7 lựa chọn thay thế Wix tốt nhất năm 2020 (Mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn)

Bạn đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế Wix tốt nhất?

Wix là một nền tảng cho phép người dùng khởi tạo một website trực tuyến dành cho người mới bắt đầu, có thể vì họ đã xem quảng cáo trên TV hoặc nghe quảng cáo ở đâu đó.

Tuy nhiên vấn đề là phiên bản miễn phí của Wix khá hạn chế về chức năng và nó thực sự tốn kém khi bạn muốn nâng cấp lên phiên bản tốt hơn.

Tin tốt là hiện tại có rất nhiều nền tảng xây dựng trang web khác cung cấp các chức năng tốt hơn với chi phí phải chăng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn 7 lựa chọn thay thế Wix tốt nhất.

Tại sao người dùng không muốn tiếp tục sử dụng Wix?

Wix là một nền tảng xây dựng trang web phổ biến mà được quảng cáo là chỉ cần sử dụng thao tác kéo và thả đơn giản để có thể tạo trang web, giúp bạn dễ dàng xây dựng trang web một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, họ giới hạn người dùng ở các tính năng cụ thể và bạn sẽ cần trả thêm tiền cho mọi ứng dụng hoặc plugin của bên thứ ba để có thêm nhiều tùy chọn hơn cho trang web của mình. Điều này sẽ gây ra sự phát sinh chi phí rất lớn mà vẫn hạn chế về các tính năng, gây ảnh hưởng tới khả năng phát triển doanh nghiệp của bạn.

Wix cũng giới hạn lượng website template hay theme mà bạn có thể lựa chọn. Điều này có nghĩa là bạn không thể chuyển sang một template khác sau khi trang web của bạn trực tuyến trên internet.

Với những hạn chế này, Wix đang làm ảnh hưởng tới rất nhiều người dùng và khiến cho họ tìm đến các giải pháp mạnh mẽ và đáng tin cậy khác.

May mắn thay, có nhiều lựa chọn thay thế Wix với các tính năng đầy đủ, tính linh hoạt cao và giá cả tốt hơn.

Lựa chọn thay thế Wix tốt nhất

Có rất nhiều nền tảng xây dựng trang web mà bạn có thể lựa chọn cho trang web của mình. Chúng tôi đã lựa chọn ra các nền tảng thay thế Wix tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ, blogs, cửa hàng trực tuyến (doanh nghiệp thương mại điện tử), v.v.

Dưới đây là các lựa chọn thay thế Wix tốt nhất mà bạn có thể sử dụng.

1. WordPress

WordPress là nền tảng xây dựng trang web phổ biến nhất và là sự thay thế hoàn hảo cho Wix. Hơn 35% các trang web trên thế giới trên nền tảng WordPress, điều này giúp WordPress trở thành công ty dẫn đầu thị trường.

Có hai phiên bản khác nhau của WordPress, điều này thường gây nhầm lẫn cho người mới bắt đầu. WordPress.com, là phiên bản hosted (xếp thứ 7 – chúng tôi sẽ nói về nó sau trong bài viết này) và WordPress.org, đây là phiên bản self-hosted và miễn phí (xếp hạng 1).

Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo so sánh của chúng tôi về sự khác biệt giữa WordPress.com và WordPress.org.

WordPress rất dễ cài đặt và nó cho phép bạn kiểm soát tối đa trang web của mình. Nó rất linh hoạt và đi kèm với hàng ngàn theme và plugin để bắt đầu một blog, hay tạo một cửa hàng trực tuyến, xây dựng một diễn đàn cộng đồng, hoặc nhiều hơn nữa.

Không giống như Wix, WordPress là nền tảng xây dựng trang web mã nguồn mở với phần admin panel dễ tùy chỉnh . Bạn cũng có thể dùng tính tăng Live preview trang WordPress để check sự thay đổi trên trang web của mình.

