26 lỗi WordPress phổ biến nhất cần tránh (dành cho người mới bắt đầu)

Ai cũng mắc sai lầm trong quá trình tạo một website WordPress. Tuy nhiên mỗi sai lầm là một cơ hội học hỏi giúp bạn tiến bộ.

Nhiều năm qua, chúng tôi đã giúp hàng ngàn người dùng WordPress khởi tạo website và blog của mình. Khi tạo lập các website cho chính mình cũng như giúp những người khác, chúng tôi đã học được cách tránh một số sai lầm phổ biến về WordPress. Điều này đã giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian, tiền bạc và phát triển doanh nghiệp của mình hiệu quả hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đó với các bạn, để bạn có thể tránh những sai lầm thường gặp này khi dùng WordPress. Những chia sẻ này sẽ giúp bạn học hỏi được từ sai lầm của người khác khi tạo website cho chính mình.

1. Chọn sai nền tảng

Sai lầm lớn nhất mọi người hay mắc khi bắt đầu là chọn sai nền tảng blog. Về căn bản, có hai loại nền tảng WordPress. Đầu tiên là WordPress.com – một dịch vụ hosting blog, và sau đó là WordPress.org – một nền tảng WordPress self-hosted (bạn tự hosting) nổi tiếng mà mọi người đều yêu thích.

Bạn sẽ cần bắt đầu với WordPress.org self-hosted, vì nó cho phép bạn truy cập vào mọi tính năng có sẵn.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem bài viết của chúng tôi về WordPress.com và WordPress.org, trong đó có sự so sánh tương ứng từng khía cạnh của hai nền tảng.

2. Mua nhiều hơn bạn cần

Để bắt đầu một trang web WordPress, bạn cần một tên miền và một hosting WordPress.

Vấn đề ở đây là có rất nhiều nhà quản lý tên miền cố gắng bán thêm các dịch vụ khác của họ. Điều này có thể khiến các chủ doanh nghiệp nhỏ, những người mới chỉ bắt đầu, cảm thấy bối rối.

Các dịch vụ đi kèm có thể bao gồm bảo vệ thông tin cá nhân, tài khoản email phụ, dịch vụ bảo mật v.v..

Bạn có thể bỏ qua tất cả những thứ này và dành tiền cho việc phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu sau này bạn quyết định rằng mình cần các dịch vụ đó, bạn luôn có thể mua chúng từ các công ty hosting.

Bạn cũng cần chọn đúng gói hosting phù hợp với website của mình. 90% các trang web mới bắt đầu chỉ cần một tài khoản shared hosting (lưu trữ chia sẻ) là đã khá đủ cho bạn bắt đầu.

Chúng tôi khuyên bạn sử dụng Bluehost. Họ là một trong những công ty hosting lớn nhất thế giới và chính thức được WordPress đề xuất.

Họ đang tặng những người mới sử dụng WordPress mức giá hosting ưu đãi + tên miền và chứng chỉ SSL miễn phí. Về căn bản, bạn có thể bắt đầu chỉ với 2,75$/tháng.

→ Nhấn vào đây để nhận ưu đãi đặc biệt này của Bluehost ←

Khi việc kinh doanh phát triển, bạn có thể chọn nâng cấp gói hosting của mình hoặc chuyển sang một dịch vụ hosting WordPress có hỗ trợ quản lý (managed WordPress hosting).

Để biết thêm chi tiết, xem hướng dẫn của chúng tôi về chi phí cho một trang web WordPress, và làm thế nào để tiết kiệm tiền khi tạo trang web cho mình.

3. Không thiết lập tự động sao lưu

Mỗi năm, mất mát dữ liệu gây ra thiệt hại trị giá hàng tỷ đô la. Hầu như mọi website trên internet đều có nguy cơ gặp tai nạn, trộm cắp, mưu toan hacking, và các thảm họa khác.

