Hướng dẫn bổ sung thẻ hreflang vào WordPress

Bạn có muốn bổ sung các thẻ hreflang vào các bài đăng và page trên trang WordPress của mình không? Nếu bạn đang viết nội dung bằng nhiều ngôn ngữ hoặc cho các khu vực khác nhau trên thế giới, thẻ hreflang có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO cho các khu vực và ngôn ngữ đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày một cách để bạn dễ dàng bổ sung các thẻ hreflang trong WordPress mà không cần viết một dòng mã nào.

Thẻ hreflang là gì?

Thẻ Hreflang cho phép bạn “nói” với các công cụ tìm kiếm rằng: trang nào sẽ hiển thị cho khu vực và ngôn ngữ cụ thể nào. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ để xác định các biến thể khác nhau viết trên các ngôn ngữ khác nhau nhưng có cùng nội dung.

Đây là cách triển khai thẻ hreflang trong HTML một cách đơn giản.

<link rel=”alternate” href=”example.com” hreflang=”en-us” />

<link rel=”alternate” href=”example.com/fr/” hreflang=”fr-fr” />

<link rel=”alternate” href=”example.com/pt/” hreflang=”pt-pt” />

Thẻ hreflang là sự kết hợp giữa mã ngôn ngữ và mã vùng. Ví dụ: en-us cho tiếng Anh (Mỹ), fr-fr cho tiếng Pháp (Pháp), v.v.

WordPress sau khi cài đặt đã có sẵn hơn 60 ngôn ngữ và bạn có thể sử dụng WordPress bằng ngôn ngữ của mình .

Nhiều blogger WordPress sản xuất nội dung hướng đến người dùng ở các khu vực và ngôn ngữ khác nhau. Một số làm điều đó bằng cách tạo các trang web đa ngôn ngữ, trong khi những người khác làm điều đó bằng cách cung cấp một số nội dung viết bằng nhiều thứ tiếng.

Các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng phát hiện ngôn ngữ của một trang và tự động điều chỉnh kết quả tìm kiếm phù hợp với các cài đặt ngôn ngữ trên trình duyệt của người dùng. Tuy nhiên, các trang của bạn vẫn có thể cạnh tranh với nhau trong cùng một kết quả tìm kiếm và điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả SEO tổng thể.

Bạn có thể thực hiện bổ sung thêm các thẻ hreflang để khắc phục điều nói trên. Dưới đây là một cách dễ dàng để triển khai các thẻ hreflang trên WordPress.

Hướng dẫn cách bổ sung thẻ hreflang vào WordPress

Cách 1: bổ sung thẻ hreflang vào WordPress bằng cách sử dụng plugin đa ngôn ngữ

Cách tiếp cận tốt nhất để xây dựng một trang web đa ngôn ngữ bằng WordPress là sử dụng plugin đa ngôn ngữ. Một plugin đa ngôn ngữ cho phép bạn dễ dàng tạo và quản lý nội dung bằng nhiều thứ tiếng trên cùng một bộ lõi WordPress.

Các plugin này sẽ tự động cấu hình tất cả những thứ thuộc về kỹ thuật bao gồm các thẻ hreflang. Do đó, bạn có thể tập trung vào việc sản xuất nội dung.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Polylang. Nó là một plugin WordPress miễn phí để quản lý nội dung đa ngôn ngữ có giao diện mạnh mẽ, đi kèm với nhiều tính năng và rất dễ sử dụng. Để biết chi tiết, hãy xem bài hướng dẫn của chúng tôi về cách để dễ dàng tạo một trang web đa ngôn ngữ với WordPress .

Một plugin khác thường được sử dụng là WPML. Đây là một plugin WordPress trả phí với giao diện dễ sử dụng, hỗ trợ bạn xuất bản các nội dung đa ngôn ngữ trên trang web của mình. Để xem hướng dẫn chi tiết từng bước, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo trang web WordPress đa ngôn ngữ với WPML .

Sau khi bạn đã tạo một số bài đăng hoặc page bằng nhiều ngôn ngữ, bạn cần truy cập chúng trong một cửa sổ trình duyệt mới. Hãy nhấp chuột phải và chọn ‘View Page Source‘ từ menu trình duyệt của bạn.

Mã nguồn của bài viết hoặc page sẽ được mở ra. Bây giờ bạn cần tìm thẻ hreflang để kiểm tra lại xem nó có hoạt động hay không. Bạn cũng có thể sử dụng các phím CTRL + F (Command + F) để tìm thẻ hreflang.

Cách 2: bổ sung thẻ Hreflang trong WordPress mà không cần sử dụng plugin đa ngôn ngữ

Phương pháp này chủ yếu dành cho những người dùng không sử dụng plugin đa ngôn ngữ để quản lý bản dịch trên trang WordPress.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin HREFLANG Tags Lite . Để biết chi tiết hơn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, plugin sẽ bổ sung một mục menu mới có nhãn HREFLANG trong bảng dashboard quản trị WordPress của bạn. Nhấp vào đó sẽ đưa bạn đến trang cài đặt của plugin.

Chọn loại bài đăng mà bạn muốn kích hoạt plugin và sau đó nhấp vào nút Save changes để lưu cài đặt của bạn.

Tiếp theo, bạn cần chỉnh sửa bài đăng hoặc page mà bạn muốn bổ sung thẻ hreflang. Trên màn hình chỉnh sửa bài đăng, bạn sẽ thấy một thẻ metabox mới mang tên HREFLANG.

Trước tiên, bạn cần thêm địa chỉ URL của bài đăng mà bạn hiện đang chỉnh sửa và sau đó chọn ngôn ngữ của nó ở ô tương ứng. Sau đó, nhấp vào nút dấu cộng để bổ sung URL của các biến thể khác của bài đăng và thực hiện tương tự.

Khi đã hoàn tất, nhấp vào nút save hoặc update để lưu bài đăng của bạn.

Bây giờ bạn có thể truy cập bài viết của mình trong cửa sổ trình duyệt và xem mã nguồn của nó. Bạn sẽ thấy thẻ hreflang đã được bổ sung vào bài viết.

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn học được cách dễ dàng bổ sung thẻ hreflang vào trang web WordPress của mình. Bạn cũng có thể muốn tham khảo thêm bài hướng dẫn SEO WordPress cho người mới bắt đầu của chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.