So sánh 7 plugin theo dõi nhật ký hoạt động và tracking tốt nhất cho WordPress

Bạn đang tìm kiếm một plugin theo dõi nhật ký hoạt động và tracking cho trang WordPress của mình?

Nếu trang web của bạn có nhiều người dùng, việc duy trì nhật ký sẽ giúp bạn có thể theo dõi được toàn bộ hoạt động của người dùng trên trang web của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ điểm qua một vài plugin theo dõi nhật ký hoạt động và tracking tốt nhất trên WordPress.

Tại sao nên sử dụng plugin nhật ký hoạt động và tracking cho WordPress?

Việc có một bộ nhật ký hoạt động trên WordPress giúp bạn theo dõi và giám sát hành động của người dùng trên website của mình.

Ví dụ: trên một trang WordPress membership, bạn sẽ có khả năng theo dõi các hành động đăng nhập, download, … của người dùng.

Các website bán hàng trực tuyến và thương mại điện tử sử dụng WooCommerce sẽ có khả năng theo dõi hành vi của khách hàng và các hoạt động download, đăng nhập, gửi email,….

Nhưng plugin này cũng có thể giúp bạn nhận dạng các hoạt động bất thường như những người dùng giả mạo, spam và cả các cuộc tấn công DDoS.

Hãy cùng điểm qua một vài cái tên tiêu biểu đại diện cho các plugin nhật ký hoạt động và tracking trên WordPress.

1. Sucuri

Sucuri là plugin bảo mật cho WordPress tốt nhất trên thị trường. Sucuri đi kèm với bộ nhật ký theo dõi và giám sát hoạt động WordPress toàn diện với tính năng thông báo qua email tức thì giúp bạn biết được những thay đổi quan trọng trên hệ thống ngay khi chúng xảy ra.

Sucuri giám sát toàn bộ các file, plugin và theme WordPress của bạn và ghi nhận mọi thay đổi. Điều này cho phép bạn biết nếu có tập lệnh độc hại nào được chèn vào website. Sucuri cũng theo dõi các plugin xem có hành động cài đặt, kích hoạt hoặc hủy kích hoạt bất thường nào không.

Plugin này lưu trữ nhật ký hoạt động của tất cả các user session, hoạt động đăng nhập / đăng xuất và các thay đổi được thực hiện trên các bài viết/page trên WordPress. Bạn cũng có thể export nhật ký và xem chúng trên máy tính để có những phân tích kỹ lưỡng hơn.

2. WP Security Audit Log

WP Security Audit Log là một plugin theo dõi và ghi nhật ký hoạt động toàn diện cho WordPress. Plugin này cho phép bạn theo dõi các hoạt động của người dùng cũng như tất cả những người đã đăng nhập/đăng xuất khỏi website.

WP Security Audit Log đi kèm với chế độ xem sự kiện chi tiết, hiển thị từng hoạt động của người dùng cùng với địa chỉ IP của họ. Bạn cũng có thể xem các thay đổi mà họ thực hiện trên hệ thống như tạo bài viết, page, comment, upload file, thay đổi theme, plugin,…

Bạn có thể chấm dứt phiên làm việc của người dùng bất cứ lúc nào. Thao tác này sẽ đăng xuất họ ra khỏi website của bạn. Plugin này hỗ trợ cho các hệ thống WordPress multisite và giúp cho những người quản lý website theo dõi toàn bộ hệ thống của mình.

Plugin cũng cho phép bạn tạo ra bất kỳ loại báo cáo nào cho từng loại hoạt động, theo dõi chúng và tải chúng về máy khi cần. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm một plugin nhật ký hoạt động để tuân thủ quy định của nhà chức trách sở tại.

3. Simple History

Simple History là một plugin theo dõi hoạt động WordPress đơn giản nhưng tuyệt vời. Plugin này rất dễ sử dụng và hiển thị cho bạn tình trạng hoạt động của website trong bảng quản trị WordPress admin hoặc bất kỳ page nào bạn muốn.

Plugin này có khả năng theo dõi tất cả các hoạt động của người dùng trên website của bạn. Điển hình như chỉnh sửa bài viết và page, tải lên hình ảnh, bình luận, widget, chỉnh sửa hồ sơ người dùng, quản lý phiên đăng nhập, thay đổi theme,…

Simple History cũng hoạt động trơn tru với nhiều plugin WordPress phổ biến như Beaver Builder , Redirection, Limit Login Attempts,….

