7 nhà cung cấp dịch vụ SMTP tốt nhất năm 2020 với tỷ lệ chuyển phát email thành công cao

Bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ SMTP tốt nhất?

Một nhà cung cấp dịch vụ SMTP giúp bạn gửi email từ website của mình đến người dùng một cách chính xác, ổn định. Các máy chủ SMTP được cấu hình chủ yếu nhằm đảm bảo email của bạn tới hộp thư (inbox) của người dùng và không kết thúc trong hòm thư rác (junk).

Trong bài này, chúng tôi sẽ chia sẻ danh sách những nhà cung cấp dịch vụ SMTP tốt nhất với tỷ lệ chuyển phát email thành công cao (high deliverability). Chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách gửi email từ website WordPress bằng các dịch vụ SMTP này.

Tại sao bạn cần một nhà cung cấp dịch vụ SMTP để gửi email WordPress?

Tất cả các website WordPress đều trông cậy rất nhiều vào email để thực hiện các tác vụ như:

WordPress được thiết lập mặc định để gửi email bằng hàm PHP mail. Đây là nguyên nhân chính khiến người dùng phàn nàn về việc WordPress không gửi email.

Phương pháp gửi thư mặc định này có một số bất cập, và có vài lý do khiến nó không sử dụng được.

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ hosting đặt cấu hình cho hàm này không đúng, một số thậm chí vô hiệu hóa nó hoàn toàn để bảo vệ máy chủ của họ.

Việc lạm dụng hàm này là một tình trạng phổ biến vì người gửi không cần xác thực và có thể lợi dụng hàm này để gửi thư rác.

Ngay cả khi hàm này được bật trên hosting WordPress , đôi khi các email WordPress của bạn vẫn rơi vào hòm thư rác. Hầu hết các ứng dụng lọc thư rác (spam filter) sẽ xác minh địa chỉ email người gửi, địa điểm, tên miền, và có thể đánh dấu email từ website của bạn là đáng ngờ hoặc là thư rác.

Cách duy nhất để khắc phục tình trạng này là sử dụng một máy chủ SMTP để gửi email WordPress.

SMTP là gì?

SMTP hay Simple Mail Transfer Protocol (Giao thức truyền tải thư tín đơn giản) là một chuẩn truyền tải email qua mạng Internet. Nó sử dụng biện pháp xác thực cần thiết giúp tăng tỷ lệ email tới được hộp thư inbox của người dùng.

Có những nhà cung cấp dịch vụ SMTP trả phí và miễn phí. Thực ra, với mỗi tài khoản email công việc (business email) của Google hay Outlook, bạn sẽ nhận được một tài khoản SMTP miễn phí.

Tuy nhiên, các dịch vụ email truyền thống sẽ giới hạn số lượng email bạn có thể gửi. Thông thường, các nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí như Gmail hay Outlook không muốn bạn sử dụng máy chủ SMTP của họ để gửi email tự động như các email do WordPress gửi đi.

Đây là lý do tại sao bạn cần đăng ký sử dụng dịch vụ SMTP của một nhà cung cấp uy tín để đảm bảo email của bạn được gửi đến đúng nơi. Xin đừng lo, rất nhiều công ty SMTP hàng đầu cung cấp các gói SMTP miễn phí hào phóng đủ cho nhu cầu của hầu hết các website.

Ta hãy cùng xem xét những nhà cung cấp dịch vụ SMTP tốt nhất có tỷ lệ chuyển phát email thành công cao.

Những nhà cung cấp dịch vụ SMTP tốt nhất

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ SMTP cho phép bạn gửi email hàng loạt (mass email), email WordPress, email giao dịch tự động (transaction email) v.v..

Tuy nhiên, mỗi dịch vụ lại có tính năng, giá cả, mức độ dễ sử dụng, số email được gửi miễn phí. Và quan trọng nhất là khả năng phân phối email tới hộp thư khách hàng từ trước đến nay của họ.

Sau đây là những nhà cung cấp dịch vụ SMTP tốt nhất với tỷ lệ chuyển phát email thành công cao và tập hợp các tính năng tốt nhất.

1.  SendinBlue

 

SendinBlue là nhà cung cấp dịch vụ email SMTP tốt nhất trên thị trường. Họ cung cấp một nền tảng marketing mạnh mẽ với các dịch vụ email giao dịch tự động, tiếp thị qua email, tiếp thị qua tin nhắn SMS, và live chat (trò chuyện trực tuyến).

SendinBlue kết hợp tuyệt vời với WordPress và các nền tảng bên thứ ba như OptinMonster, Salesforce, Google Analytics v.v.. Họ cũng cung cấp các tính năng tùy chỉnh và tự động hóa marketing mạnh mẽ để hỗ trợ các chiến dịch marketing của bạn.

