So sánh 7 Hosting Podcast tốt nhất cho năm 2020 (hầu hết là miễn phí)

Một số độc giả đã hỏi chúng tôi về việc tìm kiếm dịch vụ hosting podcast tốt nhất.

Hosting Podcast khác với hosting trang web vì nó cung cấp các công cụ được xây dựng để tối ưu hóa trải nghiệm đối với người đăng ký (chúng tôi sẽ giải thích rõ hơn trong bài viết bên dưới).

Chọn một nền tảng Hosting Podcast đáng tin cậy rất quan trọng cho podcast của bạn. Nền tảng này sẽ giúp bạn tăng lượng khán giả nhanh hơn và quản lý các tệp podcast của bạn dễ dàng hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh các công ty Hosting Podcast tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Đa số các công ty đều miễn phí . Chỉ một số tính phí (một khoản phí nhỏ) vì họ cung cấp hỗ trợ và công cụ tốt hơn.

Hosting Podcast là gì? Tại sao bạn cần sử dụng Hosting Podcast?

Hosting Podcast là một dịch vụ chuyên cung cấp lưu trữ và phân phối các tệp media được liên kết với một podcast.

Giống như bạn cần một web hosting để lưu trữ tất cả các tệp trang web của bạn, một Hosting Podcast cung cấp cùng một dịch vụ nhưng cho các tệp media podcast của bạn.

Bây giờ bạn có thể tự hỏi, tôi không thể sử dụng hosting trang web của mình để lưu trữ các tập tin podcast của tôi?

Bạn có thể làm điều đó, nhưng điều đó sẽ không tốt cho trang web của bạn hoặc người nghe của bạn.

Bạn thấy đấy, các tập podcast là các tập tin lớn. Cung cấp chúng từ cùng một máy chủ sẽ tốn rất nhiều tài nguyên máy chủ.

Điều này sẽ làm cho trang web của bạn chậm hơn. Thậm chí nó có thể bị sập trong khi tải số lượng lớn.

Nếu một số người dùng bắt đầu tải xuống cùng một lúc, hầu hết các dịch vụ shared hosting sẽ chặn các quy trình chiếm tài nguyên máy chủ. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không thể tải xuống podcast của bạn.

Và đó chính xác là lý do tại sao bạn cần một dịch vụ Hosting Podcast.

Các công ty này chuyên lưu trữ và cung cấp các tập tin phương tiện truyền thông lớn. Chúng được làm riêng cho podcast và có các công cụ chuyên dụng để xử lý các tệp media.

Bạn cũng nhận được hỗ trợ từ những người là chuyên gia trong ngành. Điều này làm cho một sự khác biệt rất lớn cho tương lai.

Điều đó đang được nói, chúng ta hãy xem các dịch vụ Hosting Podcastt tốt nhất mà bạn có thể sử dụng.

Các dịch vụ Hosting Podcast tốt nhất

Có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ Hosting Podcast. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chọn ra những công cụ dễ sử dụng nhất, cung cấp các công cụ và hỗ trợ tuyệt vời và tất nhiên là linh hoạt hơn trong kích thước tệp.

Dưới đây là lựa chọn của chúng tôi cho các dịch vụ Hosting Podcast tốt nhất.

1. Podbean

Podbean là nhà cung cấp dịch vụ Hosting Podcast tốt nhất trên thị trường. Họ cung cấp các gói hosting podcast không giới hạn với băng thông không giới hạn.

Podbean có các công cụ thiết kế đẹp để tùy chỉnh hosting trang web của bạn theo các chủ đề. Bạn cũng có thể dễ dàng nhúng trình phát podcast Podbean trực tiếp vào các bài đăng và trang WordPress của mình.

Bên cạnh đó, họ cũng có các công cụ quảng cáo podcast tự động gửi các tập của bạn đến tất cả các thư mục podcast hàng đầu. Điều này cho phép khán giả của bạn sử dụng các công cụ ưa thích của họ để nghe và tải xuống podcast.

Podbean cũng cung cấp một thị trường quảng cáo cung cấp cơ hội cho các podcast kiếm tiền từ nội dung của họ. Họ cũng có một cộng đồng podcast lớn đã sử dụng Podbean làm nền tảng Hosting Podcast của họ.

Giá cả: Gói miễn phí với dung lượng lưu trữ hạn chế, gói trả phí bắt đầu từ $ 9 / tháng với dung lượng không giới hạn.

2. BuzzSprout

BuzzSprout là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Hosting Podcast dễ sử dụng nhất cho người mới bắt đầu. Họ kinh doanh từ năm 2009 và đã xây dựng một cộng đồng podcast mạnh mẽ bao gồm một số podcast hàng đầu.