Để sử dụng WordPress, bạn sẽ cần một nền tảng hosting WordPress (nơi bạn sẽ lưu trữ các tệp của mình) và một tên miền (URL mà người dùng của bạn sẽ sử dụng để duyệt trang web của bạn, như wpbeginner.com hoặc google.com) để thiết lập trang web của bạn.

Giá: WordPress là nền tảng xây dựng trang web MIỄN PHÍ. Nhưng, bạn cần phải mua một tên miền và web hosting có giá lần lượt là $14,99 / năm và $7,99 / tháng.

Bluehost cung cấp cho người dùng WordPress mới ưu đãi giảm giá 65% cho web hosting, cung cấp tên miền và chứng chỉ SSL miễn phí. Đây là một công ty chuyên về web hosting phổ biến và là đối tác hosting chính thức với WordPress.

Nhờ vậy bạn có thể tạo một trang web trên WordPress tiết kiệm hơn tới $2,75 mỗi tháng, rẻ hơn rất nhiều so với Wix hoặc bất kỳ nền tảng xây dựng trang web nào khác trên thị trường.

→ Bấm vào đây để nhận ưu đãi độc quyền từ Bluehost ←

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế Bluehost, thì bạn có thể tham khảo SiteGround hoặc nhà cung cấp được đề xuất khác từ danh sách hosting cho WordPress tốt nhất của chúng tôi.

2. Constant Contact Website buider

Constant Contact Website Builder là một nền tảng xây dựng trang web nhanh và dựa trên A.I. để tạo các trang web mạnh mẽ mà không cần viết bất kỳ dòng code nào. Nó là một sự thay thế tuyệt vời cho Wix và cho phép bạn thiết lập một trang web tùy chỉnh trong vài phút.

Nền tảng này tích hợp với Unsplash để cung cấp hơn 550.000 hình ảnh chất lượng và chuyên nghiệp mà bạn có thể sử dụng để thu hút người dùng trang web của mình.

Constant Contact cung cấp CDN (mạng phân phối nội dung) để tải các trang web của bạn siêu nhanh ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Nó cũng cải thiện thứ hạng SEO cho trang web của bạn.

Nền tảng này còn có nhiều tính năng đáng chú ý khác bao gồm thiết kế logo, phân tích trang web, hỗ trợ thương mại điện tử, hiệu ứng hình ảnh hấp dẫn, bố cục tùy chỉnh và hơn thế nữa.

Nếu chúng ta nói về các tính năng, Constant Contact là một trong những nền tảng xây dựng trang web mạnh mẽ và chuyên nghiệp nhất trên thị trường.

Giá: Constant Contact có gói sử dụng MIỄN PHÍ cho phép bạn tạo một trang web, blog hoặc cửa hàng trực tuyến.

Các gói cao cấp của họ thấp nhất là $8 mỗi tháng và phiên bản trả phí bao gồm hỗ trợ khách hàng, tên miền miễn phí, chứng chỉ SSL miễn phí và nhiều tính năng khác.

Đối với các cửa hàng trực tuyến, họ cung cấp một gói doanh nghiệp có giá $18,29 mỗi tháng. Nó bao gồm tích hợp nâng cao, sản phẩm không giới hạn, không có phí giao dịch và quyền ưu tiên hỗ trợ khách hàng.

3. Gator by HostGator

Gator là một nền tảng xây dựng trang web hàng đầu của HostGator. Vì nó được xây dựng bởi một công ty hosting nổi tiếng, nó là một nền tảng xây dựng trang web hàng đầu và là sự thay thế hoàn hảo cho Wix.

Nền tảng này đi kèm với hơn 200 template tùy biến để người dùng có thể thiết kế một trang web dễ dàng. Các template này rất đa dạng và phong cách để có thể tạo ấn tượng đầu mạnh mẽ đối với khách truy cập trang web của bạn.

