Cách cấp quyền xem trước cho những bài đăng chưa được công khai tại WordPress

Đã bao giờ bạn muốn cho phép ai đó truy cập để xem trước một trong những bài đăng WordPress chưa được công bố chưa? Theo cài đặt mặc định, bạn không thể làm điều này mà không cấp quyền Editor (Biên tập viên) hoặc cao hơn cho người dùng cá nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng cấp quyền xem trước các bài đăng chưa được công bố trong WordPress.

Khi nào bạn cần cấp quyền xem trước cho các bài đăng chưa công khai của mình?

Khi hoàn thiện một bài viết trên blog, đôi khi bạn muốn chia sẻ bản xem trước của bài đăng đó với người bạn bên ngoài nhóm của mình nhưng lại không muốn phải công khai bài viết.

Có thể bạn muốn nghe những lời nhận xét từ người bạn đó hoặc có thể là lời góp ý từ những chuyên gia trong lĩnh vực mà bài viết đề cập đến.

Thông thường, bạn có hai cách thực hiện:

  1. Tạo cho họ một tài khoản có quyền Editor (Biên tập viên) trở lên.
  2. Sao chép bài viết sang Google Doc (hoặc các phần mềm tương tự) và gửi cho họ.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều bằng cách chia sẻ một liên kết riêng tư tới người dùng đó. Họ có thể xem trước bài đăng chưa được công bố của bạn và để lại phản hồi.

Cách cấp quyền xem trước cho những bài đăng chưa được công khai tại WordPress

Chúng ta có thể cho phép xem trước các bài đăng chưa được công bố trong WordPress một cách dễ dàng như sau:

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Public Post Preview. Nếu bạn chưa biết cách cài plugin, hãy xem hướng dẫn từng bước về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt plugin, bạn cần chỉnh sửa bài đăng hoặc trang mà bạn muốn chia sẻ. Tại meta box Publish, bạn sẽ thấy checkbox mới có tên Enable public preview.

Sau khi bật chế độ xem trước, bạn cần nhấp vào nút lưu bản nháp để lưu lại các thay đổi của mình. Tiếp theo, bạn có thể sao chép URL vừa được tạo trong meta box và chia sẻ URL với bạn bè hoặc chuyên gia mà bạn muốn xin tư vấn.

Bằng việc truy cập vào URL được bạn gửi, mọi người sẽ có thể xem bài viết chưa được công bố của bạn. Tuy nhiên, họ không thể thực hiện bất kỳ chỉnh sửa hoặc thay đổi nào với bài viết cả.

Để vô hiệu hóa chế độ xem trước, bạn cần chỉnh sửa bài đăng ( hoặc trang) và bỏ chọn mục Enable public preview. Điều này sẽ vô hiệu hóa bản xem trước và URL đã được chia sẻ trước đó sẽ không thể truy cập được nữa.

Bạn cũng có thể xem các bài đăng đã được chia sẻ kèm bản xem trước một cách nhanh chóng tại mục Post trong khu vực quản trị viên WordPress.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách chia sẻ bản xem trước của các bài đăng chưa được công bố trong WordPress một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể xem danh sách các plugin WordPress tốt nhất cho các trang web kinh doanh.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook.