AMP là gì? Top 5 plugin AMP tốt nhất hiện nay






AMP là gì? Top 5 plugin AMP tốt nhất hiện nay

AMP là thuật ngữ chỉ dạng thiết kế cho phép sử dụng website liền mạch từ bất kỳ thiết bị di động nào. Đây cũng là công cụ giúp cho trang hiển thị trên thiết bị di động tải nhanh hơn. Cụ thể, AMP là gì? Top 5 plugin AMP tốt nhất hiện nay là những plugin nào? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết chi tiết về AMP nhé!

1. AMP là gì?

Hiểu một cách đơn giản, AMP là công cụ giúp website hiển thị trên các thiết bị di động cách liền mạch và nhanh chóng.

Tốc độ tải trang sẽ nhanh hơn khi bạn sử dụng bạn AMP plugin. Tiết kiệm tài nguyên trên máy chủ server cũng là điều AMP đem lại cho người dùng. Dấu hiệu nhận biết AMP chính là icon nhỏ có hình “tia chớp” khi tìm kiếm trên thanh công cụ.

AMP plugin là một công cụ hỗ trợ hiển thị trang trên thiết bị di động rất quan trọng cho bạn. Bởi AMP plugin sẽ giúp website bạn tải nhanh hơn. Trong thời buổi ưu tiên các thiết bị di động trước (mobile-first-index), AMP sẽ giúp người dùng có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

AMP bao gồm HTML, JS, và bộ nhớ đệm cache. Cùng với đó là nhiều tiện ích mở rộng, AMP giúp tăng tốc độ tải trang trên nhiều nội dung khác như infographic, audio, PDF hay video.

Dấu hiệu nhận biết AMP chính là icon nhỏ có hình “tia chớp”.

2. Top 5 plugin AMP tốt nhất hiện nay

Có 5 plugin AMP tốt nhất hiện nay được người dùng đánh giá rất cao. Dưới đây là danh sách cụ thể các plugin AMP tốt cho bạn tham khảo.

2.1. AMP

Đây là loại plugin được thiết kế cho chính các kỹ sư dự án AMP. Plugin này hỗ trợ đầy đủ AMP theo chuẩn mới nhất – AMP theo chuẩn mới nhất. Đồng thời, nhiều giao diện cơ bản của WordPress cũng thích hợp với plugin này. Ngoài ra, tính tương thích cao cũng là điểm nổi bật của plugin này.

Trong khi hoạt động, plugin AMP sẽ tự động loại bỏ đi các mã CSS không dùng tới. Điều này giúp tối ưu tốc độ xử lý của CSS. Đồng thời, giúp đảm bảo cho dung lượng không vượt quá giới hạn 75KB.

Có 3 mẫu giao diện được tích hợp sẵn cho bạn cấu hình AMP, gồm:

– Standard: Với mẫu giao diện này, AMP sẽ áp dụng cho toàn bộ website.

– Reader: Mẫu này sẽ không hiển thị toàn bộ mà chỉ hiển thị một số trang theo thiết kế AMP tối giản cho người đọc.

– Transitional: Đây là thiết kế mẫu giúp tối ưu hóa trải nghiệm AMP. Với mẫu này, nó sẽ gần giống với thiết kế không có AMP.

Tuy nhiên, không cho phép tùy biến nhiều ở template là điểm hạn chế của plugin này. Vì thế, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn tải về hay không qua link dưới đây:

https://wordpress.org/plugins/amp/

2.2. All in One SEO Pack

3 triệu lượt cài đặt là con số minh chứng cho chất lượng của All in One SEO Pack. Đó là lý do top 5 plugin AMP tốt nhất hiện nay không thể thiếu plugin này.

All in One SEO Pack là plugin cung cấp nhiều tùy chọn. Bạn có thể đăng ký miễn phí và sử dụng bản có trả phí. Đây la plugin được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ SEO.

Đây là một plugin được xếp hạng 4,5 sao. Và All in One SEO Pack cũng là một trong những plugin WordPress được tải xuống nhiều nhất từ ​​trước đến nay.

Để tải All in One SEO Pack về, bạn truy cập link sau:

https://wordpress.org/plugins/all-in-one-seo-pack/

2.3. AMP for WP

Mặc dù là plugin miễn phí xong AMP for WP mang đến rất nhiều chức năng và tùy biến. Với plugin AMP for WP, bạn có thể:

– Có các tùy biến sâu hơn về giao diện của AMP template.

– Người dùng có thể chèn thông báo sử dụng Cookie.

– Hoặc chèn quảng cáo và các mã tracking

– AMP for WP cho phép tự động chuyển hướng sang nội dung AMP.

– Plugin này cũng được tích hợp WooCommerce và Easy Digital Downloads.

– Cài đặt và cấu hình dễ dàng nhờ trình cài đặt mẫu.

Bạn có thể tải về và cài đặt theo link dưới đây:

https://wordpress.org/plugins/accelerated-mobile-pages/

2.4. AMP Supremacy

Đây được đánh giá là một trong những plugin WordPress tốt nhất cho cấu hình AMP. AMP Supremacy cũng là plugin cài đặt siêu dễ. Công cụ này được tạo ra để chuyển đổi các bài đăng, trang, danh mục…thành định dạng AMP.

Sự thân thiện với người dùng, dễ dàng cài đặt và cấu hình là điểm nổi bật của AMP Supremacy.

Để cài đặt plugin này, bạn truy cập vào link dưới để tải về trước khi cài:

https://wordpress.org/plugins/amp-supremacy/

2.5. AMP on WordPress – weeblyrAMP CE

AMP On WordPress – weeblyrAMP CE không thể vắng mặt trong top 5 plugin AMP tốt nhất hiện nay.

Để tạo AMP bằng plugin này, người dùng sẽ cần đăng ký cao cấp. Đây cũng là plugin có hai phiên bản miễn phí và và trả phí.

Với AMP On WordPress – weebly rAMP CE, bạn có thể tạo phiên bản AMP cách hấp dẫn. Tốc độ nhanh và sự đáng tin cậy cũng là ưu điểm AMP On WordPress – weeblrAMP CE mang lại cho người dùng.

Đây cũng là plugin được đánh giá cao bởi thiết kế chuyên nghiệp, giao diện thân thiện. Plugin này cũng được tích hợp chức năng chuyển đổi tự động từ Gravity Forms, MailChimp For WP, WooC Commerce… sang định dạng AMP.

Truy cập link dưới đây để tải về và sử dụng:

https://wordpress.org/plugins/weeblramp/

Trên đây là top 5 plugin AMP tốt nhất hiện nay. Bạn tham khảo và chọn cho mình plugin phù hợp nhất nhé! Chúc các bạn thành công!