Hướng dẫn bán Gift Card và tăng doanh thu với WordPress

Bạn đang muốn bán Gift Card trên website của mình?

Bán Gift Card cửa hàng, dịch vụ hoặc sản phẩm digital nào đó là một cách rất tốt để tăng doanh thu và cải thiện khả năng xoay dòng vốn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn ba cách giúp bạn bán Gift Card trên trang web WordPress, cửa hàng WooCommerce và trên các trang mạng xã hội.


Vì sao bạn nên bán Gift Cards trên website của mình?

Gift Card cho phép khách hàng tích điểm mua hàng của cửa hàng để làm quà tặng cho bạn bè hoặc người thân của họ.

Đôi khi khách hàng cũng mua thẻ Gift Card credit để sử dụng cho lần mua hàng tiếp theo của mình. Người chủ doanh nghiệp thông minh sẽ biết sử dụng Gift Card để tăng doanh thu và tăng khả năng xoay vòng vốn.

Một số doanh nghiệp thậm chí giảm giá Gift Card của họ khi có khủng hoảng hoặc xảy ra các thảm họa tự nhiên, hoạt động giúp họ tăng thêm nguồn thu để duy trì hoạt động kinh doanh trong các thời điểm khó khăn.

Sau đây là một vài mẹo giúp bạn bán được nhiều Gift Card trên website để tăng thêm thu nhập của mình.

Có ba cách như sau:

Bạn có thể chọn lựa phương pháp phù hợp nhất với nhu cầu của mình nhé.

Video hướng dẫn

Nếu cần thêm hướng dẫn chi tiết, hãy tiếp tục đọc các thông tin sau đây.

Hướng dẫn bán Gift Card và tăng doanh thu với WordPress

1. Bán Gift Card trên WooCommerce

WooCommerce là nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất trên thế giới. Hàng triệu doanh nghiệp lớn và nhỏ sử dụng WooC Commerce để tạo cửa hàng trực tuyến.

Hãy xem hướng dẫn về cách tạo một cửa hàng trực tuyến nếu bạn đang có nhu cầu. Ngay khi cửa hàng WooCommerce của bạn được thiết lập, bạn có thể bắt đâu bán Gift Card cho khách hàng của mình.

Đối với phương pháp này, chúng tôi sẽ sử dụng plugin PW WooCommerce Gift Cards. Đây là một trong những plugin WooC Commerce tốt nhất trên thị trường và cho phép bạn dễ dàng bán Gift Card trên cửa hàng online của mình.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin PW WooCommerce Gift Cards. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập Product »Add new để tạo Gift Card. Trước tiên, bạn cần ghi tiêu đề cho Gift Card của bạn và thêm mô tả về nó.

Tiếp theo, bạn cần cuộn xuống phần ‘Product Data’ và chọn ‘PW Gift Card’ làm loại sản phẩm của bạn. Sau đó, nhập số tiền khách hàng phải trả cho Gift Card.

Bây giờ bạn có thể đặt hình ảnh sản phẩm (có thể là hình ảnh của hộp quà tặng), loại sản phẩm, sau đó phát hành Gift Card của bạn. Trên trang Gift Card, khách hàng có thể chọn số tiền và cung cấp địa chỉ email của mình cùng với tin nhắn xác nhận mua sản phẩm.

Kiểm tra số dư của giftcard và tùy chỉnh email

Để cấu hình plugin, bạn cần truy cập trang Pimwik Plugins » PW Gift Cards. Từ đây, bạn có thể thiết kế email Gift Card, kiểm tra số dư và xem lại cài đặt plugin.

Nếu bạn gặp lỗi không thể gửi email về thông tin Gift Card, hãy đảm bảo bạn làm theo các hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục sự cố WordPress không gửi email.

2. Bán Gift Card trong WordPress

Một số chủ doanh nghiệp không muốn phải mở một cửa hàng trực tuyến hoàn chỉnh với WooC Commerce chỉ để bán Gift Card. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần một hình thức giao dịch Gift Card khác. May mắn là WordPress có một công cụ giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng.

Mẹo: Bạn cần tạo một trang web WordPress trước khi bạn có thể sử dụng phương pháp này.

Đối với phương pháp này, chúng tôi sẽ sử dụng WPForms. Đây là plugin xây dựng biểu mẫu WordPress tốt nhất trên thị trường được sử dụng bởi hơn 3 triệu trang web.

