So sánh các trình dựng website tốt nhất năm 2020

Các trình dựng website là một giải pháp hoàn hảo cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ khi muốn tạo một trang web mà không cần thuê một nhà phát triển. Tuy nhiên, tìm được công cụ xây dựng website phù hợp nhất không phải là việc đơn giản với những người dùng mới.

Có rất nhiều trình dựng website trên thị trường, vậy làm thế nào để bạn biết đâu là giải pháp phù hợp?

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ hướng dẫn bạn chọn trình dựng website phù hợp nhất nhất bằng cách xem xét các ưu và nhược điểm của từng tùy chọn phổ biến nhất.

CunghocWP sẽ so sánh các trình dựng website sau:

  1. WordPress.org
  2. Trình dựng website Constant Contact
  3. Gator của HostGator
  4. Domain.com
  5. BigCommerce
  6. Shopify
  7. WordPress.com
  8. Weebly
  9. Squarespace
  10. Wix
  11. BoldGrid
  12. Trình dựng website GoDaddy

Bạn cần gì ở trình dựng website tốt nhất?

Trước khi so sánh các trình dựng website hàng đầu, CunghocWP khuyên bạn nên viết ra những gì bạn muốn làm với trang web của mình? Mục tiêu của bạn là gì và bạn muốn sử dụng những tính năng nào trên trang web.

Ví dụ: bạn có thể viết ra những thứ như: có một phần blog, thư viện ảnh, cửa hàng online, hệ thống đặt chỗ, contact form, slider, vv…

Nếu bạn không chắc chắn về những gì mình muốn thì có thể tham khảo từ đối thủ cạnh tranh hoặc các website để lấy cảm hứng.

Hầu hết các trình dựng website đều cung cấp giao diện người dùng kéo & thả để xây dựng trang web. Bạn có thể tận dụng tài khoản dùng thử để thử nghiệm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tiếp theo, bạn cần xem xét các lựa chọn phát triển. Bạn có thường xuyên thêm các bản update vào trang web của mình không? Bạn cần một phần blog? Bạn có bán nhiều sản phẩm hơn trên website trong tương lai không?

Bạn cần đảm bảo rằng trình dựng website đã chọn có khả năng xử lý các nhu cầu khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

Bây giờ hãy cùng xem xét các nền tảng dựng website hàng đầu để tạo trang web mà không cần thuê nhà phát triển.

1. WordPress

WordPress.org (còn được gọi là WordPress self hosted) là nền tảng dựng trang web phổ biến nhất thế giới, chiếm hơn 35% trong tổng số các trang web trên internet được cung cấp bởi WordPress.

Lưu ý: Có hai phiên bản WordPress, đó là WordPress.org và WordPress.com self hosted. Chúng ta sẽ nói về WordPress.com ở phần sau của bài viết này. Bạn cũng có thể đọc bài so sánh giữa WordPress.org và WordPress.com của CunghocWP để biết thêm chi tiết.

WordPress self hosted đứng đầu danh sách trình dựng website tốt nhất của chúng tôi bởi nền tảng này vô cùng phổ biến, có nhiều tính năng mạnh mẽ, khả năng mở rộng và dễ sử dụng.

WordPress là một trình dựng website mã nguồn mở và miễn phí. Bạn có quyền kiểm soát hoàn toàn trang web của mình so với bất kỳ trình dựng website online nào khác trong danh sách này.

Không giống như các trình xây dựng trang web khác, bạn sẽ cần một tài khoản hosting WordPress và lưu trữ trang web riêng (điều này dễ dàng hơn rất nhiều so với sounds).

Ưu điểm:

Bạn có quyền kiểm soát hoàn toàn mọi khía cạnh của website và sự hiện diện trực tuyến của mình. Bạn có thể sử dụng WordPress để xây dựng bất kỳ loại trang web nào. Ví dụ: cửa hàng Thương mại điện tử, diễn đàn cộng đồng, mạng xã hội, trang web thành viên, trang web cá nhân, vv…

Có hàng nghìn theme WordPress được tạo sẵn cho bạn sử dụng thiết kế trang web. WordPress cũng có các trình dựng trang kéo & thả tuyệt vời như Beaver Builder và Divi để bạn tạo layout trang riêng bằng trình chỉnh sửa kéo & thả.

Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào hơn 55.000 plugin WordPress miễn phí. Các plugin giống như các ứng dụng  bổ sung các tính năng và chức năng bổ sung cho trang web WordPress của bạn như giỏ hàng, contact form, Google Analytics, thư viện ảnh, công cụ social media, live chat, tùy chỉnh CSS, vv…

WordPress hỗ trợ dịch hàng chục ngôn ngữ và được sử dụng để tạo các trang web đa ngôn ngữ.

