Hướng dẫn cách đánh số trang phần bình luận (comment) trên WordPress

Bạn đã bao giờ để ý rằng bài blog nào của bạn có nhiều comment sẽ tải lâu hơn không? Đó là bởi vì chúng đang tải rất nhiều bình luận dẫn đến làm chậm khả năng tải bài từ máy chủ.

Có nhiều bình luận trong bài viết của bạn cũng là điều tốt vì nó cho thấy rằng bài viết của bạn có sự tương tác với người dùng. Những bài có nhiều bình luận thường là những bài viết phổ biến trên blog của bạn.

Tuy nhiên, có nhiều bình luận sẽ làm chậm website của bạn, từ đó có thể làm ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của bạn. Vì thế đánh số trang phần bình luận của bạn trên WordPress sẽ giúp bạn xử lý những rắc rối đó.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy cách để phân trang bình luận trên WordPress làm giảm thời gian tải bài của bạn. Tính phân trang bình luận đã có sẵn trên WordPress và rất dễ sử dụng.

Tại sao bạn nên đánh số trang bình luận (comment) trên WordPress?

Đánh số trang bình luận sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ website của bạn, đồng thời là yếu tố quan trọng trong xếp hạng SEO.

Một số người dùng đã báo cáo rằng đã có những bài đăng với nhiều bình luận làm ảnh hưởng đến người đọc khi ‘Màn hình trắng tử thần’ xuất hiện vì bị ảnh hưởng bởi bộ nhớ của máy chủ.

Dù nó không gây ra “Màn hình trắng tử thần” thì nhiều bài đăng bị ảnh hưởng về tốc độ.

Đánh số trang bình luận giúp giảm tải cho máy chủ với những bài đăng có nhiều bình luận bằng cách chia những bình luận ra thành nhiều trang khác nhau.

Một lí do khác để đánh số trang phần bình luận trên WordPress của bạn là để duy trì tỉ lệ trọng những từ khóa trên bài viết của bạn. Những bình luận thêm rất nhiều nội dung vào bài đăng của bạn. Những nội dung này có thể không bao gồm những từ khóa trong khoảng nhất định cho phép.

Khi tỉ lệ từ khóa với nội dung giảm, các công cụ tìm kiếm không thể thêm bài viết của bạn vào mục lục với từ khóa đúng.

Đánh số trang phần bình luận có thể ảnh hưởng xấu đến SEO nếu nó không được sử dụng chính xác. WordPress sẽ tạo các URL với từng trang bình luận mới. Những công cụ tìm kiếm có thể coi những trang này là ‘nội dung lặp lại’.

Vấn đề này có thể dễ dàng sửa đổi bằng cách sử dụng Yoast SEO plugin, giúp công cụ tìm kiếm trỏ đến URL chuẩn với bài viết của bạn.

Sau khi tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm trong việc phân trang bình luận trên WordPress, chúng ta hãy tìm hiểu về những cách dễ dàng để phân trang phần bình luận.

Đánh số trang phần comment trong 2 bước

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào phần admin trên WordPress và tới Settings » Discussions.

Tiếp theo, tìm ‘Break comments into pages’. Từ đây bạn nhập số bình luận mà bạn muốn ở mỗi trang bình luận và các để hiển thị chúng.

Đừng quên là nhấn  ‘Save Changes’ để lưu lại.

Giờ bạn có thể truy cập bất kì bài viết nào trên website mà có nhiều bình luận. Bạn sẽ để ý sẽ thấy mục bình luận của bài đã được chia thành từng trang.

Tùy thuốc vào phong cách theme của mình, bạn có thể thấy số trang hoặc ‘Previous / Next’ ở phần link dưới.

Đây là minh họa cho việc phân trang bình luận trong bài viết 24 plugin “phải có” trên WordPress.

Lưu ý: Giống như những bình luận, bạn có thể phân trang bài đăng trong WordPress bằng cách chia một bài đăng dài ra nhiều trang.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn biết cách phân trang trên WordPress. Bạn có thể xem những bài hướng dẫn khác như cách để chống lại những spam comment trên WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng kí kênh YouTube của chúng tôi và tìm chúng tôi trên Facebook và Twitter.