Cách Code một trang Web dành cho người mới bắt đầu

Bạn đang ấp ủ dự định muốn Code một trang web? Hầu hết các trang web đều sử dụng HTML, CSS và JavaScript. Nếu là người mới, khi học những ngôn ngữ lập trình này (kể cả là ở trình độ cơ bản), cũng phải đòi hỏi phải nghiên cứu và thực hành trong nhiều giờ.

Tin tốt cho các chủ doanh nghiệp là có những công cụ tuyệt vời cho phép bạn thiết kế bất kì trang web nào (không cần lập trình).

Trong bài hướng dẫn toàn diện này, chúng tôi sẽ đưa ra cách thiết kế trang web chỉ bằng các công cụ kéo và thả để tạo tất cả các code cho bạn.

Đối với những người muốn code một trang web từ đầu, chúng tôi sẽ chia sẻ cách học các nguyên tắc cơ bản về code. Chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây, bạn có thể code thành công một trang Web!

So sánh Website Builders và Lập trình Web từ đầu

Trong thời kỳ đầu của Internet, để xây dựng một website rất khó khăn. Các lập trình viên phải viết code một trang web bằng ngôn ngữ lập trình từ đầu, việc này mất tới hàng giờ, thậm chí là hàng tuần.

Các chủ doanh nghiệp không có lựa chọn nào khác ngoài việc trả hàng ngàn đô la để thuê người Code trang web.

Ngay cả khi Website Builders đã được giới thiệu, nhiều doanh nghiệp vẫn thích thuê các lập trình viên chuyên nghiệp để xây dựng trang web của họ hơn vì những công cụ đơn giản không đạt được chất lượng tương tự.

Tuy nhiên đến năm 2020, điều đó đã thay đổi.

Nhiều lập trình viên hiện tại đang sử dụng WordPress và các nền tảng CMS khác (thư viện xây dựng web) để tăng tốc quá trình xây dựng trang web.

Hơn 62,9% các trang web trên Internet được xây dựng trên thư viện trang web. Do đó, nói cách khác, phần lớn các lập trình viên không code trang web từ đầu nữa.

Sự thật là trong 95% các trường hợp, bạn có thể xây dựng một trang web bằng Website Builder hoặc các phương pháp không cần lập trình có chất lượng ngang với trang web được lập trình từ đầu.

Vì thời gian là tài sản quý giá nhất của chúng ta, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nhanh nhất để thiết kế trang web bằng cách sử dụng công cụ viết code cho bạn (Phương pháp 1 và 2 sẽ đề cập đến điều này).

Trong phương pháp 3, chúng tôi sẽ chia sẻ tài liệu về cách lập trình trang từ đầu. Điều này hữu ích cho những sinh viên muốn học lập trình.

Cách thiết kế một website

1. Viết trang web tùy chỉnh với WordPress

WordPress là nền tảng xây dựng trang web phổ biến nhất vì nó mạnh hơn 35% so với tất cả các trang web trên Internet. Nền tảng này đi kèm với nhiều công cụ cho phép bạn tạo một trang web từ đầu mà không cần học cách viết mã.

Lựa chọn số 1 của chúng tôi là thư viện BEAVER BUILDER.

Để bắt đầu với WorrdPress, bạn sẽ cần thêm một tên miền và web hosting. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Bluehost. Họ cung cấp cho độc giả của WordPress một tên miền miễn phí và giảm 60% khi lưu trữ ($2.75/tháng)

Nếu bạn muốn xem xét một số lựa chọn thay thế, chúng tôi khuyên dùng SiteGround hoặc một trong những công ty lưu trữ WordPress khác.

Sau khi bạn có một tên miền và Hosting, bước tiếp theo là cài đặt WordPress (đúng cách).

Tiếp theo, bạn sẽ cần tải plugin Beaver Builder. Đây là trình tạo trang kéo và thả WordPress tốt nhất cho WordPress. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để tạo chủ đề WordPress tùy chỉnh của riêng bạn.

Nó đi kèm với giao diện kéo và thả dễ dàng cho người mới bắt đầu nhưng cũng đủ mạnh cho các lập trình viên.

Đây là lý do tại sao nhiều lập trình viên chuyên nghiệp sử dụng nó trên toàn thế giới. Ngay cả các lập trình viên tại các công ty lớn như WP Engine (doanh thu hơn 100 triệu USD) cũng sử dụng Beaver Builder để xây dựng trang web chính của họ vì nó cho phép triển khai và tùy chỉnh nhanh chóng.

Các lựa chọn thay thế cho Beaver Builder

Có một số trình tạo trang WordPress phổ biến khác mà bạn có thể sử dụng. Sau đây là những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho người mới bắt đầu code web mà không thực sự viết code

Mặc dù chúng tôi thiên về WordPress, nhưng sự phổ biến của nền tảng này đã nói lên điều đó. Rất nhiều công ty lớn sử dụng WordPress như BBC, Microsoft, Facebook, New York Times, …

2. Mã hóa trang web bằng trình tạo mã Constant contact

Nếu bạn không muốn gặp rắc rối khi lấy tên miền, hosting và cài đặt các phần mềm khác nhau như WordPress, bạn có thể sử dụng trình tạo trang web Constant Contact.

Nó là một nền tảng tốt để xây dựng các trang web kinh doanh đơn giản và các cửa hàng trực tuyến. Họ thậm chí có AI hỗ trợ quá trình.

Constant Contact cung cấp một gói miễn phí (có giới hạn). Gói này đi kèm với một tên miền thương hiệu Constant Contact. Bạn sẽ được cung cấp một tên miền tùy chỉnh miễn phí (ví dụ: cunghocwp.com) như một phần của kế hoạch Starter của họ.

Constant Contact sử dụng AI (Trí tuệ nhân tạo) để giúp bạn tạo trang web của mình bằng cách trả lời các câu hỏi đơn giản. Tất nhiên, bạn cũng có thể tùy chỉnh nó bao nhiêu tùy thích bằng cách sử dụng giao diện kéo và thả

Bạn sẽ không cần phải lo lắng về các bản cập nhật, bảo mật hoặc sao lưu. Constant Contact chăm sóc tất cả điều đó cho bạn. Họ cũng cung cấp hỗ trợ trò chuyện, email và điện thoại 24/7.

Lựa chọn thay thế cho Constant Contact

Bạn có rất nhiều giải pháp khác thay thế. Ngoài Constant Contact, sau đây là những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi để xây dựng trang web dễ dàng mà không phải là WordPress.

Để biết thêm tùy chọn, hãy xem so sánh của chúng tôi về các nhà xây dựng trang web tốt nhất với ưu và nhược điểm

3. Tìm hiểu lập trình một trang web từ đầu

Nếu bạn là sinh viên và muốn tìm hiểu cách code trang web từ đầu, bạn sẽ cần hiểu các nguyên tắc phát triển web như HTML5, CSS3, …

Mặc dù có rất nhiều khóa học miễn phí và trả phí trên thị trường, khóa học tốt nhất mà chúng tôi đã tìm thấy là khóa học tại Code Academy.

Mất khoảng 9 giờ để hoàn thành, cuối khoá học bạn sẽ biết cách code một trang web phản hồi tùy chỉnh bằng cách sử dụng HTML, CSS và Bootstrap.

Ngay cả sau khi bạn hoàn thành khóa học, bạn sẽ cần hàng giờ thực hành trước khi bạn có thể thực sự lập trình web một cách hiệu quả.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách thiêt kế trang web. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tăng lưu lượng truy cập trang web và các công cụ tốt nhất cho freelancers, nhà thiết kế và lập trình viên.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.