7 Plugin Data Visualization WordPress hiệu quả nhất (biểu đồ và đồ họa thông tin)

Bạn có muốn trang web của mình thu hút hơn bằng cách thêm các biểu đồ, đồ thị hoặc hình vẽ? Data Visualization sẽ giúp người dùng dễ dàng hiểu được dữ liệu mà bạn muốn chia sẻ.

Tùy thuộc vào mục đích của mình, bạn có thể sử dụng một số công cụ và WordPress plugin để tạo các đồ thị, biểu đồ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số Plugin Data Visualization WordPress hiệu quả nhất.

Hiểu về Data Visualization

Data Visualization là sử dụng số liệu để tạo các biểu đồ, bảng biểu, đồ thị tương tác và đồ thị trực quan. Data Visualization mang đến một cái nhìn tổng quan về dữ liệu nhằm nắm bắt các xu hướng một cách dễ dàng. Nhờ vậy, bạn sẽ hiểu được dữ liệu của mình thể hiện điều gì.

Ví dụ: để biết trang web của mình đang hoạt động, bạn có thể nhìn vào line graph thông qua Google Analytics. Line graph thể hiện lưu lượng truy cập vào trang web của bạn có xu hướng gia tăng trong vòng sáu tháng qua.

Sử dụng Data Visualization cải thiện bài đăng trên blog của bạn, cho phép người dùng tương tác với trang web, hoặc tạo một email optin. Tất cả những chức năng này sẽ giúp bạn xây dựng file khách hàng và kiếm tiền từ trang web của mình.

Một số công cụ mà chúng tôi nói sau đây có thể sử dụng để tạo biểu đồ và bảng dựa trên dữ liệu người dùng.

Chúng tôi xin giới thiệu một số WordPress Data Visualization Plugins được coi là hiệu quả nhất.

  1. WPForms: Survey and Polls Addon WPForms:

WPForms là một WordPress plugin cao cấp. Plugin này giúp bạn tạo khảo sát và đánh giá trên blog của mình một cách hiệu quả. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy kết quả được hiển thị trực tiếp khi sử dụng plugin này.

Bạn cần đăng ký tài khoản Pro hoặc mức cao hơn thông qua các trang web WPForms nếu muốn tạo khảo sát bằng plugin này. Sau khi hoàn tất việc đăng ký, bạn có thể tải về và cài đặt plugin trên trang web của mình.

Để tạo một khảo sát, bạn sẽ cần phải cài đặt Survey and Polls Addon. Từ dashboard trong WordPress, nhấp WP Forms -> Addons để cài đặt và kích hoạt Survey and Polls.

Một lợi thế lớn của việc sử dụng WPForms để tạo khảo sát là các form đã tồn tại của bạn có thể dùng để khảo sát một cách dễ dàng. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian nếu dùng form mình đang có sẵn để sử dụng vào việc thu thập dữ liệu.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo khảo sát trong wordPress bằng cách sử dụng WPForms.

Với plugin này, bạn có thể trình bày dữ liệu ở nhiều dạng biểu đồ hoặc đồ thị theo ý thích của mình.

Bạn cũng có thể tải về các đồ thị và biểu đồ ở các định dạng khác nhau, chẳng hạn như JPG và PDF. Điều này giúp bạn dễ dàng sử dụng kết quả trong bài đăng trên blog để trao đổi với các đồng nghiệp, sếp, hoặc khách hàng của bạn.

Ưu điểm: Plugin này giúp bạn tạo khảo sát để lấy dữ liệu từ khách truy cập trang web của bạn. Đồng thời sẽ trình bày dữ liệu thu thập được thành các biểu đồ và đồ thị.

2. Formidable Forms

Formidable forms là plugin cao cấp của WordPress cho phép bạn tạo các form phức tạp.

Bạn có thể sử dụng plugin để tạo ra một loạt các form khác nhau, bao gồm: các biểu đồ cột, biểu đồ thanh ngang, biểu đồ đường, đồ thị diện tích, đồ thị phân tán, đồ thị từng khu vực và bản đồ địa lý.

