6 lý do khiến WPBeginner chuyển sang SiteGround Hosting

Đầu năm nay, trang web WPBeginner đã chuyển hosting web sang SiteGround.

Một số người đọc nhận thấy sự thay đổi trong khu vực chân trang của WPBeginner dòng chữ “hosting WordPress bởi SiteGround” và yêu cầu họ viết lý do tại sao thực hiện chuyển đổi.

Khi nói đến việc điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, chọn nền tảng hosting web phù hợp với nhu cầu của bạn là bước quan trọng cho sự thành công. CunghocWP sẽ chia sẻ bài viết mà WPBeginner gửi đến độc giả của mình. Bài viết này sẽ chia sẻ 6 lý do tại sao chuyển sang SiteGround, và cách nó giúp họ tăng tốc độ WordPress, cải thiện độ tin cậy và thực hiện quy trình làm việc tốt hơn.

Quá trình hoạt động

Kể từ khi tôi ra mắt WPBeginner vào năm 2009 (gần mười một năm trước), blog của chúng tôi đã phát triển để trở thành trang web tài nguyên WordPress miễn phí lớn nhất cho người mới bắt đầu.

Khi tôi mới bắt đầu WPBeginner, Tôi đã sử dụng hosting được chia sẻ bởi HostGator. Khi trang web phát triển, chúng tôi đã nâng cấp lên VPS, sau đó là một máy chủ chuyên dụng và thậm chí là một cơ sở hạ tầng đám mây được xây dựng tùy chỉnh cách đây 6 tháng.

Trong những năm chạy WPBeginner và phát triển danh mục đầu tư của tôi về các công ty, tôi đã thử nghiệm và chỉ sử dụng phần lớn nền tảng website hosting.

Thậm chí ngày nay, tôi có cả trang web đang hoạt động và thử nghiệm trên nhiều nền tảng hosting khác nhau, để chúng tôi có thể cập nhật các tính năng mới mà mỗi công ty phát hành. Điều này giúp chúng tôi đưa ra các khuyến khích phù hợp cho người dùng dựa trên nhu cầu / ngân sách của họ.

Tuy nhiên, trong 3 năm qua, chúng tôi đã chuyển đổi nhiều trang web lớn của chúng tôi sang nền tảng hosting SiteGround Enterprise.

WPBeginner là một trong số ít các trang web lớn của chúng tôi đã chuyển sang SiteGround, và nó càng ngày càng trở nên khó khăn hơn để cưỡng lại sự thu hút đó.

Nhóm SiteGround chỉ cần tiếp tục đổi mới, cung cấp dịch vụ khách hàng VIP và xây dựng các công cụ độc đáo để giúp trải nghiệm hosting tốt hơn cho cả người dùng và nhóm của chúng tôi.

Và vào tháng 1 năm 2020, sau mười năm rưỡi tồn tại, trang web WPBeginner cuối cùng đã chuyển sang một máy chủ mới, SiteGround.

6 nguyên nhân tại sao chúng tôi chuyển sang SiteGround

Khi nói đến WordPress hosting, các yếu tố quan trọng nhất đối với tôi là: tốc độ, độ tin cậy, sự hỗ trợ và các công cụ cải thiện quy trình làm việc của lập trình viên.

Dưới đây là 6 nguyên nhân hàng đầu khiến chúng tôi chuyển sang SiteGround hosting.

Lưu ý: chúng tôi đã sử dụng trên SiteGround’s Enterprise Hosting được xây dựng và tối ưu hóa đặc biệt cho nhu cầu của chúng tôi. Mặc dù rất nhiều điều tương tự cũng được cung cấp trên các kế hoạch hosting khác nhau của họ.

1. SiteGround hiện có trên Google Cloud Platform (Được đầy đủ quyền quản lý)

Là một người đam mê hosting, khi Giám đốc điều hành SiteGround, Tenko Nikolov, lần đầu tiên nói với tôi về thông tin này, tôi đã rất phấn khích không nói nên lời. Thực sự rất khó để tôi giữ bí mật này lâu.