Gator là một nền tảng hosted, có nghĩa là họ sẽ chăm sóc phần backups, cập nhật và phần mềm cho trang web của bạn. Điều này giúp bạn có nhiều thơi gian hơn tập trung vào việc làm thế nào để tăng trưởng kinh doanh.

Nó cũng cung cấp nhiều công cụ, tích hợp thêm các phương tiện truyền thông xã hội, live feed từ Instagram và hỗ trợ cho các cửa hàng thương mại điện tử. Hơn nữa, Gator có kho hình ảnh chất lượng cao mà bạn có thể sử dụng trên trang web của mình.

Giá: Gator có các gói cao cấp bắt đầu từ $3,46 mỗi tháng, nó có giá khá phải chăng cho các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp mới thành lập. Mỗi gói đều có một tên miền miễn phí, chứng chỉ SSL miễn phí, website analytics và hỗ trợ trực tiếp cao cấp 24/7.

4. BigCommerce

BigCommerce là một nền tảng tuyệt vời để xây dựng cửa hàng trực tuyến của bạn. Đây là một giải pháp mạnh mẽ để tạo ra các cửa hàng thương mại điện tử và hoàn toàn có thể mở rộng để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

Đây là một nền tảng hosted và đọi ngũ kỹ thuật sẽ luôn đảm bảo tốc độ trang web, bảo mật, cập nhật và bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào khác.

BigCommerce có sự liên kết chặt chẽ với WordPress, có nghĩa là bạn có thể kết hợp các tính năng của 2 nền tảng mạnh nhất để thiết lập một giải pháp thương mại điện tử tuyệt vời cho người dùng của bạn.

Khi nói đến các giải pháp thanh toán, BigCommerce hỗ trợ PayPal, Stripe, Apple Pay, Amazon Pay, Chase Pay, Visa Checkout, v.v. Nó không tính phí bất kỳ khoản phí giao dịch nào, có nghĩa là bạn có được tất cả lợi nhuận từ việc bán hàng của mình.

Đây là một giải pháp thương mại điện tử hoàn hảo cho các chủ cửa hàng trực tuyến và tốt hơn nhiều so với công cụ xây dựng thương mại điện tử Wix.

Giá: BigCommerce cung cấp bản dùng thử miễn phí 15 ngày để bạn có thể check qua tất cả các tính năng của nền tảng này. Các gói cao cấp bắt đầu từ $29,95 mỗi tháng. Để có thêm các tính năng tối ưu hóa chuyển đổi, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản tốt hơn khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

5. Divi

Divi là một theme tối ưu và là nền tảng tạo trang bằng các thao tác kéo và thả cho các trang web WordPress. Nó đi kèm với hơn 100 gói dành cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Nó cũng bao gồm hơn 800 thiết kế được tạo sẵn, các template tùy chỉnh và các tiện ích khác mà bạn có thể sử dụng để tạo bất kỳ trang web hoặc cửa hàng trực tuyến nào một cách dễ dàng.

Với các công cụ trỏ và nhấp, bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa bất kỳ phần nào trên trang web của mình từ giao diện. Divi rất dễ sử dụng và nó cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn mọi thứ, bao gồm phông chữ, màu sắc, hình dạng, background, v.v.

Nó còn cung cấp các tính năng chỉnh sửa nâng cao như chỉnh sửa hàng loạt, tìm và thay thế kiểu, trình quản lý màu, kiểu sao chép và dán, v.v.

Divi tốt hơn và nhanh hơn Wix. Khi kết hợp với WordPress, nó tạo ra một giải pháp mạnh mẽ hơn để xây dựng bất kỳ trang web, blog, cửa hàng trực tuyến hoặc trang membership nào.

Giá: Giá khởi điểm là $89 mỗi năm với 1 năm hỗ trợ cao cấp và cập nhật sản phẩm. Bạn cũng có thể trả một khoản phí 1 lần là $249 và tận dụng tất cả các tính năng của họ, hỗ trợ cao cấp trọn đời, cập nhật phần mềm trọn đời và hơn thế nữa.