Cơ chế phòng thủ hiệu quả nhất của bạn để chống lại những mối nguy này là tự động sao lưu. Không sao lưu, bạn có thể mất tất cả dữ liệu WordPress và khôi phục lại sẽ hết sức khó khăn (đôi khi thậm chí là không thể).

Thực tế, rất nhiều người bị mất toàn bộ trang web của mình chỉ vì không có một bản sao lưu cập nhật.

Thiết lập sao lưu vô cùng đơn giản, và có những plugin WordPress tuyệt vời có sẵn trên thị trường. Sau khi cài đặt một trong những plugin đó, chúng sẽ tự động tạo các bản sao lưu cho bạn.

Sai lầm thứ hai là không lưu trữ các tập tin sao lưu tại một địa điểm tách biệt. Rất nhiều người lưu bản sao WordPress của họ trên máy chủ hosting của mình. Khi họ bị mất dữ liệu trang web, họ cũng mất luôn các bản sao lưu.

Hãy đảm bảo rằng bạn lưu trữ dữ liệu sao lưu của mình trên các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive, Dropbox v.v.. Các plugin sao lưu như UpdraftPlus có thể tự động làm điều đó giúp bạn.

4. Không cài đặt Google Analytics

Nếu muốn phát triển doanh nghiệp của mình một cách tự tin, bạn cần biết mọi người tìm thấy trang web của bạn bằng cách nào và sử dụng nó ra sao. Đó là khi Google Analytics trở nên hữu ích.

Chúng tôi khuyên bạn sử dụng MonsterInsights, plugin Google Analytics phổ biến nhất cho WordPress. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian cài đặt và hiển thị những dữ liệu thống kê quan trọng ngay trên trang quản trị WordPress của bạn.

Nếu bạn không muốn sử dụng MonsterInsights Pro, thì có sẵn một phiên bản miễn phí của MonsterInsights để bạn có thể bắt đầu.

5. Không cài đặt form liên hệ

Không cài đặt form liên hệ là một sai lầm dễ dàng tránh được mà nhiều người mới dùng mắc phải. Không có form liên hệ, khách truy cập website của bạn sẽ không thể liên lạc với bạn và điều này có thể khiến bạn đánh mất những cơ hội quan trọng.

Bạn sẽ thấy hầu như mọi trang web nổi tiếng đều có một trang liên hệ. Đó là một trong những trang quan trọng nhất mà mọi website đều phải có.

WordPress không tích hợp sẵn một form liên hệ, nhưng có rất nhiều plugin tạo form liên hệ tuyệt vời có sẵn cho WordPress mà bạn có thể sử dụng.

Chúng tôi khuyên bạn sử dụng WPForms Lite – bản miễn phí của plugin WPForms phổ biến đang được hơn 2 triệu website sử dụng.

Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách tạo một form liên hệ trong WordPress.

6. Không xây dựng một danh sách email (email list)

Bạn có biết rằng hơn 70% số người ghé thăm trang web của bạn sẽ không bao giờ trở lại lần nữa?

Nếu bạn không tạo một danh sách email, về căn bản bạn đang để mất tiền mỗi khi một vị khách rời khỏi website của bạn. Biến các khách truy cập website thành người đăng ký nhận email cho phép bạn kéo những người đó trở lại trang web của mình.

Để tìm hiểu thêm về chủ đề này, xem bài viết của chúng tôi về lý do tại sao xây dựng một danh sách email lại quan trọng.

Bạn sẽ cần một dịch vụ tiếp thị email để lập danh sách email của mình. Chúng tôi khuyên bạn sử dụng Constant Contact vì họ là một trong những công ty tiếp thị email tốt nhất trên thị trường, với một nền tảng rất thân thiện cho người mới bắt đầu.

Để được hướng dẫn từng bước, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách bắt đầu tạo bản tin email.

7. Không chọn được theme WordPress phù hợp

Một trong những thách thức lớn nhất người mới dùng WordPress phải đối mặt là chọn được thiết kế phù hợp cho trang web của họ.

