42 tool hữu ích giúp quản lý và phát triển Blog WordPress của bạn 2020

Nhiều người dùng hỏi chúng tôi đã dùng những tool nào để quản lý và phát triển blog WordPress của mình. Chúng tôi đã liệt kê một số chúng trong Kế hoạch chi tiết CunghocWP, nhưng còn một số nữa mà chúng tôi sử dụng trong các dự án khác. Dưới đây là danh sách 42 tool hữu ích để quản lý và phát triển blog WordPress của bạn.

Bạn đang tìm cách để làm một blog?

Bạn muốn làm blog WordPress của riêng mình? Chúng tôi biết rằng đó có thể là một suy nghĩ kinh khủng nếu như bạn không phải là người dám khác biệt. Đoán xem – bạn không đơn độc.

Tại CunghocWP, chúng tôi đã giúp hơn 130.000 người dùng biết cách làm một blog. Và bạn cũng có thể!

Đọc toàn bộ hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách làm một blog WordPress mà không có bất kỳ kiến ​​thức kỹ thuật nào.

42 tool hữu ích giúp quản lý và phát triển Blog WordPress

1. VaultPress

Sao lưu dữ liệu có vai trò cực kỳ quan trọng cho quá trình phát triển của bất kỳ doanh nghiệp online nào. Chúng tôi sử dụng VaultPress trên CunghocWP và tất cả các trang web của chúng tôi. Có nhiều gói và mức phí để bạn lựa chọn. VaultPress cung cấp giải pháp cloud backup (sao lưu đám mây) tự động theo thời gian thực với tùy chọn khôi phục chỉ bằng một cú click.

Cách khác: Xem So sánh ưu và nhược điểm 7 plugin backup WordPress tốt nhất

2. Sucuri

Bất kỳ trang web nào cũng có thể bị hack hoặc tấn công bởi malware hay bị DOS. Sucuri là một dịch vụ giám sát và bảo mật website. Sucuri cung cấp cảnh báo theo thời gian thực cho bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào trên trang web của bạn. Sucuri không chỉ ngăn trang web của bạn khỏi malware mà còn có thể phát hiện và loại bỏ chúng.

Hãy xem cách Sucuri giúp chúng tôi chặn 450.000 cuộc tấn công WordPress trong 3 tháng. Bạn cũng có thể muốn xem bài viết của chúng tôi so sánh Sucuri với CloudFlare để tìm ra cái nào tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

3. Google Analytics

Thấu hiểu người dùng chính là chìa khóa thành công cho bất kỳ doanh nghiệp online nào. Google Analytics cung cấp số liệu thống kê bạn cần để hiểu người dùng của mình. Việc cài đặt Google Analytics trong WordPress rất dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

Cách khác: 7 giải pháp phân tích dữ liệu tốt nhất cho WordPress .

4. Yoast SEO

Plugin Yoast SEO là giải pháp tối ưu hóa website hoàn chỉnh cho WordPress. Plugin này sở hữu nhiều tính năng và nhờ đó bạn giảm bớt được số lượng plugin cần cài đặt. Việc cài đặt và thiết lập plugin Yoast SEO trong WordPress khá dễ dàng. Xem lý do tại sao chúng tôi sử dụng plugin Yoast SEO.

Cách khác: All in One SEO Pack. Chúng tôi cũng có bài viết so sánh Yoast SEO và All in One SEO Pack.

5. Edit Flow

Việc quản lý một trang web WordPress nhiều tác giả có thể làm bạn bối rối nếu không biết mọi người đang làm gì. Edit Flow cung cấp một hệ thống quản lý quy trình biên tập cho các trang web WordPress. Bạn có thể thêm các status tùy chỉnh, để lại feedback, xem lịch biên tập và thực thi chiến lược nội dung của bạn như một chuyên gia.

Cách khác: Content Progress

6. TablePress

TablePress cho phép bạn thêm các bảng vào các post và page WordPress của bạn mà không cần viết bất kỳ code HTML hoặc CSS nào. TablePress sử dụng rất đơn giản và có nhiều tính năng nâng cao như sắp xếp các cột, xuất dữ liệu và sử dụng các công thức trong các bảng của bạn.

Tìm hiểu thêm trong hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm bảng trong các post và page WordPress .