Bạn có thể hiển thị các bảng biểu bất cứ nơi nào trên trang web của bạn bằng cách sử dụng shortcode. Điều này giúp bạn dễ dàng đặt các biểu đồ vào các trang hoặc bài viết của mình trên web.

Với WPForms, bạn sẽ cần phải sử dụng các plugin để thu thập dữ liệu trước khi tạo đồ thị. Bạn có thể biến form data thành bất cứ loại đồ thị nào, chỉ đơn giản là thiết lập các loại biểu đồ thích hợp trong shortcode.

Bạn có thể tạo kiểu đồ thị bằng cách sử dụng các thông số shortcode khác nhau. Ví dụ, bạn có thể chọn các màu sắc bằng cách thêm hex code để shortcode. Bạn cũng có thể lọc dữ liệu phù hợp với từng người dùng.

Đừng lo lắng nếu bạn không tự tin khi sử dụng shortcodes. Formidable forms đi kèm với một shortcode cho phép bạn chọn từ một vài dropdown lists để tạo shortcode của bạn.

Ưu điểm: Formidable forms giúp bạn tạo ra một form phức tạp hoặc hiển thị một loạt các dữ liệu theo những cách khác nhau như máy tính, ứng dụng data-driven, bảng danh sách người dùng , thư mục,…

3. Visualizer

 Visualizer là một bảng và biểu đồ plugin, giúp bạn tạo tương tác Data Visualizations cho trang web của bạn.

Phiên bản miễn phí đi kèm với 9 loại biểu đồ, bao gồm biểu đồ đường, biểu đồ vùng, biểu đồ thanh, biểu đồ cột, biểu đồ hình tròn, biểu đồ địa lý, biểu đồ bảng biểu, biểu đồ bong bóng và biểu đồ phân tán.

Bạn cũng có thể thêm các biểu đồ này mà không cần cài đặt bất kỳ bổ sung nào.

Nếu đăng kí phiên bản pro, bạn sẽ có thêm 6 loại biểu đồ và hỗ trợ bằng email. Đảm bảo hoàn lại tiền trong 30 ngày nếu bạn không thích phiên bản pro.

 Bạn cũng có thể sử dụng visualizer để tạo các bảng tương tác cho trang web của mình, chẳng hạn như bảng giá. Các bảng dài có thể bị tách thành nhiều trang và người dùng có thể tìm kiếm và sắp xếp các bảng của bạn.

Ưu điểm: Visualizer giúp tạo đồ thị và biểu đồ miễn phí. Nếu chỉ vừa mới bắt đầu với Data Visualization, phiên bản miễn phí sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

4. wpDataTables

 Plugin wpDataTables nghe có vẻ hơi phức tạp nhưng lại dễ sử dụng giống như Excel.

Plugin cho phép bạn thêm dữ liệu, dễ dàng tạo biểu đồ và đồ thị trên cả trang web lẫn thiết bị di động.

Bạn có thể cung cấp dữ liệu của mình bằng cách tải lên một file hoặc đơn giản là nhập dữ liệu vào wpDataTables. Thậm chí bạn có thể tạo các bảng mà người dùng có thể chỉnh sửa nó. Điều này sẽ thay đổi các biểu đồ cho họ trong thời gian thực. Biểu đồ sẽ thay đổi khi người dùng chỉnh sửa bảng theo từng thời gian.

Bạn có thể tạo các bộ lọc cho dữ liệu của mình để dễ dàng chỉ hiển thị các kết quả ngày, địa điểm cụ thể, v.v.

Có rất nhiều tài liệu và một “wizard” trên máy tính sẽ hướng dẫn bạn từng bước một trong quá trình tạo bảng dữ liệu.

Nếu bạn không muốn trả tiền cho phiên bản cao cấp thì bạn có thể sử dụng phiên bản rút gọn. Lưu ý rằng sẽ có một số hạn chế đối với phiên bản rút gọn này. Chẳng hạn, người dùng không thể tùy ý chỉnh sửa.

Ưu điểm: Dữ liệu hoặc bảng và biểu đồ phức tạp nên đặt ở chỗ bạn muốn người dùng của mình có thể nhập giá trị.