Với hàng ngàn theme WordPress, một người mới dùng trình độ trung bình sẽ phải thử nhiều theme trước khi quyết định gắn bó với một theme phù hợp. Quá trình này thậm chí có thể dẫn họ đến việc phải xây lại trang web của mình nhiều lần.

Để tránh điều này, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một theme WordPress phù hợp ngay từ đầu và gắn bó với nó.

Điều này cho phép người truy cập trở nên quen thuộc với trang web của bạn, thương hiệu, và phong cách độc nhất của nó. Tính nhất quán và liên tục của thiết kế sẽ có tác động lớn đến khả năng nhận diện và nhận thức thương hiệu của bạn.

Chúng tôi thường nhận được câu hỏi từ độc giả: làm thế nào để chọn được một theme phù hợp?

Khi nói đến thiết kế, chúng tôi ưu tiên sự đơn giản hơn vẻ long lanh. Nguyên tắc này thực sự hiệu quả không chỉ với chúng tôi mà còn với rất nhiều doanh nghiệp online thành công.

Bạn cần chọn một theme WordPress đẹp mà đơn giản và lưu tâm đến những yếu tố sau:

Chúng tôi hiểu rằng vốn không chuyên sâu về kỹ thuật, bạn có thể sẽ không có khả năng tự mình rà soát tất cả những điều trên. Nếu vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chọn theme từ một cửa hàng theme WordPress thương mại hàng đầu như StudioPress, Themify, hoặc Astra Theme.

Nếu bạn cần thêm gợi ý, hãy xem những bộ sưu tập theme sau đây, nơi chúng tôi chọn ra những theme WordPress tốt nhất theo các chủ đề khác nhau.

8. Bỏ qua các bản cập nhật WordPress

Chúng tôi từng thấy nhiều người mới dùng WordPress và ngay cả những người đã có kinh nghiệm không cài đặt bản cập nhật cho trang web của mình. Nhiều người tin rằng làm vậy sẽ gây ra lỗi và có thể làm hỏng trang web của họ.

Điều đó không đúng.

Bạn có thể cập nhật WordPress dễ dàng và an toàn mà không làm hỏng website của mình. Với việc không cập nhật WordPress, bạn để mặc trang web của trước nguy cơ bị xâm phạm an ninh khi sử dụng phần mềm lỗi thời.

Không chỉ WordPress, các theme và plugin WordPress của bạn cũng thường xuyên phát hành các bản cập nhật để sửa lỗi, vá lỗi bảo mật và các tính năng mới.

Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cập nhật WordPress một cách an toàn để biết thêm chi tiết

9. Không tối ưu hóa SEO cho website của bạn

Nói đến quảng bá website, rất nhiều người dùng WordPress dựa vào khả năng suy đoán tốt nhất của họ. Một số hoàn toàn bỏ qua SEO, trong khi số khác thì làm một cách miễn cưỡng.

SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) giúp bạn có được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm đặt, nhờ vậy nhiều người có thể tìm thấy trang web của bạn hơn.

Với phần lớn các website, công cụ tìm kiếm là nguồn đem lại lượng truy cập lớn nhất. SEO là yếu tố tối cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp trực tuyến của bạn.

Chúng tôi có hướng dẫn hoàn chỉnh từng bước SEO WordPress cho người mới sử dụng, giúp bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web của mình đúng cách.

10. Sử dụng đề mục (category) và thẻ (tag) không đúng cách

Một lỗi lớn nữa là không sử dụng đề mục và thẻ đúng cách. Một số người đi đến chỗ dùng đề mục tại nơi họ lẽ ra phải dùng thẻ và ngược lại.

Chúng tôi từng thấy các trang web có hàng tá đề mục và không một có thẻ nào. Chúng tôi cũng từng thấy các trang web sử dụng hàng trăm thẻ và không có đề mục nào hết.