Với tất cả các lợi ích trên, cho đến nay WordPress vẫn là trình dựng website rẻ nhất trên thị trường.

Nền tảng này cũng đi kèm với các plugin SEO mạnh mẽ mà các công cụ tìm kiếm yêu thích, đảm bảo trang web của bạn sẽ luôn đạt thứ hạng cao nhất trong các công cụ tìm kiếm.

Vì tất cả những lý do trên, WordPress là hệ thống quản lý nội dung và trình dựng website số 1 dành cho các chủ doanh nghiệp, blogger, nhà phát triển web và nhà thiết kế web.

Nhược điểm:

Bạn sẽ phải tự quản lý trang web của mình, có nghĩa là bạn sẽ cần phải làm quen với một hệ thống mới. Bạn có thể vượt qua khó khăn này một cách dễ dàng như hầu hết những người dùng khác, nhưng đôi khi sẽ làm bạn mất thời gian trong giai đoạn đầu.

Bạn cũng sẽ phải cập nhật các bản update WordPress, cập nhật plugin và tạo bản sao lưu.

Giá cả:

Mặc dù WordPress là một trình dựng website miễn phí nhưng bạn sẽ cần tới một tên miền có giá 14,99$/năm và dịch vụ web hosting có giá 7,99$/tháng để website hoạt động.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam.

Với mức giá đặc biệt này, WordPress là trình dựng website rẻ nhất trong danh sách này và rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.

Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo hướng dẫn của CunghocWP về cách tạo một trang web chỉ trong vài phút.

Lưu ý: WordPress hoạt động tốt với tất cả các dịch vụ web hosting phổ biến và được nhiều công ty khác đề xuất như GoDaddy, SiteGround, Dreamhost, vv…

2. Trình dựng website Constant Contact

Constant Contact là trình dựng website thông minh được AI hỗ trợ để giúp bạn xây dựng một trang web tùy chỉnh trong vòng vài phút. Đây là công cụ biến giấc mơ của các chủ doanh nghiệp nhỏ không am hiểu công nghệ trở thành hiện thực.

Ưu điểm:

Constant Contact được biết đến là dịch vụ email marketing hàng đầu thế giới. Sau khi lắng nghe mối quan tâm của các doanh nghiệp nhỏ, họ đã quyết định tạo ra trình dựng website hỗ trợ trí tuệ nhân tạo đẳng cấp thế giới giúp bạn tạo trang web trong vài phút (mà không cần viết bất kỳ code HTML nào).

Bạn có thể sử dụng trình hướng dẫn ADI (trí tuệ thiết kế nhân tạo) của họ để tạo một thiết kế web hoàn toàn tùy chỉnh với các đề xuất hình ảnh và nội dung được cá nhân hóa.

Bạn cũng có thể sử dụng trình dựng website kéo & thả này để tùy chỉnh layout trang web của mình. Ngoài ra còn có một thư viện với hơn 550.000 hình ảnh chất lượng chuyên nghiệp miễn phí giúp trang web của bạn thu hút hơn.

Tất cả các layout template đều thân thiện với thiết bị di động, vì vậy trang web của bạn trông tuyệt vời trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Vì đây là một giải pháp trang web hosted nên cũng là một trình dựng website hoàn toàn miễn phí. Họ cũng cung cấp hỗ trợ trực tiếp 24/7 thông qua trò chuyện và điện thoại, điều này rất có ích cho các doanh nghiệp nhỏ.

Các tính năng khác bao gồm trình tạo logo, form thu thập khách hàng tiềm năng, website analytics, Thương mại điện tử, vv…

Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng Constant Contact là nền tảng này là một trình dựng website miễn phí. Bạn có thể tạo một trang web, blog, logo và thậm chí là một cửa hàng online miễn phí.

Khi website của bạn đã sẵn sàng hoạt động hoặc bắt đầu bán hàng thì sẽ cần nâng cấp lên các gói trả phí.

Với các tính năng nổi trội, Constant Contact chắc chắn là một trong những trình dựng website chuyên nghiệp tốt nhất trong danh sách này (với mức giá tuyệt vời).

Nhược điểm:

Hệ sinh thái nhà phát triển hiện còn nhỏ, vì vậy không có addon nào của bên thứ ba mà bạn có thể cài đặt trên website để thêm các tính năng mới mà Constant Contact không cung cấp.

Cũng giống như mọi trình dựng website khác, nếu bạn muốn kết nối một tên miền tùy chỉnh thì sẽ phải nâng cấp lên gói trả phí. Điều có lợi nhất là họ cung cấp cho bạn nhiều công cụ và tích hợp của bên thứ ba ngay trong nền tảng để giúp hoạt động marketing của bạn thành công hơn trong việc tiếp cận khách hàng mới và hiện tại với mức giá tuyệt vời.