Nếu mới bắt đầu, bạn sẽ thấy nó cực kỳ dễ sử dụng. Chỉ cần tải lên tệp media của bạn và nó sẽ tự động làm phần còn lại.

Họ cũng sẽ tự động gửi các tập tin của bạn đến tất cả các thư mục podcast hàng đầu để đảm bảo rằng podcast của bạn có sẵn trên tất cả các thiết bị và ứng dụng.

Trình phát podcast có thể nhúng của họ thật tuyệt vời và hoạt động tốt trên tất cả các kích thước màn hình. Nó cho thấy ảnh bìa, các nút chia sẻ xã hội, điều khiển bỏ qua/tua tới/tua ngược, v.v.

Họ cũng cung cấp một plugin WordPress miễn phí, giúp việc nhúng trở nên dễ dàng hơn.

Nếu bạn không muốn tạo một trang web, BuzzSprout có thể tạo một trang web cho bạn. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế của nó và sử dụng tên miền tùy chỉnh của riêng bạn .

Nhược điểm là ngay cả các gói trả phí của họ cũng có giới hạn dung lượng và băng thông.

Giá cả: Gói miễn phí có giới hạn trong 90 ngày. Gói trả phí bắt đầu từ $ 12 / tháng cho 3 giờ tải lên.

3. Blubrry

Blubrry cung cấp các kế hoạch Hosting Podcast linh hoạt cho cả podcast mới và có kinh nghiệm. Họ cung cấp một plugin podcasting WordPress phổ biến có tên PowerPress , giúp quản lý podcast trực tiếp từ trang web WordPress của bạn cực kỳ dễ dàng.

Sử dụng Blubrry với PowerPress giúp bạn dễ dàng tải trực tiếp các tập podcast của mình lên nhà cung cấp dịch vụ Hosting Podcast. Nó cũng cho phép bạn dễ dàng gửi podcast của mình lên Apple Podcasts (trước đây là iTunes) và Google Podcasts.

Điều này làm cho podcast của bạn dễ dàng được tìm thấy trên Google Home, Assistant và ứng dụng Google Podcast trên thiết bị Android.

Blubrry cũng cung cấp các tùy chọn kiếm tiền, thống kê podcast, các tính năng chia sẻ xã hội và hơn thế nữa.

Giá cả: Bắt đầu từ $ 12 mỗi tháng với 100 MB dung lượng mỗi tháng.

4. Transitor

Transistor là một dịch vụ Hosting Podcast mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng cho cả các chuyên gia và người mới bắt đầu. Họ cung cấp gói Hosting Podcast không giới hạn, nghĩa là họ không tính phí tải lên như một số máy chủ khác.

Thao tác rất đơn giản: bạn chỉ cần tải lên podcast lên và xuất bản là xong. Bạn cũng cung cấp các phân tích podcast. Vì vậy, bạn có thể xem từng tập được thực hiện như thế nào.

Mã nhúng của họ cho phép bạn dễ dàng thêm từng tập vào bài đăng trang WordPress của mình. Nếu bạn không có trang web, họ có thể nhanh chóng tạo một trang web cho bạn.

Một điều cần chú ý là kế hoạch của họ hạn chế số lượng tải xuống. Điều đó có nghĩa là bạn cần nâng cấp gói của mình khi podcast của bạn phát triển.

Giá cả: Bắt đầu từ $ 19 mỗi tháng cho tối đa 10.000 lượt tải mỗi tháng,

5. Smart Podcast Player

Bất kể bạn chọn dịch vụ Hosting Podcast nào, bạn sẽ cần một trình phát đa phương tiện để nhúng và hiển thị podcast đúng cách trên trang web của bạn.

Một số công ty podcasting có trình phát nhúng của riêng họ và một số thì không. Vấn đề là chúng không thể nào có cùng chất lượng như trình phát podcast thông minh và chúng chắc chắn không có các tùy chọn tùy chỉnh giống vậy.

Smart Podcast Player là trình phát phương tiện tốt nhất cho các trang web podcast. Trình phát này có thể hiển thị trên các trang tập phát riêng lẻ cho podcast hoặc trên trang chủ của bạn. Người dùng có thể duyệt các tập, sử dụng các điều khiển trên màn hình, chia sẻ podcast của bạn, …

Trình phát tương thích với  tất cả các thiết bị và kích cỡ màn hình. Bạn cũng có thể tùy chỉnh màu sắc để phù hợp với trang web của bạn và chọn vị trí ở trên hoặc dưới.

Ngoài việc giúp bạn tìm người nghe mới, nó còn giúp bạn phát triển danh sách email của bạn và tăng khách truy cập quay lại trang web của bạn.

