Các thống kê, số liệu và nghiên cứu về WordPress

Gần đây, một số trong những độc giả đã yêu cầu chúng tôi đăng tải một số nguồn đáng tin cậy về các thống kê, khẳng định và nghiên cứu về WordPress. Mục đích là giúp họ thuyết phục sếp của mình chuyển sang sử dụng WordPress. Mặc dù WordPress là công cụ xây dựng website phổ biến nhất thế giới, điều này vẫn là không đủ để khiến người dùng quyết định sử dụng nó. Trong bài viết này, chúng tôi đã biên soạn ra một danh sách về các số liệu, thống kê và các nghiên cứu về WordPress để giúp bạn dựa vào đó thuyết phục người khác bắt đầu với công cụ tuyệt vời này.

Khái niệm cơ bản: WordPress là gì?

WordPress là một phần mềm mã nguồn mở cho phép người dùng tạo một trang web . Nó được phát hành dưới dạng phần mềm miễn phí và có thể được cài đặt trên bất kỳ WordPress hosting nào.

Quan trọng nhất, bạn không nên nhầm lẫn giữa WordPress (phần mềm) với WordPress.com là một giải pháp self-hosted. Để tìm hiểu thêm, hãy xem sự khác biệt giữa WordPress.com và WordPress.org trong bài so sánh chi tiết của chúng tôi.

Tất cả bắt đầu khi hai người dùng một phần mềm viết blog có tên b2/cafelog quyết định đưa phần mềm đi theo một hướng mới. Ý tưởng được đặt ra bởi Matt Mullenweg, người sau đó được Mark Little tham gia và họ cùng nhau phát hành phiên bản đầu tiên của WordPress vào ngày 27 tháng 5 năm 2003.

Kể từ đó, WordPress đã phát triển từ một phần mềm viết blog đơn giản sang một hệ thống CMS, một website builder, một nền tảng thương mại điện tử và hơn thế nữa. Để tìm hiểu thêm, hãy xem bài viết của chúng tôi về lịch sử của WordPress .

WordPress là một phần mềm cộng đồng. hàng ngàn người dùng từ khắp nơi trên thế giới đã đóng góp cho nó bằng cách viết mã, sửa lỗi, dịch, kiểm tra mã nguồn và giúp đỡ những người  dùng khác khắc phục các vấn đề khi sử dụng.

Chúng ta hãy xem một số thống kê và số liệu về WordPress để xem WordPress đang giúp mọi người làm những điều tuyệt vời trên internet như thế nào.

WordPress phổ biến như thế nào?

WordPress vô cùng phổ biến và được sử dụng bởi hàng triệu người trên toàn thế giới. Dưới đây là một số con số để bạn dễ tưởng tượng hơn.

  1. WordPress chạy trên hơn 30% tất cả các trang web trên internet.
  2. WordPress cũng nắm giữ gần 60% thị phần CMS. Không có phần mềm website builder nào đuổi kịp con số này
  3. WordPress được sử dụng trên website của các thương hiệu tên tuổi lớn bao gồm Disney, Sony, Facebook, v.v.
  4. 14,7% trong số 100 trang web hàng đầu chạy trên nền WordPress.
  5. Hơn 22% tất cả các tên miền mới ở Hoa Kỳ đang chạy WordPress.
  6. Mỗi ngày, hơn 1014 trang WordPress và 496 cửa hàng WooCommerce tham gia vào 10 triệu trang web hàng đầu theo số liệu theo dõi của W3Techs.

Plugin WordPress

Plugin giống như các ứng dụng cho trang WordPress của bạn. Bạn có thể cài đặt chúng để thêm các tính năng mới vào trang web của mình và mở rộng chức năng của nó. Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các plugin WordPress là gì và chúng hoạt động như thế nào? .

Dưới đây là một số số liệu gây chú ý về các plugin WordPress, cho thấy hệ sinh thái WordPress khổng lồ như thế nào.

  1. Có hơn 50.000 plugin WordPress miễn phí trên trang danh bạ plugin WordPress.org.
  2. 3 trong số các plugin đó được cài đặt trên 5 triệu trang web.
  3. 19 plugin WordPress hàng đầu được cài đặt trên hơn 1 triệu trang web.
  4. Plugin thương mại điện tử phổ biến nhất, WooCommerce được cài đặt trên hơn 3 triệu trang web với 43 triệu lượt tải xuống từ trước tới nay.

Các số liệu thống kê này là từ danh bạ plugin WordPress.org. Nhiều nhà phát triển plugin bán trên website của riêng họ.

Với hệ sinh thái hỗ trợ cực kỳ phát triển, bạn sẽ có thể thêm nhiều tính năng mới vào website của mình với chi phí phải chăng hơn.

Theme WordPress

Theme kiểm soát vẻ ngoài của một website WordPress. Đây là các mẫu thiết kế trang web dành riêng cho WordPress được đóng gói bạn có thể cài đặt dễ dàng khi muốn thay đổi giao diện.

Có hàng ngàn theme WordPress miễn phí và trả phí cung cấp cho người dùng WordPress một sự kết hợp vô tận các thiết kế, bố cục, phối màu và tính năng vào một website.