Giá cả:

Constant Contact cung cấp một trình dựng website miễn phí mạnh mẽ cho phép bạn tạo một trang web, blog và thậm chí là một cửa hàng online. Bạn có thể thêm các trang web không giới hạn mà không phải trả thêm phí.

Để có được một miền tùy chỉnh, bạn cần vận hành trang web của mình và khi bắt đầu bán hàng, bạn sẽ cần mua gói website builder của họ với chi phí 10$/tháng (hoặc 8,50$/tháng nếu trả trước hàng năm).

Tất cả các gói đều được hỗ trợ trực tiếp 24/7 qua trò chuyện và điện thoại.

Nếu bạn dự định kết hợp email marketing thì hãy xem xét các gói Email Marketing hoặc Email Marketing Plus của họ đi kèm với tất cả các tính năng của trình dựng website kết hợp với tất cả tự động hóa marketing.

Constant Contact là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ không muốn sử dụng WordPress.

3. Gator của HostGator

Gator là một trình dựng website online phổ biến được tạo bởi HostGator, một trong những nhà cung cấp dịch vụ web hosting lớn nhất trên thế giới. Trình tạo Gator là một giải pháp hosting & xây dựng trang web tổng hợp hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ.

Ưu điểm:

Gator là một nền tảng fully hosted, vì vậy bạn không phải lo lắng về phần mềm, bản update hoặc bản sao lưu.

Bạn được quyền sử dụng một trình dựng website với hơn 200 template thiết kế trang web chuyên nghiệp. Mỗi thiết kế đi kèm với các tùy chọn tùy chỉnh đơn giản mà bạn có thể định cấu hình từ chính trình dựng.

Bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ item nào trên một trang với giao diện trỏ và nhấp chuột đơn giản. Bạn cũng có thể kéo & thả các item thường dùng như hình ảnh, video, thư viện ảnh, văn bản, cột, bản đồ và contact form.

Gator cũng cho phép bạn truy cập vào thư viện ảnh có sẵn để tìm và thêm những bức ảnh đẹp trên website.

Tất cả các gói trả phí đều có một tên miền tùy chỉnh miễn phí cho website. Gói eCommerce cũng đi kèm với tính năng thiết lập cửa hàng online và bán sản phẩm online.

Vì Gator là một sản phẩm trả phí nên họ không bán dữ liệu của bạn hoặc hiển thị bất kỳ quảng cáo nào trên trang web.

Nhược điểm:

Không giống như một số tùy chọn khác trong danh sách, Gator không có gói miễn phí. Họ cũng không cung cấp bản dùng thử miễn phí.

Giống như các trình dựng website độc quyền khác trong danh sách, bạn không thể thuê một nhà phát triển để giúp bạn sửa đổi thiết kế trang web hoặc thêm các tính năng mới vào website của mình.

Giá cả:

Các gói trả phí của Gator có giá từ 3,84$/tháng, 5,99 đô$/tháng cho phí bảo hiểm và 9,22$ cho gói eCommerce. Đây chắc chắn là một trong những công cụ dựng trang web rẻ nhất trong danh sách.

Bạn có thể sử dụng Gator để xây dựng một trang web kinh doanh nhỏ, một cửa hàng với các mặt hàng hạn chế hoặc một thư viện ảnh. Tuy nhiên, nền tảng này không phù hợp với trình xây dựng trang web phổ biến nhất là WordPress.

4. Trình dựng website Domain.com

Domain.com cung cấp trình dựng website vô cùng đơn giản cho phép bạn tạo trang web kinh doanh nhỏ, blog và thậm chí là trang web Thương mại điện tử chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Ưu điểm

Trình dựng website kéo & thả Domain.com rất dễ sử dụng. Bạn có thể bắt đầu với một trong hàng trăm template được thiết kế chuyên nghiệp của họ và tùy chỉnh bằng giao diện kéo & thả đơn giản để phù hợp với thương hiệu của mình.

Tất cả các template trình dựng website Domain.com đều được tối ưu hóa cho thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn. Do vậy trang web của bạn đều thật tuyệt vời trên tất cả các thiết bị.

Domain.com còn đi kèm với tất cả các tính năng mạnh mẽ mà bạn mong đợi từ một trình dựng trang web nổi tiếng như: website analytics, chức năng Thương mại điện tử, khả năng thêm blog vào bất kỳ trang web nào và chứng chỉ SSL miễn phí với tất cả các gói.

Với gói eCommerce, bạn có thể quản lý hàng tồn kho, quản lý thuế, phiếu giảm giá & chiết khấu cũng như nhiều tính năng mạnh mẽ khác.

