Các loại blog phổ biến nhất

Có rất nhiều loại blog khác nhau bao gồm nhiều chủ đề, sở thích và đối tượng. Để một blog thành công, bạn cần lập kế hoạch trước và chọn lĩnh vực thích hợp. Trong bài viết này, CunghocWP sẽ chia sẻ các loại blog phổ biến nhất để bạn có thêm lựa chọn.

Bạn nên viết những nội dung gì trên blog?

Để chọn một lĩnh vực blog thích hợp, bạn cần tìm hiểu đam mê của bản thân. Mỗi lĩnh vực đều có đối tượng riêng, những người tìm kiếm nội dung liên quan đến sở thích của họ. Viết theo đam mê sẽ giúp bạn đưa ra những ý tưởng nội dung tuyệt vời và thường xuyên khi blog của bạn phát triển.

Bạn cần lập kế hoạch cho nội dung. Bạn cũng cần chọn một theme WordPress, tối ưu hóa cho SEO và cải thiện hiệu suất của trang web. Những nhiệm vụ này không liên quan trực tiếp đến việc viết nhưng vô cùng quan trọng đối với sự thành công của blog.

1. Blog thời trang

Blog thời trang là một trong những loại blog phổ biến nhất trên internet. Đây là một ngành công nghiệp lớn với một lượng khán giả khổng lồ ở khắp nơi trên thế giới. Các blogger thời trang được mời tham dự các sự kiện lớn, nhận các đặc quyền, sản phẩm và thậm chí là các thỏa thuận kinh doanh của các thương hiệu thời trang hàng đầu.

Loại blog này phù hợp với những người yêu thích sáng tạo có sự độc đáo về phong cách và thời trang. Bạn có thể tạo một blog thời trang và bắt đầu kiếm tiền online bằng cách làm theo hướng dẫn của CunghocWP.

2. Blog ẩm thực

Blog ẩm thực là một loại blog phổ biến khác. Có rất nhiều độc giả quan tâm đến các công thức nấu ăn, nguyên liệu, ăn uống lành mạnh, sống khỏe và các câu chuyện liên quan đến ẩm thực khác.

Nhiều food blogger chỉ bắt đầu với một cái gì đó đơn giản như review nhà hàng địa phương của họ. Tuy nhiên, khi blog của họ phát triển thì sở thích và target đối tượng cũng tăng theo. Họ bắt đầu làm các blog liên quan đến các chủ đề ẩm thực khác. Hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách tạo một blog ẩm thực.

3. Blog du lịch

Blog du lịch đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Du lịch hàng không đang có rất nhiều ưu đãi nên mọi người lên kế hoạch cho các chuyến đi rất nhiều và họ luôn tìm kiếm các tip, lời khuyên và hướng dẫn điểm đến du lịch.

Những blog này giúp những khách du lịch khác tìm hiểu về một địa điểm mà họ chưa từng đến. Nếu bạn là một người yêu du lịch thì CunghocWP khuyên bạn nên tạo một blog du lịch riêng.

4. Blog âm nhạc

Một lượng lớn khán giả tìm kiếm các bài phê bình âm nhạc hay nhất và xu hướng trên các Blog âm nhạc. Những người yêu âm nhạc thưởng thức các bài hát từ các ngôn ngữ, văn hóa và chuẩn mực khác nhau.

Ngành công nghiệp âm nhạc mang lại tiềm năng lớn cho các blogger viết về các loại nhạc khác nhau như jazz, pop, heavy metal, những ca sĩ nổi tiếng, vv…

5. Blog Lifestyle

Blog Lifestyle là loại blog phổ biến nhất bạn có thể tìm thấy trên internet. Những blog này có nhiều độc giả quan tâm đến các chủ đề từ văn hóa, nghệ thuật, tin tức địa phương đến chính trị. Các blogger có một loạt các chủ đề để để kế hoạch cho nội dung chiến lược của họ.

Các blogger lifestyle có cơ hội trở thành influencer, cơ hội sáng tác cho các ấn phẩm khác, trở thành diễn giả và hợp tác với các doanh nghiệp để tạo sự khác biệt trong xã hội.