SendinBlue có các API với khả năng mở rộng cao và dịch vụ chuyển tiếp SMTP (relay service) giúp cải thiện khả năng chuyển phát các email giao dịch của bạn tức thì.

Giá: SendinBlue có gói miễn phí trọn đời với 300 email/ngày. Các gói trả phí bắt đầu từ 25$/tháng với giới hạn 40.000 email mỗi tháng và không hạn chế số email gửi trong ngày.

2. Mailgun

Mailgun là nhà cung cấp dịch vụ SMTP được các nhà phát triển và doanh nghiệp ưa chuộng. Họ cung cấp các API mạnh mẽ cho phép bạn gửi các email giao dịch tự động.

Mailgun tích hợp dễ dàng với các website WordPress. Dù bạn là một cửa hàng eCommerce, một trang web thành viên (membership website) hay một doanh nghiệp nhỏ, Mailgun giúp bạn gửi các email tiếp thị và email giao dịch tự động qua dịch vụ SMTP dễ dàng mở rộng quy mô của mình.

Được thiết kế cho các nhà phát triển, Mailgun thiếu một số tính năng thân thiện cho người mới sử dụng so với các nhà cung cấp SMTP khác trong danh sách.

Giá: Mailgun cung cấp gói “pay as you go” (trả phí theo sử dụng thực tế) với 10.000 email đầu tiên miễn phí, gói miễn phí dư khả năng đáp ứng nhu cầu các website nhỏ. Gói trả phí của họ có mức giá khá cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một địa chỉ IP riêng (dedicated IP) và cải thiện tỷ lệ chuyển phát thành công thì mức giá khởi điểm là 79$/tháng với 1 địa chỉ IP riêng.

3. SendGrid

Với tập hợp các tính năng mạnh mẽ cùng khả năng mở rộng quy mô cao, SendGrid là một dịch vụ gửi email SMTP dựa trên đám mây mạnh mẽ, cho phép bạn gửi email hàng loạt mà không phải quản lý một SMTP server.

Dịch vụ chuyển tiếp SMTP của SendGrid rất dễ thiết lập và có thể kết hợp với bất kỳ website WordPress nào. Họ cung cấp các công cụ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển phát (delivery optimization), thống kê phân tích email (email analytics), các email template cùng một trình soạn thảo email đơn giản, đồng thời tích hợp các ứng dụng và dịch vụ bên thứ ba.

Nếu tỷ lệ chuyển phát email là mối quan tâm chính của bạn thì SendGrid cung cấp những công cụ tuyệt vời bao gồm địa chỉ IP riêng và các công cụ xác thực tên miền, để cải thiện khả năng chuyển phát email của bạn hơn nữa.

Giá: SendGrid có gói miễn phí cho 40.000 email đầu tiên, sau đó miễn phí 100 email/ngày. Gói trả phí của họ bắt đầu từ 14,95$/tháng.

4. Amazon SES

AWS hay Amazon Web Services là nhà cung cấp đi đầu trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng điện toán đám mây. Họ đồng thời cung cấp Amazon SES hay Amazon Simple Email Service như một dịch vụ bổ sung cho dịch vụ web của mình.

Đây là dịch vụ email SMTP dựa trên đám mây mạnh mẽ, giúp những người làm marketing và các nhà phát triển dễ dàng triển khai các chiến dịch email marketing, gửi thông báo và các email giao dịch tự động.

Amazon SES có tỷ lệ chuyển phát email thành công cao với hiệu quả chi phí của AWS. Bạn sẽ nhận được rất nhiều tính năng mạnh mẽ, nhưng hầu hết chỉ thích hợp cho người dùng chuyên sâu và các nhà phát triển.

Bạn có thể dễ dàng tích hợp Amazon SES vào website WordPress của mình với sự trợ giúp của các plugin (chúng ta sẽ nói thêm sau trong bài này). Tùy thuộc vào cách bạn sử dụng, Amazon SES có thể trở thành dịch vụ SMTP rẻ nhất trên thị trường.

Giá: Nếu website của bạn đang thuê dịch vụ hosting AWS, bạn có thể sử dụng gói miễn phí (free tier) của họ để gửi 62.000 email một tháng. Với các trang web khác, mức giá bắt đầu từ 0,10$ cho mỗi 1.000 email bạn gửi.

5. G Suite

G Suite là bộ công cụ năng suất (productivity suite) của Google cho các doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng lịch, Google Drive, Google Docs, Google Photos và Gmail với tên miền riêng của bạn.

Điều này cho phép bạn có được một địa chỉ email công việc chuyên nghiệp trong khi vẫn sử dụng giao diện quen thuộc của Google. G Suite cho phép bạn sử dụng máy chủ SMTP Google để gửi email. Nghĩa là bạn có thể thiết lập tài khoản Google email cho website WordPress và sử dụng nó để gửi email WordPress.

Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ phù hợp với các blog và website doanh nghiệp nhỏ vì bạn chỉ có thể gửi 2.000 email mỗi ngày. Xem bài viết của chúng tôi về cách tạo một địa chỉ email chuyên nghiệp với G Suite để biết thêm chi tiết.

Giá: Bắt đầu từ 6$/người/tháng.

6. Postmark

Postmark là một dich vụ SMTP dễ sử dụng khác cho các website, doanh nghiệp và những người làm marketing. Tốc độ chuyển phát email của Postmark “nhanh như chớp”, với cách định giá đơn giản và khả năng tích hợp dễ dàng.

Họ là chuyên gia trong lĩnh vực gửi email giao dịch tự động, nghĩa là họ tập trung vào tốc độ và tỷ lệ chuyển phát email thành công. Postmark cung cấp các công cụ thống kê phân tích email dễ hiểu, tính năng bảo mật tài khoản, các template responsive (đáp ứng mọi kiểu màn hình) thân thiện với thiết bị di động, các webhook đơn giản để kích hoạt sự kiện email v.v..

Giá: Khởi đầu 10$/tháng cho 10.000 email, sau đó 1,25$ cho mỗi 1.000 email gửi thêm.

7. Office365

Office365 (trước đây là Outlook) là bộ công cụ năng suất và email nổi tiếng của Microsoft.

Tương tự G Suite, Office365 cho phép bạn tạo một địa chỉ email chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể sử dụng máy chủ SMTP của Microsoft để gửi email từ website WordPress của mình, miễn bạn là một doanh nghiệp nhỏ.

Phiên bản Business của Office365 cho phép bạn gửi lên đến 10.000 email mỗi ngày, nhưng vẫn sử dụng email thông thường của bạn. Chúng tôi chỉ đề xuất gói này nếu bạn muốn tìm dịch vụ email đáng tin cậy cho website doanh nghiệp nhỏ của mình.

Bạn có thể dễ dàng kết nối Office365 với WordPress bằng plugin WP Mail SMTP.

Đối với các website thành viên hoặc các cửa hàng eCommerce lớn hơn, bạn sẽ cần sử dụng các nhà cung cấp SMTP khác trong danh sách kể trên của chúng tôi.

Nhà cung cấp dịch vụ SMTP nào tốt nhất?

Bên cạnh những nhà cung cấp SMTP hàng đầu chúng tôi đề cập ở trên, có hàng tá (theo đúng nghĩa đen) các nhà cung cấp khác như Mandrill, Mailjet, Moosend, Pepipost v.v..

Quá nhiều lựa chọn khiến cho người dùng khó khăn khi quyết định nhà cung cấp dịch vụ SMTP nào tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Khi chọn dịch vụ SMTP, bạn cần phải xem xét ba yếu tố chính: tỷ lệ chuyển phát email thành công, khả năng mở rộng quy mô và giá cả.

Do các nền tảng trong danh sách của chúng tôi đều có tỷ lệ chuyển phát email thành công cao; và trừ G Suite và Office365, tất cả các nền tảng khác đều có thể mở rộng quy mô lên tới hàng triệu email gửi đi mỗi ngày. Chúng ta sẽ tập trung vào giá cả vì đó là yếu tố lớn ảnh hưởng đến quyết định.

Thoạt nhìn, các nền tảng đều đưa ra các gói miễn phí rất cạnh tranh. Nếu bạn có một website nhỏ thì bạn sẽ hài lòng với một trong hai đề xuất SMTP hàng đầu của chúng tôi: SendinBlue và Mailgun.

Tuy nhiên khi trang web của bạn ngày càng phát triển, giá cả trở thành một yếu tố quan trọng. SendinBlue cung cấp mức giá cạnh tranh nhất cùng khả năng mở rộng và quan trọng nhất là chế độ hỗ trợ kỹ thuật đáng tin cậy.

Ví dụ, nếu bạn gửi 120.000 email mỗi tháng, bạn sẽ phải trả 66$/tháng và có một địa chỉ IP riêng. Trong khi đó, với cùng số lượng email và một địa chỉ IP riêng, bạn sẽ phải trả SendGrid 79,95$/tháng và MailGun 109$/tháng.

Nếu nội bộ công ty bạn có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật thì không gì có thể vượt qua mức giá của Amazon SES với 0,10$ cho mỗi 1000 email. Đồng nghĩa với việc bạn chỉ phải trả 12$ cho 120.000 email/tháng trên Amazon SES. Bất lợi lớn là khả năng hỗ trợ kỹ thuật của họ khá hạn chế. Để có một địa chỉ IP riêng, bạn chỉ mất 24,95$/tháng.

Với các trang web lớn, không có giải pháp SMTP nào hiệu quả kinh tế cao hơn Amazon.