Họ cũng cung cấp tính hỗ trợ kỹ thuật thông qua trò chuyện trực tiếp và hỗ trợ khách hàng thông qua điện thoại, do vậy khởi đầu rất dễ dàng.

Nhược điểm:

Không giống như các trình dựng website phổ biến khác, trình dựng trang web Domain.com không có tùy chọn trình dựng website miễn phí. Họ cũng không cung cấp bản dùng thử miễn phí. Tuy nhiên, họ có đảm bảo hoàn tiền trong trường hợp bạn không hài lòng với sản phẩm.

Hệ sinh thái mở rộng của họ nhỏ và bạn sẽ không thể thuê một nhà phát triển để xây dựng các tính năng nâng cao như WordPress vì đây không phải là nền tảng mã nguồn mở.

Vì đây là một nền tảng độc quyền nên việc di chuyển trang web khỏi trình dựng website Domain.com sẽ rất khó khăn.

Cuối cùng, gói dành cho người dùng mới của họ hạn chế chỉ có 6 trang web. Đối với các trang không giới hạn, bạn sẽ cần ít nhất là gói business.

Giá cả:

Các gói của trình dựng website Domain.com có giá từ 1,99 đô$/tháng cho người dùng mới, 6,99$/tháng cho gói Business và 12,99$/tháng cho gói eCommerce.

Tất cả các gói đều có chứng chỉ SSL miễn phí, bộ nhớ không giới hạn, tính năng blog và hỗ trợ qua điện thoại.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trình dựng website chuyên nghiệp thì Domain.com là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng các tính năng nâng cao và nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nội dung của mình thì không có gì có thể đánh bại WordPress self hosted (tùy chọn số 1 trong danh sách của chúng tôi).

5. BigCommerce

BigCommerce là công cụ dựng trang web Thương mại điện tử tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn đang muốn tạo một cửa hàng online có quy mô lớn thì BigCommerce là sự lựa chọn hàng đầu với tất cả các tính năng cần thiết được tích hợp sẵn, giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Ưu điểm:

BigCommerce là một giải pháp Thương mại điện tử fully hosted. Do đó, bạn không phải lo lắng về tốc độ, bảo mật hoặc update trang web. Họ xử lý máy chủ và mặt kỹ thuật để bạn tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của mình.

Không giống như các giải pháp Thương mại điện tử được lưu trữ khác, BigCommerce có tích hợp gốc với WordPress cho phép bạn tận dụng tính linh hoạt của WordPress trong khi sử dụng sức mạnh Thương mại điện tử không giới hạn của BigCommerce. Nói một cách dễ hiểu, website của bạn sẽ nhanh chóng và an toàn cho dù nhận được bao nhiêu traffic truy cập.

BigCommerce tích hợp với tất cả các cổng thanh toán phổ biến như Stripe, PayPal, Apple Pay, Square, Amazon Pay, Visa Checkout, Chase Pay, Ayden, vv… Không giống như Shopify, BigCommerce không tính phí giao dịch khi bạn sử dụng các cổng thanh toán này.

Bạn có thể bắt đầu với một trong nhiều template trang web được dựng sẵn và tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu bằng trình dựng website kéo & thả đơn giản của họ.

BigCommerce đi kèm với nhiều tính năng được tích hợp để xử lý tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi như bỏ qua giỏ hàng, cải thiện tìm kiếm sản phẩm, review sản phẩm, phiếu giảm giá, vv… Đối với các tính năng bổ sung, bạn có thể kết nối với các ứng dụng của bên thứ ba từ cửa hàng ứng dụng của họ.

Ưu điểm lớn nhất là trang tổng quan của họ hiển thị các chỉ số để giúp bạn tự tin phát triển doanh nghiệp của mình.

Nhược điểm:

Nếu bạn mới bắt đầu thì sẽ thấy giá của BigCommerce cao hơn một chút so với các trình dựng website khác trong danh sách.

Vì đây là một nền tảng độc quyền nên việc di chuyển khỏi BigCommerce sẽ rất khó khăn.

Giá cả:

BigCommerce đi kèm với bản dùng thử miễn phí 15 ngày cho tất cả các gói. Các gói basic có giá 29,95$/tháng đi kèm với tất cả các tính năng thiết yếu bạn cần. Bạn có thể nâng cấp lên gói Plus với chi phí 79,95$/tháng để có thêm các tính năng tối ưu hóa chuyển đổi. Các gói Pro có giá từ 249,95$/tháng, có tất cả các tính năng nâng cao mà bạn có thể cần.

Điều có lợi nhất khi so sánh BigCommerce với Shopify và các nền tảng Thương mại điện tử của bên thứ ba khác là nền tảng này có tích hợp liền mạch với WordPress, đây có thể là một điểm cộng lớn nếu bạn muốn kết hợp tính linh hoạt của WordPress với sức mạnh của BigCommerce.