  1. Theme cho WordPress được giới thiệu lần đầu tiên trong bản WordPress 1.5 vào năm 2005, với theme mặc định của WordPress có tên Kubrick
  2. Cũng giống như các plugin, có cả theme WordPress miễn phí và trả phí.
  3. Danh bạ theme miễn phí của WordPress.org có hơn 5,800 theme WordPress.
  4. Theo Builtwith, Genesis framework là theme phổ biến nhất được sử dụng bởi 17% các trang web được phân tích qua dịch vụ của họ.
  5. Hàng ngàn theme được bán trên các cửa hàng theme cao cấp dành cho WordPress với giá trung bình 40 USD mỗi theme.

Bảo mật WordPress

WordPress là phần mềm CMS được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, nó cũng là mục tiêu chung của các nỗ lực hack, tấn công DDOS, phần mềm độc hại và trojan.

  1. Theo Sucuri , một công ty bảo mật trang web hàng đầu, 83% các trang web CMS đã bị hack trong năm 2017 đang chạy WordPress. Con số này không đáng ngạc nhiên khi xem xét rằng WordPress nắm giữ 60% thị phần CMS.
  2. Sucuri cũng báo cáo rằng 39% các trang WordPress bị tấn công đang sử dụng phiên bản phần mềm đã lỗi thời. Đó là lý do tại sao bạn nên luôn luôn cập nhật phiên bản WordPress mới nhất trên trang web của mình.
  3. Gần 50% trang WordPress bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật gây ra bởi một plugin hoặc theme WordPress lỗi thời hoặc bị lập trình kém.
  4. Khoảng 8% trang WordPress đã bị hack do mật khẩu yếu.

Bạn có thể làm cho trang WordPress của mình an toàn nhất có thể bằng cách thực hiện theo một số kinh nghiệm đã được đúc rút bởi các chuyên gia. Để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn bảo mật WordPress hoàn chỉnh của chúng tôi để được hướng dẫn từng bước.

Thông thường các số liệu thống kê ở trên khiến WordPress bị mang tiếng xấu, nhưng thực tế là bản thân WordPress rất an toàn. Phần core của WordPress đã từng trải qua các cuộc kiểm tra bảo mật nghiêm ngặt và nó an toàn hơn nhiều nền tảng khác ngoài kia.

Lỗi duy nhất của WordPress là nó phổ biến dẫn đến các số liệu thống kê cũng trở nên đáng kể như trên.

Cộng đồng WordPress

WordPress có một cơ sở người dùng khổng lồ trải rộng trên toàn thế giới. Nó được sử dụng bởi không chỉ các doanh nghiệp, mà cả chính phủ, trường học và cao đẳng , các tổ chức phi lợi nhuận, v.v.

Là một dự án nguồn mở, WordPress được điều khiển bởi một cộng đồng người dùng toàn cầu. Điều này có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể đóng góp cho dự án theo nhiều cách khác nhau.

  1. Cộng đồng dịch thuật WordPress đã dịch hoàn toàn phần mềm này sang 56 ngôn ngữ, và đang trong quá trình dịch sang hàng chục ngôn ngữ khác.
  2. Năm 2017, cộng đồng WordPress trên toàn thế giới đã tổ chức 128 sự kiện WordCamp, tại 48 quốc gia và bán được 39.625 vé.
  3. Năm 2017, cộng đồng WordPress tại các nước đã tổ chức 4.379 cuộc gặp gỡ tại 73 quốc gia

Nếu bạn muốn đóng góp cho WordPress, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tham gia vào dự án WordPress .

Hệ sinh thái WordPress

WordPress có một hệ sinh thái tỷ đô phát triển mạnh tạo ra hàng ngàn việc làm trên toàn thế giới. Trong số này cũng bao gồm các freelancer, nhà phát triển và công ty bán các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến WordPress.

  1. Tại thời điểm viết bài viết này, chỉ riêng trang web freelancer.com đã có 564.010 công việc về WordPress được đăng trong số 13.680 đang tuyển dụng.
  2. Hàng ngàn công việc WordPress hiện đang tuyển dụng trên nhiều trang web freelancer khác.
  3. Giá trung bình mỗi giờ cho các nhà phát triển WordPress có thể dao động trong khoảng từ 20 đến 100 đô la mỗi giờ tùy thuộc vào chuyên môn và công việc của họ.
  4. Một theme WordPress được thiết kế riêng với thệ thống plugin hỗ trợ có thể có giá 10.000 đô la và nó có thể hơn tùy theo yêu cầu của dự án.
  5. Có hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ, các cơ quan và nhà phát triển bán các sản phẩm liên quan đến WordPress. Hãy xem danh sách của chúng tôi về các doanh nghiệp và công ty WordPress có ảnh hưởng nhất và những gì họ đã và đang làm.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được một số thống kê, số liệu, nghiên cứu thú vụ về WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo thêm infographic của chúng tôi nói đến 25 sự thật thú vị về WordPress.

Nếu thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn nhé. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ CunghocWP.