9 ứng dụng gọi hội nghị trực tuyến (miễn phí) tốt nhất trong năm 2020

Bạn đang tìm một dịch vụ gọi hội nghị trực tuyến tốt nhất cho doanh nghiệp của mình?

Với xu hướng làm việc từ xa/online ngày càng tăng, nhiều doanh nghiệp phụ thuộc khá lớn vào các cuộc gọi hội nghị trực tuyến, các cuộc gọi video nhóm và trò chuyện nhóm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ conference call miễn phí cũng như trả phí. Nhưng, làm thế nào để bạn chọn một dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp của mình?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh các dịch vụ và phần mềm gọi hội nghị trực tuyến tốt nhất để giúp bạn quản lý các nhóm từ xa, cải thiện liên lạc và phát triển doanh nghiệp của bạn.

1. Nextiva

Nextiva là một trong những ứng dụng gọi hội nghị trực tuyến dành cho doanh nghiệp tốt nhất trên thị trường. Ứng dụng cho phép bạn dễ dàng quản lý các conference call bằng số điện thoại doanh nghiệp ảo của bạn.

Ứng dụng Nextiva hoạt động trên tất cả các thiết bị (Android, iPhone, desktop, laptop). Ứng dụng cho phép bạn nhận các cuộc gọi điện thoại khi đang di chuyển, ở nhà hoặc tại văn phòng.

Nextiva phù hợp cho các nhóm làm việc từ xa vì Nextiva dễ dàng thêm thành viên vào nhóm và thiết lập quy tắc chuyển tiếp cuộc gọi dựa trên các phòng ban.

Ứng dụng có chất lượng âm thanh của cuộc gọi rất tốt, rất dễ sử dụng và dịch vụ hỗ trợ khách hàng đáng kinh ngạc. Nền tảng này cũng bao gồm CRM, LiveChat và nhiều tính năng khác mà bạn sẽ cần để quản lý doanh nghiệp của mình.

Nhược điểm duy nhất là tính năng gọi video của họ bị một chút giới hạn.

Lưu ý: Chúng tôi sử dụng Nextiva trên CunghocWP cho số điện thoại ảo của chúng tôi. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, Nextiva là ứng dụng điện thoại dành cho qui mô doanh nghiệp nhỏ tốt nhất trên thị trường từ tính năng cho đến chi phí.

Chi phí: 20 USD/mỗi tháng cho mỗi người dùng nhưng nếu bạn cần các cuộc gọi hội nghị trực tuyến không giới hạn thì bạn sẽ cần gói chuyên nghiệp với mức phí 25 USD/mỗi người dùng mỗi tháng.

2. RingCentral

RingCentral là ứng dụng VOIP dành cho doanh nghiệp phổ biến, trong đó phần mềm này cung cấp dịch vụ gọi hội nghị trực tuyến. Ứng dụng này cung cấp các cuộc gọi chuyên nghiệp cho doanh nghiệp với cả tính năng hội nghị âm thanh lẫn video.

RingCentral cũng cung cấp số điện thoại ảo với các ứng dụng di động cho phép bạn sử dụng cùng một số điện thoại trên nhiều thiết bị ở bất cứ đâu. Tính năng này cho phép một nhóm làm việc từ xa dù đang ở đâu.

Các tính năng của nền tảng RingCentral bao gồm điện thoại đám mây, nhắn tin nhóm, hội nghị, chuyển tiếp cuộc gọi, tự động chào hỏi, v.v…

Tất cả người dùng RingCentral có thể đăng ký dịch vụ họp trực tuyến miễn phí (RingCentral Meetings). Dịch vụ này cho phép bạn thiết lập gọi hội nghị trực tuyến video chất lượng cao với bất kỳ ai trong nhóm với khách hàng.

Gói họp trực tuyến miễn phí có thể mời tới 100 người tham gia cùng chia sẻ màn hình nhưng dịch vụ chỉ giới hạn trong 40 phút gọi.

Chi phí: gói cơ bản thấp nhất là 19,99 USD/tháng. Doanh nghiệp có thể nâng cấp lên gói Office Premium 34,99 USD/ tháng để loại bỏ các quảng cáo.

3. Zoom

Zoom là một phần mềm hội nghị và họp video trực tuyến phổ biến. Nếu bạn chỉ tìm kiếm hội nghị video và phần mềm họp trực tuyến thì Zoom là một lựa chọn tuyệt vời.

Bạn có thể dễ dàng thiết lập một cuộc gọi hoặc cuộc họp trực tuyến và mời các thành viên trong nhóm của mình bằng cách chia sẻ liên kết. Zoom rất dễ sử dụng và có thể cài đặt cho tất cả các thiết bị bao gồm cả điện thoại di động.

Zoom cung cấp dịch vụ miễn phí đối với các cuộc gọi hội nghị trực tuyến có qui mô tối đa 100 người tham gia và không giới hạn các cuộc họp 1-1. Điều này đáp ứng được nhu cầu cho hầu hết các doanh nghiệp nhỏ với các nhóm làm việc từ xa.

