Cách chọn WordPress Theme trả phí tốt nhất cho trang web của bạn

Chọn một theme tốt là một trong những bước cực kỳ quan trọng khi tạo một blog. Trong hành trình viết blog của mình, chắc chắn sẽ có lúc bạn phải quyết định giữa việc chọn lựa một theme WordPress miễn phí và một theme WordPress Premium (có trả phí). Người dùng thường hỏi chúng tôi rằng lựa chọn nào tốt hơn? Những tiêu chí nào để đánh giá một theme trả phí là tốt hay không tốt? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để chọn được một Theme trả phí tốt nhất cho trang web của mình. Hãy đọc kỹ, bạn sẽ biết chính xác đâu là yếu tốt quan trọng và đâu là yếu tố cần tránh.

Theme WordPress miễn phí hay trả phí?

Một trong những lý do chính giải thích cho việc rất nhiều người chọn sử dụng WordPress Theme trả phí thay vì miễn phí chính là việc bạn sẽ được đảm bảo hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng.

WordPress Theme miễn phí thường là những dự án cá nhân, tận dụng thời gian rảnh, do đó bạn thường sẽ không được hỗ trợ tận tình và cập nhật các lỗi như khi mua theme có phí.

Hơn nữa, khi bạn trả tiền cho một WordPress Theme có phí, bạn sẽ được đọc hướng dẫn sử dụng cực kỳ chi tiết, hỗ trợ nhanh chóng, và cập nhật thường xuyên.

Một số nhà cung cấp WordPress Theme còn vượt trội hơn các đối thủ khác khi kèm thêm hướng dẫn bằng video, nội dung demo, và thậm chí cả dịch vụ tùy chỉnh blog miễn phí.

Bên cạnh đó, những WordPress Theme có trả phí giúp cho trang web của bạn trông chuyên nghiệp hơn giữa một rừng những trang web dùng WordPress Theme miễn phí khác.

Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi khi lựa chọn một WordPress Theme trả phí (Premium WordPress Theme)

Thiết kế hiện đại

Người dùng của bạn sẽ trở nên quen thuộc khi bạn sử dụng một giao diện thống nhất trên trang web trong một thời gian dài. Đó chính là lý do bạn cần chọn một WordPress Theme có thiết kế hiện đại, đẹp mắt và có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không cần phải thay đổi gì quá lớn.

Có nhiều thứ làm nên một trang web đẹp, trong đó quan trọng nhất là

Những yếu tố trên đi cùng nhau sẽ bổ trợ cho nhau và tạo nên một giao diện đẹp mắt đến người dùng. Không chỉ đẹp mắt, nó còn giúp bạn đạt được mục đích kinh doanh của mình.

Hầu hết các WordPress Theme trả phí đều đi kèm với vô số các lựa chọn về màu sắc và một vài công cụ đi kèm để lựa chọn font chữ sao cho đẹp.

Đừng chỉ nhìn vào trang chủ, hãy đi vào các trang con trong trang demo của theme và trải nghiệm thử. Ví dụ, nếu mục đích của bạn là làm trang web giới thiệu sản phẩm, hãy quan tâm đến trang giới thiệu sản phẩm của theme đó. Nếu bạn đang làm trang ý kiến khách hàng, hãy nhìn xem trang ý kiến khách hàng ở demo trông như thế nào.

Hãy chắc chắn WordPress Theme trả phí của mình có nhiều template(mẫu) và layout (bố cục) có sẵn. Kiểm tra kỹ trang chủ, các trang đơn, trang hiển thị bài viết để chắc chắn rằng chúng trông thống nhất với nhau.

Tính năng và Cách trình bày

Sự khác biệt chính giữa WordPress Theme và Plugin là Theme xử lý phần trình bày của trang web và plugin của bạn xử lý các tính năng.

Tuy nhiên, thị trường WordPress Theme cao cấp có tính cạnh tranh cao và đôi khi các nhà phát triển theme không thể chống lại sự cám dỗ để thêm nhiều chức năng giống như plugin vào theme của họ.

Tại sao điều này lại không tốt ?