6. Blog Fitness

Blog Fitness đang là một xu hướng nóng vì chứa các chủ đề quan trọng như sức khỏe và thể dục nói chung. Mọi người trên khắp thế giới đều dựa vào internet để tìm kiếm lời khuyên về cách duy trì hình thể lý tưởng. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các huấn luyện viên thể dục khi tạo một blog fitness và dạy học online.

Các blogger/người hướng dẫn thường viết về chế độ ăn kiêng, kế hoạch ăn kiêng, tập luyện, bổ sung, vv… Các fitness blogger cũng có thể thực hiện các video để giải thích các bài tập khác nhau cho khán giả của họ. Họ có thể kiếm tiền từ trang web và video của mình bằng Google AdSense và affiliate marketing.

7. Blog DIY

Blog DIY rất thú vị và có một lượng khán giả lớn. Blog DIY có thể chia nhỏ ra như nghệ thuật và thủ công, xây dựng, đồ gỗ, kim loại, vv…

Những hoạt động DIY thú vị này sẽ khuyến khích khách truy cập thử những thứ mới và chia sẻ với người hướng dẫn/blogger. Blog DIY liên quan đến rất nhiều đến giao tiếp và có lợi cho việc viết blog.

8. Blog thể thao

Blog thể thao là một loại blog online rất thú vị. Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những môn thể thao khác nhau và mỗi môn thể thao lại những ngôi sao riêng. Viết blog thể thao cũng có thể là các blogger đang viết nội dung trả phí cho các đội tuyển, vận động viên và các tổ chức khác.

Một hình thức khác trong blog thể thao là viết về các sự kiện mới nhất trên toàn thế giới. Các blogger có thể chia sẻ trạng thái trực tiếp của nhiều môn thể thao trên tài khoản Twitter được liên kết tự động với các blog của họ.

9. Blog tài chính

Rất nhiều người trong chúng ta cần sự giúp đỡ và lời khuyên để quản lý tài chính hiệu quả. Điều này mang lại cho các blog tài chính một lượng lớn khán giả từ các nhà đầu tư nghiêm túc đến các gia đình đang cố gắng tiết kiệm cho một tương lai tốt hơn.

Blog tài chính cá nhân chia sẻ lời khuyên cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, starup, cá nhân và gia đình. Đây là một blog thích hợp cho những người quan tâm đến sự phức tạp của việc quản lý tiền bạc và tạo ra sự giàu có.

10. Blog chính trị

Blog chính trị có lẽ là loại blog có những khán giả trung thành nhất. Blog này sẽ có những tin tức về chính trị, phân tích tin tức chính trị và có thể nhanh chóng xây dựng một lượng khán giả quan tâm lớn.

Blog chính trị đã trở nên phổ biến đối với các chi nhánh chính trị lớn để thuê nhóm viết blog của riêng họ. Những blogger này chia sẻ chương trình nghị sự của đảng chính trị và viết về các chính sách/kế hoạch của họ để thu hút nhiều người ủng hộ hơn.

11. Blog nuôi dạy con

Blog nuôi dạy con cái có một lượng lớn khán giả đam mê và tương tác vô cùng tích cực. Những người sắp làm cha mẹ thường lo lắng rất nhiều thứ và luôn sẵn sàng cải thiện kỹ năng làm cha mẹ.

Blog của mẹ và blog của cha có phong cách viết khác nhau. Những blog này có thể liên quan đến các hoạt động về trẻ em, hướng dẫn về thực phẩm, kỹ thuật giáo dục sớm tại nhà, vv…

12. Blog doanh nghiệp

Blog kinh doanh là các blog chuyên nghiệp liên quan đến các cơ quan doanh nghiệp, ngành công nghiệp, vv… Họ giao tiếp với khách hàng và cung cấp hiểu biết về một sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Blog tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của OptinMonster là một ví dụ tuyệt vời về blog kinh doanh. Blog này giáo dục người dùng về việc chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng bằng phần mềm tối ưu hóa chuyển đổi tốt nhất trên thế giới.

13. Blog cá nhân

Blog cá nhân thường là nơi các nhà văn chia sẻ kinh nghiệm, những chuyến đi và cuộc sống hàng ngày của họ với khán giả. Mục đích của việc viết blog cá nhân có thể là bất cứ điều gì như tạo ra sự khác biệt thông qua những câu chuyện tích cực hoặc gây ảnh hưởng đến độc giả bằng quan điểm riêng.

