9 plugin tốt nhất giúp bạn di chuyển website WordPress sang host mới (Plugin Migration)

Bạn đang tìm kiếm một plugin di chuyển WordPress tốt nhất để di chuyển trang web của bạn sang hosting mới?

Tạo ra 1 trang web WordPress mới nhìn chung rất dễ dàng. Tuy nhiên, việc di chuyển một trang web hiện có sang một web hosting khác thì không đơn giản như vậy.

Bạn cần phải di chuyển toàn bộ database, files, plugins và theme. Đồng thời, bạn phải giảm thời gian website không hoạt động, tránh việc người dùng website của bạn nhận được thông báo “website không truy cập được”. Quan trọng nhất là việc di chuyển website này không ảnh hưởng đến việc duy trì thứ hạng trang web trên các trang tìm kiếm.

Và để đảm bảo việc di chuyển website diễn ra suôn sẻ, bạn sẽ cần một plugin chuyển dữ liệu WordPress tốt với nhiều tính năng hỗ trợ để có thể dễ dàng quản lý việc di chuyển web sang hosting mới.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề xuất 1 số plugin di chuyển dữ liệu WordPress. Đồng thời, chúng tôi sẽ so sánh chúng với nhau để tìm ra 1 plugin tốt nhất giúp phép bạn di chuyển website sang các host WordPress mới mà không gặp trục trặc.

1. Duplicator Pro

Duplicator Pro là một trong những plugin di chuyển dữ liệu WordPress sang host mới tốt nhất trên thị trường hiện nay. Khi người dùng không có bất kỳ kiến ​​thức kỹ thuật nào, Duplicator Pro vẫn hoạt động như một nhân viên chuyên nghiệp cho nhiều loại kịch bản di chuyển dữ liệu khác nhau.

Duplicator Pro có một phần hướng dẫn từng bước rất đơn giản, sẽ giúp bạn làm tốt trong suốt quá trình di chuyển dữ liệu WordPress sang host mới. Đầu tiên, bạn phải tạo gói migration package cho trang web cần di chuyển, sau đó download gói dữ liệu này kèm theo file installer về máy tính.

Tiếp theo, bạn tải file installer và gói di chuyển (migration package) lên vị trí mới (server hoặc hosting mới) và chạy chúng bằng chương trình File Manager của hosting. Duplicator sẽ giải nén nội dung của migration package và cài đặt chúng lên hosting mới.

Cuối cùng, Duplicator Pro sẽ đề nghị bạn cập nhật URL để đảm bảo rằng mọi thao tác được thực hiện trơn tru sau khi di chuyển sang host mới thành công.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá: Gói trả phí chỉ từ 59$/năm cho 3 trang web. Duplicator Pro cũng có một phiên bản miễn phí với chức năng giới hạn dành cho các web nhỏ.

2.UpdraftPlus Premium

UpdraftPlus là một trong những plugin sao lưu WordPress tốt nhất. Phiên bản tốn phí của UpdraftPlus đi kèm với một công cụ di chuyển cho phép bạn dễ dàng di chuyển trang web của mình.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá: Bạn có thể mua Addon Migrator với giá 30$ và sử dụng UpdraftPlus với phiên bản miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể mua UpdraftPlus Premium với giá 70$.

3.JetPack

JetPack là bộ plugin WordPress đồ sộ đi kèm với nhiều tính năng backups mạnh mẽ. Trước đây, tính năng di chuyển dữ liệu web sang host mới này được gọi là VaultPress và được bán dưới dạng một sản phẩm riêng biệt.

Hiện tại, nó đã được thêm thành 1 phần của Plugin JetPack với tên là JetPack Backups. JetPack cho phép bạn dễ dàng khôi phục các bản backups WordPress và di chuyển trang web của bạn sang các hosting mới.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá: Chỉ từ 39$/năm.

4.All-in-One WP Migration

All-in-One WP Migration là một plugin chuyển dữ liệu WordPress sang host mới phổ biến với bộ tính năng cực kỳ toàn diện. Không giống như một số plugin khác trong danh sách này, All-in-One WP Migration không phải là một plugin sao lưu mà chuyên về di chuyển trang web sang hosting mới.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá: All-in-One WP Migration cơ bản là miễn phí, nhưng bạn sẽ cần tiện ích mở rộng không giới hạn để xóa giới hạn dữ nhiệu. Tiện ích mở rộng không giới hạn giá 69 đô la cho việc sử dụng trọn đời.