Trước đây tất cả các trang web của khách hàng SiteGround được lưu trữ trên một trong những trung tâm dữ liệu của họ ở Hoa Kỳ hoặc Châu Âu. Các nhà cung cấp trung tâm dữ liệu tư nhân đã làm rất tốt với việc theo kịp các công nghệ phần cứng mới, nhưng việc chuyển sang Google’s Cloud Platform là một người thay đổi cuộc chơi.

Nó chỉ đơn giản là mở ra rất nhiều cải tiến về hiệu suất và độ tin cậy vì Google có một mạng lưới tiên tiến nhất.

Phần tốt nhất là SiteGround cung cấp sự cải tiến nền tảng này cho tất cả khách hàng của họ (không chỉ dành riêng cho người dùng doanh nghiệp). Vâng, điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn đăng ký gói hosting WordPress cho người mới bắt đầu của họ (3.95 đô la mỗi tháng), bạn sẽ được lưu trữ trên nền tảng Google’s Cloud Platform.

Đây là một vấn đề lớn vì bạn nhận được tất cả các lợi ích của việc mở rộng quy mô và quản lý tài nguyên mà không phải lo lắng về các vấn đề sau đó (toàn bộ cài đặt sẽ được quản lý bởi SiteGround).

Một thực tế hiện nay là Google và Amazon cung cấp các nền tảng đám mây hàng đầu. Vấn đề là chúng không dễ sử dụng đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, đây là một bất lợi rất lớn.

SiteGround hiện đang san bằng sân chơi cho các doanh nghiệp nhỏ bằng cách giúp họ cạnh tranh với các ông lớn. Điều này phù hợp với các giá trị cốt lõi của chúng tôi tại WPBeginner và Awesome Motive.

2. Thời gian hoạt động tối đa với thiết lập Failover nhiều khu vực.

Độ tin cậy và thời gian hoạt động của trang là ưu tiên lớn đối với chúng tôi vì nó ảnh hưởng đến sự trải nghiệm người dùng.

Đây chính xác là cảm giác của người dùng khi họ truy cập vào một trang web mà vượt qua thời gian ngắn.

Nhóm SiteGround’s Enterprise đã sử dụng Google Cloud Platform để sắp đặt một thiết lập chuyển đổi dự phòng đa vùng đáng tin cậy cho chúng tôi.

Điều này có nghĩa là trong những tình huống hiếm hoi khi một khu vực trung tâm dữ liệu cụ thể của Google gặp sự cố ngừng hoạt động, lưu lượng truy cập trang web của chúng tôi sẽ được chuyển đến một khu vực khác, vì vậy người đọc của chúng tôi luôn có trải nghiệm tốt nhất.

3. Nhóm hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất.

Chế độ hỗ trợ tốt là một yếu tố rất quan trọng khi chọn một công ty lưu trữ web. Đây là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp trả thêm tiền cho việc lưu trữ WordPress được quản lý. Vì vậy họ có thể giải quyết vấn đề của mình nhanh hơn.

Những công ty trước kia tôi từng làm việc năm nào cũng chi ra hàng trăm nghìn đô mỗi năm cho những dịch vụ liên quan đến hosting ( đúng thế, tức là năm nào cũng chi một khoản tiền cỡ 6 con số đấy)

Tùy thuộc vào kích thước của trang web, tôi có các trang web trên các công ty hosting được chia sẻ, nền tảng VPS, máy chủ chuyên dụng và thậm chí nhiều nền tảng hosting được quản lý.

Không một đơn vị nào có khả năng support khách hàng tốt được như SiteGround đang làm hiện nay. Bạn có thể đọc 3900+ đánh giá người dùng SiteGround từ độc giả WPBeginner, và điều đó cho các kế hoạch lưu trữ thông thường của họ (không phải kế hoạch doanh nghiệp).

Về kế hoạch doanh nghiệp, chúng tôi có một người quản lý tài khoản cá nhân cùng với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp cho doanh nghiệp 24/7.

Hỗ trợ doanh nghiệp được cung cấp thông qua Kênh Slack cá nhân (thẻ @ rồi đến đuôi tên miền riêng) để trao đổi với kỹ sư/chuyên viên hỗ trợ. Thời gian phản hồi của họ gần như ngay lập tức, và các kỹ sư là những chuyên gia thực thụ.

