7 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ năm 2020

Phần mềm CRM hiện nay khá phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quản lý các mối quan hệ khách hàng, tăng doanh số, quản lý khách hàng tiềm năng và phát triển doanh nghiệp.

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp, do đó bạn phải nghiên cứu sâu về ngành của mình và so sánh các nhà cung cấp CRM hàng đầu trước khi đưa ra quyết định.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ chia sẻ danh sách các phần mềm CRM tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ. Chúng tôi sẽ so sánh tính năng của các phần mềm CRM phổ biến cũng như những ưu và nhược điểm để giúp bạn chọn nền tảng tốt nhất.

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM hoặc phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng là một công cụ giúp các doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng và cung cấp các dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Hầu hết các doanh nghiệp cần một người quản lý contact để quản lý thông tin liên lạc của khách hàng và các khách hàng tiềm năng của họ. Trong giai đoạn đầu, việc này thường được thực hiện thủ công thông qua bảng tính hoặc các công cụ quản lý contact đơn giản.

Tuy nhiên, khi doanh nghiệp phát triển, các quy trình này không còn phù hợp, hiệu quả và nếu không khắc phục vấn đề sớm sẽ dẫn đến những tổn thất đáng kể về cơ hội/doanh thu.

Phần mềm CRM sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách lưu trữ tất cả các khía cạnh của mối quan hệ khách hàng vào cơ sở dữ liệu và truy cập dễ dàng hơn. Các nhóm marketing, sale và hỗ trợ khách hàng sẽ có tất cả dữ liệu khi cần.

Phần mềm CRM cực kỳ hữu ích trong việc tăng doanh số, xây dựng mối quan hệ khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Khách hàng của doanh nghiệp nhận được nhiều dịch vụ cá nhân, chu đáo và hiệu quả cao hơn.

Phần mềm CRM có gì?

Có rất nhiều công ty phần mềm CRM khác nhau nên các doanh nghiệp nhỏ cần quyết định xem công ty CRM nào phù hợp với nhu cầu của họ nhất.

Dưới đây là một số mẹo chọn phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn:

1. Dễ sử dụng – Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 67% doanh nghiệp coi việc dễ sử dụng là tính năng quan trọng nhất của phần mềm CRM. Bạn và nhóm của bạn sẽ sử dụng phần mềm trong vài giờ mỗi ngày. Nếu CRM không dễ sử dụng thì không giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh.

2. Đám mây và Di động – Năm 2008, chưa đến 12% trong tổng số các phần mềm CRM chạy trên đám mây. Ngày nay, 87% sô phần mềm đều có trên đám mây. An toàn hơn, nhanh hơn và dễ dàng tích hợp với các ứng dụng và dịch vụ khác.

Một nghiên cứu khác của Nucleus Research cho thấy 65% ​​các công ty sử dụng CRM thân thiện với thiết bị di động giúp vượt quá mục tiêu bán hàng họ đề ra. Điều này có nghĩa là bạn sẽ muốn tìm kiếm một phần mềm CRM thân thiện với thiết bị di động.

Điều này thuận tiện hơn cho các team đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Khách hàng nhận được phản hồi nhanh hơn và không phải đợi hàng giờ chỉ để nhận được câu trả lời nhanh.

3. Lập danh sách các tính năng – Bạn cần lập một danh sách các tính năng trong phần mềm CRM. Đừng lo lắng nếu bạn không thể nghĩ ra tất cả các tính năng ngay lập tức. Bài tập này sẽ cho bạn ý tưởng phù hợp về doanh nghiệp của mình.

Phần mềm CRM không chỉ là một sổ địa chỉ thông tin liên hệ khách hàng của bạn. Công cụ này rất hữu ích vì tích hợp cả marketing, bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng.

CRM quản lý tất cả khía cạnh của mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp một cách chi tiết. Bạn sẽ cần tích hợp phần mềm CRM cụ thể với quy trình kinh doanh và hoạt động bán hàng hiện tại của mình.

4. Tích hợp – Nhiều phần mềm CRM hiện đại có rất nhiều tính năng. Tuy nhiên, các phần mềm CRM vẫn phải hoạt động với các ứng dụng khác như trang web WordPress, phần mềm tạo khách hàng tiềm năng, dịch vụ email marketing, dịch vụ email doanh nghiệp, các mạng xã hội,… Phần mềm CRM phải hỗ trợ các tích hợp đó.

Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một trang web membership hoặc cửa hàng online thì sẽ cần CRM để tích hợp với plugin membership hoặc nền tảng Thương mại điện tử.

Đây chỉ là một số yêu cầu rất cơ bản. Bạn cũng có thể muốn xem xét giá cả, khả năng thêm người dùng và các cơ quan, an ninh, tuân thủ GDPR, vv…

Bây giờ, hãy cùng khám phá các phần mềm CRM hàng đầu trên thị trường.

