Hướng dẫn ẩn Widgets trên một trang WordPress cụ thể

Trong các bài viết trước, chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc cách mở rộng khả năng của các  widget WordPress mặc định bằng một plugin có tên Widget Logic. Plugin này cho phép bạn hiển thị widget ở một số trang cụ thể thỏa mãn một số điều kiện nhất định gọi là conditional tags. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu được cách sử dụng các conditonal tag này.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng hiển thị hoặc ẩn các widget trên một vài trang WordPress cụ thể.

Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, thì hãy tiếp tục đọc hướng dẫn bên dưới.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Widget Context . Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Khi kích hoạt, bạn cần truy cập Appearance » Widgets. Hãy thử nhấp vào bất kỳ widget nào bạn muốn hiển thị hoặc ẩn, một bảng cài đặt tiện ích sẽ mở ra và bạn sẽ thấy phần Widget Context mới.

Plugin Widget Context cho phép bạn dễ dàng hiển thị/ẩn các widget trên một số bài viết, trang tùy chọn và hơn thế nữa. Chỉ cần chọn các mục mà bạn muốn hiển thị hoặc ẩn tiện ích trong phần cài đặt.

Bạn cũng có thể hiển thị hoặc ẩn các widget trên từng URL cụ thể. Chỉ cần thêm URL trong phần Target by URL dưới cài đặt widget.

Đừng quên nhấp vào nút Save để lưu các cài đặt. Giờ bạn đã có thể truy cập website để xem nó hoạt động như thế nào trên thực tế.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được cách hiển thị hoặc ẩn các widget trên từng trang cụ thể trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo thêm danh sách các widget hữu ích nhất mà chúng tôi đã dày công chọn lọc.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.