Chúng tôi cũng có quyền truy cập điện thoại cá nhân trực tiếp vào nhóm doanh nghiệp cũng như trong trường hợp khẩn cấp trong các ngày lễ.

Các công ty hosting doanh nghiệp khác mà chúng tôi hợp tác cũng cung cấp hỗ trợ Slack, nhưng hệ thống phân trang và tính khả dụng của chúng không bằng với SiteGround.

4. Quy trình phát triển quy mô

Nhóm của chúng tôi có các quy trình thử nghiệm và triển khai khác nhau yêu cầu thiết lập tùy chỉnh, kiểm soát quyền, v.v.

Trong 3 năm qua, nhóm doanh nghiệp SiteGround đã làm việc cùng với các nhà phát triển của chúng tôi để không chỉ xây dựng các quy trình công việc mới mà còn cải thiện các quy trình hiện có để đảm bảo quy trình trơn tru nhất.

Chưa kể, họ đã xây dựng các công cụ tùy chỉnh để cải thiện tốc độ và độ tin cậy của các trang web khác nhau của chúng tôi dựa trên nhu cầu nền tảng cụ thể.

5. Tiến vào thị trường nhanh hơn với Native Google Services

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng nền tảng đám mây như Amazon hay Google là các dịch vụ gốc của họ.

Thay vì lãng phí thời gian để phát triển và quản lý các giải pháp tùy chỉnh, SiteGround sử dụng các dịch vụ gốc của Google để giải quyết các vấn đề nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.

Ví dụ: Google’s Cloud SQL chỉ đơn giản là thay thế phần mềm quản lý cụm MySQL tùy chỉnh, giúp mọi thứ trở nên hiệu quả hơn.

Thay vì sử dụng hệ thống giám sát và cảnh báo nội bộ, SiteGround đang sử dụng tích hợp Google Stackdo thông minh để giám sát từng phiên bản máy ảo từ các khu vực khác nhau, vì vậy chúng tôi có thể đảm bảo thời gian hoạt động tối đa với chuyển đổi dự phòng tự động.

Chúng tôi cũng đã thay đổi tìm kiếm blog WPBeginner bằng API tìm kiếm tùy chỉnh của Google. Vì vậy bây giờ bạn có thể xem kết quả tìm kiếm trên trang WPBeginner mà không có bất kỳ Quảng cáo của Google nào được hiển thị trước đó.

Ngoài ra còn có kế hoạch sử dụng các dịch vụ Google Cloud khác khi chúng tôi triển khai để mở khóa sự cải thiện hiệu suất và độ tin cậy.

6. Giảm chi phí và sự rắc rối với hiệu suất cao nhất

Chỉ sáu tháng trước, tôi đã viết một blog nêu rõ một thói quen của một tổ chức hoặc một xí nghiệp mà chúng tôi đã xây dựng với nhà cung cấp dịch vụ hosting trước đó. Trong khi thiết lập có hiệu lực, bước đầu rất nhiều chi phí và phức tạp khi nói đến sự quản lý.

Vì đội ngũ doanh nghiệp SiteGround đã làm việc với chúng tôi trong ba năm qua trên các trang web thương mại điện tử của chúng tôi, và họ cũng thường xuyên làm việc với các khách hàng doanh nghiệp khác, họ đã hợp lý hóa rất nhiều quy trình.

Đội ngữ của họ biết làm thế nào để mở khóa cải thiện hiệu suất tối đa mà không cần giới thiệu các dịch vụ phức tạp.

Phần front-end trang web của chúng tôi (phần mà người đọc thấy) vẫn giữ được tốc độ nhanh như mọi khi. Nhưng chúng tôi đã mở khóa những cải tiến hiệu suất lớn trên các trang back-end và uncached.

Trung bình, chúng tôi đã thấy cải thiện từ 72% đến 100% trên các trang uncached.

