Top 26 theme WordPress thân thiện nhất với Gutenberg (2020)

Bạn đang tìm kiếm các theme WordPress thân thiện nhất với Gutenberg?

Gutenberg là một WordPress block editor mới được giới thiệu trong WordPress 5.0. Nó cực kỳ nhanh, trực quan hơn và cung cấp các cách mới để tạo content layout cho các bài đăng và trang WordPress của bạn.

Nhiều nhà thiết kế theme WordPress đã cập nhật các theme của họ để tận dụng Gutenberg block editor mới.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số theme WordPress thân thiện nhất với Gutenberg mà bạn có thể sử dụng.

Làm thế nào để tìm theme thân thiện với Gutenberg?

Nhiều shop theme WordPress hàng đầu đã cập nhật các theme phổ biến của họ để tương thích với Gutenberg block editor mới. Bạn sẽ thấy hầu hết các theme WordPress hoạt động trơn tru với Gutenberg. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều theme không hỗ trợ đầy đủ trình chỉnh sửa mới.

Sau khi phiên bản WordPress 5.0 được phát hành, chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu từ người dùng để đề xuất các theme hỗ trợ Gutenberg editor. Vì vậy, chúng tôi quyết định lập một danh sách các theme phổ biến tương thích Gutenberg.

Ngoài ra, hãy xem bài viết này về sự khác biệt giữa Gutenberg và các WordPress page builder.

Nào cùng khám phá một số theme WordPress thân thiện nhất với Gutenberg mà bạn không muốn bỏ lỡ.

1. Hestia Pro

Hestia Pro là một theme đa năng và cao cấp thân thiện Gutenberg được xây dựng dành riêng cho các doanh nghiệp thương mại, startup, portfolio và eCommerce. Hestia Pro có layout trang đơn với hiệu ứng parallax scrolling và các section đẹp mắt cũng như các tùy chọn layout khác để tạo landing page.

Hestia Pro hoàn toàn tùy biến và responsive. Theme này hỗ trợ các ngôn ngữ RTL và bản dịch sẵn cho phép bạn tạo một trang web bằng ngôn ngữ của mình.

2. Astra

Astra là một theme WordPress sành điệu có hỗ trợ Gutenberg editor. Theme được đóng gói với các starter sites và các bản demo đẹp giúp bạn dựng website nhanh chóng. Với sự hỗ trợ của các page builder, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh template hoặc thiết kế layout của mình.

Astra có các cài đặt layout tùy chỉnh, tùy chọn header, màu sắc, kiểu chữ crisp, page template và nhiều thứ khác nữa. Theme này được tối ưu hóa cho tốc độ và hiệu suất .

3. Divi

Divi là một theme WordPress mạnh hỗ trợ đầy đủ Gutenberg. Divi có tính năng click và type để thêm nội dung của bạn ở bất cứ đâu trên trang web. Theme có tùy chọn chỉnh sửa responsive theo thời gian thực giúp bạn vẽ ngay được layout mong muốn.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm các mô-đun content và các element, layout dựng sẵn, bộ công cụ thiết kế, v.v… Theme Divi rất linh hoạt và dễ dàng tùy chỉnh bất cứ điều gì trên trang web của bạn.

4. OceanWP

OceanWP là một theme miễn phí thân thiện với Gutenberg. Theme được kèm theo với các trang web demo đẹp và sáng tạo cho mọi loại trang web hoặc blog. OceanWP responsive và tích hợp sẵn eCommerce để xây dựng một cửa hàng online. Bạn có thể sử dụng Gutenberg block editor mới để tùy chỉnh layout và thiết kế dễ dàng.

Theme này có tốc độ tải trang nhanh nhất và hỗ trợ nhiều page builder. OceanWP được tối ưu hóa cho SEO để tăng traffic cho website của bạn .

5. Breakthrough Pro

Breakthrough Pro là một theme tinh gọn thân thiện với WordPress Gutenberg được thiết kế dành riêng cho các agency chuyên marketing, quảng cáo và sáng tạo. Theme có các tính năng và các phần để hiển thị các dịch vụ, portfolio và nhiều thứ đẹp mắt. Breakthrough Pro được xây dựng trên nền của Genesis framework khiến nó mạnh mẽ và bất bại.