Các blogger cá nhân cũng bao gồm các nhiếp ảnh gia chia sẻ ảnh online để tìm thêm công việc, các vlogger tạo video về thói quen sinh hoạt hàng ngày của họ, chef/người nấu ăn chia sẻ công thức nấu ăn trên blog, vv…

14. Blog phim ảnh

Blog phim ảnh chia sẻ các tin tức và đánh giá về những bộ phim mới cũng như ngành công nghiệp điện ảnh nói chung. Họ có một lượng lớn khán giả trên internet. Các blogger được mời xem các chương trình cao cấp trước khi được phát hành công khai, vì vậy họ có thể viết review và tạo tiếng vang về một bộ phim sắp tới.

15. Blog xe hơi

Blog xe hơi xoay quanh chủ đề xe hơi sang trọng và thể thao. Các chủ đề bao gồm các mẫu xe mới nhất, tính năng, kỹ thuật, vv… Họ thậm chí có thể hợp tác với các đại lý xe hơi địa phương để tăng cơ hội kinh doanh. Những blog này có tất cả các thông tin về xe hơi hiện đại, xe cổ, mẹo lái xe an toàn, vv…

Nhiều người bị thu hút bởi những chiếc xe nổi tiếng và dành nhiều thời gian để tìm hiểu về các tính năng của chiếc xe yêu thích trên internet. Đây là một blog tuyệt vời cho những người yêu thích xe hơi.

Một số blogger cũng viết về các mẹo tài chính xe hơi, financing calculator, offer của công ty và ngân hàng và lịch trình tài chính. Người đọc sẽ tìm thấy những chiếc xe phù hợp với ngân sách của họ mà không cần đến các phòng triển lãm xe.

16. Blog tin tức

Blog tin tức bao gồm các tin tức địa phương và là một cách tuyệt vời để sinh viên báo chí xây dựng sơ yếu lý lịch  và mài giũa kỹ năng. Đó có thể là một loạt các chủ đề hoặc giới hạn một phần tin tức cụ thể. Blog tin tức không chỉ để chia sẻ tin tức. Ngoài ra còn có các ý kiến ​​để chia sẻ quan điểm riêng của blogger về tin tức.

Các blog tin tức được cập nhật thường xuyên để đưa tin về những sự kiện mới nhất. Tin tức có thể là bất cứ điều gì như biến đổi khí hậu, đổi mới khoa học, công nghệ, chính trị, tôn giáo, vv… Các phương tiện truyền thông lớn có một số blogger làm việc trên mỗi loại hình trong bản tin blog.

17. Blog thú cưng

Blog thú cưng có một lượng độc giả online tuyệt vời bao gồm chủ vật nuôi, người yêu động vật, nơi trú ẩn động vật và người tìm thú cưng. Các blogger thú cưng chia sẻ những lời khuyên về việc giữ các thú cưng khỏe mạnh, chải lông cho thú cưng, thức ăn cho thú cưng và huấn luyện.

Các nhà nuôi dưỡng động vật cũng viết về những nỗ lực của họ để bảo vệ và cứu động vật. Các blogger thú cưng có thể hợp tác với các doanh nghiệp để bán các sản phẩm chăm sóc thú cưng và kiếm tiền.

18. Blog game

Blog game là một cộng đồng lớn với các game thủ đang tìm kiếm các bài viết về các trò chơi mới nhất, phần cứng chơi game, sự kiện, game cheat, vv… Cộng đồng này ngày càng phát triển trong những năm gần đây.

Hầu hết các blog game đều thuộc về các game thủ, người review và cộng đồng chính thức của các cơ quan phát triển trò chơi lớn. Họ có các sự kiện quốc tế dành cho game thủ và phần thưởng cho người chiến thắng. Đây là một loại blog phổ biến và đang phát triển từng ngày.

Khi bạn đã chọn được một lĩnh vực thích hợp cho blog của mình, bước tiếp theo là tìm ý tưởng bài đăng blog. Bạn có thể kiểm tra danh sách các ý tưởng bài đăng blog để sử dụng ngay lập tức.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được các loại blog phổ biến nhất. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của CunghocWP về cách theo dõi mức độ tương tác của người dùng và tăng traffic blog của bạn

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cung có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.