Công cụ này được sử dụng bởi mọi podcaster hàng đầu trên thế giới và nó được tạo bởi nhóm của Pat Flynn.

Giá cả: Bắt đầu từ $ 8,09 mỗi tháng (thanh toán hàng năm)

6. Libsyn

Libsyn là một nhà cung cấp dịch vụ Hosting Podcast đáng tin cậy khác. Họ cung cấp một nền tảng dễ sử dụng, đặt thương hiệu của bạn ở trung tâm và giúp bạn quảng bá podcast của mình trên các nền tảng, ứng dụng và thiết bị khác nhau.

Libsyn bắt đầu vào năm 2004 và trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ Hosting Podcast đầu tiên. Nhà cung cấp này sở hữu một cộng đồng người dùng lớn bao gồm một số podcast có ảnh hưởng nhất.

Họ cung cấp các gói Hosting Podcast với các giới hạn lưu trữ khác nhau mỗi tháng nhưng với băng thông không giới hạn. Libsyn cũng cung cấp các tùy chọn kiếm tiền, phân tích chi tiết và tích hợp WordPress với plugin có tên Libsyn Publisher Hub .

Giá cả: Bắt đầu từ $ 5 mỗi tháng với dung lượng lưu trữ hàng tháng 50 MB.

7. SoundCloud

SoundCloud là một nền tảng hosting nhạc và podcast phổ biến. Điều tốt là bạn có thể nhúng bất kỳ epidsode podcast nào từ SoundCloud bằng cách đặt URL ở bất cứ đâu trong các bài đăng và trang WordPress của bạn.

SoundCloud miễn phí tối đa 3 giờ tải lên. Gói miễn phí của họ cung cấp một điểm khởi đầu tốt cho những người mới bắt đầu muốn thử nghiệm phần này trước tiên.

Gói trả phí của họ đi kèm với nhiều tùy chọn lưu trữ, băng thông, thống kê nâng cao, kiếm tiền và phân phối. Nó rất dễ sử dụng nhưng không phải là gói Hosting Podcast linh hoạt hoặc tùy biến nhất.

Giá cả: Gói miễn phí với 3 giờ tải lên. Gói trả phí bắt đầu từ $ 6 mỗi tháng.

Dịch vụ hosting Podcast tốt nhất là gì?

Như bạn có thể thấy rằng nhiều dịch vụ Hosting Podcast cung cấp các gói tương tự với các tính năng phù hợp. Một số đặt giới hạn về không gian lưu trữ và một số giới hạn tải xuống.

Xem xét các yếu tố này, chúng tôi khuyên dùng Podbean là dịch vụ Hosting Podcast tốt nhất. Các sản phẩm của họ đi kèm với lưu trữ và băng thông không giới hạn với một nền tảng cực kỳ dễ sử dụng. Bạn cũng dễ dàng quảng bá podcast của mình trên các dịch vụ khác nhau.

Đề xuất thứ hai của chúng tôi sẽ là BuzzSprout . Đây là một trong những giải pháp Hosting Podcast dễ dàng nhất, hoàn hảo cho người mới bắt đầu.

Làm thế nào để bắt đầu một podcast?

Ngoài một dịch vụ Hosting Podcast, bạn cũng sẽ cần một trang web. Đây sẽ là ngôi nhà của podcast của bạn trên Internet nơi bạn sẽ quảng bá nó và giúp người dùng khám phá thêm nội dung.

Để tạo một trang web, bạn sẽ cần một tên miền và tài khoản hosting trang web.

Tên miền thường sẽ tiêu tốn của bạn 14,99 đô la mỗi năm và các gói hosting trang web bắt đầu từ 7,99 đô la mỗi tháng thường được trả hàng năm.

Vì bạn chỉ mới bắt đầu, bạn muốn tiết kiệm tiền bất cứ khi nào bạn có thể. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam. 

Để biết hướng dẫn từng bước đầy đủ, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo trang web .

Tiếp theo, bạn sẽ cần thiết lập podcast của mình. Chúng tôi đã tạo một hướng dẫn từng bước để bắt đầu một podcast cho người mới bắt đầu, nó sẽ hướng dẫn bạn hoàn thành thiết lập bao gồm cả cách ghi lại các podcast của bạn.

Bạn cần thiết bị gì cho Podcasting?

Nhiều podcast chuyên nghiệp sử dụng nhiều thiết bị để ghi podcast. Điều này bao gồm micro, giao diện âm thanh, mixer, windscreen và nhiều hơn nữa.

Tất cả các thiết bị này tốn rất nhiều tiền.