7. Polldaddy

Đúng như tên gọi, Polldaddy cho phép bạn thêm các cuộc thăm dò, khảo sát và trắc nghiệm vào trang web WordPress của bạn. Polldaddy giúp việc tạo các cuộc thăm dò trở nên rất đơn giản và nhúng chúng vào bài viết một cách nhanh chóng. Nhược điểm duy nhất là Polldaddy yêu cầu bạn kết nối với tài khoản WordPress.com của bạn.

Cách khác: Gravity Forms, SurveyMonkey

8. ThirstyAffiliates

Affiliate là nguồn thu nhập chính của nhiều chủ sở hữu trang web. Thêm và quản lý các link affiliate có thể là một công việc tốn thời gian, đây là lúc dùng đến ThirstyAffiliates.

Đây là một trình quản lý link affiliate cho phép bạn dễ dàng thêm các affiliate link, cloak link với các URL đẹp và tự động chèn link vào từ khóa. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm affiliate link trong WordPress với ThirstyAffiliates.

9. After the Deadline

After the deadline cho phép bạn kiểm tra các lỗi ngữ pháp và chính tả trong các post và page WordPress. Được phát triển bởi Automattic, After the deadline cũng kiểm tra các style trong các bài đăng cho phép bạn cải thiện tính dễ đọc của content.

10. Floating Social Bar

Hầu hết các plugin social media cho WordPress sẽ làm chậm tốc độ website của bạn. Floating social bar là plugin social media WordPress tốt nhất chỉ tải các nút social media của bạn khi cần. Plugin này thêm một sticky floating bar trên các bài đăng WordPress của bạn để tối đa hóa khả năng hiển thị social media của bạn.

Xem cách sử dụng Floating Social Bar

11. Yet Another Related Posts Plugin (YARPP)

Yet Another Related Posts Plugin (hay còn gọi là YARPP) là plugin các bài viết liên quan, thuộc top phổ biến nhất với hơn 300.000 lượt tải xuống trên WordPress. Plugin này hỗ trợ cả thumbnail và văn bản hiển thị của các bài liên quan và khá dễ sử dụng ngay cả đối với người mới bắt đầu.

Cách khác: 5 plugin bài viết liên quan tốt nhất cho WordPress

12. Beaver Builder

Beaver Builder là plugin page builder kéo và thả tốt nhất. Plugin này giúp bạn dễ dàng tạo bất kỳ loại trang nào có layout tùy chỉnh của riêng bạn bất kể theme WordPress nào.

Beaver Builder có một số mô-đun cơ bản và nâng cao như: các block giúp bạn thêm nhiều chức năng khác nhau trên các trang của mình.

Cách khác: 5 page builder kéo và thả tốt nhất cho WordPress.

13. OutreachPlus

OutreachPlus giúp bạn chạy các chiến dịch email outreach cho doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng track và theo sát khách hàng tiềm năng, track tất cả các lead chỉ trong một dashboard.

OutreachPlus bao gồm các tính năng như trả lời tự động, hành động dựa trên các trình kích hoạt, tự động cá nhân hóa, email insights, v.v… Bạn có thể kết nối nhiều tài khoản email và sử dụng một hộp thư đến để bao quát chiến dịch outreach. Đây là một tool phải có để tiếp cận các backlink, các đề cập báo chí, kết nối với những influencer, xây dựng authority và tạo traffic cho trang web của bạn.

14. Easy Digital Downloads

Easy Digital Downloads là cách dễ nhất để bán sản phẩm kỹ thuật số với WordPress. Easy Digital Downloads có nhiều cổng thanh toán, các phương thức thanh toán định kỳ, mã giảm giá, báo cáo và hàng tá addons. Việc thiết lập rất dễ kể cả đối với người mới bắt đầu và cũng đủ mạnh mẽ để các developer có thể tùy chỉnh dễ dàng.

Cách khác: Xem so sánh 5 plugin eCommerce WordPress tốt nhất

15. Constant Contact

Constant Contact là một trong những nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất. Bạn có thể xây dựng danh sách email, thiết kế email và gửi nó cho người dùng của bạn. Constant Contact rất thân thiện với người mới bắt đầu và đồng thời đủ mạnh cho người dùng có kinh nghiệm.

