29 WordPress Themes tốt nhất dành cho tác giả

 

Bạn đang tìm kiếm cho mình một WordPress Theme hỗ trợ cho công việc viết sách của mình? Là một tác giả, bạn đang cần xây dựng một trang web nơi mà có thể đưa những cuốn sách của mình đến gần hơn với độc giả và hỗ trợ tương tác một cách trực quan đến những nhu cầu liên quan đến sách của họ. Bởi vậy, trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn một số WordPress Themes mà chúng tôi cho là phù hợp nhất với mục đích ấy của bạn.

 

 

Xây dựng trang WordPress dành cho tác giả

WordPress là một trong những công cụ xây dựng trang web phổ biến nhất trong giới người viết bài nói chung và các tác giả nói riêng. Bởi sự linh hoạt và tự do của mình, WordPress cho phép bạn thoải mái thay đổi và phát triển trang web của mình 

Trước khi bắt đầu, bạn cần phải chắc chắn rằng mình đang sử dụng đúng loại WordPress mà mình cần dùng. Có hai loại WordPress khác nhau là WordPress.com và WordPress.org. Bạn có thể tìm kiếm bài so sánh “WordPress.com vs WordPress.org” để biết thêm chi tiết.

Bạn sẽ cần WordPress.org cho trang của bạn bởi vì một trang web dạng self-hosted như vậy có thể giúp bạn tận dụng được hết các tính năng của WordPress – thứ mà rất cần thiết cho một người như bạn.

Tiếp theo, bạn sẽ cần một “tên miền” – domain name và “WordPress Hosting” .

Tại bài viết này, chúng tôi gợi ý cho bạn sử dụng TinoHost. Họ là một trong những công ty hosting lớn nhất Việt Nam. 

Sau khi bạn đã hoàn thành đăng ký dịch vụ máy chủ cũng như tên miền, bạn cần phải tải về WordPress  và đọc bài viết “Cách để bắt đầu sử dụng WordPress” để tìm hiểu thêm về cách bắt đầu với WordPress.

Tiếp đến, bạn cần một theme phù hợp để sắp xếp và trình bày những nội dung trên trang WordPress của bạn. Bạn có thể chọn một trong 29 theme dưới đây làm nền tảng cho trang web của mình (danh sách này bao gồm cả những theme miễn phí và trả phí) nhé!

29 WordPress Themes tốt nhất dành cho tác giả

1. Astra

Astra thực sự là một theme đa năng dành cho việc tạo ra một trang web cho các tác giả. Nó bao gồm rất nhiều khu vực được bố trí một cách rõ ràng và có một trang blog tách biệt để kết nối với người đọc một cách dễ dàng. Theme này mang lại một thiết kế đầy tính linh động cùng với phông chữ gọn gàng, dễ đọc là những điểm cốt yếu để duy trì một trang web dành cho việc đọc sách.

Astra cũng kết nối với WooCommerce để có thể bán hàng trên chính trang web đó, nhiều bố cục theme để bạn lựa chọn và có các nút chia sẻ lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Astra còn hỗ trợ tùy biến các widget, thư viện ảnh, phần giới thiệu trang,… Có thể thấy, tốc độ và hiệu suất chính là những thứ khiến Astra trở nên phổ biến như vậy.

2. Divi

Divi là một theme WordPress sở hữu một công cụ kéo – thả tiện lợi với hàng tá template được xây dựng sẵn. Bởi vậy, bố cục của họ có thể được tùy chỉnh sao cho phù hợp nhất với việc sáng tạo và phô trương ra những tác phẩm của bạn và kết nối với độc giả.

Chỉ sau vài click chuột đơn giản thì bạn đã có thể trải nghiệm ngay Divi và tận hưởng sự đa dụng của nó cũng như rất nhiều tính năng đi kèm như thư viện ảnh, cửa hàng, nút chia sẻ lên mạng xã hội,…

Chính tính năng kéo và thả một cách linh hoạt khiến cho các tác vụ cá nhân hóa trang web trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết mà không cần đến một đoạn code nào.

3. Author Pro

Author Pro là một WordPress theme được thiết kế chuyên dùng cho các thư viện, các tác giả và cửa hàng eBook. Sở hữu một thiết kế mang tính trực quan và tối giản, Author Pro Theme sẽ giúp trang web của bạn trở nên trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn trong mắt các độc giả – điều mà rất cần thiết đối với một thư viện online.

