Cách bán Gói thành viên doanh nghiệp trên trang web WordPress

Bạn có muốn bán các gói thành viên cho các công ty không?

Thông thường, các trang web thành viên cho phép bạn bán tài khoản cho từng người dùng một. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn bán gói thành viên cho các doanh nghiệp để họ có thể tự thêm thành viên của mình?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng bán các gói thành viên trong WordPress cho các nhóm doanh nghiệp.

Tại sao bạn nên tạo các gói thành viên trong WordPress?

Tạo ra các gói thành viên trong WordPress giúp các công ty  dễ dàng mua hàng loạt license sản phẩm của bạn cho nhóm. Nó cũng cho phép người quản trị dễ dàng thêm hoặc xóa giấy phép khi cần thiết.

Loại tài khoản này không chỉ áp dụng cho các nhóm công ty. Nó cũng có thể được sử dụng cho các nhóm tình nguyện, nhóm cộng đồng, hoặc thậm chí cho các thành viên trong gia đình.

Bạn cũng có thể tạo loại tài khoản này để cấp cho giáo viên quyền truy cập vào một lớp học ảo cho một nhóm học sinh.

Quay trở lại chủ đề bài viết này, chúng ta hãy xem cách bán tư cách thành viên nhóm trong một trang web WordPress.

Thiết lập tư cách thành viên cho một nhóm trong WordPress

Để minh họa cho hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng MemberPress. Đây là plugin thành viên WordPress tốt nhất trên thị trường và cho phép bạn dễ dàng bán đăng ký trực tuyến trên trang web của mình.

Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin MemberPress trên trang web của mình. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Lưu ý: bạn sẽ cần có tài khoản Plus trở lên để sử dụng tính năng tạo tài khoản cho một Nhóm.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang MemberPress »Settings» License trong khu vực quản trị WordPress để nhập licence key của bạn. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tài khoản của mình trên trang web MemberPress.

Bạn cũng cần thiết lập ít nhất một cổng thanh toán cho trang web thành viên của mình. Bạn có thể thực hiện việc này trong tab ‘Payments‘. Chỉ cần nhấp vào nút (+), sau đó chọn cổng thanh toán bạn muốn từ danh sách thả xuống và điền vào các chi tiết thích hợp:

Bây giờ, đã đến lúc kích hoạt các tính năng thành viên của công ty. Để làm điều đó, hãy truy cập trang MemberPress » Add-ons và nhấp vào nút ‘Install Add-on’  bên cạnh Corporate Accounts add-on.

Giờ đây, bạn có thể tạo và bán tài khoản thành viên theo nhóm cho các công ty và tổ chức khác nhau.

Để tạo một nhóm thành viên mới, bạn chỉ cần vào trang MemberPress » Memberships  và nhấp vào nút Add New:

Bạn sẽ thấy màn hình tạo thành viên. Bạn nên nhập tiêu đề (tên) cho gói thành viên của mình và đặt giá cho gói đó. Bạn có thể tạo đăng ký định kỳ và chọn chu kỳ thanh toán, chẳng hạn như hàng tháng hoặc hàng năm.

Trong ví dụ bên dưới, chúng ta sẽ tính phí 100 $/ tháng cho gói thành viên này:

Tiếp theo, bạn cần cuộn xuống khu vực Membership Options và chuyển sang tab Adbanced. Từ đây, bạn cần chọn hộp bên cạnh tùy chọn  ‘Subscribers to this Membership are Corporate Acccounts’.

Sau đó, bạn cần đặt số lượng tài khoản phụ tối đa cho gói thành viên nhóm.

Khi bạn đã hài lòng với cài đặt của mình, hãy tiếp tục và nhấp vào nút Publish để lưu gói thành viên của bạn.

Cách giới hạn nội dung dành riêng cho thành viên trong nhóm truy cập

Bước tiếp theo là hạn chế những nội dung mà bạn chỉ muốn các tài khoản trong một nhóm nhất định có quyền truy cập.

Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo quy tắc thành viên. Ví dụ: bạn có thể chọn khóa tất cả các trang là trang con của trang ‘Corporate Membership

Để tạo quy tắc, bạn cần đi tới MemberPress » Rules trong dashboard WordPress của bạn. Sau đó, chỉ cần nhấp vào nút ‘Add New’ để bắt đầu tạo quy tắc mới:

Đối với quy tắc của bạn, hãy chọn ‘Child Pages of’ từ menu thả xuống ‘Protected Content’. Sau đó, nhập tên của trang mẹ và chọn nó.

Từ menu thả xuống ‘Access Conditions’, bạn nên chọn ‘‘Membership’‘, sau đó chọn tên cấp độ thành viên của bạn.

Lưu ý rằng bạn cũng sẽ cần phải bảo vệ trang mẹ một cách riêng biệt nếu bạn cũng muốn chỉ các thành viên mới có thể truy cập được.

Hãy xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách tạo trang web thành viên WordPress để được trợ giúp thêm về việc tạo quy tắc thành viên.

Cách tạo tài khoản Gói thành viên doanh nghiệp quản lý người dùng trong gói

Khi ai đó đăng ký mua gói thành viên doanh nghiệp của bạn, họ có thể tạo các tài khoản phụ cho những người dùng khác trong nhóm của họ

Giả sử bạn điều hành một trang web thành viên với các kế hoạch ăn uống lành mạnh và các lớp học yoga trực tuyến .

Huấn luyện viên cá nhân hoặc chuyên gia sức khỏe và thể dục có thể đăng ký một gói thành viên doanh nghiệp. Sau đó, họ có thể bán lại cho khách hàng của chính họ như một phần của dịch vụ, và tạo tài khoản cho từng khách hàng của họ.

Sau khi chủ sở hữu tài khoản đăng ký, họ có thể dễ dàng thêm thành viên mới bằng cách nhập tên người dùng, địa chỉ email và tên:

Chủ sở hữu tài khoản cũng có thể xóa các tài khoản phụ. Họ cũng có thể cung cấp cho đồng nghiệp hoặc khách hàng của mình một liên kết nơi họ có thể tự đăng ký để được thêm vào tài khoản:

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách bán các gói thành viên doanh nghiệp trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo bản tin email để thu hút người dùng của bạn và danh sách các plugin WordPress tốt nhất cho mọi trang web.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.