Lựa chọn nhà cung cấp SMTP tốt nhất của chúng tôi cho các doanh nghiệp nhỏ: SendinBlue.

Lựa chọn nhà cung cấp SMTP tốt nhất của chúng tôi cho các doanh nghiệp lớn và website thương mại điện tử: Amazon SES.

Làm thế nào để kết nối dịch vụ SMTP của bạn với WordPress một cách dễ dàng?

Sau khi đăng ký sử dụng một dịch vụ SMTP, bước tiếp theo bạn cần làm là tích hợp dịch vụ này vào website WordPress. Thao tác này sẽ thay hàm mail mặc định của WordPress bằng dịch vụ SMTP để email của bạn thực sự được gửi đi.

WP Mail SMTP là plugin WordPress tốt nhất cho phép bạn dễ dàng gửi email WordPress qua bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ SMTP nào.

WP Mail SMTP có cả phiên bản miễn phí và phiên bản cao cấp với nhiều tính năng hơn. Bản trả phí sẽ cấp quyền quản lý email cho bạn để chọn email thông báo mà website WordPress sẽ sử dụng dịch vụ SMTP để gửi đi.

Bạn cũng sẽ xem được nhật ký gửi email (email logs) và dễ dàng hơn khi cài đặt dịch vụ SMTP của các nhà cung cấp nổi tiếng như Mailgun, SendGrid, Amazon SES, Gmail, Outlook, G Suite v.v.. Gói Elite cho phép bạn truy cập chế độ cài đặt VIP “White Glove Setup”, với một chuyên gia trong đội ngũ của họ sẽ thiết lập dịch vụ SMTP giúp bạn.

Trước hết bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin WP Mail SMTP. Xem hướng dẫn từng bước cách cài đặt một plugin WordPress của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Sau khi kích hoạt plugin, bạn cần truy cập vào trang WP Mail SMTP » Settings và nhập key bản quyền. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tài khoản của mình trên website WP Mail SMTP.

Sau khi nhập key bản quyền, bước tiếp theo là đặt cấu hình dịch vụ email của bạn.

Chuyển xuống phần “Mail” và nhập thông tin “From Email” (Email người gửi). Đây là địa chỉ email mà bạn sử dụng cho dịch vụ SMTP của mình.

Tiếp theo, bạn cần nhập thông tin “From Name” (Tên người gửi). Lý tưởng nhất, đây sẽ là tiêu đề trang web của bạn để người dùng biết email được gửi đến từ đâu.

Chuyển xuống phần “Mailer” (Dịch vụ gửi thư), nếu nhà cung cấp dịch vụ SMTP của bạn có trong danh sách thì bạn có thể chọn từ đây.

Nhấn chọn một nhà cung cấp SMTP sẽ hiển thị một màn hình cài đặt của riêng nhà cung cấp đó, cùng một liên kết hướng dẫn chi tiết cách nhập các thông tin cần thiết.

Tuy nhiên, nếu máy chủ SMTP của bạn không có trong danh sách hãy chọn “Other SMTP” (Các dịch vụ SMTP khác). WP Mail SMTP có thể sử dụng với mọi dịch vụ SMTP.

Bạn sẽ thấy những thông tin mình cần nhập vào trong hình dưới đây. Đặc biệt, bạn có thể tìm những thông tin này qua tài khoản của bạn trên website nhà cung cấp dịch vụ SMTP của mình.

Bạn sẽ cần các thông tin sau.

Plugin sẽ khuyến cáo rằng thay vì lưu tên người dùng và mật khẩu của bạn ở dạng thuần văn bản, bạn hãy thêm chúng vào tập tin wp-config.php. Hãy xem hướng dẫn cách chỉnh sửa tập tin wp-config.php của chúng tôi.

Sau khi nhập tất cả các thông tin cần thiết, đừng quên nhấn nút “Save Settings” (Lưu) để lưu các thay đổi.

Bây giờ bạn có thể gửi thử một email để xem mọi thứ hoạt động tốt hay không. Hãy chuyển sang thẻ “Email Test” (Gửi thử email) và nhập một địa chỉ email để gửi kiểm tra.

WP Mail SMTP lúc này sẽ gửi thử một email đến địa chỉ bạn đã nhập. Đừng quên kiểm tra hộp thư inbox của bạn để chắc chắn rằng bạn đã nhận được email.

Xin chúc mừng, bạn đã cài đặt thành công dịch vụ SMTP để sử dụng với website WordPress của mình!

Hy vọng bài viết này giúp bạn tìm được nhà cung cấp dịch vụ SMTP tốt nhất để gửi email cho website WordPress của mình. Bạn có lẽ cũng sẽ muốn xem hướng dẫn cách đơn giản để phát triển danh sách email của bạn nhanh hơn của chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem các video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể tìm chúng tôi trên TwitterFacebook để được cập nhật những thông tin mới nhất.