Về căn bản, đề mục là mục lục cho website của bạn. Nếu trang web của bạn là một tủ hồ sơ, thì đề mục là các ngăn kéo.

Mặt khác, thẻ giống như các trang chỉ mục (index). Nếu trang web của bạn là một tủ hồ sơ, thẻ sẽ là nhãn trên từng tập hồ sơ.

Để được giải thích chi tiết, xem hướng dẫn của chúng tôi về đề mục và thẻ, và cách sử dụng chúng trong WordPress đúng để khai thác lợi thế SEO tối đa.

11. Sử dụng post (trang tin) và page (trang tĩnh) không đúng cách

Đôi khi người dùng WordPress đi đến chỗ sử dụng post để tạo các trang web quan trọng. Tương tự, một số người dùng rút cuộc sử dụng page cho bài viết mà lẽ ra họ phải sử dụng post thay vào.

Rất nhiều người dùng nhận ra sai lầm của mình sau một thời gian, khi trang web của họ trở nên khó quản lý.

Về cơ bản, page dành cho các trang web tĩnh không thay đổi thường xuyên như trang giới thiệu, liên hệ, chính sách bảo mật v.v..

Mặt khác, post dành cho những trang nội dung theo thời gian như tin tức, bản cập nhật, bài viết và blog.

Hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về sự khác nhau giữa post và page, và những gì bạn có thể thực hiện với chúng.

12. Đặt cấu trúc URL (permalink) không phù hợp

Chọn cài đặt URL phù hợp (cấu trúc đường dẫn tĩnh) cho trang web của bạn là việc rất quan trọng. Thay đổi cấu trúc URL của bạn sau này không phải việc dễ dàng và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu lượng truy cập website của bạn.

Chúng tôi đề xuất bạn tới trang Settings » Permalinks trong khu vực quản trị WordPress và chọn cấu trúc URL có hiển thị tên bài đăng của bạn trong URL.

13. Bỏ qua tốc độ và hiệu suất website

Khả năng chú ý của con người đang bị suy giảm nhanh chóng, và người dùng muốn được thỏa mãn tức thời. Với kết nối Internet ngày càng nhanh hơn, người dùng của bạn sẽ thấy đợi thêm vài giây tải trang là lâu vô cùng.

Và không chỉ người dùng, thậm chí công cụ tìm kiếm cũng xếp các trang web nhanh hơn ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Với việc lờ đi tốc độ và hiệu suất trang web, bạn có nguy cơ đánh mất trải nghiệm người dùng cũng như thứ hạng tìm kiếm.

Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo tốc độ tải trang của mình phải nhanh. Chúng tôi có một bài hướng dẫn từng bước, giúp bạn cải thiện tốc độ và hiệu suất WordPress mà không đi quá sâu vào những vấn đề kỹ thuật.

14. Không chọn đúng plugin

Sức mạnh thực sự của WordPress gắn liền với các plugin. Hiện có hàng ngàn plugin WordPress miễn phí mà bạn có thể cài đặt với vài cú nhấp chuột.

Tuy nhiên, không phải tất cả các plugin đều tốt. Thực tế, một số plugin xấu và có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và an ninh trang web của bạn. Nhiều khi, người dùng rốt cuộc tải plugin từ những nguồn không đáng tin cậy, nơi phát tán các phần mềm ẩn độc hại.

Dưới đây là một vài điều bạn cần lưu ý khi chọn plugin:

Nếu bạn muốn có vài đề xuất ngay lúc này, hãy xem danh sách các plugin WordPress không thể thiếu cho mọi loại website.

Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách chọn plugin WordPress tốt nhất cho website của bạn để có thêm thông tin.

15. Bỏ qua phương thức bảo mật tốt nhất (security best practice) cho WordPress

Nhiều người dùng không sử dụng bất cứ biện pháp bảo mật nào để tăng cường an ninh cho WordPress. Một số người cho rằng trang web của họ quá nhỏ và sẽ không là mục tiêu của các tin tặc.