Bạn có thể sử dụng nó để nên mẫu đơn đặt hàng Gift Card và có thể chấp nhận thanh toán bằng PayPal hoặc thẻ tín dụng khác

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin WPForms. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang WPForms » Settings để nhập license key. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tài khoản của bạn trên trang web WPForms.

Tiếp theo, bạn đi tới trang  WPForms » Addons và tiến hành cài đặt addon Form Templates Pack.

Bây giờ, bạn đã có thể tạo form đơn đặt hàng giftcard của mình.

Chỉ cần truy cập  WPForms » Add New để khởi chạy trình tạo biểu mẫu. Trước tiên, bạn cần đặt tên cho biểu mẫu của mình và sau đó trong ‘Additional Templates’ tìm kiếm mẫu Gift Card cho mình.

WPForms sẽ tải biểu mẫu của bạn với tất cả các trường bắt buộc. Bạn có thể thêm các trường mới từ cột bên trái, chỉnh sửa hoặc xóa các trường hoặc di chuyển chúng lên và xuống.

Nếu bạn muốn chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng, thì bạn phải cài đặt addon PayPal hoặc Stripe và thêm các trường thanh toán vào biểu mẫu của mình.

Khi bạn đã hài lòng với biểu mẫu, hãy chuyển sang tab Settings » Confirmation. Từ đây, bạn có thể đặt một thông báo xác nhận đặt hàng.

WPForms cho phép bạn hiển thị thông báo xác nhận, chuyển hướng người dùng đến trang cảm ơn hoặc bất kỳ URL nào khác. Về cơ bản, bạn có thể sử dụng trang xác nhận để thông báo cho người dùng về tình trạng Gift Card của họ.

Sau khi đã thiết lập xong, bạn có thể lưu biểu mẫu của mình và thoát khỏi trình tạo biểu mẫu.

Thêm mẫu Gift Card vào trang web của bạn

Bước tiếp theo là thêm mẫu đơn đặt hàng Gift Card của bạn vào trang web của mình. WPForms có thể làm điều đó một cách dễ dàng.

Trên trang web bạn muốn bổ sung, trên màn hình chỉnh sửa, bạn cần thêm khối WPForms vào trình chỉnh sửa nội dung và chọn biểu mẫu bạn đã tạo trước đó từ menu.

WPForms sẽ load bản xem trước trực tiếp của biểu mẫu, sau đó bạn có thể lưu hoặc publish trang của mình.

3. Bán Gift Card trực tuyến trên bất kỳ nền tảng website nào

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng hoàn chỉnh cho phép bạn bán Gift Card trực tuyến, gửi Gift Card cho khách hàng qua email hoặc qua thư bưu điện và chấp nhận chúng trong cửa hàng bằng ứng dụng di động hoặc thiết bị đầu cuối POS, bạn nên tham khảo Gift Up.

Đây là một nền tảng Gift Card hoạt động trên bất kỳ website nào, bao gồm cả WordPress và cho phép bạn nhận thanh toán ngay lập tức mà không phải trả bất kỳ khoản phí cài đặt hay phí dịch vụ hàng tháng nào. Gift Up sẽ thu phí 3,49% giá trị mỗi Gift Card được bán ra, nhưng bạn có thể để khách hàng trả khoản phí này nếu bạn thích.

Lưu ý: Trong thời gian dịch bệnh coronavirus (COVID-19), Gift Up đưa ra ưu đãi 5,000 đô la doanh thu đầu tiên của khách hàng sẽ không bị thu khoản phí 3,49% này. Nhấn liên kết này để tham gia nhé.

Khi bạn đã đăng ký, bạn có thể dễ dàng tạo và tùy chỉnh thiết kế Gift Card từ nền tảng ứng dụng của họ.

Sau đó, bạn có thể nhúng mã vào trang web của mình, nhận đường link dẫn đến form thanh toán Gift Card của bạn trên GiftUp hoặc chia sẻ liên kết Gift Card của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội.

GiftUp tích hợp với tất cả các nền tảng xây dựng trang web phổ biến bao gồm WordPress.

Nếu bạn sử dụng WordPress, thì bạn cũng nên sử dụng plugin Gift Up WordPress tích hợp với WooC Commerce.

Sau đây là một ví dụ về Gift Card:

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn biết được cách bán Gift Card trên WooCommerce hoặc website WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem các mẹo của chúng tôi về cách tăng lưu lượng truy cập trang web và các plugin WordPress để phát triển doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy theo YouTube Channel để xem thêm các hướng dẫn về WordPress. Bạn có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter and Facebook.