Dưới đây là một ảnh chụp màn hình về thời gian tải của quản trị viên:

Điều cuối cùng – đánh giá SiteGround

Tôi bắt đầu thử nghiệm và giới thiệu SiteGround trong năm 2013. Kể từ đó, tôi đã thấy họ thực hiện những cải tiến đáng kể cho nền tảng của họ trong khi vẫn duy trì dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Vào năm 2015, tôi đã chuyển một trong những blog phổ biến khác của mình sang SiteGround. Tại thời điểm đó, blog nhận được vài trăm triệu lượt truy cập mỗi năm (tôi đã bán trang web đó trong năm 2018).

Sau khi tôi thấy SiteGround quản lý trang web đó hiệu quả như thế nào, chúng tôi bắt đầu từ từ di chuyển các trang web khác của mình trên SiteGround.

Trong năm 2017, chúng tôi đã đăng ký gói Enterprise Hosting của họ để bắt đầu chuyển các trang web thương mại điện tử của chúng tôi. Hơn ba năm qua, CTO của chúng tôi và các nhà phát triển chính đã hợp tác chặc chẽ với SiteGround.

Đội ngũ của họ bao gồm Hristo, Daniel, Ivan S và Ivan Y đã giành được sự tin tưởng của chúng tôi hết lần này đến lần khác. Hiệu quả làm việc của nhóm này là một sự thật không thể chối cãi, minh chứng là một khách hàng của SiteGround ( không ai khác chính là chúng tôi) gửi tặng họ một giỏ quà vào dịp Giáng sinh.

Đó là lý do tại sao khi chúng tôi đánh giá lại stack công nghệ của mình sau khi bán hàng vào cuối ngày Black Friday, chúng tôi đã có thể dễ dàng quyết định di chuyển WPBeginer và vài trang web khác sang SiteGround. Do đó, chúng có thể được quản lý bởi cùng một nhóm chuyên gia.

Mặc dù WPBeginner nằm trong gói hosting dành cho doanh nghiệp của SiteGround, tôi cũng có một vài trang web đang dùng gói share hosting và hai trang web trên các máy chủ chuyên dụng của họ.

Tôi đánh giá cao SiteGround cho các trang web thuộc mọi khuôn khổ. Cho dù bạn cần hosting WordPress, hosting WooCommerce chuyên dụng hay thậm chí là giải pháp hosting doanh nghiệp tùy chỉnh như chúng tôi có, bạn sẽ nhận được dịch vụ tốt nhất.

Tất cả các dự án của họ hiện đang chạy trên Google Cloud Platform, họ cung cấp bộ nhớ đệm và tối ưu hóa tốc độ, thiết lập một hướng dẫn, cùng với các công cụ quy trình làm việc thông minh khác.

Phần tốt nhất của họ là giá rất cạnh tranh trong mọi lĩnh vực. Gói StartUp là 3,95 đô la mỗi tháng, và gói GoGeek của họ là 11,95 đô la mỗi tháng, thấp hơn 70% so với các nền tảng hosting được quản lý khác.

Nếu được đánh giá, tôi sẽ xếp hạng 5 sao cho SiteGround.

Tôi hi vọng với bài viết hữu ích được tìm thấy ở trên. Nếu bạn có ý định chuyển đổi hosting và muốn một nhà cung cấp dịch vụ hosting sẽ làm trang web của bạn có tốc độ cao và cung cấp sự hỗ trợ tốt, thì bạn nên xem qua SiteGround.

Tiết lộ: Chúng tôi không hề được trả tiền khi viết bài đánh giá về SiteGround này đâu nhé. Chúng tôi là một khách hàng thật sự hài lòng với dịch vụ củaSiteGround. SIteGround hiện có chương trình giới thiệu khách hàng mới, có nghĩa là nếu bạn quyết định sử dụng SiteGround bằng cách nhấp vào liên kết giới thiệu của chúng tôi trong bài viết này, thì chúng tôi sẽ nhận được một khoản hoa hồng nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ đưa ra các dịch vụ mà cá nhân chúng tôi đã sử dụng và tin rằng sẽ tăng thêm giá trị cho những người dùng của chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy theo YouTube Channel để xem thêm các hướng dẫn về WordPress. Bạn có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter and Facebook.