5. Snowball

Snowball không chỉ là một plugin Data Visualization mà còn tạo ra các bài đăng được thiết kế dành riêng cho những người viết báo.

Một tính năng chính của Snowball là khả năng tạo biểu đồ cột, biểu đồ phân tán cũng như các bảng dữ liệu và bản đồ.

Bạn có thể sử dụng giao diện đồ họa để thay đổi content block của mình. Nếu muốn, bạn có thể chỉnh sửa mã CSS và HTML.

Snowball hoàn toàn miễn phí được quản lí bởi nhóm nghiên cứu openHTML tại Đại học Drexel.

Plugin làm việc với giao diện mà bạn có sẵn. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu khuyên bạn nên bật giao diện cột đơn được tích hợp sẵn cho các bài viết snowball của mình.

Ưu điểm: Snowball sử dụng data visualization cho các bài có nội dung dài, đặc biệt nếu muốn bạn có thể thêm bản đồ hoặc video vào bài của mình.

6. Easy Charts

Easy Charts là một plugin miễn phí giúp bạn tạo một loạt các biểu đồ khác nhau. Chúng bao gồm một số loại biểu đồ như biểu đồ vùng, biểu đồ tuyến tính, biểu đồ tròn, biểu đồ hình xuyến , biểu đồ polar area và biểu đồ thác nước.

Sau khi nhập dữ liệu vào, bạn có thể sử dụng plugin để tạo bất kỳ loại biểu đồ nào. Plugin dễ dàng chuyển đổi giữa các biểu đồ khác nhau và làm thế nào để chúng có thể hiển thị trên web của bạn

Vì miễn phí nên plugin này không cung cấp một số chức năng nâng cao mà các plugin trả phí khác có. Chẳng hạn, bạn có thể tạo ra các bảng dữ liệu mà người dùng của bạn có thể chỉnh sửa.

Ưu điểm: Easy Charts giúp tạo một loạt các biểu đồ hoặc đồ thị miễn phí một cách đơn giản để hiển thị dữ liệu trên trang web của bạn.

7. Data Tables Generator

Plugin Data Tables Generator  được phát triển bời nhà sáng lập WordPress plugin Supsystic. Điều này cho phép bạn tạo các bảng phản hồi.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần phiên bản Pro để tạo thêm biểu đồ và đồ thị. Biểu đồ và đồ thị được tạo bởi Google Chart. Bạn có thể tạo tất cả các loại biểu đồ tiêu chuẩn mà bạn muốn, như biểu đồ cột, biểu đồ hình tròn, biểu đồ hình xuyến, v.v.

Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu mà bạn đã có trong bảng tính ở chỗ khác. Plugin này hỗ trợ nhập dữ liệu từ CSV, Excel, PDF và Google Sheets.

Một tính năng đặc biệt tiện là plugin này tích hợp với WooC Commerce. Bạn có thể sử dụng plugin để tạo các bảng sản phẩm để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm.

 Ưu điểm: Plugin này giúp bạn tạo các bảng sản phẩm trong cửa hàng WooC Commerce của mình. Chúng có thể được lọc và sắp xếp bởi người dùng.

Bonus: Canva Infographics Maker Pro

Canva là một công cụ thiết kế mạnh mẽ, cho phép bạn tạo các đồ họa đẹp mắt, hình ảnh blog và đồ họa với giao diện kéo và thả. Mặc dù không phải là một WordPress plugin, đây là một công cụ được nhiều blogger sử dụng để tạo ra nội dung hấp dẫn. Canva cũng có các mẫu được tạo sẵn cho đồ họa truyền thông xã hội với tất cả các nền tảng, áp phích, biểu ngữ, tờ rơi, thuyết trình powerpoint,…

 Về cơ bản, canva là một phần mềm thiết kế web hàng đầu cho những người không chuyên bởi vì ứng dụng dễ dàng tạo ra các đồ họa đẹp mắt.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu thêm về Data Visualization WordPress hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể xem danh sách các WordPress plugins của chúng tôi và so sánh với các plugin wordPress page builder hiệu quả nhất của chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy theo YouTube Channel để xem thêm các hướng dẫn về WordPress. Bạn có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter and Facebook.