Cách khác: Aweber, GetResponse

16. OptinMonster

OptinMonster là plugin WordPress tạo lead tốt nhất. Plugin này cho phép bạn thêm các form tùy chọn đẹp mắt vào trang web WordPress và giúp bạn có được nhiều người đăng ký hơn (xem cách chúng tôi tăng số người đăng ký email lên 600% với OptinMonster). OptinMonster cung cấp khả năng nhắm mục tiêu theo cấp độ trang, split testing (thử nghiệm phân tách), phân tích và công nghệ exit-intent cho phép bạn hiển thị một lightbox popup khi người dùng sắp rời khỏi trang web của bạn.

Xem cách xây dựng danh sách email với OptinMonster.

17. WPForms

WPForms là plugin contact form thân thiện với hầu hết những người mới bắt đầu sử dụng WordPress. Form builder kéo thả online này cho phép bạn dễ dàng tạo các contact form, form đăng ký email, form đặt hàng, form thanh toán và các loại form online khác chỉ bằng vài cú click chuột.

Chúng tôi sử dụng WPForms trên CunghocWP và tất cả các trang web khác của chúng tôi. Có cả phiên bản WPForms Lite miễn phí dành cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp đơn giản.

Nếu bạn muốn dùng nhiều tính năng nâng cao hơn, hãy sử dụng phiên bản Pro. Sử dụng coupon WPForms này để được giảm 10% khi mua hàng.

Cách khác: Gravity Forms, NinjaForms

18. CC Search

Có một thực tế đã được chứng minh rằng mọi người thấy hình ảnh hấp dẫn hơn văn bản. Tuy nhiên, việc tìm kiếm hình ảnh mà bạn được phép sử dụng hợp pháp là không hề đơn giản. CC Search giúp bạn tìm kiếm các hình ảnh creative commons licensed. Nhờ đó, bạn có thể giảm bớt việc tìm kiếm hình ảnh bạn được phép sử dụng và chỉnh sửa. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm và chèn hình ảnh creative commons licensed cho các bài đăng trên blog WordPress của bạn.

Ngoài ra hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm hình ảnh miễn phí bản quyền cho các bài đăng trên blog WordPress của bạn.

19. Canva

Bạn đã bao giờ muốn thêm những thiết kế chuyên nghiệp vào trang web của mình chưa? Canva cho phép bạn tạo ra các thiết kế đồ họa đẹp, chỉnh sửa hình ảnh, tạo poster với giao diện kéo thả đơn giản và trực quan. Canva cực kỳ dễ sử dụng ngay cả đối với người mới bắt đầu.

Cách khác: Visage

20. GultoChart

PiktoChart giúp mọi người có thể tạo các infographic, biểu đồ và bản trình chiếu đẹp mắt. PiktoChart có hàng trăm template và cho phép bạn upload hình ảnh của riêng bạn. Bạn có thể sử dụng giao diện kéo và thả đơn giản để tạo bất kỳ loại infographic nào.

Cách khác: Infogr.am

21. Google Drive

Google Drive giúp bạn dễ dàng chia sẻ tài liệu, cộng tác với các nhóm và truy cập kho dữ liệu của bạn từ bất kỳ thiết bị nào. Dịch vụ Cloud Storage của Google là sự thay thế hợp lý cho các ứng dụng văn phòng trên máy tính. Google Drive có sẵn 15 GB dung lượng miễn phí được dùng chung với tài khoản Gmail và Google+ của bạn.

Thay thế: Dropbox

22. TimeDoctor

TimeDoctor là một tool hiệu suất cho phép bạn xem chính xác bạn đã dành thời gian làm việc như thế nào. TimeDoctor có thể được sử dụng cho cá nhân cũng như các nhóm. Là một tool tracking thời gian, TimeDoctor có thể giám sát các trang web, ứng dụng và thời gian nhàn rỗi.

Cách khác: RescueTime

23. Boomerang

Đã bao giờ bạn muốn lên lịch gửi mail? Boomerang cho phép bạn lên lịch gửi email trong tài khoản Gmail của mình. Boomerang cũng cho phép bạn tự động gửi email theo dõi nếu bạn không nhận được phản hồi trong một thời gian nhất định. Boomerang được phát hành dưới dạng tiện ích mở rộng trình duyệt cho Chrome, Firefox và Safari. Boomerang cũng có trên thiết bị di động và Android.