6. Shopify

Shopify là một trình dựng website Thương mại điện tử phổ biến khác được thiết kế dành riêng cho các cửa hàng online và các trang web thương mại điện tử. Hiện có hơn nửa triệu doanh nghiệp với 1 triệu người dùng đang sử dụng Shopify. Hơn 40 tỷ đô la sản phẩm đã được bán trên nền tảng Shopify.

Ưu điểm:

Shopify là một giải pháp fully hosted tổng hợp, điều này có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc quản lý phần mềm, cài đặt các bản update hoặc giữ các bản sao lưu. Shopify sẽ làm tất cả việc này thay bạn.

Nền tảng này cũng cung cấp giải pháp thanh toán tích hợp được gọi là Shopify Payments. Bạn có thể thêm cổng thanh toán của bên thứ ba để chấp nhận thanh toán.

Là một trình dựng website thương mại điện tử, Shopify đi kèm với tính năng quản lý hàng tồn kho đầy đủ, sản phẩm không giới hạn, số liệu thống kê mạnh mẽ, giải pháp marketing dễ dàng, tất cả được gói gọn trong một. Họ có rất nhiều template thiết kế để bạn lựa chọn và bạn sẽ không bao giờ cần thêm code.

Bạn có thể sử dụng giao diện kéo & thả trực quan của Shopify để tạo một cửa hàng thương mại điện tử chính thức. Họ cũng cung cấp POS tại cửa hàng, cho phép bạn bán sản phẩm tại địa điểm của mình, đồng thời chấp nhận tất cả các thẻ tín dụng và tận dụng các công cụ quản lý hàng tồn kho, vận chuyển, marketing và thống kê của Shopify.

Bạn cũng có thể tích hợp Shopify vào WordPress để sử dụng cả hai giải pháp tuyệt vời cùng một lúc.

Nhược điểm:

Nếu bạn mới bắt đầu thì có thể thấy giá của Shopify cao hơn một chút so với một số trình dựng website khác trong danh sách này.

Việc di chuyển website khỏi Shopify cũng khá khó khăn.

Giá cả:

Gói basic của Shopify có giá 29$/tháng. Bạn có thể nâng cấp lên Shopify với giá 79$/tháng hoặc Advanced Shopify có giá 299$/tháng. Shopify cũng cung cấp gói Shopify Lite có giá 9$/tháng cho phép bạn thêm nút mua trên bất kỳ trang web nào.

Nếu bạn muốn có một trình dựng trang web thương mại điện tử miễn phí thì Shopify có thể là một lựa chọn hoàn hảo.

7. WordPress.com

WordPress.com là một dịch vụ viết blog và hosting website do Automattic điều hành và được tạo ra bởi Matt Mullenweg, người đồng sáng lập phần mềm mã nguồn mở WordPress, do đó có tên là WordPress.com. Để tìm hiểu thêm, bạn có thể tham khảo bài viết của CunghocWP về mối quan hệ giữa WordPress.com và WordPress.org.

Tuy nhiên, WordPress.com không giống như WordPress.org self hosted. Hãy đọc bài so sánh của chúng tôi về WordPress.com và WordPress.org để biết thêm chi tiết.

Ưu điểm:

WordPress.com là một dịch vụ web hosting được xây dựng trên cùng một phần mềm WordPress nhưng có trải nghiệm người dùng hoàn toàn tùy chỉnh. Bạn không phải lo lắng về phần mềm và các bản sao lưu vì WordPress.com sẽ làm thay bạn.

Gói miễn phí và trả phí của họ có các tính năng khác nhau. Tất cả các gói đều cho phép người dùng lựa chọn hàng trăm theme WordPress miễn phí và trả phí. Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ tùy chỉnh tích hợp để thêm tiêu đề trang web, sử dụng các widget, thêm menu điều hướng, vv…

Nền tảng này không cung cấp chức năng kéo & thả giống như các trình dựng website khác. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh các thiết kế ở một mức độ nhất định.

Nhược điểm:

Bạn không thể cài đặt các plugin hoặc theme tùy chỉnh trừ khi nâng cấp lên gói business của họ.

Các gói premium và thấp hơn không có các tính năng Thương mại điện tử hoặc hỗ trợ mạng quảng cáo của bên thứ ba. Với gói business, bạn có thể sử dụng WooCommerce và các mạng quảng cáo của bên thứ ba. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ phải tuân theo các điều khoản và điều kiện của WordPress.com.