1. HubSpot

HubSpot là phần mềm CRM tốt nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm một giải pháp tiết kiệm chi phí để bắt đầu. Phần mềm này có các gói miễn phí về CRM, Marketing, Bán hàng và Dịch vụ.

HubSpot CRM miễn phí đi kèm với người dùng và danh bạ không giới hạn.

Tuy nhiên, nhiều tính năng bị hạn chế hoặc không có trong gói miễn phí. Để truy cập các tính năng nâng cao hơn, hãy nâng cấp lên một trong các gói trả phí trong Growth Suite.

HubSpot khá dễ sử dụng và bạn có thể kết nối các khu vực marketing, bán hàng và dịch vụ với phần mềm CRM của mình. Bạn sẽ có một loạt các công cụ để quản lý hành trình của khách hàng một cách hiệu quả.

Giao diện người dùng đơn giản với cái nhìn toàn cảnh về toàn bộ hệ thống bán hàng trên bảng điều khiển. Bạn có thể xem báo cáo chi tiết, tất cả hoạt động liên hệ, hoạt động bán hàng và hiệu suất của người dùng/nhóm.

HubSpot cung cấp một bộ tính năng toàn diện bao gồm ứng dụng di động cho iPhone và Android, trình quản lý liên hệ, mẫu email, thông báo thời gian thực, cuộc gọi điện thoại, theo dõi email, lên lịch, vv…

Tích hợp rất quan trọng đối với phần mềm CRM. HubSpot tích hợp hơn 300 ứng dụng và dịch vụ bao gồm WordPress, các công ty marketing email hàng đầu, phần mềm tạo khách hàng tiềm năng như OptinMonster và nhiều ứng dụng khác.

Giá cả: HubSpot cung cấp nền tảng CRM cơ bản miễn phí. Để sử dụng thêm các tính năng, bạn có thể nâng cấp lên các gói trả phí của họ để Marketing, Bán hàng và Dịch vụ hoặc nâng cấp lên Growth Suite chỉ từ 113$/tháng/người dùng (38$/tháng cho mỗi người dùng bổ sung).

2. Constant Contact

Constant Contact là một phần mềm CRM và markteing email phổ biến. Bạn dễ dàng lưu trữ danh bạ, quản lý thông tin khách hàng, gửi email và theo dõi hoạt động của khách hàng ngay từ bảng điều khiển.

Phần mềm này cực kỳ dễ sử dụng với các báo cáo đơn giản, nhật ký hoạt động chi tiết của từng contact và các công cụ kéo & thả mạnh mẽ để gửi email. Bạn có thể lên lịch gửi email, tạo kênh bán hàng và marketing automation.

Constant Contact có một thị trường tích hợp khổng lồ có sẵn cho các ứng dụng của bên thứ ba. Các dịch vụ và công cụ phổ biến mà bạn đang sử dụng như WPForms có thể được kết nối với Constant Contact ngay lập tức.

Đối với các cửa hàng Thương mại Điện tử, Constant Contact tích hợp với tất cả các nền tảng Thương mại Điện tử hàng đầu để nắm bắt, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

Giá cả: Dựa trên số lượng contact và khởi điểm là 20$/tháng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thêm thành viên nhóm thì cần nâng cấp lên gói Plus với giá 45$/tháng.

3. PipeDrive

TubeDrive là phần mềm CRM định hướng bán hàng cho các doanh nghiệp. TubeDrive cung cấp một quy trình sales pipeline hoàn chỉnh với giao diện người dùng trực quan để truy cập nhanh vào tất cả thông tin.

Các tính năng như báo cáo bán hàng, dự báo doanh số, nhật ký hoạt động chi tiết, chi tiết liên hệ nâng cao, tích hợp email và pipelines tùy chỉnh rất phù hợp cho các nhóm bán hàng.

Có nhiều lựa chọn ứng dụng tích hợp để kết nối hệ thống CRM với các dịch vụ khác mà bạn đã sử dụng. Phần mềm này cũng có các phiên bản trên iOS và Android để hoàn thành công việc một cách linh hoạt.

Giá cả: Các gói khởi điểm từ 12,50$/người dùng/tháng.

4. Freshsales

Freshsales là một phần mềm CRM phổ biến khác phù hợp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Phần mềm này có tính năng tiếp cận theo định hướng bán hàng với các công cụ để tối đa hóa chuyển đổi.

Bảng điều khiển một cửa cho phép truy cập tức thời vào các báo cáo, hoạt động, cuộc gọi thoại, email, người dùng và quản lý liên hệ. Giao diện web trực quan và có các ứng dụng di động giúp các nhóm bán hàng ngay cả khi đang di chuyển.

Freshsales sử dụng tính năng dẫn điểm do AI cung cấp để ưu tiên khách hàng tiềm năng chuyển đổi nhiều hơn. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm sales pipelines trực quan, thông tin chi tiết hữu ích về các cuộc hội thoại, theo dõi sự kiện, quy trình công việc tùy chỉnh, vv…

Tích hợp riêng có sẵn cho một số dịch vụ phổ biến của bên thứ ba. Một số tích hợp khác có sẵn như các ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, số lượng tích hợp vẫn bị hạn chế.