Theme này được phát triển dựa trên nền tảng Genesis Framework – một nền tảng được biết đến với các tiêu chuẩn lập trình cũng như độ tùy biến cá nhân rất cao.

Do đó, nó cho phép bạn có thể đưa ra và tùy chỉnh gần như mọi thứ trên trang chủ của mình: hiển thị danh sách những đầu sách đang bán chạy số một hiện nay, chế tạo một menu điều hướng và thêm vào đó những phân mục, trang web đích (landing page), danh sách phân loại (category) và các tag hỗ trợ nhu cầu cảu độc giả. Author Pro còn hỗ trợ cho SEO (Search engine optimization – tối ưu hóa cho việc tìm kiếm).

4. OceanWP

 

OceanWP là một theme hoàn toàn miễn phí đi kèm với rất nhiều template phức tạp đã được làm sẵn. Nó rất dễ dàng sử dụng: chỉ sau một cú click chuột và xong, bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm đầy đủ tính năng của OceanWP. Không chỉ dành cho những tác giả, nó còn được thiết kế cho cả những người bán sách – đa dạng, dễ sử dụng và có hỗ trợ eCommerce.

OceanWP còn đưa vào trang web của mình rất nhiều tính năng đặc biệt như tính năng toàn màn hình, Instagram feed, pop-up đăng nhập,… cùng rất tiện ích mở rông khác. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ người dùng chuyển đổi trang web của mình thành một trang web đa ngôn ngữ.

5. Ultra

Ultra là một theme WordPress hiện đại và mạnh mẽ hỗ trợ bạn rất tốt trong công việc bán sách trực tuyến. Nó sở hữu khu vực tiêu đề dài toàn màn hình trên chính trang chủ để hiển thị những hình ảnh nổi bật hoặc những cuốn sách của bạn trong dưới dạng một thanh trượt hình ảnh trên màn hình.

Theme này có đầy đủ những công cụ mà bạn cần với tư cách là một tác giả bao gồm cả phần chứng thực ,nhờ đó người đọc có thể để lại bình luận và đánh giá sau khi xem xong những cuốn sách của bạn. Bạn cũng có thể thêm một phần tự truyện về bản thân và chia sẻ chúng một cách chuyên nghiệp.

6. Presence

Precence được thiết kế để nhanh chóng tạo ra sự hiện diện của bạn trên WordPress. Nó chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bloggers và các tác giả.

Nó bao gồm tất cả 10 trang web demo mà bạn có thể dễ dàng sử dụng và tùy chỉnh cũng như thay đổi nội dung của chúng sao cho phù hợp cới trang web của bạn.

Presence là một theme tương thích 100% với các thiết bị di động, đi cùng với nó là rất nhiều tính năng hỗ trợ thư viện hình ảnh, eCommerce, các slider,…

7. Hello Pro

Hello Pro là một WordPress Theme dành cho các blog và portfolio của các tác giả. Được thiết kế bởi StudioPress, trang chủ của Hello Pro được widget hóa gồm nhiều khu vực cho các widget và cả những template cho blog, trang chủ và đường dẫn đến các trang web liên kết.

Hello Pro sở hữu một thư viện hình ảnh có hiệu làm sáng viền xung quanh của các bức ảnh, kết hợp với kiểu chữ trang trọng và phóng to các hình ảnh đó lên. Cùng với việc tối ưu tốc độ xử lý và hiệu suất truyền tải, nội dung của bạn sẽ trở nên mượt mà hơn thu hút được những ánh nhìn của độc giả về những cuốn sách.

8. Float

Float là một theme trang nhã dành cho các nhà văn, tác giả và blogger. Nó đi kèm với rất nhiều bản demo giúp việc khởi tạo trang web và thêm nội dung vào một cách nhanh chóng. Trang chủ của Float dành riêng một khu vực portfolio và trưng bày những cuốn sách của bạn theo từng cột riêng biệt. Bên cạnh đó, hiệu ứng Paralax scrolling cũng giúp cải thiện trải nghiệm của người đọc.