Cả 2 lựa chọn này đều đảm bảo có thể hoàn lại tiền trong vòng 30 ngày (không yêu cầu lí do). Chính vì vậy, bạn có thể làm quen với nền tảng này mà không phải lo lắng về tài chính của mình, trước khi bạn quyết định có chính thức sử dụng hay không.

6. Beaver Builder

Beaver Builder  là một plugin xây dựng trang WordPress mạnh mẽ kết hợp với các tính năng khác của WordPress để cho phép bạn khởi chạy trang web của mình một cách nhanh chóng.

Plugin này đi kèm với hàng tá landing page và các template nội dung cực đẹp luôn có sẵn để thêm vào trang web của bạn. Bạn có thể thay thế các văn bản demo và hình ảnh bằng nội dung gốc của bạn và xuất ra các trang của mình.

Không giống như Wix, Beaver Builder cho phép bạn tạo các trang có thể tùy chỉnh hoàn toàn với các thao tác kéo và thả để có thể thiết lập. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tùy biến WordPress để thay đổi trang web của mình.

Giá: Gói tiêu chuẩn có giá $99 bao gồm hỗ trợ và cập nhật 1 năm, các mô-đun cao cấp, template và nhiều ưu điểm không giới hạn khác nữa cho các trang web.

Nếu bạn đang tìm kiếm các tính năng nâng cao hơn như hỗ trợ cho mạng lưới nhiều trang WordPress, theme chuyên dụng, v.v., thì bạn có thể chọn gói Pro với giá $199.

Đối với người dùng doanh nghiệp muốn gắn nhãn trắng để có toàn quyền kiểm soát phần mềm, thì họ cung cấp gói Agency với giá $399.

Beaver Builder cũng đi kèm một Beaver Themer addon cho phép bạn tạo các theme WordPress hoàn toàn tùy chỉnh từ đầu mà không cần viết bất kỳ dòng code nào. Điều này rất tốt cho cácdeveloper và / hoặc các cơ quan có tham vọng muốn xây dựng trang web nhanh hơn.

7. WordPress.com

WordPress.com là một giải pháp hosting cho blog và trang web WordPress. Nó được xây dựng bởi Matt Mullenweg, người đồng sáng lập self-hosted WordPress và người sáng lập Automattic.

Để biết thêm chi tiết, bạn nên xem bài viết của chúng tôi về sự liên quan giữa WordPress.com và WordPress.org.

Không giống như WordPress.org, bạn không cần lo lắng về việc cập nhật và sao lưu phần mềm với WordPress.com. Nó là một nền tảng xây dựng trang web tuỳ chỉnh cho người mới bắt đầu và người viết blog.

WordPress.com không có kèm theo công cụ kéo và thả. Nhưng, bạn có thể sử dụng tùy biến trực tiếp WordPress gốc để thực hiện các thay đổi dễ dàng.

Giá: WordPress.com cung cấp một gói cơ bản miễn phí với các tính năng hạn chế. Gói cá nhân có giá $4 mỗi tháng, bao gồm một tên miền tùy chỉnh.

Gói cao cấp của họ cho freelancers có giá $8 mỗi tháng. Đối với các trang web của doanh nghiệp nhỏ, họ cung cấp một gói doanh nghiệp có giá 25 đô la mỗi tháng.

Nếu bạn muốn điều hành một cửa hàng trực tuyến với các tính năng tùy chỉnh và tiện ích mở rộng WooCommerce, thì họ có gói thương mại điện tử với giá $45 mỗi tháng. Tất cả các gói của họ đều là hình thức thanh toán từng năm một.

Các lựa chọn thay thế Wix khác

Bạn cũng có thể tìm thấy các lựa chọn thay thế Wix khác lý tưởng cho các trường hợp sử dụng khác nhau.

