Những ảnh hưởng khi cập nhật PHP cho trang WordPress của bạn bằng Web host

 

Gần đây, người dùng của chúng tôi có liên hệ và thắc mắc về việc nhận được thông báo từ nhà cung cấp hosting nâng cấp lên phiên bản PHP mới.

WordPress được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP – một ngôn ngữ server-side, có nghĩa là PHP sẽ chạy trên hosting server và tạo ra các trang WordPress.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích về việc cập nhật PHP bằng web host sẽ tác động đến các trang web WordPress của bạn như thế nào. Chúng tôi cũng sẽ thảo luận về những điều bạn có thể làm để tránh mọi xung đột hoặc deadtime trên trang web của bạn.

Cập nhật PHP bằng web host hầu như web sẽ chạy mượt và không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên cũng không ít trường hợp gây ra lỗi nghiêm trọng. Tất cả phụ thuộc vào web host của bạn và cách họ cấu hình máy chủ.

Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên người dùng nên chọn những dịch vụ hosting WordPress tốt nhất, để người dùng có thể yên tâm rằng có những kỹ sư hàng đầu sẽ quản lý những máy chủ đó.

Chọn một dịch vụ hosting không đáng tin cậy cho trang WordPress của bạn có thể gây ra những lỗi downtime không kiểm soát được trong hoặc sau khi cập nhật. Và điều duy nhất bạn có thể làm là chuyển đổi sang máy chủ tốt hơn.

WordPress và những bản cập nhật PHP

WordPress được phát triển bằng ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở PHP. Khi chúng tôi viết bài này, WordPress yêu cầu người dùng sử dụng phiên bản tối thiểu là PHP 5.6.20 trở lên. Phiên bản ổn định hiện tại có sẵn cho PHP là 7.3.8.

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ shared hosting hiện đang hỗ trợ phiên bản PHP 7.0.

Một số máy chủ web thậm chí có thể cho phép bạn thay đổi phiên bản PHP của mình bằng cách truy cập vào dashboard. Có nhiều lý do khác nhau khiến người dùng không muốn cài phiên bản PHP mới nhất ,nhưng lý do chính là do các phiên bản mới nhất đôi khi có thể sẽ xung đột với một số ứng dụng PHP.

Tuy nhiên, hiện tại PHP 5.6. + là phiên bản tối thiểu người dùng phải cài. Thông thường, người dùng đề xuất sử dụng PHP 7.0+.

Những điều bạn cần làm khi web host của bạn cập nhật PHP

Nhà cung cấp host bạn đang sử dụng có lẽ cũng cung cấp host cho ngàn trang web WordPress khác. Nhà cung cấp sẽ thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để đảm bảo việc vận hành được suôn sẻ và khách hàng không cảm thấy bất kỳ vướng mắc nào khi dùng.

Bạn sẽ nhận được các thông báo về bản cập nhật và có thể theo dõi xem có gì không ổn. Tất nhiên không phải cứ cập nhật là sẽ có lỗi xảy ra, nhưng tốt hơn là nên có kế hoạch dự phòng.

Trước hết, chúng tôi luôn khuyên người dùng nên thường xuyên sao lưu các trang web WordPress. Nếu bạn không có giải pháp sao lưu tự động như BackupBuddy, VaultPress hoặc BackWPup, thì đã đến lúc cài đặt một trong số chúng hoặc ít nhất là tạo bản sao lưu thủ công trang web của bạn.

Sau khi sao lưu, điều tiếp theo bạn cần làm là đảm bảo rằng bạn đang dùng phiên bản mới nhất của WordPress. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tất cả các plugin và chủ đề của bạn được cập nhật.

Đi đến màn hình Cập nhật và cài đặt bất kỳ bản cập nhật có sẵn nào.

Bản thân WordPress và các plugin WordPress phổ biến nhất sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc cập nhật PHP. Tuy nhiên, có thể một số plugin có thể sẽ ngừng hoạt động.

Nếu một plugin trên trang web của bạn ngừng hoạt động do cập nhật PHP, bạn cần liên hệ với tác giả plugin đó để được hỗ trợ hoặc tìm một giải pháp thay thế.

Phải làm gì nếu việc cập nhật PHP làm hỏng trang WordPress của bạn?

Rất hiếm trường hợp cập nhật PHP làm hỏng trang WordPress của bạn. Tuy nhiên, do số lượng các plugin miễn phí và trả phí quá nhiều, đoi khi một dòng code kém vẫn có thể dẫn đến lỗi.

Điều đầu tiên bạn cần đảm bảo là lỗi không phải do các plugin hoặc theme gây ra. Để kiêm tra, hãy tắt tất cả các plugin WordPress của bạn và chuyển sang một theme mặc định của WordPress.

Nếu tác vụ này không giải quyết được lỗi, hãy liên hệ với nhóm hỗ trợ web hosting của bạn. Nếu may mắn, vấn đề của bạn có nằm trong danh sách lỗi thường gặp, team hỗ trợ sẽ giúp bạn khắc phục dễ dàng

Nếu bên web host không thể giải quyết lỗi, thì hãy thử cài đặt một trang WordPress mới và sau đó khôi phục trang web WordPress của bạn từ bản sao lưu.

Nếu đã thử tất cả các cách mà bạn vẫn không thể sữa lỗi, thì có lẽ đã đến lúc thay đổi dịch vụ web hosting của bạn.

Chúng tôi hy vọng rằng hướng dẫn này đã giúp bạn biết được những ảnh hưởng khi bạn cập nhật PHP bằng web host đến trang web WordPress của bạn. Nếu bạn có phản hồi hoặc câu hỏi, vui lòng để lại bình luận dưới bài viết.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.