Hacker có thể tấn công bất kỳ trang web nào. Ví dụ, chúng có thể sử dụng trang web của bạn để phát tán phần mềm độc hại, các cuộc tấn công brute force (hack mật khẩu bằng cách thử đúng sai), ăn cắp dữ liệu, và còn nhiều nữa.

Với việc không bảo mật trang web của mình, bạn có thể đánh mất thứ hạng tìm kiếm, dữ liệu trang web, thông tin khách hàng. Việc này có thể khiến bạn hao tổn rất nhiều tiền bạc và tâm trí.

Bạn cần tuân thủ các phương pháp bảo mật tốt nhất và xây dựng các lớp bảo mật quanh trang web WordPress của mình. Việc này không mất quá nhiều thời gian và bạn không cần bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào để làm điều đó.

Chỉ cần đơn giản làm theo hướng dẫn đầy đủ từng bước bảo mật WordPress của chúng tôi để bảo vệ website của bạn.

16. Thay đổi URL của website và mất hết lưu lượng truy cập

Bao nhiêu người trong số chúng ta không thích tên miền đầu tiên mình đăng ký và muốn thay đổi khi bạn bắt đầu nghiêm túc với việc viết blog? Đúng vậy, việc đó xảy ra với tất cả chúng ta.

Mặc dù bạn có thể thay đổi URL hay tên miền của trang web, việc đó sẽ tác động đáng kể tới kết quả SEO. Điều khiến vấn đề còn tệ hơn là khi bạn đổi URL mà không thực hiện đúng các bước.

Bạn cần thiết lập chế độ điều hướng thích hợp, thông báo cho Google về sự thay đổi, và thêm tên miền mới vào Google Search Console.

Chúng tôi đã mô tả tất cả các bước trong hướng dẫn phương pháp chuyển một website WordPress sang tên miền mới.

17. Không xóa nội dung demo của WordPress

Rất nhiều người không xóa các nội dung mặc định trong bản demo được thêm vào khi cài mới WordPress. Nó bao gồm một trang sample, một post tựa đề “Hello World”, và một bình luận mặc định.

Không xóa những nội dung này sẽ cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin (crawl) và lập chỉ mục (index) chúng. Bây giờ, nếu bạn tìm kiếm nội dung văn bản trong bản demo trên Google, bạn sẽ tìm thấy hàng trăm ngàn trang. Đó là nội dung trùng lặp, và công cụ tìm kiếm phạt các trang mang nội dung trùng lặp, coi chúng là những trang kém chất lượng.

Tương tự, nhiều người giữ nguyên slogan mặc định của WordPress “Just another WordPress site” (Lại một trang WordPress nữa).

Bạn cần phải xóa hết mọi nội dung mặc định và các câu slogan, vì chúng tạo cảm giác không chuyên nghiệp và gây ấn tượng xấu.

18. Không kiểm duyệt bình luận

Những nhận xét spam gây phiền nhiễu và có thể làm xấu hình ảnh thương hiệu của bạn. Nhiều người mới dùng đặt chế độ tự động đăng tất cả các bình luận mới trên blog của họ mà không kiểm duyệt.

Điều này đồng nghĩa với các bình luận spam với đường dẫn tới các phần mềm mã độc và các site kém chất lượng có thể phát tán trên website của bạn mà bạn không hề hay biết. Điều này có thể gây thiệt hại cho thứ hạng tìm kiếm và uy tín trang web của bạn.

Bạn cần phải luôn bật chế độ kiểm duyệt bình luận trên tất cả các trang web WordPress của mình. Chỉ cần vào trang Settings » Discussion và nhấn chọn ô kiểm bên cạnh “A comment must be manually approve” (Bình luận phải được duyệt thủ công).

Sau đó, bạn cần biến việc xem và duyệt bình luận trên website trở thành một phần công việc hàng ngày của mình. Để biết thêm các mẹo, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách chống bình luận spam trên WordPress.