Giá cả:

Gói basic miễn phí nhưng rất hạn chế. Gói personal có giá từ 4$/tháng khi thanh toán hàng năm và đi kèm một miền tùy chỉnh. Gói premium có giá 8,25$/tháng được thanh toán hàng năm và bạn có quyền kiếm tiền từ trang web của mình cũng như tùy chỉnh thiết kế nâng cao. Gói business có giá 24,92$/tháng được thanh toán hàng năm và cung cấp cho bạn plugin Thương mại điện tử và các plugin tùy chỉnh.

8. Weebly

Weebly là một phần mềm dựng website đơn giản đi kèm một trình dựng trang được thiết kế thủ công đẹp mắt để bạn chỉnh sửa trang web của mình mà không cần học bất kỳ kỹ năng viết code nào.

Ưu điểm:

Weebly là một nền tảng fully hosted, do đó bạn không cần cài đặt và quản lý bất kỳ phần mềm nào. Họ chăm sóc hoặc hosting trang web giúp bạn và quản lý tất cả phần mềm chạy trong chương trình phụ trợ.

Bạn có thể sử dụng vô số thiết kế trang web để làm điểm bắt đầu cho trang web của mình. Những thiết kế tuyệt đẹp này hoàn toàn có thể chỉnh sửa bằng trình chỉnh sửa trang trực tiếp của Weebly.

Weebly cũng đi kèm với hỗ trợ tích hợp cho thương mại điện tử để tạo một cửa hàng online một cách dễ dàng và bắt đầu bán hàng.

Mỗi trang Weebly đều đi kèm với các tính năng tích hợp như contact form, thư viện ảnh, slider, vv… Điều này cho phép bạn thêm các tính năng vào trang web của mình mà không cần phải thực hiện bất kỳ quá trình thiết lập phức tạp nào.

Với thao tác dễ sử dụng và các tính năng tuyệt vời, Weebly liên tục được đánh giá là một trong những trình dựng website DIY tốt nhất cho người dùng mới.

Nhược điểm:

Weebly.com cung cấp một nền tảng fully hosted. Do vậy, bạn sẽ bị giới hạn với các tính năng mà họ cung cấp. Bạn không thể thuê nhà phát triển hoặc nhà thiết kế để thêm chức năng hoặc tính năng mới vào website của mình.

Weebly tính phí giao dịch 3% cho mỗi giao dịch mua được thực hiện thông qua cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Bạn sẽ cần phải nâng cấp lên gói business để tránh những khoản phí bổ sung này.

Giá cả:

Weebly đi kèm với một gói miễn phí rất cơ bản. Các gói trả phí của họ có giá từ 8$/tháng được lập hóa đơn hàng năm. Gói pro có giá 12$/tháng và gói business có giá 25$/tháng.

Nếu bạn đang tự hỏi cách Weebly hoạt động cùng WordPress thì có thể đọc bài so sánh giữa Weebly và WordPress của CunghocWP để biết thêm chi tiết.

9. Squarespace

Squarespace là một trình dựng website chuyên nghiệp phổ biến được biết đến với các thiết kế tuyệt vời và dễ sử dụng.

Ưu điểm:

Squarespace đi kèm với cơ sở hạ tầng cấp doanh nghiệp để hosting website của bạn. Nền tảng an toàn và mạnh mẽ này cho phép bạn tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của mình mà không cần lo lắng về việc hosting.

Squarespace có rất nhiều thiết kế trang web cho bạn lựa chọn. Tất cả các thiết kế này đều có sẵn cho tất cả các loại nội dung. Bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa và Squarespace còn cho phép bạn sử dụng nhiều template cùng lúc trên một trang web.

Bạn có thể sử dụng Squarespace để thêm nội dung vào website một cách dễ dàng. Chỉ cần trỏ vào bất kỳ đâu trên trang web và bắt đầu nhập. Bạn có thể kéo & thả các item trên các trang để tạo layout riêng trong vài phút.

Squarespace cũng có gói thương mại điện tử để bạn thêm cửa hàng online vào website của mình với giao diện đẹp mắt để quản lý sản phẩm, khoảng không quảng cáo, đơn đặt hàng, phiếu giảm giá, vv…

Nhược điểm:

Các tích hợp của Squarespace khá hạn chế với dịch vụ của bên thứ ba. Điều này có thể là một trở ngại trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn.

Các gói eCommerce của họ chỉ cho phép Stripe, Apple Pay và PayPal xử lý thanh toán. Bạn không thể thêm các cổng thanh toán bổ sung.

Giá cả:

Các trang web Squarespace có giá từ 12$ – 18$/tháng. Các cửa hàng có giá từ 26$ – 40$/tháng.

Squarespace là một nền tảng được thiết kế đẹp mắt, cung cấp các tính năng rất dễ sử dụng. Đây có thể là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn chỉ muốn nhanh chóng xây dựng một trang web.