Giá cả: Các plan khởi điểm từ 12$/tháng/người dùng.

5. Drip (Ecommerce)

Drip là phần mềm CRM thương mại điện tử phổ biến khác được thiết kế để tăng doanh số. Giao diện người dùng trực quan cực kỳ dễ sử dụng và mạnh mẽ.

Các tính năng bao gồm marketing automation, quản lý liên hệ nâng cao, báo cáo hành động, chiến dịch email, cuộc trò chuyện trực tiếp, theo dõi người dùng thương mại điện tử, vv…

Drip đi kèm với tích hợp riêng cho tất cả các dịch vụ của bên thứ ba như dịch vụ email, phần mềm tạo khách hàng tiềm năng, dịch vụ SMS, WooCommerce, Shopify, vv… Drip cung cấp quy trình công việc để tạo khách hàng tiềm năng từ Facebook và Instagram, giúp bạn tham gia vào cơ sở người dùng khổng lồ từ các nền tảng đó.

Giá cả: Các gói bắt khởi điểm từ 49$/tháng cho tối đa 2500 contact.

6. Streak CRM for Gmail

Streak là một phần mềm CRM dành cho Gmail và hoạt động với cả tài khoản Gmail miễn phí cũng như G Suite. Công cụ này giúp bạn theo dõi email của khách hàng trong Gmail, quản lý danh bạ, theo dõi khách hàng tiềm năng và quản lý sales pipelines.

Streak tự động nắm bắt khách hàng tiềm năng từ danh bạ, thêm tác vụ và lời nhắc, thêm thẻ và ghi chú, tạo pipelines tùy chỉnh, lên lịch gửi email, vv…

Streak đi kèm như một tiện ích bổ sung cho trình duyệt cũng như ứng dụng di động cho Android và iOS. Ngoài ra còn hỗ trợ tích hợp của bên thứ ba thông qua Gmail và Zapier để chia sẻ dữ liệu trên nhiều công cụ và dịch vụ.

Giá cả: Gói miễn phí giới hạn cho sử dụng cá nhân. Gói trả phí khởi điểm từ 49$/người dùng/tháng.

7. AgileCRM

AgileCRM là một phần mềm CRM tổng hợp bao gồm quản lý liên lạc, bán hàng, marketing và dịch vụ khách hàng đều nằm trong một bảng điều khiển.

AgileCRM cung cấp các công cụ bán hàng với chế độ contact 360 độ, báo cáo chi tiết, dòng thời gian, lịch, sự kiện, quản lý dự án, giao dịch và trò chơi cho nhóm bán hàng của bạn. Bạn có quyền truy cập vào các báo cáo nhanh để theo dõi mọi thứ đang hoạt động.

AgileCRM bao gồm các công cụ marketing để tạo và nắm bắt khách hàng tiềm năng, gửi email, bản tin, landing page, form và các công cụ marketing mạng xã hội.

Giá cả: AgileCRM cung cấp một gói miễn phí giới hạn. Các gói trả phí có giá từ 9,99$/người dùng/tháng thanh toán hàng năm hoặc 8,99$/người dùng thanh toán trong 2 năm.

Đâu là phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ?

Như CunghocWP đã đề cập trước đó, bạn cần phải so sánh các công cụ CRM dựa trên các yêu cầu và mục tiêu kinh doanh của mình.

Dựa trên các tiêu chí đã xác định trước đó, chúng tôi tin rằng HubSpot là phần mềm CRM tốt nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm này rất dễ sử dụng và cung cấp một bộ tính năng toàn diện, gói miễn phí khá đầy đủ tính năng để các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu.

Nếu email là nguồn khách hàng tiềm năng và bán hàng chính cho doanh nghiệp của bạn thì Constant Contact là lựa chọn tốt nhất. Công cụ quản lý contact dễ sử dụng để tăng doanh số và quản lý quan hệ khách hàng. Giá cả cũng vô cùng hợp lý cho các doanh nghiệp nhỏ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm CRM hoàn toàn tập trung vào bán hàng thì có thể chọn TubeDrive hoặc FreshSales vì cả hai đều hướng đến doanh số và cải thiện quy trình bán hàng.

Nếu bạn đang sở hữu một brand Thương mại điện tử và cần một CRM đi kèm với marketing automation tập trung vào Thương mại điện tử hãy chọn Drip. Phần mềm này cực kỳ mạnh mẽ và đáng giá chắc chắn sẽ giúp bạn tăng doanh số tổng thể.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các plugin WordPress phải có cho các trang web kinh doanh, dịch vụ điện thoại tốt nhất và phần mềm trò chuyện trực tiếp tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter and Facebook.