5.Migrate Guru

Migrate Guru là một plugin di chuyển WordPress được tạo ra bởi những người sáng lập Blog Vault, một giải pháp backups WordPress rất phổ biến. Migrate Guru là 1 plugin chuyên di chuyển các trang web đến một Server hoặc Hosting mới.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá: Miễn phí

6.BackupBuddy

BackupBuddy là một trong những plugin migration và backup WordPress phổ biến nhất. BackupBuddy đã được dùng khoảng từ năm 2010 và có một lượng khách hàng trung thành liên tục sử dụng cho đến nay.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá : Chỉ từ 80$ cho một trang web.

7.Migrate DB Pro

Migrate DB Pro là một plugin di chuyển dữ liệu WordPress mạnh mẽ được tạo riêng để di chuyển database WordPress từ 1 cài đặt khác. Tuy nhiên, Migrate DB Pro cũng có thể dễ dàng chuyển các Media Files, Theme và plugin bằng các addon riêng biệt.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá: Chỉ từ 99$ cho một trang web. Bạn sẽ cần mua thêm để sử dụng các Media và Files addon với giá 199$.

8.SiteGround Migrator

SiteGround là một trong những công ty Hosting WordPress tốt nhất và họ cũng là một nhà cung cấp Hosting WordPress được đề nghị sử dụng rộng rãi. SiteGround Migrator được tạo bởi SiteGround để giúp người dùng di chuyển trang web của họ đến hosting SiteGround. Nếu bạn cần chuyển trang WordPress của mình sang hosting SiteGround, thì plugin này là dành riêng cho bạn.

Lưu ý: Nếu bạn không muốn sử dụng plugin, thì bạn chỉ cần yêu cầu hỗ trợ từ phía công ty SiteGround. Họ sẽ cung cấp dịch vụ di chuyển trang web miễn phí với các gói GrowBig và GoGeek.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá: Miễn phí

9.Free WordPress Blog Setup

Các plugin được đề cập trong bài này, thực tế chỉ dùng trên các web wordpress có hosting riêng, chúng không hoạt động trên các trang blog của WordPress.com. Chi tiết tại khác biệt giữa WordPress.com và WordPress.org.

Đối với hầu hết những người dùng mới, việc chuyển từ WordPress.com sang WordPress.org thật sự không đơn giản như tưởng tượng và plugin này là plugin tốt nhất để di chuyên dữ liệu từ wordpress.com sang wordpress.org hoàn toàn miễn phí

Về cơ bản, bạn sẽ cần phải mua một gói Hosting từ một trong những nhà cung cấp dịch vụ hosting WordPress được đề xuất bới chúng tôi và chúng tôi sẽ chuyển hoặc thiết lập blog WordPress cho bạn.

Để biết thêm chi tiết, xem trang thiết lập blog miễn phí của chúng tôi.

Lưu ý: Tại WPBeginner chúng tôi tin vào sự rõ ràng và minh bạch. Khi bạn đăng ký sử dụng từ một trong những nhà cung cấp dịch vụ hosting được đề xuất bới chúng tôi, chúng tôi sẽ kiếm được một khoản hoa hồng nhỏ nhưng chi phí để mua hosting đó của bạn không tăng lên.

Chúng tôi có hoa hồng giới thiệu từ các công ty Hosting nếu giới thiệu bạn sử dụng, tuy nhiên các bạn có thể yên tâm là chúng tôi luôn kiểm tra và giới thiệu các hosting chất lượng và uy tín nhất.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá: Miễn phí

Kết luận: Plugin di chuyển web WordPress sang host mới tốt nhất là cái nào?

Chúng tôi tin rằng Duplicator Pro là plugin di chuyển web WordPress sang hosting mới tốt nhất trên hiện nay. Ngay cả Duplicator, phiên bản miễn phí cũng hoạt động rất tốt dành cho các blog và web WordPress nhỏ dễ dàng sử dụng.

WP Migrate DB Pro là một thay thế tuyệt vời để di chuyển các trang web lớn đặc biệt khi bạn có thiết lập Hosting phức tạp với nhiều môi trường khác nhau. Chúng tôi sử dụng plugin này trên các trang web của chúng tôi, nhưng lý do tại sao nó không phải là đề hàng đầu của chúng tôi là vì nó không thân thiện với người mới bắt đầu.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy plugin di chuyển WordPress tốt nhất cho web của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về các plugin WordPress tốt nhất và các dịch vụ tiếp thị email tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.