Theme này có logo tùy chỉnh, navigation menu, vùng featured content và bảng theme options. Breakthrough Pro có thể được tùy chỉnh trực tiếp bằng cách sử dụng WordPress customizer.

StudioPress hiện là một phần của WP Engine, công ty hosting WordPress phổ biến nhất. Bạn có thể nhận được theme này và tất cả 35+ theme StudioPress khác nếu bạn đăng ký hosting WP Engine để xây dựng trang web của mình.

Bonus: giảm 20% cho người dùng WPBeginner. Đăng ký hosting WP Engine .

6. Guten Theme

Guten Theme là một theme hiện đại thân thiện với WordPress Gutenberg. Theme được tích hợp nhiều layout cho header, footer và blog. Guten Theme tương thích với tất cả các page builder kéo và thả phổ biến bao gồm ElementorBeaver Builder, v.v…

Guten Theme có nhiều cài đặt màu sắc và font chữ tùy chỉnh. Ngoài ra, theme còn có nhiều tài liệu hướng dẫn, hỗ trợ WooCommerce và có thể tùy chỉnh toàn bộ qua WordPress live customizer.

7. Ultra

Ultra là theme WordPress mạnh mẽ và linh hoạt nhất với sự hỗ trợ của Gutenberg. Theme trao cho bạn toàn quyền kiểm soát các tính năng theme để thiết kế header, footer và landing page của bạn. Ultra đa dạng về chủ đề giúp bạn chọn được template tốt nhất cho website của mình.

Theme bao gồm nhiều tiện ích bổ sung tích hợp để thêm nhiều tính năng và chức năng. Đặc biệt, theme có tùy chọn smart layout để sửa đổi màu sắc, font chữ và background.

8. Neve

Neve là một theme WordPress mới và nhẹ được xây dựng cho Gutenberg editor. Theme có thiết kế đơn giản và đẹp mắt với các tùy chọn header tùy chỉnh, lựa chọn background, hỗ trợ các page builder và nhiều thứ khác nữa. Neve linh hoạt để tạo ra tất cả các loại trang web.

Theme cũng bao gồm các mega menu, bản dịch, hỗ trợ RTL và tối ưu hóa SEO. Neve cũng đã sẵn sàng cho eCommerce và có thể được sử dụng như một theme WooCommerce .

9. Monochrome

Monochrome  là một theme WordPress tinh tế được hậu thuẫn bởi Genesis. Theme có layout rõ ràng và gọn gàng với nhiều không gian trống để bạn tạo nên content đẹp mắt. Monochrome đi kèm với các plugin WordPress mạnh như WP Forms giúp bạn tạo một contact form trên trang web của mình.

Theme này gồm nhiều page template với các layout full-width và sidebar. Monochrome có header tùy chỉnh, bảng theme options, thiết kế responsive và hỗ trợ eCommerce.

10. Parallax

Parallax là một theme WordPress đơn trang thân thiện Gutenberg. Theme được trang bị background toàn màn hình với logo có thể tùy chỉnh, các social icon, search bar và navigation menu. Đặc biệt, theme có tính năng parallax scrolling làm cho nó trở nên độc đáo và dễ tiếp cận đối với người dùng.

Các tính năng quan trọng nhất bao gồm layout dựng sẵn, các animated progress bar, section trang chủ, custom post type và các list/grid template. Bạn cũng có thể sử dụng theme này để tạo một trang web đa trang.

11. Elephant

Elephant là một theme WordPress đẹp được thiết kế cho các tổ chức từ thiện và phi lợi nhuận. Trang chủ có layout hiện đại với nút gọi hành động nổi bật ở trên cùng và ngay màn hình chính.

Theme này được thiết kế mạch lạc, dễ nhìn làm cho content của bạn trông đẹp hơn. Bạn chỉ tốn ít công sức để thiết lập theme bằng cách sử dụng live customizer. Elephant cũng tương thích với tất cả các page builder, eCommerce addon và dịch vụ email marketing.