Nhược điểm của gói miễn phí là các gọi hội nghị trực tuyến bị giới hạn trong thời lượng 40 phút. Điều này thực sự gây phiền phức vì tất cả những người tham dự sẽ thấy đồng hồ đếm ngược và sau 40 phút, ứng dụng sẽ ngắt kết nối.

Không giống như hai nhà cung cấp đầu tiên trong danh sách này, Zoom không cung cấp cho bạn số điện thoại doanh nghiệp ảo chuyên dụng. Tuy nhiên, mỗi cuộc họp Zoom có một mã quay số duy nhất cho phép người tham gia có thể sử dụng để tham gia qua điện thoại, trong trường hợp họ không có ứng dụng hoặc không truy cập Internet được.

Chi phí: Gói cơ bản là miễn phí nhưng bạn có thể nâng cấp lên gói trả phí để thiết lập các cuộc gọi không giới hạn và mở khóa các tính năng khác. Giá từ 14,99 USD/ tháng cho bản nâng cấp.

Lưu ý: Nhóm của chúng tôi sử dụng Zoom cho các cuộc họp nhóm nội bộ và các cuộc gọi video. Trưởng nhóm của chúng tôi có Gói Pro nên những lúc cuộc họp kéo dài hơn thời gian giới hạn không bị ảnh hưởng.

4. G Suite Hangouts / Meet

G Suite cung cấp các cuộc họp Google Hangouts cho các cuộc gọi hội nghị và cuộc họp video. Phần mềm này cung cấp dịch vụ nhắn tin, trò chuyện, âm thanh và hội nghị video an toàn cho các doanh nghiệp nhỏ và các nhóm.

G Suite cũng có gói miễn phí thông qua các ứng dụng Google Hangouts để hỗ trợ các cuộc gọi hội nghị trực tuyến. Tuy nhiên, vì là một phần của G Suite, doanh nghiệp khi đăng ký cũng sẽ có địa chỉ email chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp, lưu trữ đám mây, hay các ứng dụng khác của Google như Lịch, Trang tính, Tài liệu, v.v.

Không giống như một số phần mềm gọi hội nghị khác trong danh sách này, Google Hangouts không đi kèm với số điện thoại doanh nghiệp. Người dùng có thể tham gia các cuộc họp với các mã số, nhưng bạn không nhận được bất kỳ tính năng nào của dịch vụ điện thoại doanh nghiệp như các phần mềm khác.

Chi phí: Google Hangouts cơ bản là miễn phí. Gói trả phí của G Suite thấp nhất là từ 6 USD/tháng cho mỗi người dùng. Một người dùng G Suite có thể thiết lập một cuộc họp với tối đa 100 người tham gia. Tuy nhiên, bạn có thể tăng giới hạn lên thành 150 người tham gia (gói G Suite Business) và tối đa 250 người tham gia trong gói G Suite Enterprise / Education.

5. Microsoft Teams

Microsoft Teams là một công cụ giao tiếp đa năng cho các nhóm làm việc từ xa và doanh nghiệp nhỏ. Công cụ này đi kèm với nhắn tin văn bản, trò chuyện nhóm, kênh, chia sẻ tập tin và các tính năng hội nghị âm thanh / video.

Rất dễ dàng để thiết lập nhóm kinh doanh nhỏ của bạn. Microsoft Teams hoạt động trên tất cả các hệ điều hành và thiết bị bao gồm cả điện thoại di động.

Gói phần mềm cơ bản là miễn phí cho tất cả mọi người nhưng bạn còn nhận được nhiều tính năng hơn nữa với Office 365. Office 365 cung cấp cho bạn email chuyên nghiệp dành riêng cho doanh nghiệp và tất cả các ứng dụng của Microsoft Office bao gồm Outlook, Word, Excel và hơn thế nữa.

Lưu ý Microsoft Teams không cung cấp cho bạn các tính năng của dịch vụ điện thoại doanh nghiệp thường có. Nếu bạn cần quản lý các cuộc gọi đến khách hàng thì bạn vẫn có thể cần một dịch vụ điện thoại khác.

Chi phí: Gói Microsoft Team cơ bản là miễn phí nhưng bạn có thể nâng cấp lên Office 365 với giá thấp nhất là 5 USD/người dùng trong mỗi tháng.

6. Skype

Skype là một ứng dụng nhắn tin và cuộc gọi âm thanh/video phổ biến. Skype là ứng dụng tốt nhất nếu bạn có nhu cầu thiết lập các cuộc gọi 1:1 và các cuộc họp cho các cộng tác viên tự do, doanh nhân và người dùng cá nhân.

Ứng dụng cho phép bạn gọi các số điện thoại trong nước và quốc tế từ ứng dụng Skype của mình. Bạn cũng có thể nhận được cuộc gọi từ các địa phương khác cũng như các quốc gia khác trên số mà Skype cung cấp cho bạn.

Skype cung cấp hội nghị video có chất lượng HD, chia sẻ màn hình, ghi âm cuộc gọi, chia sẻ file, v.v. Skype hoạt động thực sự mượt mà cho các cuộc gọi 1:1, nhưng trong hội nghị video, việc thêm nhiều người tham gia làm giảm đáng kể chất lượng cuộc gọi.