24. Trello

Trello là một tool quản lý dự án. Nó giúp tổ chức và quản lý các dự án của bạn một cách trực quan. Một bảng Trello điển hình là một bảng kê các danh sách được hiển thị dưới dạng thẻ. Thêm thành viên nhóm vào bất kỳ thẻ nào, phân công nhiệm vụ và hoàn thành công việc. Trello hiển thị các tác vụ theo thời gian thực trên cùng một bảng và bạn có thể theo sát mọi thứ đang diễn ra trong dự án.

25. LastPass

Không có lý do gì bắt buộc bạn sử dụng mật khẩu yếu hoặc sử dụng cùng một mật khẩu cho các dịch vụ khác nhau. Nhưng vấn đề là làm thế nào để bạn nhớ tất cả các mật khẩu này? LastPass là trình quản lý mật khẩu lưu trữ tất cả mật khẩu của bạn dưới kho lưu trữ bảo mật. Sau khi cài đặt LastPass, bạn có thể sử dụng nó để tự động tạo mật khẩu mạnh và lưu chúng chỉ bằng một cú click chuột.

Cách khác: 1Password, Dashlane

26. Twitter Search

Twitter search được sử dụng để tìm ý tưởng content. Bạn có thể xem người dùng đang nói gì về các chủ đề liên quan đến trang web của bạn và sau đó tiếp cận với những người dùng đó để thu hút họ.

27. Google Search Console

Google Search Console còn được gọi là Google Webmaster Tools cho phép chủ sở hữu trang web kiểm tra cách công cụ tìm kiếm hiểu trang web của họ. Bạn có thể thấy các truy vấn được sử dụng phổ biến nhất mà trang web của bạn hiển thị. Đây là một bộ công cụ toàn diện hiển thị các báo cáo về trùng lặp title, lỗi thu thập dữ liệu, truy vấn tìm kiếm, nội dung được lập chỉ mục, v.v…

Xem cách thêm trang web WordPress của bạn vào Google Webmaster Tools

28. Google Keyword Planner

Tool Google keyword planner giúp bạn ước tính lượng tìm kiếm cho các từ khóa. Bạn có thể sử dụng tool này để xác định các từ khóa đáng viết. Bạn cũng có thể tìm thấy các long tail keyword (từ khóa dài) với lượng tìm kiếm cao. Từ đó bạn dễ dàng ranking bài viết của mình cho các từ khóa này.

29. EMV Headline Analyzer

Tool Emotional Market Value kiểm tra tác động cảm xúc với các title, heading và headline bài viết của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng bị thu hút hơn bởi các headline có chỉ số EMV cao hơn. Kiểm tra các headline của bạn bằng EMV, bạn sẽ tự đút kết cách viết các title và lời kêu gọi hành động thuyết phục hơn.

Xem thêm: Hơn 700 power words thúc đẩy chuyển đổi của bạn

30. Feedly

Feedly là một trình đọc tin tức/RSS hiện đại. Nó cho phép bạn xem và đọc nội dung từ tất cả các trang web yêu thích của bạn ở một nơi. Feedly khả dụng trên web dưới dạng tiện ích mở rộng trình duyệt và dưới dạng ứng dụng trên thiết bị Android và iOS.

Xem thêm: 15 ứng dụng di động phải có cho người dùng WordPress và các blogger

31. Buffer

BufferApp cung cấp một cách tốt hơn để chia sẻ content của bạn trên social media. Nó cho phép bạn lên lịch và chia sẻ content của mình trên Facebook, Twitter và Linkedin từ một dashboard duy nhất. Bạn có thể lập kế hoạch tweet và cập nhật status cả ngày chỉ trong một lần.

Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách lên lịch các bài đăng WordPress social media với BufferApp.

32. BuzzSumo

BuzzSumo giúp bạn phân tích content nào thể hiện tốt nhất cho bất kỳ topic nào hoặc thậm chí cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể tìm thấy những key influencer để quảng bá content cho bạn, theo dõi đề cập thương hiệu của bạn và còn nhiều nữa.

Tất cả các blogger nghiêm túc đều bắt buộc phải sử dụng tool này. 