19. Không tối ưu hóa hình ảnh cho website

Hình ảnh là yếu tố tối cần thiết để tạo ra một trang web có nhiều tương tác. Tuy nhiên, chúng cũng có kích thước file lớn hơn văn bản thuần.

Nếu bạn thêm hình ảnh vào trang web của mình mà không tối ưu hóa chúng, điều này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn.

Bạn cần tạo thói quen lưu hình ảnh ở dạng đã được tối ưu hóa cho website. Bạn có thể sử dụng Photoshop, GIMP (miễn phí), hoặc các công cụ trực tuyến khác để giảm kích thước tập tin hình ảnh trước khi tải nó lên.

Xem hướng dẫn của chúng tôi để biết cách lưu hình ảnh tối ưu hóa cho website.

20. Lưu code không cần thiết vào file functions của theme

Một sai lầm phổ biến nữa mà chúng tôi thường gặp là khi người ta thêm quá nhiều đoạn code (code snippet) vào tập tin “functions.php” của theme.

File “funtions” được tạo để hoạt động như một plugin, nhưng nó không phải là nơi lý tưởng để cất đủ các loại code. Bạn sẽ mất những thay đổi này khi chuyển sang theme khác. Thậm chí sau một thời gian, bạn có thể quên rằng mình đã thêm một số đoạn code vào đó.

Chúng tôi khuyên bạn chỉ thêm code vào tập tin functions của theme nếu đoạn code đó liên quan đến thay đổi cho riêng theme đó.

Với tất cả những đoạn mã tùy chỉnh khác, tốt hơn nên sử dụng một plugin riêng cho trang (site-specific plugin) hoặc một plugin để gắn code snippet (code snippet plugin).

21. Không truy cập được website do sửa file functions từ trang quản trị WordPress

Một sai lầm phổ biến nữa mà chúng tôi thường gặp là khi người dùng sửa file “functions” từ khu vực quản trị WordPress.

Mặc định, WordPress có sẵn một trình biên tập mã nguồn để chỉnh sửa các tập tin theme và plugin từ bên trong WordPress. Thông thường, người mới dùng sẽ đi đến chỗ làm hỏng trang web của mình trong lúc thêm hoặc xóa các đoạn code bằng trình biên tập đó.

Mặc dù WordPress đã thêm chức năng phát hiện những lỗi dừng chương trình (fatal error) và không lưu chúng. Bạn vẫn có thể tự nhốt mình bên ngoài chương trình và làm trang web của mình không thể truy cập được.

Chúng tôi khuyên bạn nên vô hiệu hóa trình biên tập mã nguồn theme và plugin trong WordPress và sử dụng FTP để chỉnh sửa các file trong WordPress.

22. Không thiết lập Google Search Console

Dữ liệu có vai trò thực sự quan trọng khi lên kế hoạch cho chiến lược phát triển doanh nghiệp và website của bạn. Nhiều người dùng mắc sai lầm khi không thêm trang web WordPress của mình vào Google Search Console ngay từ đầu.

Việc này đồng nghĩa với việc họ bỏ lỡ những thông số tìm kiếm quan trọng có thể giúp họ phát triển trang web của mình.

Google Search Console là một công cụ miễn phí do Google cung cấp. Nó cho phép bạn xem trang web của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm ra sao và sửa chữa bất kỳ vấn đề nào liên quan đến lập chỉ mục tìm kiếm một cách nhanh chóng.

Xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về Google Search Console để biết cách sử dụng nó cho việc cải thiện thứ hạng tìm kiếm và phát triển doanh nghiệp của bạn.

23. Sử dụng “Chưa phân loại” (Uncategorized) làm đề mục mặc định

Rất nhiều người để “Chưa phân loại” làm đề mục mặc định. WordPress yêu cầu mọi bài viết phải được xếp vào một đề mục nào đó, và khi bạn không chọn đề mục nào, nó sẽ tự động đưa các bài viết vào đề mục mặc định.

