Cách chuyển http sang https wordpress sau 1 nốt nhạc






Cách chuyển http sang https wordpress sau 1 nốt nhạc

Việc chuyển http sang https wordpress là việc là hoạt động mà bất cứ người làm website nào cũng đều quan tâm. Vậy làm sao để chuyển http sang https wordpress sau 1 nốt nhạc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu chi tiết nhé!

Http là gì?

Http là giao thức cấp độ ứng dụng cho các hệ thống phân phối, cộng tác và đa phương tiện. Đây chính là nền tảng cho giao tiếp dữ liệu từ năm 1990 đến nay. Đây cũng chính là giao thức chung và không trạng thái. Bên cạnh đó thể sử dụng cho các mục đích khác cũng như sự co giãn của các phương thức yêu cầu hoặc các code lỗi và header của nó.

Về cơ bản, đây là một giao thức giao tiếp trên cơ sở TCP.IP và được sử dụng để phân phối dữ liệu. Hiện nay, cổng mặc định là TCP 80.

Tuy nhiên những cổng khác cũng có thể sử dụng được. Hiện nay http cung cấp một cách tiêu chuẩn hóa máy tính để giao tiếp với nhau.

Http là gì? Https là gì?

Https là gì?

Http là từ viết tắt sớm nhất của Hypertext Transfer Protocol Secure. Đây là một giao thức kết hợp giữa giao thức http và giao thức bảo mật SLL hoặc TLS cho phép trao đổi thông tin một cách bảo mật trên internet.

Giao thức này thường được dùng trong các giao dịch nhạy cảm và mang tính bảo mật cao.

Hiện nay giao thức https sử dụng port 443 và có chức năng giúp bảo mật các tính chất của thông tin:

Authenticity: sử dụng chỉ số để giúp client có thể tin tưởng rằng server mà họ đang truy cập thực sự là server mà họ mong muốn vào chứ không phải là giả mạo.

Confidentiality: Sử dụng phương thức mã hóa nhằm đảm bảo cho rằng các thông điệp được trao đổi giữa client và server để không cho kẻ thứ 3 đọc được.

Integrity: sử dụng phương thức hasting để cả người dùng và máy chủ đều có thể tin tưởng rằng thông điệp mà họ nhận được có không bị mất mát hay chỉnh sửa.

Http và https khác nhau như thế nào?

Cả hai đều là những giao thức truyền tải thông tin trên mạng internet nhưng đây là hai phương thức có những điểm khác biệt hoàn toàn.

Mức độ bảo mật

Giao thức https sẽ hỗ trợ xác thực tính đích danh của web thông qua việc kiểm tra xác thực bảo mật thông tin máy tính. Cách xác thực bảo mật ở máy tínhnày được cung cấp và xác minh bởi Certificate authority.

Hiện nay các tổ chức phát hành các chứng thực các loại chứng thư số cho người dùng, doanh nghiệp.

Hiện nay, các tổ chức này đóng vai trò là bên thứ 3, được các bên còn lại tin tưởng và hỗ trợ quá trình trao đổi thông tin an toàn.

Với http, dữ liệu không được xác thực bảo mật nên sẽ không có gì đảm bảo được phiên kết nối của người dùng có đang bị nghe lén hay không.

Port trên http và https

Port là cổng xác định thông tin trên máy tính khách. Sau đó, nó phân loại để gửi máy chủ. Mỗi một port mang một số hiệu riêng với những chức năng riêng biệt để phục vụ các quá trình của máy tính.

Những giao thức sử dụng port 80, trong đó https sử dụng port 443 – đây chính là cổng hỗ trợ mã hóa kết nối từ máy tính client đến server. Điều này nhằm bảo vệ gói dữ liệu đang được truyền đi.

Chứng chỉ SSL

Sự khác biệt lớn nhất giữa http và https là chứng chỉ SSL. Nhìn chung về cơ bản, https là một giao thức http với bảo mật bổ sung cho máy tính. Nhưng trong thời đại mà mọi thông tin đều được số hóa như hiện nay thì https lại trở nên hữu dụng và cần thiết cho việc bảo mật thông tin của website hơn cả.

Trong trường hợp bạn sử dụng máy tính cá nhân hay máy tính công cộng, những tiêu chuẩn SSL sẽ luôn đảm bảo nhiệm vụ giữ cho máy tính mà bạn đang sử dụng được an toàn.

Hướng dẫn cách redirect http sang https

Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản hosting sau đó đi đến thư mục chứa web. Sau đó, bạn copy đoạn lệnh cung cấp dưới đây và dán vào file index.php.

Bước 2: Sau khi dán file index.php của bạn sẽ có nội dung như sau:

Bước 3: Bạn lưu lại và nhấn F5 để làm mới thư mục chứa web. Đồng thời, bạn mở trình duyệt lên và gõ địa chỉ website của mình.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp về chuyển http sang https wordpress sau 1 nốt nhạc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn xây dựng website thành công.