Chi phí: Ứng dụng Skype cơ bản là miễn phí. Nếu bạn thêm số điện thoại hoặc muốn gọi điện thoại thì bạn sẽ cần nâng cấp ứng dụng. Mức chi phí sẽ khác nhau, tùy vào khu vực và cước cuộc gọi.

7. GoToMeeting

GoToMeeting là một lựa chọn khác, vẫn đảm bảo chất lượng cho các cuộc gọi hội nghị và cuộc họp trực tuyến. Ứng dụng này cung cấp các cuộc họp trực tuyến nhanh chóng với các công cụ chia sẻ đơn giản. Đồng thời, ứng dụng này cũng cho phép tất cả các thành viên trong nhóm tham gia cuộc họp dù sử dụng bất kỳ thiết bị nào.

Ứng dụng hoạt động được trên tất cả các hệ điều hành bao gồm cả điện thoại di động, cho phép bạn chỉ đạo các cuộc họp dù đang di chuyển.

Hơn nữa, bạn cũng có thể thêm các số miễn phí vào gói của mình và cho phép người dùng quay số đó để tham gia conference call.

Chi phí: Tối thiểu 12 USD/người dùng mỗi tháng.

8. Slack

Slack là ứng dụng truyền thông và cải thiện năng suất phổ biến cho các nhóm làm việc từ xa. Slack đi kèm với tính năng gọi âm thanh/video có sẵn cho phép bạn thực hiện cuộc gọi hội nghị mà không cần thoát ứng dụng.

Là một công cụ cộng tác nhóm, Slack tích hợp nhiều ứng dụng cải thiện năng suất phổ biến mà nhóm của bạn có thể đã sử dụng, như Asana, Google Drive, Google Calendar, Gmail, Zoom, v.v.

Slack không bao gồm dịch vụ điện thoại và nếu bạn đang tìm tính năng cuộc gọi hội nghị với khách hàng hoặc thiết lập hội thảo trực tuyến.

Chi phí: Gói miễn phí cơ bản giới hạn dung lượng 10.000 tin nhắn và các cuộc gọi 1:1. Gói tiêu chuẩn thấp nhất là 6,67/người dùng mỗi tháng.

Lưu ý: Chúng tôi sử dụng Slack cho các cuộc trò chuyện nhóm nội bộ và nhắn tin nhóm. Một số thành viên trong nhóm của chúng tôi sử dụng tính năng cuộc gọi của Slack nếu Zoom hoặc các nền tảng khác không thực hiện được.

9. UberConference

UberConference là một ứng dụng cuộc gọi hội nghị miễn phí tốt khác để liên lạc với các nhóm và khách hàng ở xa.

Ứng dụng rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần mời người dùng bằng cách chia sẻ đường dẫn URL . Người tham gia không cần tải xuống bất cứ phần mềm nào để tham gia cuộc gọi. Ứng dụng hoạt động trên tất cả các thiết bị bao gồm cả điện thoại di động.

Ứng dụng này giúp bạn dễ dàng chia sẻ màn hình, ghi âm cuộc gọi, tùy chỉnh âm lượng, nhắc nhở cuộc gọi và ứng dụng hoạt động trên tất cả các thiết bị.

UberConference là một phần của ứng dụng DialPad, cho phép bạn tích hợp dịch vụ điện thoại doanh nghiệp vào gói UberConference của mình. Bạn cũng có thể tích hợp nó với các ứng dụng khác như Slack, G Suite và Office 365.

Chi phí: Gói miễn phí cho phép bạn thêm tối đa 10 người tham gia. Các gói trả phí bắt đầu ở mức 15 USD/máy chủ mỗi tháng với tối đa 100 người tham gia.

Ứng dụng nào là tốt nhất ?

Tất cả các nền tảng phần mềm được đề cập ở trên đều cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi hội nghị và cuộc họp video trực tuyến. Tuy nhiên, bạn cần chọn một ứng dụng phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Nếu bạn cần một dịch vụ điện thoại doanh nghiệp để quản lý các cuộc gọi hội nghị với âm thanh tốt thì Nextiva là lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn muốn có một nền tảng bao gồm tất cả (điện thoại + hội nghị video) thì RingCentral là nền tảng phù hợp nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ hội nghị video độc lập thì Zoom là tốt nhất vì ứng dụng cho phép bạn thêm nhiều người tham gia mà không làm giảm chất lượng cuộc gọi.

Cả Slack và Microsoft Team đều phù hợp để cộng tác nhóm, nhắn tin văn bản và chia sẻ tệp tốt hơn với các tính năng gọi hội nghị cơ bản.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy phần mềm gọi hội nghị trực tuyến tốt nhất. Bạn cũng có thể muốn xem các mẹo của chúng tôi về các dịch vụ email marketing tốt nhất và phần mềm trò chuyện trực tiếp tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy theo YouTube Channel để xem thêm các hướng dẫn về WordPress. Bạn có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter and Facebook.