12. Atomic Blocks

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme miễn phí có Gutenberg blocks tùy chỉnh thì Atomic Blocks là lựa chọn hoàn hảo. Theme có sẵn bộ sưu tập các block cho Gutenberg editor mà bạn có thể sử dụng để khởi tạo một trang web ngay lập tức. Atomic Blocks cũng có thể dùng như một plugin để làm việc với các theme WordPress phổ biến khác .

Các block phổ biến nhất bao gồm newsletter, post grid layout, call-to-action, testimonials, bảng giá, v.v… Atomic Blocks có các tùy chọn theme options cho màu sắc, font chữ và layout.

13. Extra

Extra là một theme tạp chí thân thiện với Gutenberg từ nhóm tác giả theme Divi. Theme có thiết kế kéo và thả, category builder, đánh giá và xếp hạng, các mô-đun, element và layout tùy chỉnh.

Theme Extra có sẵn eCommerce và có thể được sử dụng để tạo một membership site hoặc cửa hàng online.

Extra có các cài đặt thiết kế nâng cao và định dạng story trên trang chủ. Theme bao gồm nhiều layout và template cho header, navigation menus, smooth scrolling và nút quay lại đầu trang.

14. Magazine Pro

Magazine Pro là một theme tạp chí online của StudioPress. Theme được tối ưu hóa cho Gutenberg và cho phép bạn tùy chỉnh các mô-đun, font chữ, màu sắc, background, v.v … Theme có Layout trực quan thu hút như các tạp chí và các portfolio. Theme có khả năng linh hoạt cao để xuất bản nhiều bài viết như bạn muốn.

Các tính năng cần thiết khác bao gồm nhiều navigation menus, category menus, các footer widget và landing page template. Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh theme trực tiếp với WordPress customizer.

15. Vimes

Vimes là một theme WordPress đa năng được xây dựng dành riêng cho các agency thiết kế, photographer và nghệ sĩ. Vimes tương thích với Gutenberg block editor mới. Theme có một image slider trên trang chủ để giới thiệu các bức ảnh nổi bật của bạn. Vimes được xây dựng trên ZOOM framework làm cho nó mạnh mẽ và linh hoạt.

Các tính năng khác bao gồm các widget tùy chỉnh, portfolio template, custom posts và bảng theme options dễ sử dụng. Vimes được tối ưu hóa cho SEO và tốc độ.

16. Nozama

Nozama là một theme eCommerce lấy cảm hứng từ Amazon. Mới đây, Nozama đã được cập nhật để tương thích với Gutenberg editor. Theme có các layout full-width và sidebar với màu sắc đậm để gây ấn tượng với người dùng. Nozama có các mô-đun Elementor tùy chỉnh để xây dựng layout của riêng bạn.

Theme này có một storefront tùy biến với nhiều tùy chọn để hiển thị các sản phẩm của bạn. Nozama là lựa chọn hoàn hảo cho các cửa hàng online và các cửa hàng affiliate.

17. Altitude Pro

Altitude Pro là một theme WordPress Genesis với các tính năng hỗ trợ cho Gutenberg. Altitude Pro thu hút sự chú ý của người dùng với hiệu ứng parallax và layout đẹp mắt. Theme này có thiết kế full-width và responsive, các landing page template và nhiều tính năng khác nữa.

Bạn có thể tùy chỉnh background, kiểu màu bằng cách sử dụng WordPress customizer với tính năng xem trước trực tiếp. Altitude Pro được tích hợp sâu với eCommerce.

18. Brittany

Brittany là một theme premium về thời trang và phong cách sống. Brittany có layout hiện đại với nhiều phần trên trang chủ cho các bài đăng blog nổi bật, ảnh Instagram, bản tin và nhiều hơn nữa. Theme có một navigation menu đơn giản trên đầu với social icons và tùy chọn giỏ hàng.

Theme này có thể tùy chỉnh cho màu background, font chữ, color schemes và các animation. Brittany hỗ trợ đầy đủ WooCommerce và translation ready để bạn tạo một trang web bằng bất kỳ ngôn ngữ nào.