Nếu bạn đang tự hỏi cách Squarespace hoạt động cùng WordPress thì có thể đọc bài so sánh giữa Squarespace và WordPress của CunghocWP để biết thêm chi tiết.

10. Wix

Wix.com là một phần mềm dựng website dựa trên đám mây phổ biến khác kết hợp với một bộ tính năng mạnh mẽ để xây dựng trang web một cách dễ dàng.

Ưu điểm:

Trình dựng website Wix là một nền tảng fully hosted. Vì vậy, bạn sẽ không phải trả tiền cho việc hosting. Bạn có quyền truy cập vào hàng trăm template để lựa chọn cho thiết kế trang web của mình. Mỗi template đều có thể chỉnh sửa bằng trình dựng website kéo & thả trực quan.

Wix cũng đi kèm với hàng chục ứng dụng miễn phí và trả phí mà bạn có thể cài đặt trên trang web của mình. Các ứng dụng này cho phép thêm các tính năng và chức năng mới vào trang web. Một số trong số đó được tạo ra bởi Wix và một số khác được tạo bởi các nhà phát triển bên thứ ba.

Wix cung cấp gói miễn phí với băng thông và dung lượng hạn chế. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng gói này để dùng thử trình dựng website kéo & thả của họ. Gói này không có tên miền, vì vậy nếu bạn quyết định giữ lại trang web của mình thì phải nâng cấp lên gói premium.

Tất cả các gói đều có SSL miễn phí nhưng bạn cần phải bật SSL cho trang web của mình.

Nhược điểm:

Các gói free và Connect Domain sẽ hiển thị quảng cáo mang thương hiệu Wix trên website của bạn. Bạn sẽ cần nâng cấp lên gói Combo hoặc Unlimited để loại bỏ những quảng cáo đó.

Việc di chuyển trang web khỏi Wix cũng khá phức tạp.

Gói Connect Domain của họ có giá 9,16$/tháng chỉ cho phép kết nối một tên miền tùy chỉnh, vì vậy bạn vẫn phải mua một tên miền riêng.

Giá cả:

Wix cung cấp gói miễn phí giới hạn với tên miền phụ mang thương hiệu Wix. Bạn có thể kết nối tên miền với giá 9,16$/tháng. Gói combo của họ có giá từ 14,95$/tháng và đi kèm một tên miền miễn phí. Gói eCommerce có giá 26,25$/tháng.

Nếu bạn quan tâm đến cách Wix hoạt động cùng WordPress thì có thể tham khảo bài so sánh của CunghocWP  về Wix và WordPress.

11. BoldGrid

BoldGrid là một trình dựng website mới được xây dựng dựa trên WordPress. BoldGrid có sẵn như một plugin WordPress độc lập cũng như một trình dựng website fully hosted.

Ưu điểm:

BoldGrid được xây dựng trên nền tảng của WordPress, vì vậy bạn sẽ tận dụng được toàn bộ lợi thế của WordPress với trải nghiệm người dùng tùy chỉnh. Bạn có thể lựa chọn một thiết kế chuyên nghiệp từ bộ sưu tập theme của họ.

Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh các thiết kế đó với công cụ tùy chỉnh kéo & thả bằng cách trỏ và nhấp vào bất kỳ item nào trong phần xem trước để chỉnh sửa các thuộc tính. Ngoài ra bạn còn có thể thay đổi màu sắc, phông chữ, layout, menu điều hướng và widget một cách dễ dàng.

Nếu bạn cần một website staging thì BoldGrid có thể tạo cho bạn một trang web chỉ với một cú nhấp chuột. Điều này cho phép bạn thử nghiệm các thiết kế, layout, plugin và theme mới trước khi hiển thị trực tuyến cho mọi người xem.

Ngoài ra, còn có một trình chỉnh sửa trang WYSIWYG đầy đủ. Bạn không cần phỏng đoán khi chỉnh sửa các trang web trong WordPress khi nhận được chính xác những gì bạn thấy trên cửa sổ trình chỉnh sửa trang. Bạn cũng có thể sử dụng GridBlocks để kéo & thả các phần tử vào trang và tạo layout riêng ngay từ đầu.

Tất cả các theme BoldGrid đã sẵn sàng cho WooCommerce giúp tạo mặt tiền cửa hàng bằng cách trình tạo kéo & thả của BoldGrid (xem danh sách các công ty hosting WooCommerce tốt nhất của chúng tôi).

Nhược điểm:

BoldGrid được xây dựng dựa trên nền tảng WordPress nên bạn vẫn sẽ cần một trang web WordPress.org self hosted để sử dụng.

Tin tốt là các bản sao lưu đều thông qua các bản sao lưu của BoldGrid. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về điều đó.