Tất cả các sự kiện sẽ được lưu giữ trong 60 ngày và sau đó chúng sẽ bị xóa. Bạn có thể nhấp vào bất kỳ sự kiện nào để xem chi tiết, bao gồm ID người dùng, thay đổi được thực hiện, thời gian và ngày thực hiện, địa chỉ IP, …

4. ActivityLog

ActivityLog là một plugin theo dõi và ghi nhật ký hoạt động WordPress hữu ích khác. Nó rất dễ sử dụng và cho phép bạn xem tất cả hoạt động của trang web bên trong bảng điều khiển WordPress.

Plugin này lưu trữ nhật ký của tất cả các phiên làm việc của người dùng. Mọi thay đổi được thực hiện đối với bài viết, page, comment, theme, plugin,… đều được ghi lại.

Bạn có thể cài đặt plugin gửi email thông báo cho bạn với một số sự kiện nhất định. Plugin này cũng cho phép bạn dễ dàng xuất nhật ký hoạt động dưới dạng file CSV.

5. User Activity Log

User Activity Log là một lựa chọn khác để thiết lập một hệ thống giám sát và nhật ký hoạt động cho WordPress. Plugin này theo dõi tất cả các hoạt động của người dùng, bao gồm mọi thay đổi được thực hiện đối với nội dung, media library hoặc các cài đặt trên WordPress.

Bạn cũng có thể thiết lập thông báo cho người dùng cụ thể và nhận thông báo qua email khi những người dùng đó đăng nhập. Bên cạnh đó, User Activity Log cũng tích hợp tính năng xuất nhật ký hoạt động ra file.

User Activity Log cũng hỗ trợ cho nhiều plugin phổ biến như WooCommerce , Yoast SEO , Easy Digital Download , Advanced Custom Field, ….

6. Error Log Monitor

WordPress được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP đi kèm với tính năng báo cáo lỗi phần mềm của riêng nó.

Theo mặc định, ở phần thông báo và warning, WordPress sẽ không hiển thị các thông báo không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi có sự cố với WordPress, những thông báo này có thể hữu ích.

Error Log Monitor giúp bạn theo dõi những lỗi đó và hiển thị chúng bên trong bảng điều khiển admin WordPress. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm ra các plugin có vấn đề và nhanh chóng giải quyết các rắc rối đó.

7. WP Mail SMTP

Nếu nhiều người dùng truy cập trang web của bạn bằng cách đăng nhập, có nghĩa là website của bạn gửi thông báo qua email rất thường xuyên. Những email này thường là yêu cầu reset mật khẩu, thay đổi email, các thông báo đơn đặt hàng, biên lai,…

WP Mail SMTP Pro đảm bảo rằng tất cả các email đến được hộp thư đến của người dùng bằng cách sử dụng một dịch vụ SMTP thích hợp để gửi email cho WordPress. Nó cũng lưu lại một bộ nhật ký đối với tất cả các email được gửi đi.

Đa số các plugin theo dõi nhật ký hoạt động và tracking cho WordPress không lưu email log. Do đó, nếu cần những thông tin này, bạn cần sử dụng đến WP Mail SMTP Pro.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách thiết lập nhật ký email cho WordPress và WooCommerce

Plugin nào theo dõi nhật ký hoạt động và tracking tốt nhất cho WordPress?

Nếu bạn đang cân nhắc một giải pháp giám sát hoạt động toàn diện, Sucuri là lựa chọn tốt nhất. Plugin này không chỉ lưu lại nhật ký hoạt động mà còn hỗ trợ bảo mật toàn diện cho website chạy WordPress của bạn.

Sucuri là plugin đa năng bao gồm một trình giám sát hoạt động, trình quét lỗ hổng, loại bỏ phần mềm độc hại và tường lửa cho WordPress chống lại hầu hết các mối đe dọa.

Nếu bạn đã có một plugin bảo mật, nhưng cần một giải pháp nhật ký hoạt động chi tiết hơn, WP Security Audit Log là lựa chọn tốt nhất.

Bạn cũng muốn giữ một bản ghi của tất cả các email được gửi đi từ website của mình, bạn sẽ cần sử dụng WP Mail SMTP Pro .

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm được plugin theo dõi và nhật ký hoạt động WordPress tốt nhất cho website của mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm hướng dẫn bảo mật WordPress toàn diện của chúng tôi để bảo vệ trang web của bạn khỏi các mối đe dọa phổ biến trên internet.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter  Facebook.