Shopify

Shopify là một phần mềm thương mại điện tử tích hợp với công cụ dựng web của bạn để thiết lập một cửa hàng trực tuyến. Bạn có thể sử dụng Shopify như một sự thay thế Wix.

Không giống như BigCommerce, bạn cần trả phí giao dịch cho mỗi lần bán hàng bạn thực hiện bằng Shopify. Nó cũng trở nên đắt đỏ khi bạn muốn thêm nhiều tính năng và tiện ích mở rộng để phát triển cửa hàng trực tuyến của mình.

Bài viết liên quan: Hãy tham khảo bài so sánh của chúng tôi giữa Shopify vs WooCommerce và BigCommerce vs WooCommerce để tìm ra giải pháp thay thế Wix hoàn hảo cho các cửa hàng thương mại điện tử.

Squarespace

Squarespace  là một nền tảng xây dựng trang web cao cấp và là một sự lựa chọn để thay thế cho Wix. Thật dễ dàng để sử dụng cho người mới bắt đầu để thêm nội dung ở bất cứ đâu trên trang web mà không cần chỉnh sửa bất kỳ dòng code nào.

Tuy nhiên, Squarespace đã hạn chế tích hợp với bên thứ ba, điều này có thể là một trở ngại trong sự phát triển doanh nghiệp của bạn. Nó có thể lý tưởng khi bắt đầu, nhưng khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn cần chuyển sang một nền tảng tốt hơn như WordPress.

Bạn có thể đọc bài viết đầy đủ của chúng tôi về Squarespace vs WordPress để biết thêm chi tiết.

Weebly

Weebly là một nền tảng xây dựng trang web linh hoạt cho bất kỳ loại trang web nào. Người ta đã lựa chọn dùng Weeblky thay thế cho Wix trong một thời gian dài và giải pháp này thực sự lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp.

Bạn sẽ bị hạn chế tính năng và không được phép thêm các công cụ của bên thứ ba để thiết lập một trang web mạnh mẽ. Nếu bạn có kế hoạch điều hành một cửa hàng trực tuyến, Weebly cũng tính phí 3% phí giao dịch cho mỗi khoản thanh toán.

Bài viết liên quan: WordPress vs Weebly – Nền tảng nào tốt hơn?

Kết luận: Đâu là giải pháp thay thế Wix tốt nhất?

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay thế Wix hoàn hảo với giá cả phải chăng, thì WordPress là lựa chọn phù hợp nhất. Nó rất linh hoạt và dễ sử dụng.

Bạn có thể sử dụng Bluehost cho các trang web WordPress để tiết kiệm thêm là $2,75 mỗi tháng.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng Divi hoặc Beaver Builder,  là các nền tảng xây dựng trang bằng thao tác kéo và thả mạnh mẽ của WordPress, để thiết kế bố cục trang web đẹp mà không cần viết bất kỳ dòng code nào.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp không phải WordPress mà không gặp rắc rối khi cần hỗ trợ và tốt hơn Wix, thì hãy tham khảo Constant Contact Website Builder. Nó là sự hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm một nền tảng xây dựng trang web MIỄN PHÍ. Nhanh, thông minh với A.I. sẽ là một sự thay thế trực tiếp cho Wix.

Trong trường hợp, bạn muốn xây dựng một cửa hàng trực tuyến để thay thế giải pháp thương mại điện tử của Wix, thì bạn sẽ cần BigCommerce hoặc Shopify. Nó đi kèm với tất cả các tính năng cần thiết và cả hai đều cung cấp các giải pháp thương mại điện tử mạnh mẽ hơn Wix.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn lựa chọn được nền tảng xây dựng trang web tốt nhất cho dự án của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các dịch vụ tiếp thị qua email tốt nhất và dịch vụ điện thoại cho kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy theo YouTube Channel để xem thêm các hướng dẫn về WordPress. Bạn có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter and Facebook.