mình trong sidebar và các khu vực tiện ích khác (widget-ready).

Truy cập Appearance » Widgets bạn sẽ tìm thấy các sản phẩm hàng đầu và các tiện ích (widgets) mới nhất.

Chỉ cần thêm widget vào sidebar và cấu hình các tùy chọn của nó. Bạn có thể chọn số lượng sản phẩm bạn muốn hiển thị, tiêu đề sản phẩm và cài đặt hiển thị hình ảnh. Khi bạn đã hoàn tất, nhấp vào nút Save (lưu).

Tiếp theo, hãy tiếp tục truy cập trang web của bạn để xem widget Review hoạt động. Nó sẽ hiển thị các Review mới nhất với xếp hạng (ratings) và hình ảnh sản phẩm.

Bước 5. Kiếm tiền từ trang web Review của bạn

Trang web Review là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập thụ động. Có nhiều cách để kiếm tiền từ trang web Review của bạn.

Sau đây là một số cách phổ biến nhất được sử dụng để tạo doanh thu trên các trang web Review.

1. Affiliate Marketing (tiếp thị iên kết)

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) cho phép bạn kiếm tiền từ Review của mình bằng cách giới thiệu sản phẩm trên trang web của bạn. Bạn sẽ kiếm được hoa hồng khi người dùng nhấp vào liên kết giới thiệu của bạn và mua sản phẩm.

Bạn sẽ cần tìm các sản phẩm có chương trình liên kết. Cách dễ nhất để tìm các sản phẩm tuyệt vời trong mọi thị trường là tham gia một mạng lưới liên kết lớn như ShareAsale hoặc Amazon Associates.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem bài hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi để thiết lập Affiliate Marketing bằng các hướng dẫn chi tiết và công cụ / plugin mà bạn sẽ cần để phát triển mạng lưới của mình.

2. Quảng cáo

Hầu hết các trang web trên internet tạo ra doanh thu của họ bằng cách hiển thị quảng cáo. Bạn sẽ được trả tiền cho số lần hiển thị hoặc khi người dùng nhấp vào quảng cáo từ trang web của bạn.

Cách dễ nhất để hiển thị quảng cáo trên trang web Review của bạn là sử dụng Google AdSense. Điều này cho phép bạn truy cập vào hàng ngàn nhà quảng cáo đang tìm kiếm các đối tác.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm Google AdSense vào trang web WordPress.

Ngoài Google AdSense, bạn có thể tham gia các mạng quảng cáo khác như Media.net hoặc bán quảng cáo trực tiếp cho các nhà quảng cáo. Điều này cho phép bạn đa dạng hóa và tối đa hóa doanh thu quảng cáo trên trang web Review của bạn.

3. Nhận tiền trực tiếp từ các Review

Cách tiếp cận trực tiếp này cho phép bạn cắt giảm người trung gian và tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp muốn sản phẩm của họ được Review.

Bạn được trả tiền để thử nghiệm và viết ý kiến của bạn một cách trung thực về sản phẩm. Cách tiếp cận này đòi hỏi sự cẩn trọng và có thể ảnh hưởng đến chất lượng bài Review của bạn.

Để biết thêm cách kiếm tiền từ trang Review của bạn, hãy xem danh sách các cách đã được xác thực để kiếm tiền trực tuyến.

Bước 6. Đưa trang web Review của bạn phát triển hơn

WordPress là một nền tảng mạnh mẽ. Nó cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hàng ngàn plugin tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để phát triển trang web Review của mình.

Sau đây chỉ là một số plugin cần thiết mà bạn có thể cài đặt ngay.

Pretty Links– Cho phép bạn che giấu các liên kết liên kết và dễ dàng thêm, quản lý và chỉnh sửa các liên kết trong WordPress.

WPForms – Đây là plugin biểu mẫu WordPress tốt nhất và cho phép bạn nhanh chóng tạo các biểu mẫu đẹp bằng cách sử dụng trình tạo biểu mẫu với cách kéo và thả đơn giản.

Yoast SEO– Đây là plugin WordPress SEO toàn diện nhất trên thị trường và sẽ giúp bạn có được nhiều lượt truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm.

MonsterInsights – Nó cho phép bạn dễ dàng cài đặt Google Analytics trong WordPress và hiển thị các báo cáo (Reports) để biết khách truy cập đến từ đâu và những bài Review nào trên trang web của bạn được truy cập nhiều. Nó cũng cho phép bạn dễ dàng theo dõi các liên kết ngoài giúp bạn cải thiện chiến lược tiếp thị của mình lâu dài.

OptinMonster – Bạn đã bao giờ thấy một Popup (cửa sổ quảng cáo) có chứa mã giảm giá xuất hiện khi xem Review sản phẩm chưa? Những quảng cáo này xuất hiện rất đúng lúc và hữu ích. OptinMonster là plugin trên WordPress tốt nhất cho phép bạn tạo hiện các Popup (cửa sổ) như vậy.

Để biết thêm các plugin, hãy xem danh sách các plugin WordPress cần thiết của chúng tôi.

Bước 7. Cải thiện các kỹ năng WordPress của bạn

WordPress khá dễ sử dụng ngay cả đối với người mới bắt đầu. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ cần trợ giúp trong việc học những điều mới khi trang web của bạn phát triển. Đây là nơi WPBeginner có thể giúp bạn.

WPBeginner là trang web tài nguyên WordPress miễn phí lớn nhất cho người mới bắt đầu. Chúng tôi có rất nhiều nội dung hữu ích được tạo riêng cho người mới bắt đầu, hoặc những chủ doanh nghiệp và những blogger.

Sau đây là một số tài nguyên hữu ích bạn sẽ tìm thấy trên WPBeginner (tất cả chúng đều hoàn toàn miễn phí).

Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu cách tạo một trang web Review trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo qua bài viết này để tăng thêm lưu lượng truy cập vào trang web Review của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.