Với các tùy chọn thiết kế, bạn có thể tùy chỉnh theme của mình tùy ý, như là vị trí các tiêu đề, kiểu menu điều hướng, tùy chọn tiêu đề trong suốt và thiết kế bố cục. Float cũng hỗ trợ người dùng kết nối eCommerce qua WooCommerce được tích hợp sẵn và dễ dàng tạo ra một cửa hàng online trên chính trang web của mình.  

9. True North

True North là một WordPress theme với thiết kế trang nhã và đẹp đẽ. Trang chủ của nó sử dụng thiết kế dạng lưới với các hình ảnh đẹp mắt. Nó cũng có nhiều lựa chọn bố cục với khu vực portfolio được tích hợp nhằm trưng bày các tác phẩm của bạn.

True North cũng hỗ trợ tùy chỉnh hình nền, tiêu đề cùng với một số widget dành cho các tính năng khám phá và liên kết với các mạng xã hội.

10. Writee 

Writee là một WordPress theme hoàn toàn miễn phí được thiết kế dành cho các tác giả và blogger. Bạn sẽ được cung cấp cho một thanh trượt toàn màn hình cho phép bạn hiển thị những nội dung quan trọng lên đầu trang web của mình. Bên cạnh đó. theme này sở hữu phông chữ lớn, dễ đọc và bố cục hợp lý giúp tăng trải nghiệm đọc sách của người dùng.

Writee cũng tích hợp một menu điều hướng và liên kết đến mạng xã hội ở ngay đầu trang web. Dưới mỗi bài viết, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ nội dung nhờ các vào các icon chia sẻ cùng  một đoạn trích tóm lược nội dung tác phẩm.

11. Magazine

Magazine là một WordPress theme với phong cách tạp chí hóa trang web. Nó sở hữu 40 cấu trúc theme khác nhau và đồng thời hỗ trợ kéo và thả các Thermify để xây dựng trang web của bạn. Bên cạnh đó, Magazine cũng hỗ trợ một số tính năng thông dụng khác như menu dạng trượt, mega menu, các khu vực widget, bài đăng liên quan, footer menu, kiểu chữ tuyệt vời và đường dẫn đến các trang mạng xã hội. Với các tính năng trên, Magazine chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mục đích viết blog hay xây dựng website theo ý bạn.

12. Binder Pro

Binder là một WordPress theme được tối ưu cho việc xuất bản. Bởi vậy, nó dường như là hoàn hảo khi trình bày những trang web giàu nội dung như tạp chí và blog. Bên trong nó đã có sẵn 7 layout được thiết kế sẵn và việc bạn cần làm chỉ là kéo-thả và thay đổi nó cho phù hợp với nội dung của mình dựa trên những mô-đun có sẵn. Binder cũng có các thanh sidebar, kiểu tiêu đề, phông chữ với mức độ tùy chỉnh là không giới hạn và tương tác đầy đủ với WooCommerce.

13.The Daily Dish Pro

The Daily Dish là một WordPress theme có thiết kế chuyên nghiệp được xây dựng trên nền tảng Genesis theme framework. Bởi vậy, điểm nổi bật nhất của theme này chính là phong cách thiết kế trang nhã, kiểu chữ sắc nét và hình ảnh được hiển thị một cách tuyệt vời.

Trang chủ của Daily Dish được bố trí theo kiểu widget hóa các nội dung: các template, tiêu đề được tùy chỉnh sẵn giúp bạn đọc và tác giả cảm thấy dễ dàng hơn trong việc sử dụng cũng như tùy chỉnh trang web. Bên cạnh đó, Daily Dish cũng hỗ trợ WooCommerce.

14. Elegant

 

Elegant là một WordPress theme dành cho blog và portfolio. Đập vào mắt người xem là một bố cục đẹp với logo, menu điều hướng và các icon mạng xã hội ở ngay đầu trang web. Nó cũng có nhiều tùy chọn bố cục bao gồm cả menu dạng lưới trông rất trực quan và dễ dùng.

Elegant còn tích hợp sẵn những nội dung dạng portfolio, một số widget và các tùy chọn theme đặc sắc và đa dạng. Nó cũng cho phép bạn sử dụng thao tác kéo-thả để bố cục lại nội dung hiển thị và hỗ trợ đầy đủ WooCommerce. 

