9 Plugin tạo thư mục video Youtube tốt nhất dành cho WordPress

Thao tác thêm video youtube vào blog WordPress tương đối dễ dàng. Nhưng đề tạo một thư mục video, bạn sẽ phải dùng tới plugin. Những plugin này không chỉ hiển thị video dưới dạng thư mục mà còn để tối ưu tài nguyên và tốc độ tải và tối ưu cho việc SEO website. Hôm nay mình sẽ giới thiệu 9 Plugin tạo thư mục video Youtube tốt nhất dành cho WordPress hoàn toàn miễn phí.

1. Envira Gallery

Theo đánh giá cá nhân mình, Envira Gallery là Plugin tạo thư mục video tốt nhất. Bạn có thể tạo thư mục với cả Youtube, vimeo, Wistia hay thậm chí là Video từ chính WordPress.

Tương tự, bạn cũng có thể phân mục và hiển thị các thư mục video lên WordPress, hay đặt chúng vào các lightbox để tăng thêm sự hấp dẫn cho người dùng.

Nó còn đi kèm một widget khá dễ sử dụng, bạn chỉ cần kéo video vào widget có sẵn trên màn hình là có thể hiện thị được rồi!

2. YouTube Simple Gallery

Plugin này tương đối đơn giản và dễ sử dụng. Nó sử dụng chính post type của WordPress để sắp xếp video. Ngoài ra nó còn đi kèm một shortcode để bạn thêm vào giao diện editor của mình tùy thích.

Plugin sẽ mở video trong một lightbox và người dùng có thể xem và điều chỉnh video bằng một số công cụ trên trình phát của youtube. Tuy vậy thì mặc định của plugin này chỉ xếp video ở dạng danh sách khá là nhàm chán. Nếu bạn biết một chút về CSS thì bạn có thể thử tùy chỉnh plugin để có giao diện đẹp mắt hơn.

3. YouTube Showcase

Youtube Showcase khá là dễ dùng, tương tự như YouTube Simple Gallery. Bạn có thể phân loại video dựa theo tag (thẻ) mà bạn đặt khi tải lên. Khi đã kích hoạt, plugin có thể tự tạo thư mục video cho bạn và cũng có thể dùng widget để trình chiếu video.

Chế độ mặc định của plugin này cực kỳ đẹp và tiện dụng vì nó cho phép người dùng xem tất cả video mà không cần phải rời khỏi trang đang lướt.

4. YourChannel: YouTube Channel on Your Website

Nếu bạn đồng thời là người sáng tạo nội dung trên Youtube thì plugin này đúng là sản phẩm dành cho bạn. Nó sẽ tự động thêm video mới từ kênh của bạn ngay khi video được tải lên Youtube! Ngoài ra nó còn hiển thị một số thông tin khác như lượng đăng ký, lượng view hay giới thiệu kênh, danh sách phát, …

Bạn có thể dễ dàng làm một showcase trên WordPress của mình bằng cách dùng shortcode của plugin. Hoặc bạn có thể chọn kích thước của thumbnail, tùy chỉnh nút play, …

5. WordPress Video Gallery

Plugin này thực sự cho phép người dùng hoàn toàn tự do điều chỉnh. Nó dùng HD flv player và chế độ mặc định của nó có thể được dùng cho gần như mọi website. Nếu muốn, bạn vẫn có thể sửa lại theo ý thích.

Đặc biệt plugin có cung cấp video mẫu để bạn tùy chỉnh lại giao diện sao cho phù hợp trước khi chính thức tải bất kỳ video nào lên WordPress.

6. Workbox Video from Vimeo & Youtube Plugin

Workbox video plugin khá tương đồng với Envira Gallery, nó cho phép tải video không chỉ từ youtube, mà còn từ Vimeo và Wistia. Bạn có thể tạo thư mục video hoàn toàn đơn giản: chỉ cần nhập URL từ web. Phần tùy chỉnh của plugin này cũng khá toàn diện, cho phép bạn toàn quyền tùy chỉnh thư mục video.

Và đặc biệt nhất là bạn có thể tạo rất nhiều thư mục khác nhau. Điều này giúp bạn dễ dàng trong việc phân loại theo chủ đề và tag hơn.

7. uTubeVideo Gallery

Plugin này cho phép tạo nhiều thư mục khác nhau và thêm vào blog mà không cần thêm shortcode. Ngoài ra nó còn tự động làm thumbnail cho video, lưu vào bộ nhớ đệm trên WordPress để không làm giảm tốc độ tải trang của người dùng.

8. WPG Cool Gallery

Đây là một plugin cho phép tạo thư mục video từ Vimeo và youtube với phản hồi tương tác khá tốt. Video sẽ được hiện thị trên một popup chứ không phải trình chiếu thẳng trên blog, bạn có thể thêm thư mục video vào blog của mình bằng cách dùng shortcode. Nó cũng dùng ajax để cho phép người dùng xem nhiều video mà không cần phải thoát trang đang xem dở.

9. Ultimate Video Gallery

Plugin cho phép bạn tạo thư mục video chỉ cần nhập URL từ youtube. Các thông tin còn lại như lượng view hay thumbnail sẽ được plugin tự thêm vào thư mục video, bạn chỉ cần dán shortcode là có thể thêm thư mục video vào blog mà mình muốn rồi!

Mong là sau bài này, các bạn có thể có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong việc dùng plugin nào để hiện thị video trên blog WordPress của mình. Chúc bạn thành công!