19. Flevr

Flevr là một theme WordPress eCommerce thân thiện với Gutenberg. Flevr phát hành với hình nền fullscreen, nhiều loại content, tùy chọn thiết kế linh hoạt và trang chủ với layout kéo thả. Theme bao gồm các widget tùy chỉnh cho mạng xã hội như Twitter, Instagram, v.v…

Với Flevr, bạn có thể import bản demo chỉ bằng một click chuột, vì vậy bạn có thể nhanh chóng khởi tạo website và thay thế content. Flevr được tối ưu hóa cho SEO và tương thích với các plugin WordPress phổ biến .

20. Float

Float là một theme WordPress Gutenberg đẹp. Float trang bị các hiệu ứng parallax floating và overlapping để đưa thiết kế website của bạn lên một tầm cao mới. Theme được đóng gói với Themify Builder để cho phép bạn thiết kế layout và landing page của riêng mình.

Với Float, bạn dễ dàng chỉnh sửa các tùy chọn, các site demo được thiết kế sẵn, portfolio post type, tích hợp social media và hỗ trợ WooCommerce.

21. Essence Pro

Essence Pro là một theme WordPress Gutenberg đẹp và sống động được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp liên quan đến phong cách sống, sức khỏe và thể hình. Essence Pro có fullscreen header background và layout trang chủ theo một câu chuyện để làm nổi bật các bài viết hàng đầu một cách chuyên nghiệp.

Ấn tượng đầu tiên hấp dẫn cho người dùng với layout đơn giản và tối thiểu. Essence Pro được xây dựng dựa trên Genesis theme framework với hỗ trợ eCommerce và nhiều widget-ready areas.

22. Silk

Silk là một theme WordPress đầy phong cách được tối ưu hóa cho Gutenberg. Đúng như tên gọi của nó, Silk có thiết kế đơn giản với background trắng và kiểu chữ elegant. Theme này có tính năng style manager để cân bằng màu sắc và font chữ trên trang web của bạn. Silk có nhiều tài liệu hướng dẫn và hỗ trợ tốt.

Tính năng bạn không muốn bỏ lỡ trong theme này là một section dành cho các bài đăng phổ biến và smooth scrolling. Silk được tối ưu hóa cho tốc độ và SEO.

23. Bramble

Bramble là một theme WordPress đa năng với layout hiện đại và hỗ trợ Gutenberg editor. Bramble được xây dựng với một page builder cho phép bạn thiết kế các trang và layout của riêng bạn. Bramble xây dựng sẵn layout trang chủ cho bạn, tích hợp sẵn plugin image slider và hỗ trợ parallax video background.

Theme này tương thích với Google Fonts, WooCommerce và WPML để tạo một trang web đa ngôn ngữ . Bạn có thể tích hợp nhiều tính năng tùy chỉnh như Google Maps, các menu icon, v.v…

24. Benson

Benson là một theme nhiếp ảnh thân thiện với Gutenberg. Benson có thể được sử dụng để xây dựng portfolio online hoặc các trang web sáng tạo nghệ thuật của bạn. Trang chủ được hỗ trợ video và slideshow. Theme này có nhiều layout hình ảnh với các cột, grid, filter và nhiều cài đặt khác.

Benson cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn thiết kế và layout mà không phải thay đổi bất kỳ code nào. Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh website với các widget và page builder kéo và thả.

25. Medicus

Đúng như tên gọi, Medicus là một theme WordPress y tế cho các bệnh viện, nhà thuốc và các doanh nghiệp liên quan đến sức khỏe. Theme Medicus có layout responsive và tinh gọn tương thích với Gutenberg block editor.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm một top bar cho cuộc hẹn và đặt chỗ, featured slider, sidebar video widget và visual customizer để chỉnh sửa bất cứ điều gì trong theme.

26. Infinity Pro

Infinity Pro là một theme WordPress linh hoạt cho Gutenberg. Theme này được xây dựng dựa trên Genesis framework và hỗ trợ WooCommerce để tạo một cửa hàng online. Infinity Pro có một full-width header background với logo tùy chỉnh, navigation menu và nút CTA.

Trang chủ có nhiều widget area giúp bạn dễ dàng thiết kế trang web của mình hơn. Infinity Pro có thể tùy chỉnh với các theme options và WordPress live customize.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn chọn các theme WordPress thân thiện nhất với Gutenberg. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn bảo mật WordPress từng bước của chúng tôi .

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.