Tuy nhiên, bạn không cần tất cả chúng chỉ để ghi một Podcast. Thiết bị duy nhất chúng tôi khuyên bạn nên mua từ đầu là một micro tốt.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Rode Podcaster , bạn có thể cắm trực tiếp vào máy tính của mình bằng cổng USB.

Nếu bạn có thể tiết kiệm thêm một chút, thì bạn có thể mua Rode Podcaster Kit đi kèm với tay đòn và giá treo.

Thay thế: Samson C01UCW là micrô cấp độ đầu vào tốt để ghi các podcast.

Khi podcast của bạn phát triển và bạn đang kiếm tiền từ nó, thì bạn có thể đầu tư vào việc cải thiện thiết lập của mình. Nhưng hãy nhớ rằng bạn không thể cải thiện một cái gì đó nếu bạn không bắt đầu nó, vì vậy hãy bắt đầu!

Cách quảng bá Podcast của bạn

Nhiều dịch vụ Hosting Podcast được đề cập ở trên cho phép bạn tự động gửi podcast của mình đến các thư mục podcast và công cụ tìm kiếm khác nhau.

Bạn cũng có thể tự gửi podcast của mình. Sau khi phê duyệt podcast của bạn và tất cả các tập của nó sẽ có thể được khám phá trên các nền tảng này.

Podcast của bạn được xuất bản dưới dạng nguồn cấp dữ liệu RSS. Bạn sẽ cần sao chép URL nguồn cấp dữ liệu podcast được cung cấp bởi dịch vụ Hosting Podcast của bạn.

Cách gửi Podcast của bạn lên iTunes hoặc Apple Podcasts

iTunes là thư mục podcast lớn nhất thế giới cho phép người dùng đăng ký podcast bằng iPhone, máy tính Apple, iPod và các thiết bị khác của Apple.

Trước tiên, bạn sẽ cần đăng nhập vào trang web iTunes Connect bằng ID Apple của mình. Nếu bạn không có, thì bạn đăng ký để tạo miễn phí.

Sau khi đăng nhập, nhấp vào nút Podcast Connect.

Trên màn hình tiếp theo, nhập URL nguồn cấp dữ liệu podcast của bạn và nhấp vào nút Validate.

iTunes sẽ lấy thông tin podcast của bạn. Nhấp vào nút Send để tiếp tục.

iTunes sẽ xem xét việc gửi podcast của bạn và bạn sẽ được thông báo qua email sau khi được phê duyệt.

Cách gửi Podcast của bạn lên Google Podcasts

Google Podcasts là sự thay thế của Google cho Podcast của Apple và iTunes.

Để gửi podcast của bạn, bạn cần truy cập trang web Google Play Music và nhấp vào nút Publish.

Điều này sẽ đưa bạn đến bảng điều khiển quản lý Podcast nơi bạn cần nhập URL nguồn cấp dữ liệu Podcast của mình.

Tiếp theo, bạn sẽ cần xác minh quyền sở hữu qua email và gửi nguồn cấp dữ liệu podcast của bạn để xem xét. Sau khi được phê duyệt Podcast của bạn sẽ được liệt kê trên Google Podcasts.

Quảng bá podcast của bạn trên trang web của riêng bạn

Sở hữu một trang web WordPress cho podcast cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn để quảng bá podcast của bạn.

Trước tiên, chúng tôi sẽ khuyên bạn nên làm theo hướng dẫn SEO WordPress của chúng tôi để đảm bảo rằng trang web podcast của bạn đang có được lưu lượng tìm kiếm.

Bây giờ khi mọi người bắt đầu truy cập trang web của bạn, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết họ chỉ rời đi mà không đăng ký podcast của bạn. Đây là nơi tiếp thị qua email .

Bạn cần bắt đầu một bản tin email cho phép người dùng đăng ký podcast của bạn qua email.

Nhiều người mới bắt đầu tìm thấy rất nhiều người nghe và người đăng ký mới bằng cách tổ chức một cuộc thi tặng quà. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng RaffPress, đây là plugin tặng quà WordPress tốt nhất . Nó cho phép bạn tạo các cuộc thi tặng quà lan truyền giúp bạn nhanh chóng có được nhiều khách truy cập vào trang web của bạn.

Để biết thêm mẹo, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tăng lưu lượng truy cập trang web và nhiều khách truy cập vào trang web của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy dịch vụ lưu trữ podcast tốt nhất để khởi chạy podcast của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo địa chỉ email doanh nghiệp chuyên nghiệp để tiếp cận với các nhà tài trợ và số điện thoại doanh nghiệp ảo đi cùng với podcast của bạn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các plugin WordPress phải có để phát triển trang web của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.