Hướng dẫn bảo vệ bằng mật khẩu cho website WordPress mà không cần đăng ký tài khoản

Rất nhiều hướng dẫn trên mạng giới thiệu cách bảo vệ bằng mật khẩu cho nội dung trang web của bạn. Trong đó, cách sử dụng các plugin membership phức tạp yêu cầu đăng ký tài khoản. Nhưng nếu bạn chỉ muốn bảo mật trang web của bạn mà không cần đăng ký tài khoản thì sao? Giả sử bạn có một trang web demo cho công việc của khách hàng và chỉ muốn cho khách hàng đó vào xem trang web của mình thì cần phải làm gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách rất đơn giản, nhanh chóng để tạo lớp bảo vệ bằng mật khẩu cho website WordPress của bạn.

VIDEO HƯỚNG DẪN

Nếu bạn không thể xem video hoặc cần thêm những hướng dẫn, thì tiếp tục đọc phần hướng dẫn mà chúng tôi viết dưới đây.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Password Protected. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về hướng dẫn cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập Settings » Password Protected để điều chỉnh cấu hình cài đặt plugin.

Bạn sẽ cần đánh dấu vào ô bên cạnh Password Protected Status để thiết lập bảo vệ mật khẩu.

Tiếp theo, bạn có thể tùy chọn cho phép dành cho quản trị viên và người dùng đã đăng nhập. Bạn cũng có thể làm điều đó với RSS Feeds nhưng nếu bạn muốn giữ bảo mật trang web của mình thì không nên chọn nó.

Bây giờ bạn cần nhập một mật khẩu mới. Bất cứ ai sở hữu mật khẩu đều có thể xem trang web WordPress của bạn, vì vậy bạn nên chọn một mật khẩu mạnh với các chữ cái, số và ký hiệu.

Bạn cũng có thể giới hạn quyền truy cập vào các địa chỉ IP cụ thể. Tuy nhiên, nếu bạn không có thông tin này, thì bạn nên để trống.

Đừng quên nhấp vào Save Changes để lưu lại những cài đặt đã thực hiện.

Bây giờ bất cứ khi nào có ai đó cố gắng truy cập trang web WordPress của bạn, họ sẽ thấy lớp bảo vệ bằng mật khẩu như thế này:

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được cách bảo vệ bằng mật khẩu trang web WordPress mà không cần đăng ký tài khoản. Bạn cũng có thể muốn xem các mẹo và chỉnh sửa quan trọng để bảo vệ admin area WordPress của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký kênh YouTube của chúng tôi để xem những video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi trên Twitter Facebook.