Nhiều khi người dùng quên chọn đề mục cho bài viết của mình và nhấn nút xuất bản, và đăng bài đó trong đề mục “Chưa phân loại”.

Lỗi này có thể dễ dàng tránh được bằng cách chọn một đề mục mặc định thích hợp trong cài đặt WordPress.

24. Không sử dụng email mang thương hiệu, chuyên nghiệp

Chúng tôi từng thấy nhiều người gửi email cho mình từ tài khoản Gmail hay Hotmail trong khi quảng bá cho một doanh nghiệp đã có sẵn website.

Làm thế nào để chúng tôi biết chắc rằng họ là người chính thức đại diện cho công ty hoặc website đó?

Tương tự như vậy, nếu bạn có một doanh nghiệp mà bạn vẫn gửi email công việc cho mọi người từ một tài khoản miễn phí, mọi người sẽ khó có thể nhìn nhận bạn một cách nghiêm túc.

Người ta không có thời gian hay kỹ năng để xác minh rằng bạn là chủ nhân thực sự của trang web hay doanh nghiệp đó.

Sai lầm này cũng có thể dễ dàng tránh được. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để biết cách dễ dàng tạo một địa chỉ email kinh doanh chuyên nghiệp miễn phí.

25. Để trang web công khai trong khi đang hoàn thiện, chỉnh sửa

Mọi người thường để các trang web đang xây dựng ở chế độ truy cập công khai. Đây là một hành động thiếu chuyên nghiệp và có thể gây tổn hại cho doanh nghiệp của bạn.

Một trang web truy cập công khai có thể được các công cụ tìm kiếm tự động thu thập thông tin và lập chỉ mục bất cứ lúc nào. Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể tìm thấy nó và ăn cắp ý tưởng của bạn. Khách hàng của bạn có thể tìm thấy nó và nhìn thấy một trang web còn dang dở.

Có một giải pháp dễ dàng để tránh sai lầm này. Đơn giản chỉ cần đặt trang web của bạn ở chế độ bảo trì và thêm một trang “sẽ sớm ra mắt” để tạo hứng thú.

26. Không học WordPress

WordPress rất dễ sử dụng ngay cả với những người dùng không thạo kỹ thuật. Điều này cho phép nhiều người tiếp tục vận hành trang web của mình mà không tìm hiểu thêm về WordPress.

Làm như vậy, bạn đã bỏ lỡ cơ hội khám phá những tính năng vô cùng hữu ích của WordPress. Những điều thực hiện vô cùng đơn giản nhưng có thể biến đổi doanh nghiệp của bạn.

Học WordPress khá dễ dàng, đặc biệt là khi bạn đã vận hành một trang WordPress. Hãy khám phá các phần khác nhau trong WordPress, thử những plugin mới, tìm hiểu thêm về SEO và tiếp thị qua email.

WPBeginner là trang tài nguyên WordPress miễn phí lớn nhất cho người mới, với vô số những tài nguyên tuyệt vời, các video, hướng dẫn cách làm, hướng dẫn từng bước và còn nhiều nữa.

Dưới đây chỉ là một vài tài nguyên hữu ích bạn sẽ tìm thấy trên WPBeginner (tất cả đều hoàn toàn miễn phí).

Bạn cũng có thể đăng ký Kênh YouTube, nơi chúng tôi thường xuyên chia sẻ các video hướng dẫn giúp bạn học WordPress.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn nắm được những sai lầm phổ biến về WordPress và làm thế nào để dễ dàng tránh được chúng. Bạn có lẽ cũng sẽ muốn xem các mẹo để tăng lưu lượng truy cập cho trang web một cách hiệu quả mà không tốn kém quá nhiều của chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem các video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể tìm chúng tôi trên TwitterFacebook để được cập nhật những thông tin mới nhất.