Khi một WordPress Theme vượt qua mục đích đơn thuần là trình bày trang web, bạn sẽ gặp khó khăn khi muốn thay đổi sang một theme khác. Ví dụ nếu một theme sử dụng một cách dạng custom post mà những theme khác không có, khi bạn chuyển đổi theme, những bài viết sử dụng cách trình bày đó sẽ trông như “bị hỏng” vì không tương thích với theme mới nữa.

Các shortcode được định nghĩa bởi theme cũng sẽ không hoạt động nữa, như vậy càng làm cho quá trình chuyển sang một theme mới càng khó khăn và tốn thời gian.

Bên cạnh đó, có những WordPress Theme đóng vai trò giống như một plugin, trình bày trang web theo một kiểu riêng nào đó. Ví dụ như những theme dành cho trang về đặt phòng khách sạn, hay bất động sản. Một vài trong số đó khá hữu dụng, nhưng nếu bạn dùng chúng, bạn phải nhân thức được mình sẽ gặp khó khăn như thế nào khi đổi theme sau này vì những theme khác có thể không có đủ những tính năng như thế.

Bảo mật và Hiệu năng

Rất nhiều người mới làm quen với WordPress không để ý lắm đến tốc độ và tính bảo mật trong mã nguồn khi chọn một WordPress Theme trả phí.

Trong cuộc chiến để đưa theme tới người dùng nhanh nhất, những nhà phát triển theme có thể tích hợp một số tính năng không an toàn vào sản phẩm của mình, miễn là nó giải quyết được vấn đề một cách nhanh chóng. Việc có quá nhiều tính năng có thể làm giảm tính bảo mật và tốc độ của một theme.

Vấn đề là hầu hết những người mới làm quen với WordPress đều không có khả năng đọc mã nguồn, vậy làm sao bạn có thể chắc chắn rằng mã nguồn của một theme có chất lượng tốt?

Đầu tiên, bạn cần mua WordPress Theme trả phí tại các nhà phát triển có danh tiếng. Một số nhà phát triển như thế có thể kể đến:

Tiếp đó, hãy xem review trên mạng về nhà phát triển mình ngắm tới. Xem xét xem liệu rằng theme của nhà cung cấp đó có nhiều người dùng không? Có trang web nào lớn đang dùng theme của họ không? Hãy search thông tin trên Google hoặc xem trên chính trang bán hàng của họ.

Tính tương thích

Trước khi bạn bắt đầu việc tìm kiếm WordPress Theme trả phí tốt nhất cho trang web của mình, hãy dành vài phút để viết lại tất cả những tính năng bạn đang cần. Ví dụ:

Rất nhiều theme trả phí đi kèm với những tính năng hỗ trợ cho các nền tảng bán hàng trực tuyến như WooCommerce hay Easy Digital Downloads.

Nếu theme bạn đang tìm lại ở một ngôn ngữ khác, hãy liên hệ để hỏi riêng nhà phát triển, rất có thể họ đang trong quá trình dịch thuật sang ngôn ngữ của bạn.

Một vài người dùng có thể muốn sử dụng một số plugin để phục vụ những nhu cầu cụ thể như tạo bình chọn, câu hỏi, … Hãy email hỏi nhà phải triển xem theme của họ có hỗ trợ plugin bạn đang định dùng hay không.

Bạn cần chắc chắn bạn đang bỏ tiền vào đúng chỗ uy tín.

Làm gì sau khi đã chọn được WordPress Theme trả phí ưng ý

Một WordPress Theme trả phí tốt sẽ giúp bạn xây dựng được trang web có chất lượng cao. Tuy vậy, còn rất nhiều điều bạn có thể làm để cải thiện trang web hơn nữa.

Chúng tôi khuyên bạn nên xem qua danh sách 24 WordPress plugin cần có cho mọi websites.

Nếu bạn muốn túy biến trang web của mình, bạn nên xem qua CSS Hero – Công cụ giúp bạn dễ dàng tùy biến trang web mà không cần biết gõ code (xem qua review về CSS Hero của chúng tôi).

Chúng tôi mong muốn bài viết này sẽ giúp các bạn chọn được WordPress Theme trả phí tốt nhất cho trang web của mình. Bạn cũng có thể xem qua so sánh của chúng tôi giữa các plugin contact form tốt nhất cho WordPress.