15. Suarez

Suarez là một WordPress theme tuyệt đẹp dành cho các tác giả. Nó sở hữu một trang chủ độc đáo bằng việc sử dụng hình ảnh và văn bản để làm bật nổi lên nội dung của bạn.

Không chỉ thế, Suarez còn đưa vào những hoạt ảnh đẹp, kiểu bố cục nhiều lớp, và các widget có thể tùy biến được. Nó cũng có các thanh trượt dạng lớn đi kèm một plugin dạng trượt riêng biệt để bạn có thể sử dụng chúng tại bất cứ đâu trong trang web của bạn.

16. Brittany

Brittany là một WordPress theme có phong cách thiết kế rất bắt mắt với phần giới thiệu được đặt ngay ở đầu trang web. Nó cũng có một số tùy chọn bố trí khác nhau tùy thuộc vào nội dung mà bạn muốn hiển thị. Bên cạnh đó, Brittany cũng cung cấp cho bạn một số tiện ích tùy chỉnh để kết nối với các trang mạng xã hội và các tính năng khám phá một cách dễ dàng.

17. TheStyle

TheStyle là một WordPress theme hiện đại giúp các tác giả trưng bày các tác phẩm của mình một cách độc đáo. Mang trong mình một thiết kế đầy tính hiện đại và sắc nét, TheStyle trở nên hấp dẫn hơn trong mắt độc giả, giúp cải thiện lượng người xem và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

TheStyle đi kèm 5 màu khác nhau, các mẫu trang và bảng tùy chỉnh có thể dễ dàng kết hợp và tùy biến. Bên cạnh đó, TheStyle cũng hỗ trợ các shortcode để có thể tùy chỉnh nội dung ở bất cứ đâu trên trang web của bạn.

18. Metro Pro

Được xây dựng trên nền tảng Genesis theme framework, Metro Pro là một công cụ mạnh mẽ với khả năng trình bày nội dung đặc biệt của mình. Trang theme được phân chia thành nhiều phần khác nhau chứa đựng các nội dung khác nhau, các widget và các liên kết xã hội chính là những điểm nổi bật của theme này. Với bộ mã solid rock, Metro Pro được tối ưu cho khả năng làm việc nhanh chóng và hiệu quả đối với người dùng.

19. Landing

Nếu bạn đang tìm kiếm một WordPress theme có hỗ trợ bán eBook thì Landing chính là một sự lựa chọn  hoàn hảo. Một số tính năng nổi bật của Landing có thể kể đến như là nhiều template đã được tích hợp sẵn, dễ dàng tạo portfolio, lưu trữ các đầu sách cùng nhiều tùy chọn theme linh hoạt nhưng không kém phần chuyên nghiệp hỗ trợ rất tốt trong việc xây dựng trang web của bạn. Hỗ trợ đầy đủ WooCommerce là điều không thể thiếu trong một trang web bán eBook như thế này.

20. Montblanc

Unlimited là một WordPress theme có độ tùy biến cao và rất mạnh mẽ cho người dùng. Nó đi kèm với nhiều layout linh hoạt, các kiểu trang chủ, widget tùy chỉnh,…

Không chỉ hỗ trợ cho một tác giả duy nhất, Unlimited còn hỗ trợ cho rất nhiều tác giả khác nhau với số lượng đầu sách phong phú. Nó cũng đầu tư cho phòng sách của bạn các portfolio nổi bật, bộ sưu tập hình ảnh cùng với bộ plugin xây dựng trang thực sự mạnh mẽ. Unlimited có hỗ trợ liên kết với WooCommerce.

21. Libretto

Libretto là một theme miễn phí và đơn giản với phong cách cổ điển: tập trung vào nội dung bài viết đang hiển thị của người dùng. Nó sở hữu các bộ màu tươi sáng, phong phú và kiểu chữ đơn giản, dễ đọc đi đúng theo phong cách cổ điển của nó. Nó cũng hỗ trợ các header tùy chỉnh, các liên kết xã hội và khu vực widget ở dưới cùng.

22. Author

Author là một theme miễn phí . Việc tập trung vào khả năng tiếp cận cùng cách hiển thị nội dung trực quan cùng với bộ code tối ưu hóa giúp nó được tải lên nhanh hơn sẽ không làm bạn thất vọng về hiệu năng của theme này. Author chỉ có hai cột đơn giản ở một thanh bên và một menu điều hướng ở phía bên phải và chúng cũng có thể được tùy biến theo theme một cách trực tiếp.