Giá cả:

Plugin BoldGrid cơ bản có sẵn dưới dạng download miễn phí. Bạn sẽ cần một tài khoản hosting WordPress và một tên miền để cài đặt và sử dụng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng InMotion Hosting vì họ là nhà cung cấp dịch vụ hosting BoldGrid chính thức.

Do đó bạn có thể thiết lập BoldGrid chỉ bằng một vài cú nhấp chuột trên nền tảng của InMotion Hosting .

Nếu bạn muốn sử dụng WordPress nhưng với tính năng kéo & thả các trình dựng website được lưu trữ trên máy chủ thì BoldGrid sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

12. Trình dựng website GoDaddy

GoDaddy là một trong những nhà cung cấp dịch vụ hosting và tên miền lớn nhất trên thế giới và sở hữu một trình dựng website online đơn giản đi kèm với dịch vụ hosting.

Ưu điểm:

Trình dựng website GoDaddy là một công cụ đơn giản để tạo các website chuyên nghiệp có một số khối dựng sẵn mà bạn có thể kéo & thả để xây dựng các layout khác nhau.

GoDaddy cũng có thư viện ảnh tích hợp với các hình ảnh chuyên nghiệp từ Getty Photography để bạn sử dụng trên trang web của mình. Bạn cũng có thể upload ảnh riêng và tạo thư viện hình ảnh.

Trình dựng website của GoDaddy cũng hoạt động tốt trên các màn hình nhỏ hơn. Điều này cho phép bạn làm việc trên trang web của mình bằng điện thoại di động hoặc máy tính bảng khi đang di chuyển.

Nhược điểm:

GoDaddy không có nhiều tính năng phong phú và linh hoạt như hầu hết các trình dựng website khác trong danh sách này. Bộ tính năng cũng hạn chế với ít tùy chọn thiết kế hơn.

Việc di chuyển trang web từ GoDaddy Website Builder sang WordPress khá khó khăn.

Giá cả:

Gói Personal có giá 5,99$/tháng, gói business có giá 9,99$/tháng và gói business plus có giá 14,99$/tháng. Tất cả các gói đều được thanh toán hàng năm.

Bạn có thể sử dụng trình dựng website GoDaddy cho một website cơ bản với một vài trang. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn lý tưởng để xây dựng các trang web giàu nội dung.

Lựa chọn của CunghocWP về trình dựng website tốt nhất

Sau khi đánh giá cẩn thận tất cả các trình dựng website online phổ biến, CunghocWP tin rằng WordPress đánh bại tất cả chúng về hiệu suất tổng thể, tính dễ sử dụng, giá cả và tính linh hoạt.

WordPress là một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng mới cũng như các trang web kinh doanh. Một số thương hiệu hàng đầu trên thế giới đang sử dụng WordPress. Bạn có thể tham khảo thêm các lý do để chọn WordPress làm trình website của mình.

Nếu bạn muốn xây dựng website bằng trình dựng website tốt nhất thì hãy bắt đầu với WordPress bằng cách sử dụng dịch vụ của TinoHost Đây chắc chắn là sự lựa chọn số 1 của chúng tôi.

Bạn có thể đọc thêm hướng dẫn của CunghocWP để biết cách tạo một trang web.

Nếu bạn đang tìm cách xây dựng một cửa hàng online (trang web Thương mại điện tử), thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng BigCommerce. Đây là công cụ xây dựng website Thương mại điện tử tốt nhất bởi có tất cả các tính năng mà bạn cần với mức giá tốt nhất.

Nếu bạn muốn có một giải pháp thay thế WordPress thì có thể sử dụng Trình tạo Constant Contact hoặc Gator.

Constant Contact là trình dựng website miễn phí tốt nhất cung cấp một trình dựng website thông minh có sự hỗ trợ từ AI cho các doanh nghiệp nhỏ, giúp bạn xây dựng một trang web tùy chỉnh trong vòng vài phút. Bạn có thể bắt đầu xây dựng blog, doanh nghiệp, trang web và thậm chí một cửa hàng online miễn phí.

Gator là một nền tảng dựng website cao cấp được cung cấp bởi công ty lưu trữ web nổi tiếng HostGator. Do vậy nền tảng này có rất nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ bạn bắt đầu.

CunghocWP hi vọng các đánh giá về trình dựng website sẽ giúp bạn chọn được trình dựng trang web tốt nhất cho dự án của mình. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các công cụ giúp phát triển trang web của chúng tôi.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: để tránh bị bối rối khi lựa chọn, CunghocWP chỉ so sánh 12 nền tảng dựng website hàng đầu. Danh sách này không bao gồm các nền tảng dựng website khác như Site123, Duda, Jimdo, SiteBuilder, vv… bởi vì chúng tôi tin rằng các giải pháp được đề cập trong bài viết này đơn giản và tốt hơn.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên TwitterFacebook.