Cách khác: Nothing compares.

33. Google URL Builder

Bạn có biết rằng bạn có thể tracking các link trên trang web của mình trong Google Analytics không? Tất cả những gì bạn phải làm là nhúng một vài chuỗi trong URL của bạn và sau đó xem cách URL này hoạt động trong các báo cáo Google Analytics của bạn.

Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tracking link trong WordPress bằng Google Analytics.

34. SEMRush

SEMRush giúp bạn tìm ra các dữ liệu tìm kiếm cạnh tranh. Từ đó, bạn có thể đạt được thứ hạng cao hơn cho các từ khóa. Bạn có thể hiểu rõ hơn về chiến lược của đối thủ cạnh tranh trong quảng cáo hiển thị, traffic tự nhiên và trả tiền, cũng như link building. Kết hợp các tool từ SEMRush, bạn chắc chắn có thể tăng traffic của mình lên gấp nhiều lần.

Cách khác: RavenTools

35. HARO

HARO là viết tắt của Help A Reporter Out, đây là dịch vụ miễn phí kết nối các chuyên gia với các phóng viên. Các chuyên gia nhận được câu hỏi từ các phóng viên nếu họ cần bất kỳ sự trợ giúp nào trong lĩnh vực chuyên môn cụ thể. Khi trả lời câu hỏi, bạn có thể yêu cầu phóng viên đề cập đến tên, blog hoặc startup của bạn trong câu chuyện của họ.

36. Rapportive

Rapportive cho phép bạn xem thông tin bổ sung về các liên hệ ngay trong hộp thư đến Gmail của bạn. Các thông tin bao gồm social media profile, trang web, công việc, công ty, v.v… Tool này khả dụng dưới dạng một addon cho Firefox và Google Chrome.

37. Camtasia

Camtasia là một phần mềm ghi màn hình khả dụng cho cả Windows và Mac. Camtasia vô cùng hữu ích cho các trang web mà bạn cần giải thích cẩn thận người dùng. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa video của mình, thêm graphics, hình động, mũi tên, âm thanh, v.v…

Cách khác: Screenflow, CamStudio

38. BuzzStream

BuzzStream cho phép bạn quản lý các mối liên hệ, vận hành các chiến dịch link building và outreach hiệu quả. Đây là một tool để quản lý các contact và influencer của bạn một cách hiệu quả và cá nhân hóa. Bạn có thể tìm kiếm những influencer, vận hành các chiến dịch outreach và link building, tập trung vào các mục tiêu PR.

39. Pingdom

Uptime và tốc độ trang web rất quan trọng cho sự thành công cũng như phát triển của doanh nghiệp. Đây là một dịch vụ đo lường hiệu suất trang web và giám sát uptime. Pingdom cung cấp các tool miễn phí mà bạn có thể sử dụng để theo dõi tốc độ và uptime của trang web.

40. InfiniteWP

Nếu bạn quản lý nhiều trang web WordPress cho chính mình hoặc cho khách hàng thì bạn sẽ biết cảm giác chán nản đến mức nào khi cập nhật hết từng web một. InfiniteWP cho phép bạn quản lý tất cả các trang web WordPress của mình từ một dashboard duy nhất. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách quản lý nhiều trang web WordPress bằng InfiniteWP.

Cách khác: ManageWP và iThemes Sync.

41. IFTTT

IFTTT là một tool online cho phép bạn ứng dụng Internet vào công việc. Bạn có thể tự động chia sẻ social media, sắp xếp tin nhắn, thậm chí xử lý các cuộc gọi của bạn bằng IFTTT. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tự động hóa WordPress và Social Media với IFTTT.

42. Slack

Slack là một ứng dụng nhắn tin cho các nhóm thuộc mọi thể loại và mọi số lượng. Bạn có thể tạo ra một slack cho nhóm của bạn và sau đó tạo các phòng chat (được gọi là các kênh). Bạn có thể tạo các kênh riêng tư cũng như các kênh công khai.

Các thành viên trong nhóm cũng có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho nhau và tạo các cuộc trò chuyện nhóm. Người dùng cũng có thể gửi cho nhau các file, tài liệu, hình ảnh, …

Xong! Chúng tôi hy vọng những tool này giúp bạn quản lý và phát triển blog WordPress của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.