23. Relive

Relive là một WordPress theme hiện đại hỗ trợ chủ yếu cho đối tượng là những người kể chuyện. Ý tưởng về nội dung dạng dài cùng hiệu ứng cuộn đẹp mắt giúp cho nó có được sự chú ý tối đa đối với bất cứ nội dung nào nó đang biểu diễn. Với sự kết hợp giữa âm thanh, hình ảnh, video và văn bản, Relive sẽ không làm bạn thất vọng khi làm sống động lại từng trang sách như chúng đang ở trước mắt bạn vậy.

24. Indigo

Đa năng và đơn giản là hai từ đúng nhất để miêu tả về Indigo. Nó tích hợp sẵn 14 themes phù hợp với bất cứ nhu cầu nào của người dùng như blog, tạp chí hay các câu chuyện và chúng sẽ hoặt động một cách hoàn hảo dưới nền tảng Indigo.

25. Modules

Modules là một WordPress theme hoàn hảo dành cho các tác giả và blogger. Nó sử dụng các mô-đun để thiết kế trang web cùng các widget mà bạn có thể kéo-thả dễ dàng để xây dựng bố cục của mình.

Modules cũng có một vài website cơ bản để bạn có thể lấy chúng làm nền tảng phát triển trang web của mình. Bên trong Modules, bạn có thể tìm được những tiện ích tùy chỉnh, thanh bên với chức năng không giới hạn, các kiểu tiêu đề, các video background, hỗ trợ sử dụng Google Fonts và liên kết với WooCommerce.

26. Extra

Extra là một theme hoàn hảo cho các blog và ấn phẩm trực tuyến. Được xây dựng trên nền tảng Divi bởi Elegent Themes, nó được khả năng tùy chỉnh rất linh hoạt, từ bố cục trang web, tạo ra các danh mục, trang chủ cho đến các story-driven blog. Extra còn tương thích 100% khi sử dụng trên các thiết bị di động, cùng với các tính năng phổ biến như các thanh trượt, bộ sưu tập, chia sẻ xã hội, ….

27. Nozama

Nozama là một theme được lấy ý tưởng từ WooCommerce với các tính năng bán hàng tương tự như vậy. Giống như các trang bán hàng eCommerce khác, bố cục trang chủ và cách sắp xếp các sản phẩm được xây dựng một cách chuyên nghiệp, khoa học và có hỗ trợ xây dựng bộ lọc sản phẩm hay cài đặt bố cục sản phẩm. 

Nozama có hỗ trợ các Elementor Builder tạo page hay tùy chỉnh bố cục mà không ảnh hưởng đến bố cục ban đầu.

28. Unik

Unik là một theme đa năng trong lĩnh vực liên quan dến WordPress mà các tác giả có thể dùng để hiển thị những cuốn sách của họ một cách hoàn hảo. Unik hỗ trợ một số tính năng hiện đại như sticky menu, công nghệ lazy load images, hiệu ứng parallax scrolling, xem trước portfolio, các hoạc ảnh chuyển trang, hỗ trợ đa ngôn ngữ với WPML,…

Nó có tới 500 biểu tượng và phông chữ tuyệt đẹp. Với Visual composer, bạn có thể dễ dàng tạo ra trang web của chính bạn. 

29. Boss Pro

Boss Pro là một WordPress được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo được sự liên kết giữa tác giả và độc giả. Việc được xây dựng trên nền tảng Genesis theme framework giúp tạo cho Boss Pro một nền tảng vững chắc mà không mất đi những chức năng cơ bản như tùy chỉnh thêm nội dung, hình ảnh cùng phông chữ tuyệt vời và background toàn màn hình. Nó cũng liên kết với WooCommerce hỗ trợ bạn trong việc bán sách qua mạng.

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng bạn sẽ tìm được một theme phù hợp với nội dung và mục đích của bạn.

Bạn có thể tham khảo các bài viết “Hướng dẫn về WordPress SEO” hay “Danh sách những plugin cần phải có trong WordPress” để phát triển thêm trang web của mình.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter Facebook.